Review phim Encanto – Vùng đất thần kỳ: Âm nhạc “gánh” nội dung

Rate this post

Thời lượng: 102 phút

Bạn đang đọc: Review phim Encanto – Vùng đất thần kỳ: Âm nhạc “gánh” nội dung

Đạo diễn: Jared Bush; Byron Howard; Charise Castro Smith

Diễn viên: Stephanie Beatriz, Angie Cepeda; John Leguizamo

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hoạt hình, Âm nhạc, Hài hước

Khởi chiếu: 01/02/2022

Review phim Encanto – Vùng đất thần kỳ: Âm nhạc “gánh” nội dung

Trong danh sách các phim hoạt hình chiếu Tết Nhâm Dần năm nay thì Encanto (tựa tiếng Việt: Vùng đất thần kỳ) là bộ phim được PR tương đối mạnh với đối tượng hướng đến chủ yếu là khán giả nhỏ tuổi. Đây là bộ phim hoạt hình thứ 60 của hãng Walt Disney Animation Studios và được kỳ vọng sẽ nối tiếp siêu phẩm Coco (2017) ghi tên mình vào giải thưởng cao quý nhất kỳ Oscar năm nay. Mặc dù đã được khởi chiếu ở thị trường quốc tế từ tháng 11/2021 nhưng mãi đến dịp Tết nguyên đán 2022 này, khán giả Việt Nam mới được thưởng thức phim. Liệu rằng phim có hấp dẫn và thú vị như nhiều người nhận xét? Hãy cùng Ghiền review phim EncantoVùng đất thần kỳ để có câu trả lời các bạn nhé!

Cốt truyện: Encanto là câu chuyện kể về Mirabel – thành viên trong một gia đình phép thuật sống vui vẻ với người dân bản địa tại một vùng núi xa xôi ở Colombia. Cô là người duy nhất trong nhà không có siêu năng lực đặc biệt nên có đôi chút tủi thân khi hằng ngày chứng kiến mọi người thi triển phép thuật. Một ngày nọ, Mirabel phát hiện ra một hiện tượng kỳ lạ đe dọa đến cả gia đình nên cô quyết tâm tìm ra chân tướng sự thật và bảo vệ những người mà cô yêu thương.

Nhìn chung Encanto là một bộ phim hoạt hình dễ xem đối với mọi lứa tuổi vì nội dung cực kỳ đơn giản cùng với phần đồ họa bắt mắt và âm nhạc mang tính chất kể chuyện. Tổng thể cả bộ phim như một MV ca nhạc với nhiều bài hát được kết nối với nhau bởi chuyện gia đình Madrigalas thông qua góc nhìn của cô bé Mirabel. Nếu chỉ để xem giải trí cho con trẻ thì phim khá phù hợp nhưng để đánh giá xuất sắc cho phim thì có vẻ hơi tâng bốc quá lời. Hãy cùng Ghiền review phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của Vùng đất thần kỳ để hiểu hơn về phim các bạn nha.

Điểm cộng:

Dễ thấy điểm cộng lớn nhất của Encanto chính là phần hình ảnh của phim thực sự rất đẹp. Ghiền review cực kỳ thích tạo hình các nhân vật trong Vùng đất thần kỳ vì vừa tạo được nét con người ngoài đời thực, vừa giữ được sự đáng yêu và cách điệu của hoạt hình. Màu sắc trong phim hài hòa, sặc sỡ, mang đậm dấu ấn văn hóa La tinh. Các nhà sản xuất phim đã rất sáng tạo trong việc xây dựng các hình ảnh và tình tiết, giúp cho câu chuyện của Encanto trở nên sống động và thú vị hơn so với bản chất của phim.

Review phim Encanto – Vùng đất thần kỳ: Âm nhạc “gánh” nội dung

Nếu như nói âm nhạc của Encanto “gánh” luôn phần nội dung quả thật là không sai. Với những ca khúc được sáng tác riêng để kể chuyện cùng với những giọng ca đầy nội lực và cảm xúc, chắc hẳn khán giả sẽ phải đắm chìm vào từng giai điệu và hướng mắt theo các nhân vật trên màn hình. Tuy nhiên, hơi hướng âm nhạc của phim hơi nghiêng về nhạc kịch nên ngoại trừ ca khúc We Don’t Talk About Bruno thì các bài hát còn lại trong phim khá khó nghe và khó nhớ. Bên cạnh đó, việc Việt hóa các ca khúc này chắc hẳn sẽ là thử thách nan giải hơn việc đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc thắng Việt Nam ngày mồng 1 Tết nên Ghiền review khuyên các bạn hãy xem bản phụ đề thay vì bản lồng tiếng để có trải nghiệm xem phim tốt nhất nhé.

Điểm cộng cuối cùng mà Ghiền review nhận thấy ở Encanto chính là thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình. Thông qua câu chuyện phim, các nhà sản xuất muốn nhắn gửi đến người xem hãy biết cách gìn giữ tình cảm gia đình bằng sự chân thành và bỏ qua sự hư danh, kỳ vọng hoàn hảo để sống đúng với cảm xúc của bản thân mình. Phim cũng khuyên chúng ta hãy gạt đi những mặc cảm, tự ti để mở lòng và chia sẻ với người thân, từ đó sẽ tạo ra được sức mạnh to lớn, giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách ở phía trước.

Tìm hiểu thêm: Review phim Phòng thí nghiệm ma: Ý tưởng hay nhưng kết nhạt nhòa

Review phim Encanto – Vùng đất thần kỳ: Âm nhạc “gánh” nội dung

Điểm trừ:

Như đã nói ở trên, điểm trừ lớn nhất của Encanto chính là câu chuyện của phim đơn giản quá mức. Chắc hẳn nhiều khán giả như Ghiền review kỳ vọng nhiều hơn về cốt truyện nhưng mọi nút thắt và cách giải quyết vấn đề lại quá chóng vánh và dễ dàng đến không tưởng. Cảm tưởng như phần nội dung chỉ là tấm nền để phù hợp với lời nhạc của các bài hát nên có sự thiếu đầu tư và nhất quán trong cách kể chuyện cũng như tạo dựng tình tiết.

Bên cạnh đó, với số lượng nhân vật khá đông đảo và gần như mỗi người đều có một bài hát riêng nên vô hình trung khiến các nhân vật trở nên nhạt nhòa và chưa để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Đặc biệt là nhân vật chính – cô bé Mirabel dù có mặt ở hầu hết các phân cảnh nhưng cách xây dựng và phát triển nhân vật này lại tỏ ra đuối sức và không tạo ra nhiều thiện cảm ở khán giả. Do đó, so với các bộ phim hoạt hình khác thì Encanto không đủ hay để người xem nhớ và thích thú khi rời khỏi rạp.

Review phim Encanto – Vùng đất thần kỳ: Âm nhạc “gánh” nội dung

>>>>>Xem thêm: Review phim Cruella (2024): Trang phục đẹp không che nổi nội dung nhạt

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 7.3/10 (129.000 đánh giá)

Tóm lại, EncantoVùng đất thần kỳ là một bộ phim hoạt hình phù hợp cho các em nhỏ xem để giải trí ngoài rạp dịp Tết. Đối với người lớn, tùy theo từng độ tuổi và kinh nghiệm cuộc đời mà mỗi khán giả sẽ có những suy ngẫm riêng về các thông điệp ẩn giấu trong các tình tiết phim. Màu sắc, âm nhạc và thông điệp ấn tượng chính là thứ tạo ra sức hút của bộ phim này. Tuy nhiên xét về độ thú vị và lôi cuốn thì Encanto tương đối yếu và nếu so với Đấu trường âm nhạc 2 – bộ phim cùng ra rạp dịp Tết Nhâm Dần này thì Vùng đất thần kỳ quả thật là không có cửa. Do đó hãy cân nhắc lưa chọn xem phim này hoặc đừng kỳ vọng quá cao về phim kẻo lại thất vọng ê chề đó nha các bạn ơi.

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *