Review phim Nộ hỏa: Hoài niệm về phim cảnh sát Hong Kong

Rate this post

Thời lượng: 126 phút

Bạn đang đọc: Review phim Nộ hỏa: Hoài niệm về phim cảnh sát Hong Kong

Đạo diễn: Benny Chan

Diễn Viên: Chung Tử Đơn, Tạ Đình Phong, Tần Lan

Quốc gia: Hong Kong

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu

Khởi chiếu: 19/8/2021

Review phim Nộ hỏa: Hoài niệm về phim cảnh sát Hong Kong

Nộ hỏa (tựa tiếng Anh: Raging Fire) là bộ phim thuộc thể loại hành động, điều tra phá án của điện ảnh Hong Kong được khán giả rất quan tâm vì có sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao võ thuật nổi tiếng nhưng cũng nhiều tai tiếng là Chung Tử ĐơnTạ Đình Phong. Trailer của phim cực kỳ hấp dẫn với những màn đấu súng nghẹt thở và những phân cảnh hành động đẹp mắt. Liệu rằng nội dung phim có tạo được sự lôi cuốn như thế? Hãy cùng Ghiền review phim Nộ hỏa để tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi này các bạn nhé!

Cốt truyện: Trương Túy Bang là một cảnh sát dày dặn kinh nghiệm và được mọi người nể phục vì sự cương trực và thẳng thắn của anh. Tuy nhiên chính vì điều này mà Túy Bang bị một số cấp trên dìm hàng và ngăn cản đội của anh tham gia vào chiến dịch vây bắt tên trùm ma túy Vương Côn mà anh đã theo dõi từ lâu. Nào ngờ đâu, đa phần cảnh sát tham gia chiến dịch nêu trên lẫn Vương Côn đều bị tử nạn bởi những kẻ giết người máu lạnh chưa rõ danh tính, khiến Túy Bang và lực lượng cảnh sát rất nóng lòng muốn tìm ra chân tướng sự thật.

Nhìn chung, Nộ hỏa có một câu chuyện dễ xem dễ theo dõi, mang đến hoài niệm cho khán giả về những bộ phim cảnh sát Hong Kong những năm 90-2000 với những trận đấu súng điên cuồng và những màn đánh đấm đầy thực lực giữa phe cảnh sát với các băng đảng giang hồ cộm cán. Mặc dù vẫn còn rất nhiều sạn và tình tiết hơi phô trương nhưng Nộ hỏa vẫn khiến người xem cảm thấy hài lòng và thỏa mãn vì tính giải trí và độ lôi cuốn trong câi chuyện phim. Hãy cùng Ghiền review điểm qua những điểm cộng và điểm trừ của bộ phim này nhé.

Điểm cộng:

Theo Ghiền review, các phân cảnh hành động và đấu súng chính là những điểm sáng nhất của Nộ hỏa. Đây cũng là những yếu tố chính tạo nên tính giải trí cũng như độ hấp dẫn cho bộ phim có mô tip không quá mới mẻ này. Quả thật các phân đoạn đánh đấm của phim cực kỳ mãn nhãn, chân thật và cuốn hút người xem, đặc biệt là trận chiến cuối cùng giữa hai ngôi sao võ thuật chắc hẳn sẽ mang đến cho khán giả nhiều lần xuýt xoa vì đã con ngươi và được hồi tưởng lại những bộ phim võ thuật Hong Kong gắn liền với tuổi thơ nhiều người.

Cách kể chuyện của Nộ hỏa đan xen giữa hiện tại và quá khứ theo sự hồi tưởng của các nhân vật, giúp khán giả hiểu hơn về câu chuyện nền và kết nối các chi tiết lại với nhau để cảm thấy nội dung phim thú vị và hấp dẫn. Sự đối đầu giữa hai phe trong phim tạo ra được sự kịch tính, căng thẳng nhưng đồng thời cũng khiến khán giả đồng cảm với động cơ hành động của mỗi bên. À, ngoài cái không khí và môtip tương tự nhiều phim Hong Kong xưa thì có một vài phân cảnh trong Raging Fire lại khiến Ghiền review liên tưởng đến phim The Dark Knight (2008) các bạn ạ, dù hơi phèn hơn nhưng nhìn chung cũng để lại một vài điểm nhấn thú vị.

Diễn xuất cũng là một điểm cộng đáng nhắc đến của Nộ hỏa. Với những gương mặt gạo cội trong làng điện ảnh Hong Kong như Chung Tử Đơn, Tạ Đình Phong, Tần Lan, Nhậm Đạt Hoa hay Lữ Lương Vĩ, bộ phim dễ dàng chinh phục người xem bởi sự chân thật và đầy cảm xúc trong từng ánh mắt, nét mặt và cử chỉ của các nhân vật. Trong đó, Chung Tử ĐơnTạ Đình Phong vẫn là 2 cái tên sáng và để lại nhiều ấn tượng bậc nhất trong lòng khán giả.

Review phim Nộ hỏa: Hoài niệm về phim cảnh sát Hong Kong

Có lẽ hơi khó nhận ra những thông điệp mà Nộ hỏa muốn truyền tải vì yếu tố hành động giải trí đã che phủ gần như toàn bộ nội dung phim. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể hiểu được các nhà làm phim muốn đề cao sự thẳng thắn, công minh và dũng cảm của những viên cảnh sát chân chính, đồng thời cho thấy ranh giới mỏng manh giữa thiện và ác trong mỗi con người chúng ta. Phim cũng nhấn mạnh về tình yêu, tình đồng đội cũng như lột trần những mặt tối của giới công quyền tại Hong Kong.

Điểm trừ:

Có lẽ điểm trừ lớn nhất của Nộ hỏa chính là có quá nhiều tình huống mang nặng tính sắp đặt, khiến cho phim mất đi tính thực tế và tạo nên sự hư cấu khó tin cho nội dung phim. Nhiều chi tiết trong phim hoàn toàn có thể được giải quyết ngay ngoài đời thực nhưng Raging Fire cố tình làm tăng tính drama cho cốt truyện để đẩy cao trào và sự kịch tính nhằm thu hút người xem. Chính vì vậy nếu để ý kỹ một xíu, bạn sẽ thấy phim có rất nhiều sạn và đơn thuần chỉ là một bộ phim giải trí, khó để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Tìm hiểu thêm: Review phim 5 Chiến hữu – Da 5 Bloods

Review phim Nộ hỏa: Hoài niệm về phim cảnh sát Hong Kong

Yếu tố điều tra phá án của phim tương đối thấp, thiếu tính logic, đặc biệt nghiệp vụ của các thanh tra cảnh sát có phần mờ nhạt, mang tính cảm tính và thiếu đi những suy luận sắc bén để khán giả phải tâm phục khẩu phục. Nộ hỏa cũng bị rơi vào mô tip một nhân vật anh hùng giải quyết xong mọi chuyện thì biệt đội cảnh sát vũ trang đầy đủ mới xuất hiện để chĩa súng làm màu. Chính việc lặp đi lặp lại những chi tiết đã có ở nhiều phim trước khiến cho phim dù thú vị nhưng lại mất đi vẻ mới lạ và độc đáo mà khán giả mong đợi.

Phần âm thanh và hình ảnh của Nộ hỏa chưa để lại nhiều ấn tượng dù những phân cảnh hành động được quay và dàn dựng khá đẹp mắt. Màu phim thiên về tông vàng nhưng tông màu này bị lạm dụng hơi nhiều khiến cho trải nghiệm thưởng thức chưa được tốt lắm. Bên cạnh đó nhiều phân đoạn trong Nộ hỏa bị chuyển cảnh khá gấp và thô, đồng thời yếu tố cảm xúc trong phim được làm chưa tới, thậm chí có thể đánh giá hơi sến và giả trân nên phim vẫn chưa hoàn hảo và thỏa mãn người xem.

Review phim Nộ hỏa: Hoài niệm về phim cảnh sát Hong Kong

>>>>>Xem thêm: Review phim CODA (2024): Cuốn phim tưới mát tâm hồn mùa dịch

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 7.1/10 (786 đánh giá)

Tóm lại, Nộ hỏaRaging Fire (2021) là một bộ phim hành động Hong Kong tương đối đáng xem với độ giải trí cao. Phim dễ xem dễ hiểu dù vẫn còn tại nhiều sự sắp đặt và một số sạn làm sụt giảm trải nghiệm khi theo dõi. Hiện tại khi chưa có bộ phim nào thú vị để thưởng thức thì đây vẫn là một lựa chọn khá ổn để các bạn “enjoy cái moment” đó!

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

3/5 – (1 bình chọn)

Post Views: 2.652

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *