Review phim Điên tối: Kỹ xảo tốt nhưng kịch bản chưa xuất sắc

Rate this post

Thời lượng: 118 phút

Bạn đang đọc: Review phim Điên tối: Kỹ xảo tốt nhưng kịch bản chưa xuất sắc

Đạo diễn: Jack Carry On

Nhân Vật: Liên Bỉnh Phát, Yu Dương, Vũ Phan Anh, Việt Johan

Quốc gia: Việt Nam

Thể loại: Kinh dị, Trinh thám, Bạo lực

Khởi chiếu: 10/06/2021

Review phim Điên tối: Kỹ xảo tốt nhưng kịch bản chưa xuất sắc

Điên tối là bộ phim giật gân kinh dị do Viettel media sản xuất và công chiếu trên nền tảng Youtube. Phim có sự tham gia của hai diễn viên chính xinh trai đẹp gái Liên Bỉnh PhátYu Dương, đặc biệt hơn đạo diễn của phim là Jack Carry On – chàng trai sinh năm 1995 với bộ sưu tập đồ sộ các phim có kỹ xảo cực đỉnh do tự tay anh sản xuất những năm qua. Với một trailer hấp dẫn, bí ẩn cùng với dàn diễn viên hút mắt và đạo diễn có kỹ năng edit thượng thừa, Điên tối được rất nhiều khán giả yêu phim mong đợi. Nào, hãy cùng Ghiền review bộ phim này để xem phim có hay và đáng xem không nhé!

Cốt truyện: Thạch là một đạo diễn trẻ mới tốt nghiệp với khát khao được các nhà sản xuất tài trợ vốn để sản xuất bộ phim đầu tay của anh. Tuy nhiên nhà sản xuất lại từ chối kịch bản do chính tay Thạch viết và khuyên Thạch nên thuyết phục nữ nhà văn trẻ tài năng Mạn Châu đồng ý làm biên kịch cho bộ phim của anh. Chính cuộc gặp gỡ này đã khiến cặp đôi này bước vào một câu chuyện bí ẩn mà chính họ cũng không ngờ tới.

Điểm mà khán giả ấn tượng nhất đối với phim Điên tối có lẽ là kỹ xảo của phim siêu đỉnh, cực kỳ xịn sò như thể được sản xuất bởi đội ngũ chuyên làm bom tấn cho Hollywood luôn í. Những ai chưa biết đến Jack Carry On có lẽ sẽ hơi bị bất ngờ, mắt chữ A miệng chữ O khi theo dõi kỹ xảo của phim nhưng với người đã từng xem nhiều phim do nam đạo diễn trẻ này thực hiện như Ghiền review thì hoàn toàn có thể nhận thấy được phong cách quen thuộc của Jack nhưng không tránh khỏi sự thán phục về đỉnh cao trình độ mà anh đã đạt được.

Nội dung của phim Điên tối mang âm hưởng của phim trinh thám kết hợp yếu tố kinh dị, tâm linh mang đến cho người xem sự tò mò và hồi hộp khi theo chân 2 nhân vật chính đi điều tra chân tướng sự việc. Mặc dù động cơ và bí mật của câu chuyện trong phim không quá phức tạp, thậm chí quen thuộc và không thú vị nhưng cái hay của Điên tối chính là biết cách dẫn dắt mạch truyện để khán giả phải nhẫn nại theo dõi đến tận cuối phim.

Một điểm khác giúp cho phim có sức hút hơn chính là diễn xuất tự nhiên và xinh xẻo của Liên Bỉnh PhátYu Dương. Thực sự nhờ có 2 gương mặt này tham gia diễn xuất mà Điên tối trở nên sáng hơn hẳn và chỉ cần thấy họ diễn xuất và tương tác thôi là đủ hút khán giả ngồi hết 90 phút của phim rồi. Ngoài ra, âm nhạc giao hưởng cũng được Điên tối sử dụng rất nhuần nhuyễn, mang đến cho phim được độ bí ẩn và kịch tính đúng với ý đồ mà phim muốn hướng tới.

Review phim Điên tối: Kỹ xảo tốt nhưng kịch bản chưa xuất sắc

Tuy nhiên, đánh giá một cách khách quan thì Ghiền review cho rằng nội dung của Điên tối không hay và bị sa đà vào việc kể lể dông dài thiếu trọng tâm. Cảm giác xem phim cứ bị lê thê với nhiều tình tiết thừa thãi và hoàn toàn có thể loại ra mà không ảnh hưởng đến cốt truyện. Chắc hẳn không ít lần trong phim người xem sẽ cảm thấy nhàm chán và muốn tắt phim đi luôn í.

Xét về yếu tố kinh dị, Điên tối có một số cảnh jumpscare theo hướng cho nhân vật xuất hiện đột ngột cùng vài tình tiết tâm linh để tạo thêm plot twist cho phim nhưng nhìn chung các thủ pháp này của phim vừa không tạo được sự bất ngờ vừa không đủ sức hù dọa khán giả. Nếu so với chuỗi các phim kinh dị Horror Director Quest mà gần đây Ghiền review mới giới thiệu và review cho các bạn thì Điên tối chỉ như một đứa trẻ cố tỏ ra nguy hiểm mà thôi.

Yếu tố hư cấu và vô lý ngập tràn trong phim Điên tối khiến người xem cảm thấy có phần ức chế khi theo dõi. Ngay cả cái tên của phim cũng mang ý nghĩa rất trừu tượng và khó lòng có thể liên tưởng được với nội dung phim. Nhiều tình tiết trong Điên tối không được phim giải thích một cách rõ ràng, động cơ, suy nghĩ và hành động của nhân vật không nhất quán và chưa được lý giải cặn cẽ cho người xem nên vẫn để lại nhiều thứ lấn cấn trong lòng sau khi thưởng thức xong phim.

Tìm hiểu thêm: Review phim Chú Nguyền – Phim kinh dị nặng đô trên Netflix

Review phim Điên tối: Kỹ xảo tốt nhưng kịch bản chưa xuất sắc

Về mặt ý nghĩa, Điên tối muốn đề cập đến những hậu quả mà tình yêu mù quáng có thể gây ra. Phim cũng nói về việc hóa giải hận thù và nhấn mạnh về bài học nhân quả. Phim cũng gián tiếp khuyên chúng ta đừng quá tò mò vào chuyện người khác và những chuyện tâm linh, bùa ngải không hề đơn giản như chúng ta thường nghĩ. Ghiền review cảm thấy nội dung phim không thực sự thu hút và đặc sắc nên mình chấm phần này 6/10 thôi các bạn nhé.

Hình ảnh – Âm thanh: Như đã nói ở trên, phần hình ảnh và âm thanh của Điên tối thực sự rất tốt, trong đó phần nhìn của phim phải nói là siêu đỉnh. Những cảnh kỹ xảo của phim, đặc biệt là những cảnh slowmotion và tua ngược thời gian của Điên tối hoàn toàn đạt mức đẳng cấp Hollywood. Kỹ xảo, góc quay và màu sắc của phim đều được đầu tư kỹ càng mang đến những cảnh phim thỏa mãn về thị giác. Tương tự, phần nghe cũng rất xịn với những giai điệu giao hưởng đậm chất nghệ thuật, đáng tiếc phim hơi lạm dụng thể loại nhạc này nên khi xuất hiện với tần suất quá dày đặc, khán giả không còn cảm thấy hiệu ứng nghệ thuật của nó nữa. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 7.5/10 các bạn nhé.

Diễn xuất: Theo Ghiền review, điều đúng đắn nhất của Điên tối là cast Liên Bỉnh PhátYu Dương vào hai vai chính của phim. Nét diễn xuất của họ rất tự nhiên, kèm theo việc đài từ tốt và gương mặt rất sáng nên cả 2 giúp phim trở nên đỡ nhàm chán hơn hẳn. Phản diện của phim nhìn phát là biết đểu, diễn xuất khá ổn nhưng nhìn vẫn nặng chất kịch và chưa đủ sự điên loạn cần có. Do đó, Ghiền review chấm phần diễn xuất 7/10 các bạn nhé.

Review phim Điên tối: Kỹ xảo tốt nhưng kịch bản chưa xuất sắc

>>>>>Xem thêm: Review phim Bầu trời nhuốm máu: Khi Ma cà rồng kết hợp zombie

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: Chưa đánh giá

Tóm lại, Điên tối là một bộ phim xuất sắc về nghe nhìn nhưng lại yếu kém về mặt nội dung và biên kịch. Suy cho cùng đây không phải là phim kinh dị mà nghiêng nhiều hơn về thể loại trinh thám. Ghiền review rất ghi nhận nỗ lực của ekip làm phim nhưng cũng phải thừa nhận rằng phim vẫn còn nhiều điều chưa được lý giải thỏa đáng cũng như nhiều tình tiết hư cấu và phi logic đến lạ lùng. Hy vọng Jack Carry On sẽ có nhiều tác phẩm tốt hơn trong thời gian tới và tài năng của anh chàng này sẽ được nhiều người biết đến hơn.

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *