Review phim The Suicide Squad (2024): Độc, dị, giải trí và máu me

Rate this post

Thời lượng: 132 phút

Bạn đang đọc: Review phim The Suicide Squad (2024): Độc, dị, giải trí và máu me

Đạo diễn: James Gunn

Nhân Vật: Viola Davis, Margot Robbie, Idris Elba, John Cena

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Bạo lực, Phiêu lưu, Hành động

Khởi chiếu: 06/08/2021

Review phim The Suicide Squad (2024): Độc, dị, giải trí và máu me

Nếu như tháng 7 vừa qua, fan Marvel được Disney chiều lòng với việc ra mắt phim Black Widow (2021) thì tháng 8 này, Warner Bros cũng có câu trả lời cho người hâm mộ bằng việc phát hành phim The Suicide Squad (2021). Phần phim năm 2016 của Biệt Đội Cảm Tử dù không gây được tiếng vang lớn nhưng vẫn khiến khán giả ấn tượng với việc tập hợp các ác nhân điên loạn trong cùng một bộ phim trên nền nhạc và màu sắc cực kỳ đã tai và đẹp mắt. Chính vì vậy, với tài năng của đạo diễn James Gunn – người mang lại thành công cho Vệ binh giải ngân hà, Ghiền review rất hy vọng phần tiếp theo của Biệt Đội Cảm Tử cũng sẽ điên rồ và đậm chất giải trí để thưởng thức. Nào, hãy cùng Ghiền review phim The Suicide Squad (2021) để tìm hiểu xem kỳ vọng này có được đáp ứng không nhé!

Cốt truyện: Chính phủ Mỹ tiếp tục sử dụng những tên tử tù nguy hiểm bậc nhất để thực hiện những nhiệm vụ không tưởng và đổi lại việc miễn giảm thời hạn tù cho chúng. Nhiệm vụ lần này của Biệt Đội Cảm Tử là đổ bộ xuống một quốc đảo tại Nam Mỹ đang bị chuyên chế bởi một chế độ độc tài và đột nhập vào một trung tâm thí nghiệm của dự án sao biển – thứ đe dọa đến nền an ninh của Mỹ và toàn nhân loại. Liệu rằng Harley Quinn và những tên tội phạm có thành công trong nhiệm vụ này? Xem phim để có câu trả lời các bạn nha.

Với đoạn mở đầu rất nhanh chóng, gãy gọn, người xem hoàn toàn có thể nắm bắt được mọi thứ của Biệt Đội Cảm Tử một cách dễ dàng và không cần xem phần phim năm 2016 vẫn có thể hiểu và bắt nhịp phim cực kỳ tốt. Mặc dù có chút loạn xạ ở 15 phút đầu tiên khi mà khán giả phải thốt lên rằng đạo diễn phim này quả thật muốn trêu ngươi người xem nhưng đừng vội vàng phản ứng như vậy vì ngay sau đó bạn sẽ hiểu được dụng ý và kế hoạch của The Suicide Squad (2021). Đây có thể xem là một cách tạo ra plot twist khá thú vị và độc đáo của phim đó các bạn ạ.

Một điểm độc đáo khác của phim được khai thác dựa trên số lượng nhân vật rất đông đảo cùng với cái tên “Cảm Tử”, chính là việc The Suicide Squad (2021) muốn cho ai chết thì người đó sẽ lên dĩa bất cứ lúc nào, mặc kệ khán giả yêu thích hay chưa biết gì về họ. Những cái chết có thể đến bất cứ lúc nào, bằng mọi hình thức và cực kỳ máu me vừa khiến khán giả hoang mang, shock, ớn lạnh nhưng đồng thời cũng cảm thấy khoan khoái và thích thú vì những tình tiết bất ngờ này.

Nội dung của The Suicide Squad (2021) hết sức đơn giản và chỉ tập trung vào đúng một nhiệm vụ chủ đạo của cả team mà thôi, chính vì vậy phim tương đối dễ xem nhưng xem xong thì nhiều bạn sẽ cảm thấy không đọng lại được điều gì trong tâm trí. Đây cũng là tâm trạng chung của nhiều khán giả sau khi xem các bộ phim thuần về giải trí của Marvel nhưng suy cho cùng phim về siêu anh hùng/phản anh hùng thì phần nhiều cũng chỉ để thỏa mãn trí tưởng tượng của người xem do đó dù không để lại ấn tượng gì nhưng mỗi khi xem lại, khán giả vẫn cảm thấy hài lòng với những gì được thưởng thức.

Review phim The Suicide Squad (2024): Độc, dị, giải trí và máu me

Mặc dù hơi khác biệt so với tông màu đen tối và nhiều triết lý vốn có của DC nhưng The Suicide Squad (2021) vẫn làm rất tốt việc khai thác các nhân vật – thứ tài nguyên giàu giá trị mà DC đang sở hữu. Các phản diện trong phim mang đến rất nhiều màu sắc mới lạ, dù đã biết hay chưa biết về nhân vật ấy nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất thích cách mà phim khai thác và phân bố đất diễn cho họ. Những nhân vật xàm xí nhất của DC đều được phim tái hiện rất sống động, thú vị và hài hước theo một cách riêng không ai ngờ được. Quả thật độ dị của phim dưới bàn tay của đạo diễn James Gunn thực sự khiến người xem đi từ bất ngờ nà đến bất ngờ khác.

Nói về yếu tố hài hước thì The Suicide Squad (2021) không chỉ vui nhộn ở tình tiết, hành động, đặc điểm hay khả năng của nhân vật mà còn hài ở những câu thoại tục tĩu và đậm chất trêu ngươi. Đáng tiếc là những mảng miếng hài này chưa được duyên và chưa thể khiến khán giả có thể bật to cười khoái chí được. Thay vào đó, độ máu me của phim thực sự rất mạnh, đặc biệt tập trung vào những đau đớn liên quan đến thể xác nên có thể phim sẽ bị cắt kha khá nếu được chiếu ở các rạp Việt Nam í. Tuy nhiên, theo Ghiền review chính những cái chết đầy đau đớn và bất ngờ của The Suicide Squad (2021) lại là nhân tố bí ẩn mang đến tiếng cười đầy ngơ ngác của khán giả đó các bạn ạ.

Thông điệp mà The Suicide Squad (2021) muốn truyền tải đến chưa thực sự rõ ràng nhưng dễ nhận thấy các nhà làm phim muốn cà khịa tới chính phủ Mỹ với những chính sách và tính toán ẩn dấu dưới lớp vỏ bọc thiết lập hòa bình. Phim cũng đề cao về tính nhân văn thẳm sâu bên trong những kẻ từ tù đồng thời cho khán giả thấy rằng ngay cả những thứ bị cho là xàm xí, tào lao nhưng nếu được đặt đúng chỗ và khai thác đúng cách thì sẽ mang đến hiệu quả khá bất ngờ và thú vị.

Tìm hiểu thêm: Review phim Đại Chiến Người và Thần: Ý tưởng hay và rất đáng xem

Review phim The Suicide Squad (2024): Độc, dị, giải trí và máu me

The Suicide Squad (2021) vẫn tồn tại nhiều điểm yếu trong logic và cách hành xử của các nhân vật. Mạch phim lúc thì nhanh quá, lúc thì hơi bị lê thê để rao giảng những thứ có vẻ hơi lạc quẻ so với màu sắc chung của phim. Nhìn chung phim vẫn rất thú vị để theo dõi nên Ghiền review chấm phần này 7/10 các bạn nhé.

Hình ảnh – Âm thanh: Ghiền review khá thích một số góc quay của The Suicide Squad (2021) vì mang được vẻ đẹp của nghệ thuật, đồng thời giúp tô điểm cho nhân vật trở nên ngầu lòi hơn hẳn. Các phân cảnh hành động và kỹ xảo của phim khá tốt, mượt mà, gớm ghiếc và đúng chất phim bom tấn. Nhạc phim tương đối ổn, phù hợp với phần nhìn và nội dung nhưng nếu so sánh với phần phim năm 2016 thì vẫn chưa đủ trình. Chính vì vậy, Ghiền review chấm phần này 7.5/10 các bạn ạ.

Diễn xuất: Như đã nói ở trên, các nhân vật trong The Suicide Squad (2021) được phim phân bổ đất diễn khá đồng đều, hầu như ai cũng có điểm nhấn và khoảnh khắc tỏa sáng riêng của mình. Trong đó Amanda Waller, Harley Quinn, Bloodsport, PeacemakerKing Shark có lẽ là những nhân vật để lại được nhiều ấn tượng nhất cho khán giả với lối diễn xuất tự nhiên và sự độc đáo trong cách xây dựng cũng như phát triển nhân vật. Phản diện của phim khá thú vị nhưng hơi tiếc một xíu vì trận chiến cuối phim chưa được thỏa mãn lắm. Do đó, Ghiền review chấm phần diễn xuất của phim 8/10 luôn nha.

Review phim The Suicide Squad (2024): Độc, dị, giải trí và máu me

>>>>>Xem thêm: Review phim Chú Nguyền – Phim kinh dị nặng đô trên Netflix

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 7.8/10 (40.000 đánh giá)

Tóm lại, The Suicide Squad (2021) là một bom tấn khá hấp dẫn với yếu tố giải trí rất cao. Phim hài hước, máu me, bạo lực, điên rồ với mạch phim nhanh và đơn giản quả thực đủ sức hấp dẫn khán giả từ đầu đến tận phút cuối cùng của phim. Mặc dù vẫn còn nhiều điểm yếu nhưng phim đã rất thành công trong việc giới thiệu, xây dựng và phát triển các nhân vật phản diện vô cùng độc đáo và thú vị của DC.

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

4/5 – (1 bình chọn)

Post Views: 3.474

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *