Review phim Tay Xạ Thủ: Chậm chạp như lương thưởng ngày Tết

Rate this post

Thời lượng: 108 phút

Bạn đang đọc: Review phim Tay Xạ Thủ: Chậm chạp như lương thưởng ngày Tết

Đạo diễn: Robert Lorenz

Diễn viên: Katheryn Winnick, Liam Neeson, Teresa Ruiz

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hành động, Phiêu lưu

Khởi chiếu: 22/01/2021

Review phim Tay Xạ Thủ: Chậm chạp như lương thưởng ngày Tết

Tết sắp đến rồi các bạn ơi nhưng mà chán cái là ở ngoài rạp phim hiện tại không có phim gì hay để xem hết nè. Trong khi các phim nội đang rục rịch cạnh tranh suất chiếu dịp Tết nguyên đán thì các phim ngoại rất e dè ra rạp thời điểm này. May sao được cái phim đến từ Mỹ mang tên Tay Xạ ThủThe Marksman với sự góp mặt của ngôi sao TakenLiam Neeson có trailer khá bánh cuốn nên tạo được chút động lực thôi thúc Ghiền review ra rạp thưởng thức. Nào hãy cùng Ghiền review bộ phim này và xem thử phim có hấp dẫn như trailer không các bạn nhé.

Cốt truyện: Jim là một cựu lính thủy đánh bộ lớn tuổi, được phân công công tác theo dõi việc buôn lậu và nhập cảnh trái phép ở biên giới Mỹ – Mexico. Một ngày nọ, vì bảo vệ 2 mẹ con người Mexico vượt biên trái phép khỏi bàn tay của băng đảng buôn lậu khét tiếng nước láng giềng mà Jim đã bị bọn chúng săn đuổi. Liệu cựu binh già yếu này có thể bảo vệ được 2 mẹ con và chính bản thân mình trước những nguy hiểm cận kề? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.

Thực tình để nhận xét về phim thì Ghiền review có thể nói rằng chỉ cần xem xong trailer là bạn đã xem được 80% nội dung phim rồi. Nếu như trailer của Tay Xạ Thủ lôi cuốn, kịch tính và đậm chất phim hành động của Liam Neeson bao nhiêu thì vào phim mọi thứ lại trở nên nhàm chán, cũ kỹ và thậm chí ở nhiều phân cảnh, chúng ta không còn nhận ra đó là Liam nữa các bạn ạ. The Marksman là một minh họa điển hình cho việc thiếu hụt nguồn phim hiện nay, khiến các rạp phim phải nhập về các phim ngoại với chất lượng trung bình nhưng được gắn mác kinh dị hoặc có ngôi sao hết thời tham gia diễn xuất.

Câu chuyện của Tay Xạ Thủ có khởi đầu khá tiềm năng khi đẩy các nhân vật vào thế mèo vờn chuột đầy hấp dẫn. Mặc dù cuộc truy đuổi khắp nước Mỹ của băng đảng Mexico có một số twist khá thông minh nhưng nhìn chung việc đuổi bắt trong phim thiếu cao trào, điểm nhấn và mọi thứ trôi qua cứ đều đều chứ không hề để lại được bật kỳ ấn tượng gì cho khán giả.

Có nhiều lúc ngồi trong rạp xem phim này, Ghiền review nghĩ rằng Tay Xạ Thủ là một bộ phim tâm lý tình cảm thì đúng hơn là phim hành động. Lấy tựa đề là Tay Xạ Thủ nhưng những phân cảnh bắn tỉa chỉ chiếm chưa đầy 5% thời lượng phim và cảm giác “săn người” bằng súng ngắm trong phim còn kém hơn mấy clip mà các youtuber nghiệp dư Việt Nam từng làm. Liam đã quá già nên các nhà làm phim phải tiết giảm tối đa những pha hành động nên nếu việc đưa tên của ông để làm bảo chứng cho tính hành động của phim thực sự chỉ là “ké fame” mà thôi.

Review phim Tay Xạ Thủ: Chậm chạp như lương thưởng ngày Tết

Mặc dù vậy, hành trình chạy trốn của Jim và cậu bé người Mexico cũng mang đến cho người xem nhiều giây phút giải trí ở mức độ khá. Trong hành trình đó, khán giả sẽ nhận ra được sự thay đổi trong nhận thực của mỗi người và hiểu thêm về chính con người của các nhân vật. Cái kết của phim khá buồn nhưng nó là cách hợp lý nhất để dung hòa mọi vấn đề và mâu thuẫn mà Tay Xạ Thu đặt ra.

Nếu so sánh thì Tay Xạ Thủ có vẻ ngang cơ với phim Cuộc giải cứu sinh tử vừa mới được chiếu rạp cách đây không lâu. Cả hai phim đều rất dông dài trong cách kể chuyện trong khi những cảnh hành động hay những âm mưu lại được làm rất hời hợt và khiến khán giả phải ngao ngán lắc đầu. May sao, The Marksman còn có sự tỏa sáng trong diễn xuất nên vớt vát lại được chút ít trong tâm trí người xem.

Xuyên suốt hơn 100 phút thời lượng phim, Tay Xạ Thủ không nêu lên được rõ ràng thông điệp mà phim muốn hướng tới. Phim chỉ gián tiếp đề cập đến vấn nạn vượt biên và buôn lậu ở khu vực biên giới Mỹ cũng như nói về cuộc sống về già của những cựu binh. Bên cạnh đó, phim cũng nói về việc giá trị của con người mới là thứ quan trọng nhất, vượt lên trên cả tiền bạc và sự hiểm nguy. Ghiền review cho rằng cốt truyện của phim chỉ ở mức trung bình và không hay như trailer nên mình chấm 5/10 cho phần này nhé.

Tìm hiểu thêm: Review phim Scoob (2024) – Cuộc phiêu lưu của Scooby – Doo

Review phim Tay Xạ Thủ: Chậm chạp như lương thưởng ngày Tết

Hình ảnh – Âm thanh: Với bối cảnh chủ yếu ở vùng biên giới và dọc nước Mỹ, Tay Xạ Thủ đã phần nào tái dựng được vẻ đẹp của đất nước này thông qua nhiều cảnh quay đại cảnh khá đẹp mắt. Phần kỹ xảo liên quan đến việc bắn súng được làm khá tốt tuy nhiên phần hành động ở cảnh cuối phim lại quá tệ, thiếu lực và hư cấu. Âm nhạc của phim không để lại ấn tượng cho người xem vì thiếu vắng những bản nhạc nền có chiều sâu cũng như âm thanh cháy nổ và bắn súng bị thiếu sự sống động. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 6/10 luôn nha.

Diễn xuất: Như đã đề cập ở trên, phần diễn xuất có thể xem là một điểm sáng vớt vát lại chút ít cho phim Tay Xạ Thủ. Liam Neeson tỏ ra cực kỳ phù hợp với vai diễn này, từ ánh mắt đến cử chỉ của ông đều toát lên được tính cách và con người của nhân vật Jim. Cậu bé Miguel cũng tạo được rất nhiều thiện cảm cho khán giả với ánh mắt đượm buồn và dáng đi rất dễ thương. Tuy nhiên các diễn viên khác của phim lại không để lại nhiều ấn tượng do cách xây dựng nhân vật không tốt. Do đó, Ghiền review chấm phần này 6.5/10 các bạn ạ.

Review phim Tay Xạ Thủ: Chậm chạp như lương thưởng ngày Tết

>>>>>Xem thêm: Review phim Đêm tối rực rỡ – Bộ phim Việt với nhiều tranh cãi

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 6.0/10 (827 đánh giá)

Tóm lại, The Marksman là một bộ phim hành động có chất lượng trung bình, đánh dấu sự hết thời của Liam Neeson. Mặc dù diễn xuất rất tốt nhưng tuổi tác đã khiến ông không thể thực hiện những pha hành động chất lừ như xưa nữa. Phim cũng giúp chúng ta nhận thấy tình trạng khát phim của các rạp Việt Nam và lời khuyên của Ghiền review đối với lựa chọn sáng suốt nhất cho các bạn ra rạp thời gian này vẫn chỉ có phim Lừa đểu gặp lừa đảo mà thôi.

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

Post Views: 3.922

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *