Review phim Wonder Woman 1984: Đẹp đẽ và hỗn loạn

Rate this post

Thời lượng: 151 phút

Bạn đang đọc: Review phim Wonder Woman 1984: Đẹp đẽ và hỗn loạn

Đạo diễn: Patty Jenkins

Diễn viên: Gal Gadot, Chris Pine, Kristen Wiig

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Siêu anh hùng, Phiêu lưu, Hành động

Khởi chiếu: 17/12/2020

Review phim Wonder Woman 1984: Đẹp đẽ và hỗn loạn

Sau bao lần dời lịch do nhường sân khấu cho Joker (2019) và dịch bệnh Covid-19, cuối cùng Chị Đại xinh đẹp Wonder Woman đã đến được với khán giả trong phần phim tiếp theo nói về vị nữ siêu anh hùng được yêu thích bậc nhất toàn cầu này. Wonder Woman 1984 đưa người xem đến với bối cảnh những năm 1980 ở Mỹ khi mà tình hình thế giới vô cùng căng thẳng và có nhiều sự kiện ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta hiện nay. Hãy cùng Ghiền review phim và cảm nhận chuyến phiêu liêu của chị đẹp nhà DC rõ nét hơn các bạn nhé.

Cốt truyện: Vào năm 1984, Diana Price (aka Wonder Woman) đang làm việc tại một viện bảo tàng chuyên nghiên cứu về những bảo vật cổ xưa. Dù thời gian đã trôi qua rất lâu nhưng cô vẫn nhớ đến anh chàng phi công Steve Trevor mỗi ngày. Một ngày nọ, khi đang nghiên cứu một viên đá cổ cùng đồng sự Barbara Minerva, Diana vô tinh cầu mong Steve yêu dấu sẽ trở về và thật bất ngờ, ngày hôm sau anh chàng bỗng dưng xuất hiện trước mặt cô. Hạnh phúc vỡ òa nhưng Chị Đại vẫn đặt ra nhiều câu hỏi cho sự trở về đột ngột của người yêu mình? Bí ẩn đằng sau việc này là gì? Xem phim để có câu trả lời các bạn nhé.

Với thời lượng dài 151 phút, Wonder Woman 1984 mang đến cho người xem rất nhiều cảm xúc. Về cơ bản, đây là một bộ phim dễ xem, dễ hiểu với mục đích chính là khắc họa rõ nét vẻ đẹp cũng như tâm hồn của một siêu anh hùng nói chung và của nữ siêu anh hùng nói riêng. Chị Đại trong phim này được các nhà làm phim khai thác theo một khía cạnh khác, không còn ngây thơ, ngay thẳng như ở phần 1 nữa mà thay vào đó, cô mạnh mẽ, nồng ấm và quan tâm đến tất cả mọi người. Phim không còn tập trung nhiều về nữ quyền mà hướng đến điều quan trọng nhất định nghĩa một siêu anh hùng.

Tính giải trí của phim khá tốt nhờ vào cách kể chuyện đơn giản, không có plot twist hay nhiều tình tiết lật mặt khiến khán giả phải bất ngờ hay sững sờ. Wonder Woman 1984 đơn thuần kể cho người xem về sự đấu tranh tâm lý của Diana và những khao khát đời thường của con người. Các pha hành động cùng với những phân cảnh dễ thương và hài hước cứ thay phiên nhau cài cắm xuyên suốt phim, khiến cho khán giả khó lòng cảm thấy nhàm chán với phim.

Điều mà mình ấn tượng nhất với Wonder Woman 1984 có lẽ là hướng tiếp cận và khai thác mới về thể loại siêu anh hùng này. Thường khi nhắc đến phim về superheroes, chúng ta sẽ trông đợi những màn đánh đấm long trời lở đất, tuy nhiên ở phần mới nhất của Wonder Woman, người xem lại không được chứng kiến những cảnh tưởng như thế mà thay vào đó, phim dàn xếp mọi thứ qua sự đồng cảm, thấu hiểu, từ đó khiến người xem nhận ra được rất nhiều thứ ẩn sau câu chuyện của phim.

Review phim Wonder Woman 1984: Đẹp đẽ và hỗn loạn

Ai trong chúng ta cũng đều có những khát khao và mong đợi riêng. Chúng ta luôn mong mình sẽ được như thế này, được như thế khác nhưng sau tất cả chúng ta phải chấp nhận rằng, mọi thứ vẫn vậy và chúng ta vẫn là chúng ta. Điều tốt nhất mà chúng ta nên làm đó là hãy trân quý, yêu thương những thứ bên cạnh mình, đừng chạy theo những thứ xa vời để rồi đánh mất chính con người ta. Dám đối diện với nỗi sợ và thực tại đó, chính bạn là một siêu anh hùng. Đó chính là triết lý sâu xa mà Wonder Woman 1984 mang đến cho khán giả í các bạn ạ.

Tuy nhiên nếu so với phần 1 thì Ghiền review cho rằng Wonder Woman 1984 là một bước lùi. Dù phim vẫn đáng xem, tuy nhiên độ dễ thương, chân thật và hấp dẫn của phần 2 này thua xa phần trước. Các cảnh phim cứ đảo lộn lòng vòng, thậm chí nhiều tình tiết bị kéo dài một cách khá rườm rà và đặc biệt có vài phân cảnh khá sến súa. Cách thức diệt boss ở cuối phim chắc hẳn sẽ để lại nhiều tranh cãi khi người thì hài lòng với ý nghĩa nhân văn trong cách giải quyết đó, người thì cảm thấy thất vọng vì chẳng có pha đánh đấm nào ra hồn cả.

Bên cạnh đó, Wonder Woman 1984 bị mắc một số hạt sạn không đáng có liên quan đến vật lý, thời gian và không gian. Mặc dù là phim siêu anh hùng thì có thể châm chước được những yếu tố trên, tuy nhiên ở phần 1 thì Ghiền review nhận thấy rằng phim không bị mắc những lỗi trên. Ngoài ra một số phân cảnh hành động của phim được làm khá ảo, nhìn sêm sêm phim Ấn Độ luôn í.

Tìm hiểu thêm: Review phim Don’t look up – Đừng nhìn lên: Châm biếm sâu cay xã hội

Review phim Wonder Woman 1984: Đẹp đẽ và hỗn loạn

Mặc dù phim có phản diện khá thú vị nhưng cách thực hắn thực hiện âm mưu và bị đánh bại chưa đủ làm hài lòng người xem. Mạch phim không đều có thể gây nhàm chán cho khán giả, cộng thêm chuyện tình của Diana và Steve vẫn thiếu một cái gì đó gọi là chữ “tình” mà phần 1 tạo ra được nên khiến phim bị giảm giá trị đi rất nhiều.

Tuy nhiên, đối với một khán giả rất yêu thích Wonder Woman như Ghiền review, mình vẫn có những giây phút thực sự xúc động với bộ phim này. Cách Chị Đại xuất hiện, cách chị hành hiệp cứu người, cách mà chị học những kỹ năng mới hay chiếc aftercredit tinh tế chỉ dành cho fan cũng đủ khiến những ai yêu thích nữ siêu anh hùng này sướng rên. Sau tất cả, Wonder Woman vẫn là trái tim của cả bộ phim và cho dù cách kể chuyện hay câu chuyện chưa được tốt thì chỉ cần Chị ấy xuất hiện và nở nụ cười, mọi thứ lăn tăn đều hóa thành thẳng tắp. Vì vậy, Ghiền review chấm 7/10 cho phần này các bạn nhé.

Hình ảnh – Âm thanh: Thực sự thì do mình sinh ra sau giai đoạn 1984 rất lâu nên những thứ tạo nên văn hóa ấy ở Mỹ được tái hiện trong phim không làm mình quá ấn tượng. Wonder Woman 1984 vẫn rất thành công trong việc kết hợp những cảnh quay slomotion đẹp mắt, khiến những phân cảnh hành động trở nên mãn nhãn và nghệ thuật hơn hẳn. Đáng tiếc ở phần 2 này, ekip làm phim đã hơi bị lạm dụng kỹ xảo nên độ chân thật không còn cao và thậm chí có phần bỏ qua các định luật vật lý thông thường. Âm nhạc của Wonder Woman 1984 thì miễn bàn vì được phù phép bởi bàn tay của Hans Zimmer nên nhạc khúc nào chất khúc đó, mỗi khi nổi lên là bạn sẽ phải nổi da gà luôn. Ghiền review chấm phần này 7.5/10 các bạn nha.

Review phim Wonder Woman 1984: Đẹp đẽ và hỗn loạn

>>>>>Xem thêm: Review phim Khương Tử Nha (2024): Không hay như Natra (2019)

Diễn xuất: Thực sự nói công tâm thì ra rạp xem phim là 1 mà ngắm chị đẹp Wonder Woman do Gal Gadot thủ vai là 9 các bạn a. Người gì mà đẹp gì đâu, không thể tìm nổi ra một góc chết của chị và Wonder Woman 1984 lại một lần nữa nâng vẻ đẹp của chị lên rất nhiều lần. Diễn xuất của chị tròn vai, không quá đặc sắc nhưng toát lên mọi thứ cần có của một nữ thần chiến binh. Chris Pine cũng khá ấn tượng khi lần này anh hoán vai với Chị Đại nhưng vẫn bảo đảm là nơi chở che và đồng hành của chị. Hai diễn viên còn lại của phim do Kristen WiigPedro Pascal thể hiện khá tốt vì để lại được nhiều ấn tượng trong lòng người xem. Ghiền review rất thích dàn cast của phim nên chấm 7.5/10 luôn.

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 7.6/10 (1.376 đánh giá)

Tóm lại, Wonder Woman 1984 không phải là một bộ phim xuất sắc của vũ trụ siêu anh hùng DC nhưng là một bộ phim trọn vẹn để theo dõi và rút ra nhiều bài học ý nghĩa đằng sau bề nổi câu chuyện của phim. Nếu so với phần 1 thì phần mới nhất này có vẻ hơi hụt hơi nhưng trên hết nó vẫn làm rất tốt khi giới thiệu đến người xem thêm nhiều thứ tốt đẹp và đáng để yêu của nữ siêu anh hùng này. Hãy ra rạp để ngắm nhìn nhan sắc và ủng hộ Chị Đẹp của chúng ta các bạn nhé.

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

3.4/5 – (5 bình chọn)

Post Views: 4.482

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *