Review phim Nhà không bán: Phần kinh dị vớt vát hài nhảm

Rate this post

Thời lượng: 125 phút

Bạn đang đọc: Review phim Nhà không bán: Phần kinh dị vớt vát hài nhảm

Đạo diễn: Hoàng Tuấn Cường

Diễn viên: NSUT Kim Xuân, NS Minh Hoàng, Hạnh Thúy, Việt Hương

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Kinh dị, Bạo lực, Hài hước

Khởi chiếu: 01/02/2022

Review phim Nhà không bán: Phần kinh dị vớt vát hài nhảm

Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 dần được kiểm soát tốt ở Việt Nam, các bộ phim Việt cũng đã bắt đầu trở lại rạp với bộ ba phim đổ bộ dịp Tết nguyên đán 2022 gồm Nhà không bán, 1990Chìa khóa trăm tỷ. Trong khi hai bộ phim còn lại liên tiếp tranh giành nhau danh hiệu Top 1 phòng vé ngày mồng 1 Tết thì Nhà không bán lại âm thầm chiếm được sự yêu mến của khán giả với thể loại hài kết hợp kinh dị khá hút khách. Liệu rằng chất lượng của phim Nhà không bán có tốt như nhiều bài đánh giá phim hay không? Hãy cùng Ghiền review phim Nhà không bán để có câu trả lời cho riêng mình các bạn nhé!

Cốt truyện: Lấy bối cảnh những năm 90 của thế kỷ trước, Nhà không bán là câu chuyện kể về bà Ngọc – Việt kiều Mỹ và người cháu gái Betty trở về quê để cùng em trai tên Ngà của bà bán ngôi nhà mà người cha quá cố để lại. Tuy nhiên khi chuyển về đây, những hiện tượng kỳ lạ liên tiếp xảy ra cùng với những lời đồn đoán về oan hồn ma nữ tên Trinh ở ngôi nhà khiến cho những vị khách mới và cả những người muốn mua nhà cảm thấy sợ hãi. Thực hư chuyện ma quỷ ở ngôi nhà cổ của hai chị em Ngọc Ngà là như thế nào? Xem phim để cùng tìm ra đáp án các bạn nha!.

Nhìn chung Nhà không bán không phù hợp lắm để thưởng thức dịp Tết vì ngoài tình tiết một nhân vật cầm tinh con Dần và những phân cảnh hài nhảm thì mọi thứ trong phim đều khá u tối và tang tóc cho những ngày đầu năm. Tác phẩm điện ảnh này có chất lượng ở mức trung bình và nếu không nhờ cốt truyện kinh dị vớt vát thì có lẽ phim sẽ khó thoát được lời nguyên phim xịt nhảm nhí chiếu Tết. Hãy cùng Ghiền review phân tích những điểm cộng và điểm trừ của Nhà không bán để hiểu hơn về phim các bạn nhé!

Điểm cộng:

Theo Ghiền review, điểm đáng khen nhất của Nhà không bán chính là cốt truyện ẩn chứa nhiều bí ẩn khiến khán giả phải tò mò chăm chú theo dõi để tìm ra câu trả lời. Kẻ đứng sau mọi việc không quá khó đoán nhưng lại là một bật ngờ thú vị để níu chân người xem. Đáng tiếc việc lý giải động cơ và những yếu tố ma quỷ thiếu sự liên kết và không đủ sức thuyết phục khán giả nên tổng thể phần nội dung của Nhà không bán vẫn chỉ dừng ở mức xem để giải trí mà thôi.

Review phim Nhà không bán: Phần kinh dị vớt vát hài nhảm

Nhà không bán có một vài pha hù dọa khiến người xem giật mình nhưng độ kinh dị của phim chưa thực sự cao. Phần diễn xuất của các diễn viên như NSUT Thanh Xuân, Minh HoàngHữu Tín để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng khán giả với sự chân thật trong cách nhập vai và biểu cảm đa dạng. Thông điệp về việc gieo nhân nào gặt quả nấy hay đừng trông mặt mà bắt hình dong, đặc biệt là sức mạnh của tình cảm gia đình được phim thể hiện khá rõ với cách thức tương đối quen thuộc và dễ nắm bắt.

Điểm trừ:

Ngay khi mới bước vào phim, khán giả đã có thể cảm nhận được Nhà không bán cực kỳ yếu ở khâu âm thanh, đặc biệt là thu âm thoại. Có rất nhiều phân đoạn trong phim mà Ghiền review không thể nghe thấy được các nhân vật nói gì với nhau, thậm chí phải đọc phụ đề tiếng Anh để đoán ra tiếng Việt luôn í, khó chịu vô cùng. Đoạn lồng tiếng theo giọng Bắc cho Nam Em cũng là một trong những tác nhân khiến khán giả đơ cảm xúc vì sự thiếu liên kết và chẳng ăn khớp với hình ảnh một tí nào. Bên cạnh đó, cách chuyển cảnh của phim rất lộn xộn và kỹ xảo lộ rõ nhiều điểm sơ sài, thiếu chuyên nghiệp, mang đến cảm giác phim chưa thật sự chỉn chu và hoàn thiện.

Tìm hiểu thêm: Review phim Thần bịp Jack chột: “Nhà mình giả nghèo thôi con ạ!”

Review phim Nhà không bán: Phần kinh dị vớt vát hài nhảm

Yếu tố hài hước trong Nhà không bán được xây dựng để lấy tiếng cười một cách dễ dãi với những tình tiết nhảm nhí và xàm xí như để chọc cười cho trẻ em hoặc để trình chiếu trên Youtube. Tương ứng với phần nội dung cố tình xây dựng theo hướng hài nhảm thì diễn xuất và sự tương tác của các nhân vật chính cũng khiến người xem ngao ngán vì sự bất hợp lý trong suy nghĩ và hành động của họ.

Như đã nói ở trên, phần kinh dị của Nhà không bán tương đối yếu kém và có phần sao chép thương hiệu phim ma nổi tiếng The Ring của Nhật Bản. Những phân cảnh cảm xúc của phim dù gào khóc rất nhiều nhưng không tạo được sự đồng cảm cần có nơi khán giả. Yếu tố ma quỷ được phim đưa vào khá dày đặc nhưng tính liên kết không cao và không được lí giải thỏa đáng nên độ ám ảnh tương đối thấp và tính logic không cao.

Review phim Nhà không bán: Phần kinh dị vớt vát hài nhảm

>>>>>Xem thêm: Review phim Kẻ cuồng sát – Cái giá phải trả của lạm dụng còi xe

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: Chưa đánh giá

Tóm lại, Nhà không bán là một bộ phim có chất lượng trung bình của điện ảnh Việt Nam. Nếu như không có yếu tố kinh dị với cốt truyện theo hướng trinh thám tương đối bất ngờ gỡ lại điểm thì Nhà không bán có lẽ lại là một tác phẩm điện ảnh hài nhảm đáng quên trong dịp Tết. Với rất nhiều bộ phim cùng ra rạp dịp đầu xuân năm nay, bạn có nhiều lựa chọn để mua vé ra rạp thưởng thức. Nếu như muốn đổi gió thì Nhà không bán có thể sẽ phù hợp với nhiều khán giả nhưng hãy nhớ đừng kỳ vọng quá cao về phim, nếu không bạn sẽ cực kỳ thất vọng đó nha.

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *