Review phim Run Hide Fight (2024) – Nữ chính không được lòng khán giả

Rate this post

Thời lượng: 109 phút

Bạn đang đọc: Review phim Run Hide Fight (2024) – Nữ chính không được lòng khán giả

Đạo diễn: Kyle Rankin

Diễn viên: Isabel May, Radha Mitchell, Thomas Jane

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hành động, Tâm lý, Bạo lực

Khởi chiếu: 14/01/2021

Review phim Run Hide Fight (2024) – Nữ chính không được lòng khán giả

Bộ phim lấy đề tài xả súng tại trường học – một trong những vấn đề thời sự nóng hổi nhất của học đường Mỹ những năm qua – có một trailer thú vị và ấn tượng khiến Ghiền review phải tìm phim để thưởng thức dù rằng các rạp ở Việt Nam không chiếu phim này. Liệu rằng Run Hide Fight (2021) sẽ hay như những gì được PR hay lại rơi vào câu lạc bộ những bộ phim treo đầu dê bán thịt cún đây? Hãy cùng Ghiền review phim để tìm câu trả lời các bạn nhé

Cốt truyện: Zoe Hull là một nữ sinh trung học 17  tuổi, cá tính, xinh đẹp và có tài thiện xạ. Sau cái chết của mẹ mình, Zoe tự cô lập mình với bạn bè và những người xung quanh. Một ngày nọ, căn tin của ngôi trường mà Zoe đang học bỗng bị tấn công bởi một nhóm học sinh quá khích. Chúng trang bị bom tự chế, dao, súng và xả đạn vô tội vạ vào các bạn học sinh. Lúc này Zoe đang ở trong nhà vệ sinh và chưa bị phát hiện. Trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc ấy, Zoe sẽ làm gì? Xem phim để có câu trả lời các bạn nha.

Thực sự thì nội dung của Run Hide Fight (2021) đều đã được thể hiện gần hết qua trailer rồi nên thành ra khi xem phim tính bất ngờ của phim không còn nhiều nữa. Tuy nhiên, Ghiền review phải thừa nhận rằng kế hoạch của mấy thanh niên trẻ trâu trong phim có sự tính toán, dàn xếp và triển khai khá bài bản, thú vị và mang đến một số thứ khiến người xem phải ngạc nhiên. Không hiểu sao ở một vài giây phút nào đó, Ghiền review cảm thấy kế hoạch xả súng trong phim này như thể lấy cảm hứng từ The Dark Knight (2008) luôn í các bạn ạ.

Yếu tố kinh dị của Run Hide Fight (2021) đến từ sự trần trụi trong việc sát hại các bạn học sinh của những thanh niên đóng vai phản diện. Bạn sẽ cảm thấy sự vô cảm và tàn bạo trong cách chúng bóp cò hoặc đâm chém người khác. Chính sự điên loạn trong hành động, sự mập mờ trong động cơ và sự vô định trong suy nghĩ của chúng làm khán giả mông lung, căm phẫn và sợ hãi trước những thứ mà những “đứa trẻ chưa lớn” này có thể gây ra.

Cách kể chuyện của Run Hide Fight (2021) tương đối hấp dẫn khiến người xem bị đắm chìm theo hành trình của nhân vật Zoe mặc dù nếu nhìn một cách toàn diện, câu chuyện của phim có phần khá đơn giản và dễ đoán. Sự kích tính của phim được đẩy lên cao trào khi phe phản diện nắm thế chủ động nhưng dần bị giảm sút do việc lồng ghép quá nhiều thứ vào mạch truyện chính, đến nỗi mà càng về cuối phim, sức hút và thú vị của phim gần như bằng 0.

Review phim Run Hide Fight (2024) – Nữ chính không được lòng khán giả

Với đề tài nổi cộm được khai thác trong Run Hide Fight (2021), người xem dễ dàng nhận ra đội ngũ sản xuất phim muốn khán giả cảm nhận được sự tàn khốc, nỗi đau thương và chua xót của những vụ xả súng vào trường học vẫn đang diễn ra hàng năm ở Mỹ. Không chỉ dừng lại ở đó, phim còn phân tích lý do sâu xa của những hành động này để mỗi chúng ta cảm thấy được trách nhiệm và hành động để giảm thiểu những sự việc không mong muốn này. Ngoài ra phim còn khuyên chúng ta hãy biết gạt bỏ quá khứ, sống yêu đời và trân quý những người thương yêu xung quanh mình.

Mặc dù sở hữu một trailer hấp dẫn như vậy nhưng Run Hide Fight (2021) không phải là một bộ phim hay. Như đã nói ở trên, phản diện của phim xét cho cùng chỉ là một đám nhóc với động cơ gây chuyện khá cũ kỹ, giáo điều và độ nguy hiểm của chúng không thực sự lớn. Chính vì thế, việc để chúng lộng hành trong khi những học sinh, thầy cô, bảo vệ và cảnh sát thì luống cuống, nhào nháo không biết phải làm gì trở nên khá hư cấu, vô lý và làm giảm độ hấp dẫn của phim đi rất nhiều.

Tìm hiểu thêm: Review phim Ghostbusters (2024): Khá thú vị để cả gia đình cùng xem

Review phim Run Hide Fight (2024) – Nữ chính không được lòng khán giả

Bên cạnh đó, một trong những lý do mà người xem khó có thể yêu Run Hide Fight (2021) chính là cách xây dựng nhân vật nữ chính. Khán giả dường như không thể đồng cảm với cô gái này từ cảnh đầu tiên của phim cho đến hết cả phim. Dù gia nhập hội đi đến đâu là có người chết đến đó cùng với Conan – Bao Chửng nhưng chính tính cách, nét mặt và sự lạnh lùng khi “săn mồi” của Zoe là thứ khiến cô mất điểm rất rất nhiều trong lòng khán giả.  Ngoài ra, người xem chắc hẳn cũng sẽ đặt ra nhiều dấu chấm hỏi cho hành động của người cha và của Zoe ở cuối phim vì xét cho cùng họ vẫn còn nhiều cách khác hợp tình hợp lý hơn để xử lý vấn đề.

Chưa kể đến việc thay đổi tính cách quá thất thường của các nhân vật trong Run Hide Fight (2021) cũng làm người xem khó chịu. Đồng thời, phim còn lồng ghép rất nhiều vấn đề về xã hội, học đường cũng như kết hợp giữa thực tại và tưởng tượng nên vô hình chung khiến phim trở nên lan man và càng về cuối càng mất phong độ. Do vậy, Ghiền review chấm phần này 6/10 thôi các bạn nhé.

Review phim Run Hide Fight (2024) – Nữ chính không được lòng khán giả

Hình ảnh – Âm thanh: Cả phần hình ảnh lẫn phần âm thanh của Run Hide Fight (2021) đều không có gì đặc sắc và ấn tượng đối với người xem. Phim đơn thuần là một bộ phim tuổi học đường với những góc quay quen thuộc về trường học, đôi lúc được chấm phá với những hình ảnh mang hơi hướng bạo lực và một vài cảnh cháy nổ ít tiền. Bên cạnh đó, phim thiếu vắng những bản nhạc nền chất lượng để có thể gia tăng sự hồi hộp và kịch tính cho phim nên càng về cuối thì phim lại càng đuối và kém hấp dẫn. Vì thế, Ghiền review cũng chấm phần này 6/10 nha.

Diễn xuất: Như đã nói ở trên, nữ chính là một điểm trừ đáng tiếc của phim Run Hide Fight (2021). Isabel May có vẻ phù hợp với những vai diễn ngổ ngáo hơn là vai Zoe – một nữ sinh muốn cô lập mình sau biến cố gia đình. Biểu cảm của Isabel cảm giác rất giả trân, đầy gượng ép và khó tạo ra được sự đồng cảm và yêu thương của khán giả. Các diễn viên khác cũng rất mờ nhạt, đôi khi xuất hiện để chỉ bị bắn mà thôi. May sao phản diện chính của phim có một vài phân cảnh xuất thần nên vớt vát được tí về phần diễn xuất cho phim. Chính vì vậy, Ghiền review chấm phần này 5.5/10 các bạn ạ.

Review phim Run Hide Fight (2024) – Nữ chính không được lòng khán giả

>>>>>Xem thêm: Review phim Sát nhân trong bóng tối – Don’t Breathe 2

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 6.5/10 (10.053 đánh giá)

Tóm lại, Run Hide Fight (2021) là một bộ phim kinh dị, bạo lực học đường với nội dung xoay quanh vấn nạn nội cổm của học đường tại Mỹ những năm vừa qua. Trailer của phim rất hay nhưng đáng tiếc thì nội dung của phim lại không thú vị như kỳ vọng bởi sự hư cấu trong tình tiết, lan man trong cách kể chuyển và đặc biệt là cách xây dựng nhân vật nữ chính khó tạo được sự đồng cảm nơi người xem. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ càng trước khi tìm phim xem các bạn nhé..

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

3/5 – (1 bình chọn)

Post Views: 3.566

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *