Review phim My name (2024): Ngầu, đẹp nhưng thiếu mới mẻ

Rate this post

Thời lượng: 1 season/8 tập/; 50 phút/tập

Bạn đang đọc: Review phim My name (2024): Ngầu, đẹp nhưng thiếu mới mẻ

Đạo diễn: Jin-min Kim

Diễn Viên: So-hee Han, Ahn Bo-Hyun, Hee-soon Park

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Bạo lực

Khởi chiếu: 15/10/2021

Review phim My name (2024): Ngầu, đẹp nhưng thiếu mới mẻ

My name (2021) là một tựa phim nhận được sự chú ý khá lớn của cộng đồng phim Netflix với trailer đẹp mắt và những pha hành động mãn nhãn cùng với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên xinh đẹp Han So Hee. Tuy nhiên sau khi lên sóng vào cuối tuần vừa qua thì sức hút mà phim tạo ra không thực sự lớn. Hãy cùng Ghiền review phim My name (2021) để lý giải cho điều trên và xem thử có nên dành thời gian để trải nghiệm 8 tập phim của seri này không nhé!

Cốt truyện: Ji Woo là một nữ sinh bị mọi người xung quanh kỳ thị và xa lánh vì cô bị đồn là con gái của xã hội đen. Trong ngày sinh nhật của mình, Ji Woo tận mắt chứng kiến cha mình bị sát hại ngay trước cửa nhà, chính vì vậy cô quyết tâm rèn luyện bản thân, thi vào làm cảnh sát để truy tìm kẻ thủ ác đã giết chết người mà cô yêu thương nhất. Liệu rằng một cô gái nhỏ bé như Ji Woo có thể chống lại những thế lực tội phạm nguy hiểm bậc nhất Hàn Quốc hay không? Xem phim để có câu trả lời các bạn nha.

Nhìn chung, My name (2021) là một bộ phim chỉn chu và thực sự khá đáng xem với nhiều phân đoạn kịch tính, hành động đỉnh cao với nhân vật chính ngầu lòi, giúp khán giả hoài niệm về phim xã hội đen Hàn Quốc một thời. Màu phim đẹp như điện ảnh và nhạc phim cực kỳ bắt tài, cùng với dàn diễn viên tài năng đã khiến phim trở nên lôi cuốn và hấp dẫn hơn trong mắt người xem. Đáng tiếc nội dung phim không có nhiều đột phá, dễ đoán và tồn tại nhiều hạt sạn nhỏ nên ấn tượng mà phim mang lại không quá sâu sắc. Hãy cùng Ghiền review điểm kỹ hơn những điểm cộng và điểm trừ của bộ phim này nhé.

Điểm cộng:

Điểm lấy được lòng khán giả nhiều nhất của My name (2021) chính là những phân cảnh hành động được dàn dựng đẹp mắt, bạo lực và cực kỳ chân thật. Thế giới mà bộ phim này khắc họa là thế giới của những tên tội phạm nguy hiểm và liều lĩnh bậc nhất nên khán giả sẽ được chiêu đãi bởi những trường đoạn các phe phái lao vào tẩn nhau như phim Ông Trùm hồi nhỏ chúng ta thường xem nhưng ở một cấp độ cao hơn, đau đớn hơn khi các nhân vật không còn chơi gây gộc nữa mà sử dụng toàn súng với dao. Do đó, độ máu me và nghệ thuật của từng đòn đánh cũng trở nên chất ngất và cuốn hút hơn hẳn.

Review phim My name (2024): Ngầu, đẹp nhưng thiếu mới mẻ

Ghiền review cũng siêu thích dàn cast của phim, đặc biệt là nữ chính Ji Woo do Han So Hee thể hiện. Nét mặt lạ cùng biểu cảm u buồn của cô lại trở nên vô cùng hợp vai, cộng thêm sự lăn xả trong các phân cảnh hành động đã khiến cho nhân vật Ji Woo hiện lên trong mắt người xem thực sự quá ngầu và nổi bật vô cùng. Chắc hẳn Han So Hee sẽ ghi danh mình vào list những đả nữ tiềm năng trong thời gian tới của điện ảnh Hàn Quốc và chắc hẳn nhắc đến cô, ấn tượng xuất hiện đầu tiên trong đầu khán giả sẽ là vai Ji Woo trong My name.

Màu sắc của My name (2021) được phối trộn rất đa dạng, hài hòa và đẹp mắt, thậm chí đẹp ngang ngửa nhiều phim điện ảnh nổi tiếng khác luôn í. Các góc quay của những phân cảnh hành động cũng được tính toán tỉ mỉ và phù hợp, tạo được sự thuận tiện và dễ xem cho khán giả khi thưởng thức. Nhạc nền của phim đậm chất pop và R&B với giai điệu bắt tai, dễ nghe và đẩy được cảm xúc của khán giả. Mặc dù việc lặp đi lặp lại cùng 1 ca khúc cho nhiều tập phim khiến sự thú vị bị giảm sút nhưng nhờ bài nhạc này hay quá nên người xem vẫn dễ dàng đón nhận mà không cảm thấy khó chịu khi xem phim.

Cốt truyện của phim có một vài nút thắt và biến chuyển bất ngờ khá thú vị. My name (2021) cũng có những pha lật kèo khá hay ho mà chúng ta thường thấy ở các phim hành động trinh thám như Mouse hay Vagabond. Thông điệp mà phim nhắn gửi không quá rõ ràng nhưng vẫn đủ để người xem cảm nhận được yếu tố nữ quyền, tình cảm gia đình, tình yêu, niềm tin và mối quan hệ nhân quả đối với mỗi người.

Tìm hiểu thêm: Review phim Võ sinh đại chiến: Phim Việt ổn nhất năm 2024

Review phim My name (2024): Ngầu, đẹp nhưng thiếu mới mẻ

Điểm trừ:

Mặc dù sở hữu những điểm cộng to bự nêu trên, My name (2021) vẫn tồn tại những điểm trừ không đáng có, khiến phim mất điểm dần trong mắt người xem. Đầu tiên đó chính là cốt truyện phim không mới, thậm chí là hơi cũ với mô tip lặp lại của nhiều phim nên độ bất ngờ mà phim tạo ra không quá cao và nhiều khán giả hoàn toàn đoán được gốc rễ của câu chuyện ngay từ tập đầu tiên luôn í. Ấy vậy mà nữ chính của chúng ta mãi đến gần cuối tập 6 mới nhận ra điều này vì đơn giản các nhà sản xuất muốn tạo thêm drama và bi kịch cho cốt truyện phim.

Mạch phim không đồng đều cũng là điểm trừ khá lớn của My name (2021). Ngoại trừ tập 1 cực kỳ bánh cuốn cùng những phân cảnh hành động ở mỗi tập có nhịp phim tốt thì hầu như những cảnh còn lại bị các nhà sản xuất kéo dãn ra và dài lê thê không cần thiết. Bên cạnh đó, mặc dù khả năng diễn xuất rất tốt nhưng yếu tố cảm xúc của phim chưa đủ chạm đến điểm khiến khán giả phải rơi lệ – một điều khá lạ so với mặt bằng chung của các bộ phim được sản xuất bởi điện ảnh xứ Kim Chi.

Sự hư cấu và vô lý trong tình tiết phim đôi khi khiến người xem cảm thấy lấn cấn, thậm chí là khó chịu đối với My name (2021). Nhân vật chính được các biên kịch xây dựng như thể một siêu anh hùng trong khi phe phản diện và cảnh sát lại có những hành động khá lố bịch và chủ yếu làm màu để tạo sự ngầu lòi và nguy hiểm là chính. Sự tương tác giữa các nhân vật chưa đủ độ sâu cần có và cái kết của phim vẫn để lại nhiều dấu hỏi to bự cho người xem về số phận của các nhân vật.

Review phim My name (2024): Ngầu, đẹp nhưng thiếu mới mẻ

>>>>>Xem thêm: Review phim Black Widow – Góa phụ đen: An toàn và thiếu ấn tượng

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 8.2/10 (1.600 đánh giá)

Tóm lại, My name (2021) là một bộ phim khá chỉn chu với phần nghe, phần nhìn và khâu diễn xuất cực kỳ chất lượng. Phim chứa đựng những phân cảnh hành động đẹp mắt, bạo lực và đủ sức làm thỏa mãn cũng như giải tỏa stress cho người xem. Tuy nhiên, phim vẫn còn nhiều sạn khá nổi cộm khiến cho My name chưa thể là một bộ phim xuất sắc và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Có lẽ điều khiến người xem nhớ về phim nhiều nhất chính là sự ngầu lòi, xinh đẹp và lạnh lùng của Ji Woo các bạn ạ!

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

3/5 – (3 bình chọn)

Post Views: 2.926

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *