Review phim Trận chiến Hồ Trường Tân: Tráng ca đậm màu Trung Hoa

Rate this post

Thời lượng: 178 phút

Bạn đang đọc: Review phim Trận chiến Hồ Trường Tân: Tráng ca đậm màu Trung Hoa

Đạo diễn: Trần Khải Ca, Từ Khắc, Lâm Siêu Hiền

Diễn viên: Ngô Kinh, Ngô Kinh, Dịch Dương Thiên Tỉ, Lý Thần, Hồ Quân

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Bạo lực, Hành động, Lịch sử

Khởi chiếu: 2021

Review phim Trận chiến Hồ Trường Tân: Tráng ca đậm màu Trung Hoa

Trận chiến Hồ Trường Tân là bộ phim mới nhất của Ngô Kinh được phát hành vào dịp Quốc Khánh Trung Quốc năm 2021 và nhanh chóng trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất đất nước tỷ dân, thậm chí vượt qua người tiền nhiệm Chiến Lang 2. Với kinh phí sản xuất lên đến 200 triệu USD cùng với sự tham gia của 3 đạo diễn bậc thầy là Trần Khải Ca, Từ KhắcLâm Siêu Hiền cũng như hàng loạt tên tuổi diễn viên nổi tiếng và hàng vạn diễn viên quần chúng, liệu rằng tác phẩm chiến tranh này có hay như người Trung Quốc vẫn ca tụng? Hãy cùng Ghiền review phim Trận chiến Hồ Trường Tân để tìm ra câu trả lời các bạn nhé!

Cốt truyện: Lấy bối cảnh năm 1950 khi quân đội Liên Hiệp Quốc với chủ lực là Mỹ tiến sang lãnh thổ Bắc Triều Tiên để trừng phạt động thái trước đó của quốc gia này đối với Hàn Quốc. Trước tình hình trên, Chí Nguyện Quân Trung Quốc đã bí mật độ bổ vào Triều Tiên để giúp Bắc Triều chống lại Đế Quốc Mỹ và bảo vệ vùng biên giới. Liệu rằng với cái lạnh khắc nghiệt của vùng núi dọc sông Áp Lục và khí tài hiện đại của quân đội Mỹ, Quân Trung Quốc có thể giành chiến thắng hay không? Xem phim để có câu trả lời các bạn nha.

Thực tế thì thành công của Trận chiến Hồ Trường Tân chủ yếu đến từ việc các nhà phát hành đã lựa chọn đúng thời điểm để khích lệ tinh thân dân tộc của người xem. Ra mắt vào đúng dịp Quốc Khánh, với cốt truyện ca ngợi những người lính, đặc biệt là những chiến sĩ hy sinh ngoài sa trường để mang lại cuộc sống tốt hơn cho thế hệ tương lai, phim dễ dàng lấy được cảm tình và sự yêu mến của khán giả Trung Quốc. Nếu xét ở góc độ khách quan của một khán giả trung lập, Trận chiến Hồ Trường Tân vẫn còn rất nhiều điểm trừ và chất lượng chỉ dừng lại ở mức trung bình. Hãy cùng Ghiền review phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của Trận chiến Hồ Trường Tân để hiểu hơn về phim các bạn nhé.

Điểm cộng:

Điểm cộng đầu tiên dễ thấy nhất của Trận chiến Hồ Trường Tân chính là cách kể chuyện gãy gọn, dứt khoát, đi thẳng vào vấn đề và khá lôi cuốn của phim. Mặc dù thời lượng phim rất dài nhưng khán giả vẫn đắm chìm để theo dõi chuyến hành quân với rất nhiều khó khăn thử thách và Đại đội 7 phải đối mặt. Mạch phim của Trận chiến Hồ Trường Tân được giữ nhịp tương đối tốt với kết cấu mang dáng dấp của những bộ phim chiến tranh thời phong kiến Trung Hoa, từ đó tạo được nét hấp dẫn và kịch tính khá thú vị.

Ghiền review khá ấn tượng với trường đoạn chiến trận ở giữa phim của Trận chiến Hồ Trường Tân. Các nhà làm phim quả thật cực kỳ đầu tư để khắc họa sự ác liệt của chiến tranh. Cách bày binh bố trận, đánh cận chiến, đánh pháo binh, đánh xe tăng hay đánh tiếp tế đều được phim miêu tả một cách sống động, dễ theo dõi và rất bánh cuốn. Qua những trận đánh và Trận chiến Hồ Trường Tân lột tả cho người xem, chúng ta mới cảm nhận được sự đáng sợ, tàn nhẫn và lạnh lùng của những cuộc chiến như thế. Chắc hẳn với khán giả Việt Nam khi xem bộ phim này sẽ có những xúc cảm rất đặc biệt vì nhớ đến những cha ông đã nằm xuống vì nền độc lập, tự do của đất nước cũng như mong muốn sẽ có một ngày Việt Nam cũng sẽ làm được một tác phẩm điện ảnh có đầu tư như vậy.

Review phim Trận chiến Hồ Trường Tân: Tráng ca đậm màu Trung Hoa

Phần âm nhạc cũng được Trận chiến Hồ Trường Tân lựa chọn một cách cẩn thận và có tính toán vì làm bật lên được tính hùng tráng của cả bộ phim cũng như sự bi tráng khi có những chiến sĩ ngã xuống. Diễn xuất của dàn cast xịn sò như Ngô Kinh, Dịch Dương Thiên Tỉ, Lý Thần hay Hồ Quân đều khá chân thực, tạo được sự đồng cảm nơi khán giả và giúp người xem hình dung rõ nét hơn về toàn cảnh cuộc chiến. Mặc dù có rất nhiều nhân vật nhưng Trận chiến Hồ Trường Tân vẫn làm nổi bật được chân dung của các nhân vật chính, biến họ trở thành những người hùng thực sự trong lòng của khán giả Trung Quốc.

Có lẽ người xem Trung Quốc sẽ rất thích Trận chiến Hồ Trường Tân bởi yếu tố tự hào dân tộc được đề cao trong từng câu thoại và từng phân cảnh của phim. Hình ảnh các vị lãnh đạo, con của lãnh đạo, chiến sĩ, người dân Trung Quốc đều hiện lên trên phim một cách rất đẹp, oai hùng, kiên cường, bất khuất với những câu nói chạm đến tâm can người Trung Quốc. Bộ phim này mang tính giáo dục và tuyên truyền rất tốt, đặc biệt khơi gợi được lòng yêu nước, sự biết ơn và tinh thần hiên ngang với những thước phim đầy cảm động và những suy nghĩ nặng tính triết lý về con người và nghĩa vụ với tổ quốc.

Tìm hiểu thêm: Review phim The School Nurse Files – Nữ y tá can trường

Review phim Trận chiến Hồ Trường Tân: Tráng ca đậm màu Trung Hoa

Điểm trừ:

Nếu là một khán giả khách quan, chắc hẳn bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều hạt sạn mà Trận chiến Hồ Trường Tân ẩn chứa bên trong. Dễ thấy nhất đó chính là kỹ xảo đậm chất giả trân xuyên suốt từ đầu đến cuối phim. Mặc dù được đầu tư số tiền khủng với khá nhiều phân cảnh chiến đấu đẹp nhưng nhìn chung những cảnh quay phông xanh và xử lý vi tính của phim đều rất tệ vì trông không khác gì một sản phẩm thực tập của các sinh viên ngành đồ họa. Nhờ những góc quay thú vị cùng các cảnh cận chiến được dàn dựng tốt nên khán giả mới tạm quên những điểm khó chịu kể trên trong phần hình ảnh của Trận chiến Hồ Trường Tân.

Bên cạnh đó, khán giả ngoài Trung Quốc cũng sẽ cảm thấy được nhiều sự hư cấu, vô lý và thiên lệch trong câu chuyện được kể dưới góc nhìn của người Trung Quốc. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận thấy Trận chiến Hồ Trường Tân không có một cốt truyện hoàn chỉnh và chỉ được cấu trúc theo hướng kết hợp nhiều mẩu chuyện kiểu mẫu để hướng đến mục đích tuyên truyền. Dù tên gọi là Trận chiến Hồ Trường Tân nhưng trận đánh chính ở địa điểm này lại mờ nhạt hơn so với đánh ở Sông Áp Lục ở giữa phim, từ đó khiến cho cao trào và dư vị của phim bị giảm xuống khá nhiều, đặc biệt với thời lượng gần 3 tiếng đồng hồ càng khiến phim dông dài, lê thê trong mắt khán giả.

Một điểm trừ khác của Trận chiến Hồ Trường Tân chính là việc khó theo dõi các nhân vật, đặc biệt là trong các trường đoạn hỗn chiến. Thực sự với những nét mặt na ná nhau trong bộ trang phục đồng nhất và bối cảnh tối tăm, khán giả ngoài Trung Quốc sẽ bị lấn cấn khi cố gắng nhận mặt từng nhân vật. Ngoài ra, hình tượng của quân đội Mỹ hiện lên trên phim cũng được xây dựng rất hời hợt, đầu voi đuôi chuột và chỉ đơn giản để làm bệ phóng cho việc nâng hình ảnh của người lính Trung Quốc.

Review phim Trận chiến Hồ Trường Tân: Tráng ca đậm màu Trung Hoa

>>>>>Xem thêm: Review phim Vương triều xác sống – Ashin Phương Bắc

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 5.2/10 (1.800 đánh giá)

Tóm lại, Trận chiến Hồ Trường Tân là một bộ phim chiến tranh, lịch sử khá lôi cuốn của Trung Quốc. Tuy nhiên phim bị sa đà vào mục đích tuyên truyền và ca ngợi hình ảnh người lính Trung Quốc nên để lại nhiều điểm yếu trong cốt truyện, kỹ xảo và xây dựng nhân vật. Hy vọng rằng với thành công của bộ phim này, các quốc gia trong đó có Việt Nam sẽ có thêm nhiều động lực để tự sản xuất những tác phẩm lấy chất liệu lịch sử như vậy để mang đến nhiều góc nhìn cho khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ tuổi.

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

4/5 – (2 bình chọn)

Post Views: 1.965

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *