Review phim Infinite (2024): Tập trung vào kỹ xảo mà quên đi nội dung

Rate this post

Thời lượng: 106 phút

Bạn đang đọc: Review phim Infinite (2024): Tập trung vào kỹ xảo mà quên đi nội dung

Đạo diễn: Antoine Fuqua

Nhân Vật: Mark Wahlberg, Chiwetel Ejiofor, Sophie Cookson

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Viễn tưởng, Hành động, Phiêu lưu

Khởi chiếu: 10/06/2021

Review phim Infinite (2024): Tập trung vào kỹ xảo mà quên đi nội dung

Infinite (2021) là một trong những bộ phim được đánh giá là bom tấn ra mắt trong tháng 6 năm nay ở các rạp trên thế giới. Bộ phim với trailer khá hay này vô hình chung nhắc lại cho Ghiền review về phim Bloodshot (2020) vì yếu tố công nghệ xịn xò cũng như mô tip tìm lại ký ức ở cả hai phim. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên Infinite không được quảng bá rộng rãi nhưng với dàn cast khá xịn của phim thì hoàn toàn có thể kỳ vọng về một bom tấn hành động giải trí thỏa mãn người xem. Nào, hãy cùng Ghiền review bộ phim này để xem phim có hay như vẻ bên ngoài không các bạn nhé!

Cốt truyện: Evan McCauley là một người đàn ông trung niên có tiền sự mắc bệnh tâm thần phân liệt nên rất khó khăn trong việc xin việc. Trong một lần giao dịch với bọn xã hội đen để tìm thuốc chữa bệnh, Evan đã vướng vào một vụ đụng độ và bị công an bế lên phường. Tại đây anh bị gã đầu trọc Bathurst tra khảo và ép anh nhớ lại thân phận của mình ở kiếp trước. Điều gì sẽ xảy đến với Evan và thực sự kiếp trước của anh là ai? Xem phim để có câu trả lời các bạn nha.

Theo Ghiền review, điểm sáng nhất của Infinite (2021) chính là kỹ xảo siêu xịn xò của phim và với hiệu ứng thị giác mà phim đã thể hiện, hoàn toàn dễ hiểu gì sao Infinite (2021) được xếp vào thể loại phim bom tấn. Các phân cảnh đua xe, cháy nổ, hành động đều rất mãn nhãn và hút mắt người xem nên dù nội dung nhạt như thế nào thì khán giả vẫn cố gắng ngồi đến phút cuối để xem còn được thưởng thức những điều gì hay ho đến từ bộ phim này.

Đúng như đã nói, Infinite (2021) ngoài kỹ xảo được đầu tư kỹ lưỡng, không hề thua kém gì các bom tấn Fast and Furious hay the Matrix thì toàn bộ những thứ còn lại của phim đều vô cùng nhạt nhòa và đáng quên. Ý tưởng về tiền kiếp và kiếp hiện tại thực sự rất thú vị nhưng cách xây dựng, phát triển và khai thác ý tưởng của phim lại quá nhàm chán và bế tắc khiến cho tổng thể nội dung phim chỉ là mớ hỗn độn lặp đi lặp lại, thiếu sự sáng tạo và độc đáo cần có.

Điều mà người xem nhớ đến sau khi xem xong Infinite (2021) có lẽ chỉ là một chuỗi các pha hành động trên một mạch truyện rời rạc và đáng quên. Nhân vật chính trong phim được các nhân vật khác ca ngợi và lăng xê rất nhiều nhưng xuyên suốt cả bộ phim có rất ít khoảnh khắc để nhân vật này chứng tỏ được khả năng của mình, đồng thời không có nhiều bước phát triển để người xem đồng cảm và có thiện cảm với anh ta.

Review phim Infinite (2024): Tập trung vào kỹ xảo mà quên đi nội dung

Phản diện của phim Infinite (2021) dù diễn xuất rất tốt và có nhiều điểm nhấn hơn chính diện nhưng vẫn không để lại nhiều ấn tượng cho khán giả, đặc biệt là khi hắn được xây dựng theo kiểu đầu voi đuôi chuột và có một kết cục không thể nào lười biếng hơn. Độ nguy hiểm của hắn khi đoạt được thứ hắn muốn lại có vẻ giảm sút so với lúc ban đầu khiến cho người xem có cảm giác mọi cuộc rượt đuổi, tranh giành giữa hai phe không hề có một chút ý nghĩa nào hết.

Thông điệp mà Infinite (2021) muốn truyền tải đến người xem cũng không thực sự rõ ràng. Tiền kiếp và hậu vận vốn là tư tưởng triết lý của phương Đông, mang rất nhiều ý niệm về nhân quả nhưng khi phương Tây khai thác thì nó lại trở nên xa rời và thiếu thú vị vì giữa tiền kiếp và hậu vận không có gì khác biệt, ai tốt vẫn cứ tốt, ai siêu nhiên thì vẫn cứ siêu nhiên. Câu chuyện tình yêu của phim cũng thiếu sức nặng và khó lòng lay động người xem. Chính vì thế, xem xong Infinite (2021), khán giả như thể được nghe lại ca khúc hit của Hồ Quang Hiếu luôn í các bạn ạ.

Độ hư cấu và vô lý của Infinite (2021) thì miễn bàn rồi các bạn ạ. Phim bỏ qua hết các định luật vật lý và không rõ phim lấy bối cảnh ở thời kỳ nào chỉ biết là công nghệ được sử dụng trong phim quá xa vời so với thực tại. Nhân vật chính thì auto sống dù thương tích đến cỡ nào trong khi nhân vật phụ mới chạm khẽ một xíu thôi là đi bán muối. Chính vì độ logic của phim không tốt và nội dung hết sức nhạt nhòa nên Ghiền review chấm phần này 5/10 các bạn nhé.

Tìm hiểu thêm: Review phim Trận chiến Hồ Trường Tân: Tráng ca đậm màu Trung Hoa

Review phim Infinite (2024): Tập trung vào kỹ xảo mà quên đi nội dung

Hình ảnh – Âm thanh: Có lẽ các nhà sản xuất đã quá tập trung vào phần hình ảnh và âm thanh nên bỏ quên mất phần nội dung phim. Chính vì thế mà phần nghe và phần nhìn của Infinite (2021) thực sự rất tốt với nhiều cảnh quay hoành tráng, kỹ xảo sống động chân thực, đặc biệt là những phân cảnh được quay bằng kỹ thuật Slo-motion trên nền nhạc kịch tính và sống động, góp phần giữ chân được khán giả ngay từ cảnh mở màn cho đến tận phút cuối của phim. Phần này làm tốt nhưng bị phần nội dung tệ hại lấn át nên Ghiền review chỉ chấm 7/10 thôi nha.

Diễn xuất: Infinite (2021) quy tụ một số diễn viên khá nổi ở Hollywood như Mark Wahlberg, Chiwetel Ejiofor hay Dylan O’Brien, trong đó theo Ghiền review thì vai của Mark là chán nhất vì anh không thể hiện được cái chất của nhân vật và khiến người xem yêu thích nhân vật này. Các diễn viên phụ chỉ ở mức tròn vai và cách xây dựng nhân vật của phim thực sự rất yếu nên xem xong phim mà không có bất cứ một vai diễn nào để lại được ấn tượng trong lòng khán giả. Do đó, Ghiền review chấm phần này 5.5/10 các bạn ơi.

Review phim Infinite (2024): Tập trung vào kỹ xảo mà quên đi nội dung

>>>>>Xem thêm: Review phim Người nhân bản: Triết lý về cuộc sống con người

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 5.3/10 (9.304 đánh giá)

Tóm lại, Infinite (2021) là một bom xịt đúng nghĩa vì phim quá tập trung vào vẻ bề ngoài mà quên đi cái cốt lõi giúp khán giả nhớ đến phim chính là phần nội dung. Phim này có lẽ chỉ nên xem để giải trí, đồng thời không cần phải mang não khi xem và đặc biệt rất phù hợp cho ai muốn giết thời gian trong những ngày giãn cách xã hội như hiện nay.

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *