Review phim hoạt hình Bạch xà: Mãn nhãn và mới lạ

Rate this post

Thời lượng: 99 phút và 131 phút

Bạn đang đọc: Review phim hoạt hình Bạch xà: Mãn nhãn và mới lạ

Đạo diễn: Amp Wong; Ji Zhao

Nhân vật: Tiểu Bạch, Tiểu Thanh

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu, Giả tưởng, Hoạt hình

Khởi chiếu: 2019 và 2021

Review phim hoạt hình Bạch xà: Mãn nhãn và mới lạ

Quả thật những ngày qua không có bộ phim nào đủ sức hấp dẫn để Ghiền review cảm thấy tâm đắc và giới thiệu cho các bạn. May mắn là mình vừa xem được 2 phần của bộ phim hoạt hình Bạch xà với tựa đề Bạch xà duyên khởi (2019) và Thanh xà kiếp khởi (2021) cực kỳ thú vị và hấp dẫn. Hai bộ phim này cùng với những tựa phim như Natra – Ma Đồng Giáng Thế hay Khương Tử Nha đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và chạm đến ngưỡng đỉnh cao của hoạt hình Trung Quốc. Hãy cùng Ghiền review 2 phần phim của Bạch xà để xem thử phim có những điểm gì nổi trội để chúng ta nên dành thời gian thưởng thức các bạn nhé. Nào, chúng ta cùng bắt đầu thôi!

Cốt truyện: Bạch xà duyên khởi (2019) là câu chuyện kể về Tiểu Bạch – một xà tinh nỗ lực tu luyện nên có được dung mạo xinh đẹp. Trong một lần được sư phụ cử đi ám sát tên quốc sư chuyên giết rắn để luyện công, Tiểu Bạch đã bị hắn đánh bại và rơi xuống sông sâu. May mắn thay cô được một anh chàng tốt bụng cứu giúp và giữa hai người nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, những thế lực xấu xa lại có những toan tính riêng khiến cho cặp đôi rơi vào tình cảnh thập tử nhất sinh. Chuyện gì sẽ xảy đến với họ? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.

Đối với phim Thanh xà kiếp khởi (2021), khán giả được theo chân Tiểu Thanh – người em thân thiết của Tiểu Bạch cùng chống lại Pháp Hải Hòa Thượng như trong truyện Thanh xàBạch xà mà chúng ta từng biết. Tuy nhiên với sự chênh lệch về pháp lực, Tiểu Thanh bị đẩy vào trong Tu La Thành – một nơi tập hợp của những con người, yêu ma, quỷ quái chưa chịu rời bỏ hồng trần vì còn vương vấn chấp niệm. Tại đây, Tiểu Thanh gặp phải rất nhiều những hiểm nguy nhưng cô luôn nỗ lực vượt qua để mong tìm được cách thoát khỏi chốn quỷ ải này.

Nhìn chung cả hai phần phim của Bạch xà đều rất thú vị và cuốn hút với đồ họa đẹp mắt, hình ảnh sống động cùng với câu chuyện cực kỳ mới mẻ. Phim chỉ mượn một số chi tiết cơ bản của truyền thuyết về Thanh xàBạch xà để sáng tạo ra những thứ vượt xa ra khỏi trí tưởng tượng của người xem. Các phân cảnh hành động của phim thực sự rất mãn nhãn và đẩy được cảm xúc của người xem lên đến tột độ, mang đến một cảm giác thỏa mãn và thích thú khi thưởng thức phim. Hãy cùng Ghiền review tìm hiểu những điểm cộng và điểm trừ của hai bộ phim này các bạn nha.

Review phim hoạt hình Bạch xà: Mãn nhãn và mới lạ

Điểm cộng:

Như đã nói ở trên, điểm cộng lớn nhất của Bạch xà duyên khởi và Thanh xa kiếp khởi chính là phần nhìn của phim quá tốt. Từ tạo hình nhân vật đến màu sắc, bối cảnh, hiệu ứng và hành động của hai phim đều khiến người xem phải trầm trồ và chìm đắm vào vẻ đẹp mà từng khung hình mang lại. Nhân vật Tiểu Bạch Tiểu Thanh được vẽ đẹp đến nao lòng, đủ sức làm mê đắm khán giả và khiến chúng ta yêu quý họ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cái nét của nhân vật trong hai phim có sự tương đồng với phim Na Tra trùng sinh nhưng khả năng biểu cảm và nghệ thuật trong việc dàn dựng góc quay, đặc biệt ở những cảnh chiến đấu thì Bạch xà nổi trội và ấn tượng hơn rất nhiều.

Cốt truyện cũng là một trong những điểm cộng to bự của hai phim Bạch xà. Nếu như ở Bạch xà duyên khởi, câu chuyện của phim mang đầy tính truyền thống với lối kể chuyện đơn giản nhưng phù hợp với gu xem phim của đa số khán giả Á Đông thì Thanh xà kiếp khởi lại khoác lên mình vẻ hiện đại với cấu trúc nhiều lớp, phức tạp và nhiều ẩn ý hơn. Cả 2 phần có vẻ đối lập về phong cách nhưng tựu chung lại đều mang đến một seri phim rất thú vị, mới mẻ và đưa người xem đến với những thế giới và câu chuyện hấp dẫn mà trước nay chúng ta không hề hay biết.

Âm nhạc và cảm xúc của 2 phim hoạt hình Bạch xà đều rất tốt và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem. Những giai điệu mang đậm âm hưởng Trung Quốc nhưng được phối trộn phù hợp với bối cảnh phim giúp cho những phân cảnh ấy trở nên đa sắc và đặc biệt khiến người xem ngập tràn trong xúc cảm. Đơn cử như ở Thanh xà kiếp khởi, phân cảnh gần cuối phim có thể sẽ làm một số khán giả nhạy cảm rưng rưng nước mắt trước những câu thoại, biểu cảm gương mặt và âm nhạc chạm đúng cảm xúc người xem.

Tìm hiểu thêm: Review phim Lupin season 2: hấp dẫn hơn phần 1 nhưng vẫn ảo

Review phim hoạt hình Bạch xà: Mãn nhãn và mới lạ

Thông điệp của Bạch xà duyên khởiThanh xà kiếp khởi dù không quá rõ ràng nhưng cũng đọng lại được ít nhiều trong tâm trí khán giả. Phim khuyên chúng ta đừng đánh giá phán xét một người qua xuất thân hay bề ngoài của họ mà quan trọng nhất chính là tâm hồn bên trong. Bên cạnh đó, phim cũng đề cao về tình yêu đôi lứa, tình chị em sâu đậm và hướng người xem đến việc buông bỏ những muộn phiền mà tận hưởng cuộc sống tươi đẹp ở phía trước. Phim còn rất nhiều ý nghĩa nhỏ lẻ khác mà tự mỗi người ở những hoàn cảnh và độ tuổi khác nhau sẽ có những cảm nhận riêng cho bản thân mình.

Điểm trừ:

Có lẽ điểm trừ chung của hai phim Bạch xà chính là một số tình tiết nặng tính sắp đặt, thiếu thực tế và hư cấu. Tuy nhiên với một bộ phim hoạt hình thần thoại thì người xem hầu như đều dễ dàng bỏ qua những hạt sạn không đáng nêu trên. Cả 2 phim đều có nhiều phân đoạn có vẻ hơi dài dòng, đặc biệt ở Thanh xà kiếp khởi, nhiều tình tiết cứ lặp đi lặp lại khiến cho phim trở nên lê thê và kém hấp dẫn hơn trong mắt khán giả. Ngoài ra, một số phân cảnh, nhân vật và đoạn after credit của cả 2 phim có chút gì đó khá khó hiểu và mang đến những thắc mắc chưa được giải đáp cho người xem.

Review phim hoạt hình Bạch xà: Mãn nhãn và mới lạ

>>>>>Xem thêm: Review phim Space Jam 2: Lộn xộn nhưng giải trí ổn

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 7.1/10 (3.400 đánh giá) và 6.8/10 (328 đánh giá)

Tóm lại, Bạch xà duyên khởi (2019) và Thanh xà kiếp khởi (2021) là hai bộ phim hoạt hình cực kỳ đáng xem trong thời gian khát phim như hiện nay. Cả 2 phim đều mang đến những câu chuyện mới mẻ, sáng tạo và thú vị với phần nghe và phần nhìn cực đỉnh. Mặc dù vẫn có một vài sạn nhỏ nhưng hai phim tiếp tục là những bằng chứng vững chắc cho thấy sự phát triển vượt bậc của nền hoạt hình đất nước tỷ dân những năm gần đây!

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

4/5 – (1 bình chọn)

Post Views: 2.926

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *