Review phim Upgrade – Nâng cấp (2018): Câu chuyện cũ nhưng giải trí tốt

Rate this post

Thời lượng: 100 phút

Bạn đang đọc: Review phim Upgrade – Nâng cấp (2018): Câu chuyện cũ nhưng giải trí tốt

Đạo diễn: Leigh Whannell

Diễn viên: Logan Marshall-Green, Melanie Vallejo, Steve Danielsen

Quốc gia: Mỹ

Thể loại: Hành động, Giả tưởng, Tội phạm

Khởi chiếu: 30/09/2020

Review phim Upgrade – Nâng cấp (2018): Câu chuyện cũ nhưng giải trí tốt

Bộ phim này từng được chiếu rạp vào năm 2018 nhưng mới đây vừa được Netflix mua lại bản quyền phát sóng và nhanh chóng lọt top 10 phim được xem nhiều nhất tại Việt Nam những ngày qua. Dù câu chuyện của phim tương đối dễ đoán với mô tip quen thuộc nhưng Ghiền review cho rằng yếu tố giải trí của phim rất cao và xứng đáng để chúng ta thưởng thức trong lúc chờ phim hay ngoài rạp. Nào, hãy cùng Ghiền review phim Upgrade – Nâng cấp (2018) để tìm hiểu những điểm thú vị của phim các bạn nhé.

Cốt truyện: Upgrade lấy bối cảnh trong tương lai gần khi mà công nghệ lúc bấy giờ cực kỳ hiện đại và được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hằng ngày. Grey và vợ đang có một cuộc sống vô cùng hạnh phúc thì tai họa bỗng dưng ập đến khiến anh mất đi tất cả chỉ trong chớp mắt. Tuy nhiên, may mắn lại mỉm cười với anh khi Grey được cấy ghép một loại công nghệ mới, giúp anh quay trở lại với cuộc sống và thậm chí có nhiều năng lực vượt trội. Grey sẽ làm gì khi cơ thể được nâng cấp như vậy?

Mặc dù có phần mở đầu khá chậm rãi nhưng Upgrade vẫn rất cuốn hút người xem vì sự độc đáo và mới lạ mà phim mang đến cho khán giả. Cuộc sống trong tương lai gần mà phim miêu tả thực sự rất hiện đại nhưng vẫn thuyết phục và gần gũi với người xem vì những công nghệ trong phim đều đã xuất hiện ở thời điểm hiện tại và chỉ được nâng cấp để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng hơn xíu mà thôi. Trái ngược với bối cảnh chung của phim, công nghệ Stem trong Upgrade thì khá ảo và hư cấu nhưng điều này lại góp phần tạo ra nhiều dư địa thú vị để các nhà sản xuất khai thác và kích thích sự tò mò của khán giả.

Câu chuyện của Nâng cấp (2018) khá đơn giản và không có nhiều tình tiết lắt léo dù phim xoay quanh chuyện Grey đi điều tra, thu thập từng manh mối để tìm ra kẻ đã hủy họai cuộc đời mình. Không hiểu sao xem Upgrade, mình lại liên tưởng đến phim Bloodshot nhưng cốt truyện của phim này và nam chính diễn có nhiều cảm xúc hơn hẳn Vin Diesel. À, có lẽ bạn sẽ đoán ra được ai là tên trùm cuối từ rất sớm nên độ bất ngờ của phim thực sự không quá cao nhưng chính cách dẫn dắt phim khôn khéo đã khiến cho Upgrade trở nên hấp dẫn, kịch tính và giải trí hơn trong mắt người xem.

Cái kết của Upgrade chắc hẳn sẽ để lại nhiều câu hỏi và suy nghĩ cho người xem. Có bạn sẽ cho rằng kết thúc này thiếu kịch vì không thỏa được mong đợi của người xem về một trận đánh long trời lở đất hoặc một pha bẻ lái khét lẹt nhưng có người lại thấy được ẩn ý của các nhà làm phim từ cái kết mở nói trên. Có chăng chúng ta có nên lệ thuộc quá nhiều vào công nghệ và việc nâng cấp để trở nên hoàn hảo hơn có thực sự tốt hay càng ngày chúng ta càng đánh mất chính mình?

Review phim Upgrade – Nâng cấp (2018): Câu chuyện cũ nhưng giải trí tốt

Mạch phim của Nâng cấp (2018) càng về sau càng nhanh khiến khán giả khó lòng rời mắt ra khỏi màn hình, tuy nhiên đồng thời điều này lại kéo theo nhiều chi tiết bị phim xử lý quá vội vàng và gây ra cảm giác phim làm chưa tới. Một số tình tiết trong phim vẫn còn mang nặng tính sắp đặt và tính hợp lý chưa cao nhưng xét một cách tổng quan thì phim xem giải trí cực kỳ ổn và phù hợp với thị hiếu xem phim chung của nhiều khán giả. Đó là lý do mà phim nhanh chóng lọt vào top phim được xem nhiều trên Netflix Việt Nam những ngày qua, vì vậy Ghiền review chấm phần này 6.5/10 các bạn nhé.

Hình ảnh – Âm thanh: Nếu như phần âm thanh không thực sự để lại nhiều ấn tượng cho người xem thì phần hình ảnh của Upgrade có vẻ lại là phần mà phim làm tốt nhất – một điều khá bất ngờ với kinh phí làm phi bé tẹo teo, chỉ vọn vẹn 5 triệu USD của Nâng cấp (2018). Tạo hình của những tòa nhà, xe cộ hay công nghệ trong nhà mà phim tái hiện lại vô cùng chân thực, mang đến cho khán giả nhiều sự tò mò, thích thú.

Tìm hiểu thêm: Review phim Dragon Ball Super: Super Hero – chưa như kỳ vọng

Review phim Upgrade – Nâng cấp (2018): Câu chuyện cũ nhưng giải trí tốt

Bên cạnh đó, những trận chiến hay những pha hành động trong phim được dàn dựng vô cùng thú vị. Chúng không giống như những cảnh chiến đấu tay đôi mà chúng ta thường thấy trong các bộ phim cùng thể loại mà những phân cảnh này đã đạt đến tầm nghệ thuật khi vừa chân thực, vừa mãn nhãn và phù hợp với tính chất của phim. Trông các diễn viên diễn xuất ở những cảnh này không khác gì những dancer đang khiêu vũ cực kỳ nhịp nhàng với nhau. Ghiền review khá thích những phân cảnh như vậy của Upgrade nên dành cho phần này 7.5/10 nha.

Diễn xuất: Vì là phim có kinh phí thấp nên các diễn viên trong Upgrade đều là những gương mặt khá xa lạ với người xem chúng ta, tuy nhiên tất cả các vai diễn của phim đều làm tốt vai trò của họ và để lại được điểm nhấn trong lòng khán giả. Ở một vài phân đoạn, diễn xuất của nam chính đã khiến mình phải rưng rưng vì những nỗi đau mà anh phải trải qua, vì vậy Ghiền review cho rằng đây là một thành công nhất định của phim ở tiêu chí diễn xuất, do đó mình chấm phần này 7/10 các bạn ạ.

Review phim Upgrade – Nâng cấp (2018): Câu chuyện cũ nhưng giải trí tốt

>>>>>Xem thêm: Review phim Candyman (2024): Đáng sợ nhưng không phải ai cũng thích

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 7.5/10 (151.174 đánh giá)

Tóm lại, UpgradeNâng cấp (2018) là một bộ phim giải trí có kinh phí thấp, tưởng không hay nhưng hóa ra lại xem khá ổn với tính giải trí tương đối cao. Ý tưởng mà phim đưa ra thực sự rất có tiềm năng để phát triển thêm nhiều câu chuyện thú vị khác trong tương lai, vì vậy hãy tìm và xem phim ngay để ủng hộ các nhà làm phim tiếp tục khai thác câu chuyện về Grey và Stem ở những phần tiếp theo (nếu có) các bạn nhé.

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

Post Views: 5.415

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *