Review phim Siêu cấp ta đây: Ý tưởng hay nhưng tổng thể chưa hay

Rate this post

Thời lượng: 103 phút

Bạn đang đọc: Review phim Siêu cấp ta đây: Ý tưởng hay nhưng tổng thể chưa hay

Đạo diễn: Trương Trưng

Nhân Vật: Vương Đại Lục, Tống Giai, Tào Bình Côn

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Giả tưởng, Phiêu lưu, Bạo lực

Khởi chiếu: 14/05/2021

Review phim Siêu cấp ta đây: Ý tưởng hay nhưng tổng thể chưa hay

Dạo này Netflix nhiều phim hay quá các bạn nhỉ? Ngoài phim Girl from nowhere season 2 mà Ghiền review mới review cho các bạn thì có cả hàng tá phim mới ra mắt với đủ thể loại như Love, Death and Robots 2, Jupiter’s Leagacy hay The woman in the window. Tuy nhiên bên cạnh các tựa phim đình đám nêu trên, mình lại khá ấn tượng với một bộ phim ít được PR hơn đến từ Trung Quốc mang tên Siêu cấp ta đây vì poster phim nhìn rất chất và cuốn hút. Nào, hãy cùng Ghiền review phim Siêu cấp ta đây để tìm hiểu xem phim có hay và hấp dẫn như vẻ bề ngoài của nó không nhé!

Cốt truyện: Sang Du là một biên kịch gia có cuộc sống khá khó khăn khi không một kịch bản nào của anh được các nhà đầu tư để mắt tới. Áp lực cơm áo gạo tiền khiến anh rơi vào trầm cảm và thường xuyên mất ngủ vì gặp ác mộng kéo dài nhiều tháng trời. Trong lúc túng quẫn nhất, anh định nhảy lầu tự tử thì nhận được lời khuyên từ một ông lão bán hàng rong về việc tiếp tục sống và thoát khỏi những giấc mơ khủng khiếp. Áp dụng theo phương pháp đó, Sang Du bỗng phát hiện ra khả năng đặc biệt của mình, đồng thời thu lợi và trở nên giàu có từ những cơn ác mộng ấy.

Điểm đầu tiên mà Ghiền review phải ngợi khen phim Siêu cấp ta đây chính là ý tưởng độc đáo của phim. Thực sự việc nằm ngủ mơ để kiếm lợi từ giấc mơ đó quả là hư cấu nhưng lại mang đến sự thú vị, hấp dẫn và cuốn hút người xem đến lạ thường. Có lẽ ai cũng tò mò xem Sang Du sẽ nhận được thứ gì từ những cơn ác mộng của anh và việc chứng kiến quá trình một người từ con số không trở nên giàu có quả thật là một thỏi nam châm có sức hút quá mạnh với bất kỳ ai. Rõ ràng Siêu cấp ta đây đã rất tinh tế khi lựa chọn cốt truyện này vì đánh trúng được tâm lý nguyên thủy của người xem chúng ta.

Siêu cấp ta đây còn làm rất tốt ở những góc quay và kỹ xảo phim, nhờ vậy mang đến một trải nghiệm điện ảnh khá tốt và khiến khán giả đắm chìm thực sự vào câu chuyện của Sang Du. Bên cạnh đó, Ghiền review cực kỳ ấn tượng với những thông điệp mà phim lồng ghép vào từng câu thoại cũng như các tình tiết của mình, bởi vì mặc dù không mới nhưng các triết lý này lại gắn liền với câu chuyện cụ thể nên tạo ra được một số tác động nhất định cho người xem.

Tổng thể thì phim Siêu cấp ta đây khá chỉn chu và không gây cảm giác nhàm chán cho người xem, tuy nhiên để đánh giá phim này ở mức hay thì có lẽ cũng hơi quá. Đơn giản bởi vì dù sở hữu một ý tưởng hay nhưng cách phát triển câu chuyện của phim chưa thực sự tốt, mọi thứ cứ bị xoay vòng, lặp đi lặp lại, cao trào diễn biến của câu chuyện không quá hấp dẫn và cái kết của phim chưa thỏa đáng nên người xem vẫn cảm thấy thiếu một chút gì đó để ấn tượng và nhớ về phim sau khi xem xong.

Review phim Siêu cấp ta đây: Ý tưởng hay nhưng tổng thể chưa hay

Trường hợp của phim Siêu cấp ta đây khá giống với phim Tân Phong Thần Bảng: Na Tra Trùng Sinh mà gần đây Ghiền review cũng đã review cho các bạn. Mọi thứ của 2 phim này đều tốt với những ý tưởng mới lạ, độc đáo nhưng cách cả 2 xây dựng nhân vật và thiết kế câu chuyện đều thiếu chiều sâu, đặc biệt càng về cuối càng hụt hơi khiến cho trải nghiệm với phim chưa đã như nhiều phim khác.

Một điểm đáng nói ở phim Siêu cấp ta đây chính là độ bạo lực của phim. Những tưởng các cảnh máu me của Siêu cấp ta đây chỉ ở mức thường thường như trong 2/3 thời lượng của phim thôi chứ, ai ngờ ở phân đoạn cuối, các cảnh đánh đập, bắn giết trở nên khá tàn bạo và nặng tính sát khí với mục đích giúp phim nhấn mạnh được thông điệp nhân quả của mình, đồng thời khiến cho người xem đỡ cảm thấy nhàm chán vì sự lê thê ở khúc giữa của phim.

Có lẽ xem phim Siêu cấp ta đây thì các bạn nên bỏ qua độ logic của phim vì ý tưởng làm giàu từ giấc mơ của phim vốn đã siêu hư cấu rồi nè. Bên cạnh đó, động cơ, cách hành xử và sự tương tác giữa các nhân vật vẫn còn mang hơi hướng kịch tính hóa quá mức nên chưa đủ sức thuyết phục người xem. Ngoài ra, chủ đề của phim còn hơi mập mờ khi các biên kịch đưa vào mạch truyện chính rất nhiều đề tài khác nhau, trong đó câu chuyện tình yêu được phim tập trung khai thác khá mạnh, khiến cho Ghiền review đôi lúc quên rằng mình đang xem phim giả tưởng hay một bộ phim lãng mạn, đậm chất ngôn tình Trung Quốc nữa nè.

Tìm hiểu thêm: Review và giải thích phim Lamb (2024): Ảm đạm và quái dị đến kỳ lạ

Review phim Siêu cấp ta đây: Ý tưởng hay nhưng tổng thể chưa hay

Nãy giờ khen và chê phim nhiều quá mà quên mất nói về thông điệp của phim. Thứ mà người xem cảm nhận rõ nhất chính là bài học nhãn tiền tham thì thâm và cái gì cũng có giá của nó. Đồng tiền không hề dễ kiếm nhưng một khi đã dễ kiếm khi đồng nghĩa bạn phải đánh đổi một cái gì đó rất lớn. Siêu cấp ta đây khuyên chúng ta hãy chịu khó kiếm tiền từ chính đôi tay của chúng ta, cứ kiên trì thì thành quả sẽ đến. Đồng thời phim giúp chúng ta hãy có cái nhìn lạc quan hơn vào cuộc sống để những thứ tốt đẹp và tình yêu sẽ tự tìm đến với chúng ta. Ghiền review khá thích ý tưởng và những gì phim truyền tải nên mình chấm phần này 7/10 các bạn nhé.

Hình ảnh – Âm thanh: Như đã nói ở trên, phần nhìn của Siêu cấp ta đây cực kỳ tốt với nhiều góc quay đẹp, nghệ thuật với nhiều dụng ý sắp đặt thú vị. Kỹ xảo của phim tốt dù vẫn có nhiều phân đoạn hơi giả trân và mang hơi hướng của game nhiều hơn là điện ảnh. Âm nhạc của Siêu cấp ta đây hay với một ca khúc chủ đề nghe cực kỳ bắt tai, đáng tiếc là càng về cuối phim thì cả phần nhìn và phần nghe của phim đều tỏ ra đuối sức nên dư âm để lại trong lòng khán giả chưa sâu lắm. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 7/10 luôn nha.

Diễn xuất: Bạn nào mê trai đẹp thì chắc hẳn sẽ cực kỳ thích Siêu cấp ta đây bởi sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên Vương Đại Lục – thiếu gia Đài Loan sinh ra ở vạch đích nhưng vẫn đam mê làm diễn viên. Với nụ cười tỏa nắng cùng gương mặt đầy nam tính, bắt mắt và quá trình lột xác ngoạn mục trong Siêu cấp ta đây, Vương Đại Lục trong vai Sang Du quả là điểm sáng và lực hút mạnh nhất của bộ phim này. Ngược lại, tất cả các diễn viên khác thì chẳng để lại ấn tượng gì cho người xem, một phần là vì cách xây dựng nhân vật chưa tốt, phần còn lại là vì khả năng diễn xuất của họ thiếu điểm nhấn và phong cách riêng. Do đó, Ghiền review chấm phần diễn xuất 7/10 luôn các bạn ạ.

Review phim Siêu cấp ta đây: Ý tưởng hay nhưng tổng thể chưa hay

>>>>>Xem thêm: Review phim Mortal Kombat – Cuộc chiến sinh tử: Không hay như lời đồn

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 5.8/10 (515 đánh giá)

Tóm lại, Siêu cấp ta đây là một bộ phim xem giải trí ổn nhưng không hay và xuất sắc như Ghiền review lầm tưởng. Ý tưởng của phim khá thú vị, cuốn hút nhưng cách triển khai và phát triển câu chuyện lại chưa đủ thỏa mãn người xem. Trong thời kỳ các rạp chiếu phim vẫn đóng cửa và khi quá lười xem những phim bộ mới dài tập trên Netflix thì Siêu cấp ta đây quả là một lựa chọn khá tốt cho bạn đó.

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

Đánh giá nào!

Post Views: 3.893

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *