Review phim 11:14: Hóa ra trái đất lại tròn như thế

Rate this post

Thời lượng: 86 phút

Bạn đang đọc: Review phim 11:14: Hóa ra trái đất lại tròn như thế

Đạo diễn: Greg Marcks

Diễn viên: Henry Thomas, Blake Heron, Rachael Leigh Cook

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Tội phạm, tâm lý, giả tưởng

Khởi chiếu: 2003

Review phim 11:14: Hóa ra trái đất lại tròn như thế

Dạo này đúng là không có phim gì thú vị để xem hết các bạn ơi! Ấy thế mà Ghiền review không biết tìm đâu ra được cái phim với tựa đề siêu ngắn 11:14 được ra mắt cách đây tận 18 năm lận. Mấy phim cũ cũ kiểu như Identity (2003) hay phim Incendies (2010) đều có những cú plot twist khiến người xem té ngửa nên Ghiền review cũng kỳ vọng phim 11:14 (2003) sẽ làm được điều tương tự nè. Nào, hãy cùng Ghiền review bộ phim này để xem phim có gì thú vị và hấp dẫn các bạn nhé!

Cốt truyện: 11:14 (2003) là câu chuyện kể về 2 vụ tai nạn xảy ra vào lúc 11:14 đêm ở 2 địa điểm cách xa nhau. Tưởng chừng hai vụ việc trên không hề liên quan nhau nhưng thực ra chúng lại nằm trong một mắt xích câu chuyện mà không ai có thể ngờ tới. Hãy xem đến hết phim để hiểu rõ thực hư của sự trùng hợp hi hữu này các bạn nha.

Với độ dài chỉ vỏn vẹn 85 phút, 11:14 (2003) có nội dung khá đơn giản nếu như được sắp xếp theo một mạch truyện tuyến tính. Tuy nhiên điểm thú vị của phim chính là xáo trộn các tình tiết đó một cách phi tuyến, khiến người xem phải dán mắt vào màn hình và phải ngồi đến tận giây phút cuối cùng mới xâu chuỗi lại các tình tiết và hiểu ra được tổng thể câu chuyện vô tiền khoáng hậu của phim.

Ghiền review khá bất ngờ với sự liên quan giữa các câu chuyện được kể trong phim. Các bạn hãy để ý từng tình tiết trong mỗi câu chuyện nha vì nó sẽ được giải thích hoặc xuất hiện trong những cảnh phim và câu chuyện khác đó. Nếu như xem đi xem lại 11:14 (2003), chắc hẳn bạn sẽ phải khâm phục với các nhà làm phim vì không ngờ họ có thể tạo nên được một bộ phim logic và có sự tương hợp đầu cuối tốt đến như vậy.

Xem phim 11:14 (2003) mới biết trái đất tròn thật sự luôn các bạn ạ. Có những con người mà chúng ta cứ nghĩ họ chỉ xuất hiện thoáng qua cuộc đời ta nhưng kỳ thực họ lại có một tác động nào đó đến chính chúng ta hoặc người mà chúng ta quen biết. Quả thật là xem 11:14 (2003) xong mới thấy điều gì cũng có thể xảy ra và chính những bất ngờ thú vị của phim khiến khán giả cảm thấy vừa tò mò vừa bị lôi cuốn để khám phá ngọn nguồn của mọi vấn đề trong phim.

Review phim 11:14: Hóa ra trái đất lại tròn như thế

Mặc dù phim không có diễn viên chính và số lượng diễn viên tương đối đông nhưng khán giả vẫn rất ấn tượng với tất cả các nhân vật. Điều này là do phim 11:14 (2003) đã kể các câu chuyện dưới góc nhìn của những người khác nhau ở những mốc thời gian khác nhau, từ đó giúp người xem bao quát được mọi vấn đề, thậm chí nhập tâm vào từng nhân vật để dõi theo từng hành động của họ nhưng cũng đồng thời tự vấn bản thân nếu rơi vào trường hợp đó, liệu rằng mình có xử sự như họ hay không?

Yếu tố kinh dị của phim tương đối thấp dù có một số cảnh xác chết khá ghê rợn về xác thịt. Dù không phải là phim hài nhưng 11:14 (2003) lại có nhiều tình tiết gây cười cùng với phần âm nhạc khá vui nhộn nên mang đến cảm giác khá thoải mái khi theo dõi. Phim không có một cái kết cụ thể cho những nút thắt mà phim tạo ra bởi vì xét một cách tổng quát, phim bắt đầu bằng cái kết và cái kết của phim chính là khởi nguồn của mọi chuyện.

11:14 (2003) vẫn còn một số lỗi nhỏ làm cho câu chuyện của phim chưa thực sự hoàn hảo. Đơn cử như mạch phim có lúc bị đẩy đi hơi nhanh nên cảm giác các tình tiết mang nặng tính sắp đặt hoặc có chút khó nắm bắt cho khán giả. Một số hành động của nhân vật chưa phù hợp với logic thực tế lắm nên vẫn tạo ra cảm giác lấn cấn và chưa đủ sức thuyết phục người xem. Tuy nhiên những điểm trừ này tương đối nhỏ và hầu như bị che khuất bởi sự thú vị và hấp dẫn trong nội dung phim nên ít khán giả để ý lắm.

Tìm hiểu thêm: Review phim Bẫy ngọt ngào: Dùng cảnh nóng để vớt nội dung

Review phim 11:14: Hóa ra trái đất lại tròn như thế

Thông qua những câu chuyện trong phim, 11:14 (2003) muốn đề cập đến ý niệm nhân quả, đặc biệt là quan điểm con người cùng sinh sống trong một thế giới mà tác động của người này sẽ ảnh hưởng đến những người khác. Phim cũng nêu ra những bài học nho nhỏ ở nhiều khía cạnh trong cuộc sống và trên hết phải ghi nhớ chuyện tâm linh là không bao giờ đùa được nhé. Ghiền review khá thích nội dung phim nên mình chấm phần này 8/10 luôn các bạn nha.

Hình ảnh – Âm thanh: Như đã nói ở trên, phim được ra mắt cách đây 18 năm nên màu phim, bối cảnh và phục trang trong phim đều mang đậm hơi thở của những năm đầu thế kỷ 21. Mặc dù không có nhiều phân cảnh kỹ xảo hay các góc quay đẹp mắt nhưng nhìn chung phần nhìn của phim vẫn đảm bảo mang đến sự thú vị cho khán giả khi theo dõi. Phần âm nhạc trong phim được dàn dựng theo hướng khá vui tươi nên tạo cảm giác thoải mái cho khán giả dù nội dung của phim lại có phần hơi đen tối. Chính vì thế, Ghiền review chấm phần này 7/10 các bạn nhé.

Diễn xuất: 11:14 (2003) quy tụ một lượng khá lớn các diễn viên và không ai trong dàn cast quen mặt với khán giả Việt Nam. Dù không sở hữu dàn sao hạng A Hollywood, đồng thời không có diễn viên chính nhưng phim vẫn khiến khán giả đắm chìm trong câu chuyện vì diễn xuất cực kỳ nhập tâm cùng biểu cảm tự nhiên và chân thật của dàn diễn viên. Ấn tượng mà các diễn viên để lại trong tâm trí người xem khá sâu đâm và chắc hẳn mỗi người sẽ có những suy nghĩ riêng về các nhân vật trong phim. Do đó, Ghiền review chấm phần diễn xuất 8/10 luôn các bạn ạ.

Review phim 11:14: Hóa ra trái đất lại tròn như thế

>>>>>Xem thêm: Review phim Ma trận 4: Hồi sinh – Dài dòng, chậm chạp và thiếu sức hút

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 7.2/10 (46.000 đánh giá)

Tóm lại, 11:14 (2003) là một bộ phim tuy cũ nhưng cực kỳ đáng xem các bạn ạ. Nội dung phim không quá độc lạ nhưng cách dựng phim cùng lối kể chuyện thú vị và dàn cast đầy nội lực đã mang đến một tác phẩm khác biệt và để lại nhiều ấn tượng trong lòng người xem. Có lẽ không cần ngồi lên phi thuyền để bay ra vũ trụ như các tỷ phú mới thấy được trái đất tròn mà đơn giản chỉ cần dành ít thời gian thư giãn với 11:14 (2003) là bạn đủ hiểu hình dạng địa cầu như thế nào rồi ấy.

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

4/5 – (1 bình chọn)

Post Views: 2.856

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *