Review phim The Lost City – Hài nhảm nhạt nhòa uổng phí dàn cast xịn

Rate this post

Thời lượng: 112 phút

Bạn đang đọc: Review phim The Lost City – Hài nhảm nhạt nhòa uổng phí dàn cast xịn

Đạo diễn: Aaron Nee, Adam Nee

Diễn viên: Sandra Bullock, Channing Tatum, Daniel Radcliffe

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Phiêu lưu, hành động, tình cảm

Khởi chiếu: 25/03/2022

Review phim The Lost City – Hài nhảm nhạt nhòa uổng phí dàn cast xịn

The Lost City (tựa tiếng Việt: Thành phố mất tích) là bộ phim thuộc thể loại hài – tình cảm kết hợp phiêu lưu truy tìm khó báu với sự tham gia của dàn cast vô cùng nổi tiếng gồm Sandra Bullock, Channing Tatum, Daniel RadcliffeBrad Pitt. Phim hiện đang làm mưa làm gió ở các rạp quốc tế khi được ca ngợi đậm chất giải trí cùng doanh thu tuần đầu ra mắt thuộc loại khá tốt cho thể loại phim này. Xem trailer thì Ghiền review không mấy ấn tượng với phim nhưng vẫn muốn ra rạp thưởng thức để kiểm chứng những bài đánh giá tâng bốc phim có chính xác hay không? Hãy cùng Ghiền review phim The Lost City để có câu trả lời các bạn nhé!

Cốt truyện: Loretta Sage là một nhà văn có nhiều kiến thức về một ngôn ngữ cổ đã thất truyền từ lâu. Trong buổi ra mắt quyển sách mới với Alan – nam người mẫu trang bìa truyện của mình, Loretta bị một đám người lạ bắt cóc và đưa về gặp Fairfax – một tên tỷ phú có khao khát tìm được kho báu cổ. Hắn ta đưa Loretta lên một hòn đảo biệt lập và ép cô giải mã mật thư để tìm ra vị trí của kho báu. Vốn có cảm tình với Loretta, Alan đã tìm mọi cách để lên đảo và giải cứu người tình trong mộng của mình. Liệu rằng kế hoạch của Alan có thành công? Xem phim để biết kết cục câu chuyện nha.

Nhìn chung, The Lost City là một bộ phim không cần mang não khi đi đến rạp thưởng thức vì mọi chuyện trong phim đơn giản, dễ hiểu và dễ đoán. Phim thích hợp cho những người dễ cười vì các tình tiết hài hước trong The Lost City tương đối nhảm nhí với một cốt truyện thiếu điểm nhấn, tạo nên sự nhạt nhòa và nhàm chán khi theo dõi. Hãy cùng Ghiền review điểm qua những mặt được và chưa được của The Lost City để hiểu hơn về bộ phim này nhé.

Điểm cộng:

Như đã nói ở trên, dàn cast của phim đều là những tên tuổi đình đám của điện ảnh Hollywood. Mặc dù cách xây dựng và phát triển nhân vật của The Lost City siêu nhảm nhưng màn thể hiện của các diễn viên chính phải khiến khán giả cảm thấy thích thú bởi sự tự nhiên và duyên dáng trong sự tung hứng kết hợp đầy trái nghoe giữa các nhân vật. Chắc hẳn có một vai diễn trong phim sẽ khiến bạn cảm thấy sững sờ và đặt ra nhiều giả thiết cho phân cảnh ấy. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng The Lost City không có plot twist gì hết nên chắc hẳn bạn sẽ hơi bị thất vọng vì những giả thiết của mình nhanh chóng bị đập tan không thương tiếc.

Review phim The Lost City – Hài nhảm nhạt nhòa uổng phí dàn cast xịn

Âm nhạc cũng là một trong những điểm mà Ghiền review khá thích ở The Lost City. Những giai điệu quen thuộc được các nhà sản xuất phối lại và đưa vào từng phân cảnh thích hợp, tạo nên cảm xúc và giúp khán giả quên đi sự nhạt nhòa của nội dung. Kỹ xảo của Thành phố mất tích ở mức tạm ổn, không quá pha ke nhưng cũng chưa đủ mức chân thật cần thiết, vì vậy phim vẫn bảo đảm tính giải trí, thậm chí đôi lúc tạo được sự hấp dẫn thú vị khi có thêm yếu tố giải đố và phiêu lưu.

Điểm trừ:

Mặc dù đậm tính giải trí với một câu chuyện tình yêu duyên dáng đáng yêu nhưng phải thừa nhận rằng kịch bản của phim rất giống những bộ phim hài nhảm chiếu Tết ở Việt Nam. Câu chuyện vô lý, nhảm nhí ngay từ khi bắt đầu cùng với hàng loạt tình tiết được viết ra chỉ với mục đích để gây cười, hoàn toàn thiếu não và sự logic trong thực tế, đặc biệt là cách ứng xử, suy nghĩ và hành động của nhân vật, càng làm người xem lắc đầu ngán ngẩm.

Tìm hiểu thêm: Review phim Deep (2024): Nhàm chán và kém đáng sợ

Review phim The Lost City – Hài nhảm nhạt nhòa uổng phí dàn cast xịn

Bên cạnh đó, dàn cast xịn nhưng theo Ghiền review các diễn viên đều không hợp với nhân vật, từ ngoại hình, tính cách đến cả phục trang luôn í. Đối với dàn diễn viên phụ thì rất chi là mờ nhạt, tương tự như cách mà biên kịch nghĩ ra cái kết cho The Lost City. Quả thật khi rời khỏi rạp, hầu như khán giả nào cũng tự hỏi bản thân đã xem cái gì suốt hơn 100 phút thế kia?

The Lost City có cài cắm vào câu chuyện nhảm nhí của mình kha khá thông điệp về tình yêu, tình bạn, sự tham lam, phân biệt chủng tộc và thậm chí là cả nữ quyền. Đáng tiếc là phim thiếu nghiêm túc nên những thông điệp này cũng trở nên nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn và không ít lần khán giả cảm thấy đạo diễn muốn chọc cười khán giả ở mọi phân cảnh, do đó mọi thứ trong The Lost City đều khá nửa vời và kém ấn tượng.

Review phim The Lost City – Hài nhảm nhạt nhòa uổng phí dàn cast xịn

>>>>>Xem thêm: Review phim Don’t look up – Đừng nhìn lên: Châm biếm sâu cay xã hội

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 6.7/10 (3.600 đánh giá)

Tóm lại, The Lost CityThành phố mất tích đơn giản chỉ là một món mì ăn liền không ngon cũng không quá dở vì mang đến cho bạn tính giải trí cao, dễ xem, dễ cảm nhưng cũng dễ quên. Phim không hay như nhiều trang review đánh giá, đặc biệt là với khán giả Việt Nam đã xem quá nhiều phim hài nhảm dạng này rồi thì những gì diễn ra trong The Lost City càng khiến người xem thất vọng và chán chường khi theo dõi. Do đó, hãy cân nhắc trước khi ra rạp xem phim này nhé.

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *