Review phim Kate (2024): Bạo lực, đẹp mắt nhưng chưa thỏa mãn

Rate this post

Thời lượng: 106 phút

Bạn đang đọc: Review phim Kate (2024): Bạo lực, đẹp mắt nhưng chưa thỏa mãn

Đạo diễn: Cedric Nicolas-Troyan

Diễn viên: Mary Elizabeth Winstead, Woody Harrelson, Miku Patricia Martineau

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hành động, Kịch tính, Giật gân

Khởi chiếu: 10/09/2021

Review phim Kate (2024): Bạo lực, đẹp mắt nhưng chưa thỏa mãn

Bộ phim hành động mới được công chiếu trên Netflix ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý của Ghiền review vì màu phim cực kỳ đẹp mắt và đặc biệt có sự tham gia của hai diễn viên siêu xinh là  Mary Elizabeth Winstead (Huntress – Birds of prey) và Miku Martineau. Hãy cùng Ghiền review xem thử bộ phim được mệnh danh là John Wick phiên bản nữ này liệu có gì hay và thú vị qua bài review phim Kate (2021) ngay sau đây các bạn nhé!

Cốt truyện: Kate là một sát thủ chuyên nghiệp được đào tạo từ nhỏ để thực hiện các vụ ám sát những kẻ máu mặt. Trong một lần xả hơi sau nhiệm vụ, Kate bị kẻ thù giấu mặt hạ độc và chỉ còn một ngày để sống. Liệu rằng trong ngày cuối cùng của cuộc đời, Kate có tìm ra được kẻ đã hãm hại mình và trả thù trước khi nhắm mắt hay không? Xem phim để có câu trả lời các bạn nha.

Cảm nghĩ của Ghiền review về Kate (2021) là phim khá giống với phim Gunpowder milkshake từ những pha hành động đẹp mắt, đậm chất bạo lực đến cách pha trộn màu sắc vô cùng nghê thuật và cả plot twist xoay chiều của nội dung phim nữa. Chính vì vậy, Kate (2021) mang đến cho người xem cảm giác giải trí, thỏa mãn về thị giác nhưng cốt truyện thì thiếu đặc sắc, dễ đoán và chưa đủ ép phê sau khi thưởng thức. Hãy cùng xem Ghiền review đánh giá những  điểm cộng và điểm trừ của phim các bạn nhé.

Điểm cộng:

Hành động là yếu tố mà Kate (2021) làm rất tốt, đặc biệt là những pha chém giết đạt mức 18+ vì độ bạo lực mà máu me. Có những phân cảnh mà những pha đánh đấm mãn nhãn đến nỗi một người hay coi phim giết chóc như Ghiền review cũng phải nhíu mày, tuy nhiên với góc quay đa dạng và sáng tạo, đồng thời khâu dàn dựng võ thuật của phim được đầu tư kỹ lưỡng nên những phân cảnh này thực sự rất mãn nhãn và thỏa mãn những ai yêu thích thể loại phim này. Nếu như John Wick có thể giết người bằng bút chì thì Kate có thể đưa người khác đi bán muối bằng một đôi đũa.

Nhịp phim của Kate (2021) diễn ra khá nhanh và cuốn hút với những đối thủ mà nữ sát thủ này phải trải qua trên hành trình tìm ra kẻ thủ ác đứng đằng sau vụ hạ độc hèn hạ này đối với cô. Qua đó, phim muốn đề cao yếu tố nữ quyền và hướng người xem đến thông điệp hãy sống một cuộc đời tự do, tự tại cũng như khuyên chúng ta hãy nhìn nhận một cách toàn diện về các mối quan hệ của mình bởi vì có nhiều thứ nhìn vậy chứ không phải vậy.

Review phim Kate (2024): Bạo lực, đẹp mắt nhưng chưa thỏa mãn

Điểm cộng lớn nhất mà Ghiền review cực kỳ thích ở Kate (2021) chính là màu phim và những góc máy vô cùng đẹp mắt và chạm đến ngưỡng nghệ thuật. Không phải chỉ vì phần hành động của phim bạo lực và đã mắt nên phim được gọi là bản sao phiên bản nữ của John Wick đâu mà còn phải kể đến sự pha trộn màu sắc, lựa chọn góc máy, thiết lập ánh sáng vô cùng mãn nhãn, đặc biệt hơn khi bối cảnh phim được diễn ra ở Nhật Bản càng khiến cho mọi thứ trên phim trở nên sống động sắc sỡ và hài hòa đến vi diệu.

Nhạc phim dù không quá xuất sắc nhưng được cái kết hợp khá nhuần nhuyễn với phần hình ảnh để tạo ra sức lôi cuốn khán giả. Tuy nhiên điểm lôi cuốn người xem tốt nhất chính là vẻ đẹp của Mary Elizabeth WinsteadMiku. Mary đã tham gia rất nhiều phim hành động nhưng đây có thể xem là phim mà cô ngầu lòi, diễn xuất nhập tâm và đặc biệt là có những khoảnh khắc đẹp đến rụng rời. Trái lại Miku thì lại siêu dễ thương dù nhân vật của cô được xây dựng hơi lố nhưng chính những nét hút hồn nơi gương mặt đã khiến khán giả có thiện cảm hơn với Amee phiên bản Hoa Anh Đào này.

Điểm trừ:

Tính logic trong Kate (2021) thực sự không được các nhà làm phim đề cao vì có rất nhiều phân cảnh khá mâu thuẫn và trái với cách mà nhiều người sẽ lựa chọn hành động trong thực tế. Động cơ của các nhân vật không rõ ràng và sự thay đổi suy nghĩ cũng như cách lựa chọn của họ quả thật không thuyết phục được người xem. Dẫu biết là phim hành động giải trí nhưng nếu mọi thứ trong phim hợp lý hơn thì khán giả sẽ cảm thấy yêu và nhớ đến phim hơn.

Điểm yếu lớn nhất của Kate (2021) là đẩy nhân vật chính vào thế khó khi cho cô trúng một loại kịch độc và cái chết của cô là điều mà ai cũng biết. Chính vì đã biết trước cái kết của nữ chính nên yếu tố cảm xúc và cao trào của phim trở nên khá lưng chừng trong tâm trí khán giả. Bên cạnh đó, việc trúng độc nặng mà vẫn còn sức cân hết dàn sát thủ Nhật Bản của Kate lại càng khiến khán giả cảm thấy khó tin và độ hư cấu càng về nửa sau phim càng nhiều, từ đó khiến khán giả không thỏa mãn với những gì đã xảy ra.

Tìm hiểu thêm: Review và giải thích phim Lamb (2024): Ảm đạm và quái dị đến kỳ lạ

Review phim Kate (2024): Bạo lực, đẹp mắt nhưng chưa thỏa mãn

Với những cảnh chiến đấu ở nửa đầu phim khá tốt và đẹp mắt, người xem đều kỳ vọng Kate sẽ có một trận chiến nảy lửa và đẹp mắt ở cuối phim. Tuy nhiên ước mơ chỉ là mơ ước mà thôi các bạn ạ. Cái kết của phim quả thật khiến người em cảm thấy thất vọng vì mọi thứ diễn ra đơn giản quá mức nên dư vị đọng lại của phim thực sự không nhiều.

Ngoài ra, Kate (2021) còn bị sa đà vào việc quảng cáo một số sản phẩm một cách lố lăng khiến phim mất chất hẳn. Phản diện của phim diễn xuất tốt nhưng độ ngầu và nguy hiểm thì gần như bằng zero, tương tự như sự mờ nhạt của dàn diễn viên còn lại trong phim. Yếu tố cảm xúc là thứ mà phim bỏ sót vì khán giả chưa có được sự đồng cảm với các nhân vật để yêu quý hoặc thương cảm cho những gì mà họ trải qua.

Review phim Kate (2024): Bạo lực, đẹp mắt nhưng chưa thỏa mãn

>>>>>Xem thêm: Review và giải thích phim Vivarium (2024) – Chỗ sống

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 6.4/10 (7.000 đánh giá)

Tóm lại, Kate (2021) là một tựa phim hành động khá hấp dẫn với những phân cảnh đánh đấm khá chất lượng, mang hơi hướng John Wick cùng với tư duy sử dụng hình ảnh, màu sắc và góc quay đạt đến ngưỡng nghệ thuật. Mặc dù phim là cả một trời nhan sắc đến từ nữ diễn viên Mary Elizabeth WinsteadMiku nhưng 2 cô gái này vẫn khó lòng xóa nhòa được những điểm yếu trong kịch bản và cách phát triển câu chuyện của phim. Thế nhưng biết đâu phim sẽ thành công trên Netflix và các nhà sản xuất sẽ tiếp tục phát triển các phần tiền truyện – hậu truyện của phim thì sao? Hãy cùng Ghiền review đón chờ các bạn nhé!

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

2.8/5 – (5 bình chọn)

Post Views: 3.653

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *