Review và giải thích phim The Soul (2024) – Truy hồn: Ảo nhưng khá thú vị

Rate this post

Thời lượng: 130 phút

Bạn đang đọc: Review và giải thích phim The Soul (2024) – Truy hồn: Ảo nhưng khá thú vị

Đạo diễn: Wei-Hao Cheng

Nhân Vật: Chen Chang, Janine Chun-Ning Chang, Anke Sun 

Quốc gia: Đài Loan

Thể loại: Tâm lý, Kinh dị; Trinh thám; Viễn tưởng

Khởi chiếu: 22/04/2021

Review và giải thích phim The Soul (2024) – Truy hồn: Ảo nhưng khá thú vị

The Soul (2021) – Truy hồn là một tác phẩm hình sự trinh thám đến từ điện ảnh Đài Loan. Ghiền review thấy phim này nhận được kha khá lời khen từ các fanpage chuyên xem phim trên Netflix vì vậy cũng tò mò tìm coi thử. Nhìn chung đây là một bộ phim không dễ xem, thậm chí nhiều bạn sẽ dễ bỏ cuộc giữa chừng, đơn cử như Ghiền review cũng phải mất 3 ngày mới xem xong được bộ phim này dù thời lượng phim chỉ hơn 2 tiếng một xíu. Hãy cùng Ghiền review phim The Soul (2021) để tìm hiểu thử phim có hay như lời đồn không các bạn nhé!

I. REVIEW PHIM

Cốt truyện: Công tố viên Lương mắc bệnh u não giai đoạn cuối nhưng vẫn cố gắng nhận vụ án rất phức tạp để lo cho người vợ cấp dưới sắp sinh của mình. Vụ án mà anh thụ lý liên quan đến cái chết trong nhà riêng của Vương Thế Thông – ông chủ một tập đoàn lớn đang sống cùng cô vợ trẻ tên là Lý Yến. Mọi manh mối của vụ án này đều hướng đội điều tra về nghi vấn có sự nhúng tay của tà thuật và ma quỷ. Thực hư của vụ án này là như thế nào? Xem phim để có câu trả lời các bạn nha.

Cần phải lưu ý là phim The Soul (2021) lấy bối cảnh Đài Loan trong tương lai ở năm 2032 với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ và y học. Mới đầu Ghiền review cũng không nhận ra sự khác biệt giữa bối cảnh tương lai gần của phim với thực tế hiện tại đâu các bạn nhưng càng về sau thì mình mới nhận ra, sở dĩ phim lựa chọn bối cảnh này là để giải thích hợp lý cho cốt lõi các vấn đề của phim.

Theo Ghiền review, mạch phim của The Soul (2021) tương đối chậm, nhiều lúc lê thê, kết hợp với màu phim ngả về tông xám xanh nên dễ khiến khán giả cảm thấy nhạt nhẽo, ít hứng thú và dễ bỏ xem phim giữa chừng. Tuy nhiên, nếu bạn nào kiên trì bám theo cuộc điều tra của vợ chồng công tố viên Lương, bạn sẽ nhận được những cú bẻ lái vô cùng ngoạn mục ở cuối phim, thậm chí khi bạn chưa kịp nuốt trôi cách giải thích vấn đề vừa mới được lật mở thì lại phải đón nhận tiếp những cú plot twist shock hơn.

Nói là lật mặt liên tục và gây shock như vậy nhưng thực tế những tình tiết như trên lại không gây được nhiều ấn tượng, đặc biệt với những khán giả yêu thích thể loại trinh thám. Đơn giản bởi vì cách lý giải của phim nó quá hư cấu, ảo lòi, dù hợp logic nhưng khó có thể xảy ra ở hiện tại và thậm chí là cả ở thời điểm tương lai gần như phim cố tình vịn vào. Cảm giác cách lý giải của phim nó mang dáng vẻ thần tiên nhiều hơn là khoa học, vì vậy dù bẻ lái hay đến cỡ nào nhưng The Soul (2021) vẫn không thuyết phục được người xem.

Review và giải thích phim The Soul (2024) – Truy hồn: Ảo nhưng khá thú vị

Khoảng 2/3 thời lượng của phim, Ghiền review thực sự không tập trung được với những diễn biến của phim nhưng kể từ khi có cuộc trò chuyện của nam chính với người từng đóng Thần điêu đại hiệp (bản 1998) thì phim trở nên cuốn hút hơn hẳn. Tuy nhiên cái kết của phim có vẻ hơi bị vội vã khiến cho một số người xem xong có thể chưa hiểu điều gì đã xảy ra với các nhân vật. Nếu như rơi vào trường hợp này, các bạn cũng đừng quá lo lắng vì kéo xuống hết bài review này sẽ đến phần giải thích ngắn gọn dễ hiểu nội dung phim The Soul (2021) của Ghiền review liền nè.

Trở lại với cốt truyện của The Soul (2021), điều mà Ghiền review ấn tượng nhất có lẽ chính là diễn xuất của các diễn viên. Dẫu biết rằng đề tài chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo sẽ rất buồn nhưng nhờ cách diễn xuất tự nhiên của nam và nữ chính mà người xem cảm thấy đau đớn và đồng cảm thật sự với họ. Có một vài giây phút mình nghĩ rằng The Soul (2021) đâu phải là phim hình sự trinh thám đâu mà chính xác đây là phim tình cảm, siêu buồn và rót cạn nước mắt của người xem mới đúng nè.

Với nội dung của mình, The Soul (2021) muốn nhấn mạnh về sức mạnh của tình yêu, đặc biệt ca ngợi về sự hy sinh vì tình cảm thiêng liêng đó. Phim cũng đưa người xem đến một bài toán khi phải cân nhắc, đánh giá xem ai là người đúng, ai là người sai trong lựa chọn của họ. Tuy nhiên, cảm giác của Ghiền review có lẽ phim không được nhân văn lắm đối với nhân vật Lý Yến mà điều này chắc hẳn ai đã xem phim đều hiểu được điều Ghiền review muốn nói nè.

Review và giải thích phim The Soul (2024) – Truy hồn: Ảo nhưng khá thú vị

Độ kinh dị máu me của The Soul (2021) thực sự không nhiều, thậm chí không có luôn í. Nửa đầu phim có vẻ như các nhà sản xuất muốn lái người xem tin vào hướng có ma quỷ nhưng những phân cảnh này đều không hù dọa hiệu quả người xem. Phim có một số cảnh khỏa thân và bạo lực nhưng ở mức độ nhẹ nên nhìn chung bạn nào yếu tim thì vẫn xem được nè. Ghiền review thấy nội dung phim khá thú vị dù còn nhiều thứ ảo lòi và tiết tấu quá chậm nên chấm phần này 7/10 các bạn nhé.

Hình ảnh – Âm thanh: Phần hình ảnh và âm thanh của phim The Soul (2021) không có gì nổi bật dù là kỹ xảo, góc quay hay tiếng động. Mặc dù có nhiều chi tiết công nghệ thú vị nhưng việc tái hiện lại một thế giới trong tương lai của phim chưa thực sự thành công vì người xem vẫn bị lầm tưởng với thực tại. Điểm đáng khen nhất ở phần này của phim chính là tạo hình nhân vật, siêu đỉnh luôn các bạn ạ, râu tóc giả (trừ nhân vật Đường Tố Nhi) cho đến ốm yếu bệnh tật đều được phim khắc họa vô cùng xịn sò. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 6/10 nha.

Diễn xuất: Ghiền review cực kỳ ấn tượng với phần diễn xuất của phim The Soul (2021), trong đó đáng nể nhất chính là Trương Chấn. Anh đã từ bỏ vẻ đẹp trai lãng tử của mình để vào vai Công tố viên Lương với thân hình ốm yếu, gầy nhom vì bệnh tật. Có 1 phân đoạn thể hiện việc anh bị bệnh khiến Ghiền review phải rùng mình vì khả năng nhập vai thần sầu của anh. Không kém cạnh với Trương Chấn, Trương Quân Ninh cũng cho thấy đẳng cấp diễn xuất của mình với những cảnh biểu cảm lấy đi nước mắt của người xem. Trong khi đó, vẻ đẹp của Tôn An Khả quả thật khiến khán giả đi lạc vào mê hồn trận trong đôi mắt mơ màng của cô. Ghiền review rất ưng phần diễn xuất của phim nên mình chấm 8/10 luôn í các bạn.

Tìm hiểu thêm: Review phim AK 47 – Kalashnikov (2024) – Chuyện về vũ khí huyền thoại

Review và giải thích phim The Soul (2024) – Truy hồn: Ảo nhưng khá thú vị

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 6.7/10 (1.120 đánh giá)

Tóm lại, The Soul (2021) – Truy hồn là một bộ phim trinh thám với đề tài khá mới lạ và thú vị khi khai thác sự tiến bộ của khoa học cộng nghệ trong tương lai và tham vọng của con người. Điểm nổi bật nhất của phim chính là nhưng pha bẻ lái khét lẹt cộng với nét đẹp ở cả bên ngoài lẫn biểu cảm nội tâm xuất sắc ở bên trong của các diễn viên. Phim không phải dễ xem nhưng vẫn là một tác phẩm khá tốt đến từ điện ảnh Đài Loan trong những năm qua.

II.GIẢI THÍCH PHIM

Phần này Ghiền review sẽ giải thích nhanh phần kết của phim để bạn nào chưa hiểu thì có thể sẽ thông tỏ được vài điều và yêu thích phim hơn. Vì giải thích phim nên có thể mình sẽ phải tiết lộ nội dung phim nên bạn nào chưa xem The Soul (2021) thì hãy cân nhắc trước khi đọc nhé.

Sau khi chia tay Cô Long, Thần điêu đại hiệp bắt tay với người bạn Vương Thế Thông của mình để thành lập một tập đoàn chuyên nghiên cứu về công nghệ và y học. Với tài năng thiên bẩm, Thần điêu đại hiệp đã sáng tạo ra công nghệ “xay nhỏ” RNA trong não người để cấy vào não người bệnh nhằm điều trị dứt điểm căn bệnh ung thư. Qua quá trình làm việc, Thần điêu đại hiệp đã nảy sinh tình cảm với Vương Thế Thông, hai người yêu nhau say đắm nhưng phải giấu kín để bảo vệ hình ảnh của tập đoàn. Để che mắt dư luận, Vương Thế Thông phải cưới nữ chuyên gia trong công ty tên là Đoàn Tố Trinh và có một đứa con trai.

Sau một thời gian sống với người chồng lạnh nhạt, Đoàn Tố Trinh tin vào ma quỷ, sau đó cô phát hiện ra quan hệ bất chính của chồng với người bạn thân nên uất hận nhảy lầu tự tử. Trước khi chết cô nguyền rủa Vương Thế Thông và lời nguyền ứng nghiệm khi ông ta được chẩn đoán mắc ung thư não. Từ thành công của phương pháp cấy RNA, Thần điêu đại hiệp và Vương Thế Thông nhanh chóng tìm một cô gái mồ côi xinh đẹp tên là Lý Yến để “chuyển hồn” Vương Thế Thông thay cho thân xác ốm yếu bệnh tật hiện tại. Họ ngụy tạo bằng việc cho Vương Thế Thông cưới Lý Yến, sau đó bí mật cấy RNA vào đầu cô. Họ cũng chuẩn bị di chúc của Vương Thế Thông để lại mọi tài sản cho Lý Yến. Như vậy, họ đã vạch ra một kế ve sầu thoát xác hoàn hảo, bảo đảm Vương Thế Thông tiếp tục được sống và sống dưới hình hài phụ nữ như anh hằng ao ước.

Review và giải thích phim The Soul (2024) – Truy hồn: Ảo nhưng khá thú vị

Cho đến một ngày, Vương Thế Thông ở thân xác bệnh tật hiện tại muốn thay đổi quyết định, không muốn chuyển hồn qua Lý Yến nữa. Biết được tin đó, tâm trí của Vương Thế Thông trong đầu Lý Yến đã quyết tâm hại bản gốc của mình bằng kế mượn dao giết người. Hắn lợi dụng tình yêu của con trai Vương Thế Thông với người mẹ quá cố của mình để xúi giục thằng nhỏ thực hiện các nghi thức ma quỷ, giết chết Vương Thế Thông hàng real. Thực tế thì con trai của Vương Thế Thông đập nhiều phát vào đầu nhưng chưa giết chết được ông ta nên Lý Yến tiếp tục bonus thêm vài cú, tiễn ông ta lên đường.

Tâm trí Vương Thế Thông trong đầu Lý Yến xóa sạch mọi thông tin ký ức của Lý Yến nhằm ngăn chặn việc reset lại não bộ của Lý Yên, bảo đảm việc trường tồn mãi mãi của hắn ta. Hắn cũng đổ tội giết Vương Thế Thông cho cậu con trai tội nghiệp và tự cấy tinh trùng của Vương Thế Thông  vào người Lý Yên để hợp thức hóa danh phận của người vợ lẽ Lý Yến. Nhận thấy người tình của mình sau khi chuyển hồn đã không còn như xưa nên Thần điêu đại hiệp đã định reset lại tâm trí Lý Yến nhưng bị hắn phát hiện và tố cáo với cảnh sát.

Review và giải thích phim The Soul (2024) – Truy hồn: Ảo nhưng khá thú vị

>>>>>Xem thêm: Review phim Pig (2024): Hành trình tìm heo chậm chạp và khó xem

Thần điêu đại hiệp phải đến cầu cứu Công tố viên Lương – người cũng sắp chết vì căn bệnh ung thư não. Hai người hợp tác hạ bệ Lý Yến bằng cách đến nhà Lý Yến trò chuyện sau đó xịt thuốc mê hắn. Tiếp theo, Thần điêu đại hiệp sử dụng phương pháp RNA cấy tâm trí của Công tố viên Lương vào đầu Lý Yến, loại bỏ hoàn toàn tâm trí Vương Thế Thông. Cuối cùng, Lý Yến được điều khiển bởi tâm trí của Công tố viên Lương đã đầu thú tội giết Vương Thế Thông và vào tù. Thân xác bệnh tật của Công tố viên Lương chết nhưng tâm trí ông vẫn còn sống trong đầu Lý Yến nên ở cảnh cuối cùng, người vợ của anh bế đứa con mới sinh ra để gặp cha mình trong hình hài một người phụ nữ.

Trên đây là một số giải thích về cốt truyện phim The Soul (2021) – Truy hồn của Ghiền review. Các bạn đọc xong có thấy phim hay hơn chưa nào? Nếu bạn phát hiện ra tình tiết khác thú vị về phim thì đừng quên chia sẻ ở phía dưới bài viết này nhé!

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *