Review phim Cơn mưa tình đầu – Mắt Biếc phiên bản Thái?

Rate this post

Thời lượng: 121 phút

Bạn đang đọc: Review phim Cơn mưa tình đầu – Mắt Biếc phiên bản Thái?

Đạo diễn: Thatchaphong Suphasri

Diễn viên: Thitipoom Techaapaikhun, Ranchrawee Uakoolwarawat, Tong Samitpong Sakulpongchai

Quốc gia: Thái Lan

Thể loại: Tình cảm, lãng mạn

Khởi chiếu: 17/06/2020

Review phim Cơn mưa tình đầu – Mắt Biếc phiên bản Thái?

Cơn mưa tình đầu (tựa tiếng Anh: Classic Again) là bộ phim tình cảm khá hot được ra mắt khán giả xứ Chùa Vàng vào đầu tháng 2/2020 vừa qua. Tuần này thì phim cũng sẽ đổ bộ vào Việt Nam và các trang review phim đã dành cho phim nhiều lời khen có cánh. Còn Ghiền review thì sao? Đối với mình, mặc dù phim còn nhiều sạn nhưng phim thật sự rất dễ xem và không hiểu sao mình cứ cảm nhận Cơn mưa tình đầu chính là Mắt Biếc phiên bản Thái í các bạn ạ. Nào, hãy cùng mình tìm hiểu phim kỹ hơn qua bài review dưới đây nhé.

Cốt truyện: Bota và Poppy là 2 người bạn thân và cùng cảm nắng anh chàng Non điển trai tại trường đại học. Một ngày nọ Bota tìm thấy một chiếc hộp đựng những bức thư tình của mẹ cô gửi cho mối tình đầu của bà cách đây 3 thập kỷ. Một điều kỳ lạ là những mẩu chuyện tình của mẹ Bota ngày trước lại có nhiều điểm giống với chuyện tình của cô và Non hiện tại. Hãy ra rạp xem phim để thả hồn vào 2 câu chuyện lãng mạn này các bạn nha.

Như đã nói ở trên, Cơn mưa tình đầu mang lại cho Ghiền review cảm giác như đang xem một version khác của bộ phim quốc dân Mắt Biếc í các bạn ạ. Có thể là vì bộ phim Thái Lan này cũng nói về tình yêu học đường và cùng tập trung xoay quanh chuyện tình 2 thế hệ. Ngoài ra, có một phân cảnh trong phim khi mà nữ chính ngước mắt lên nhìn mưa, đôi mắt màu nâu của cô gái ấy bỗng dưng đẹp lạ thường trong mắt người xem, như thể đó chính là đôi mắt biếc mà chúng ta hay nhắc tới ấy các bạn ạ.

Trở lại với câu chuyện của phim, mặc dù nói về chuyện tình 2 thế hệ nhưng chuyện tình của Dalah – mẹ của Bota vẫn được tập trung khai thác và chiếm được cảm tình của khán giả hơn. Mặc dù cách thể hiện tình yêu trong phim khá là sến nhưng vẫn đủ mang lại cảm giác thoải mái và hạnh phúc cho người xem khi thưởng thức phim. Nội dung của Cơn mưa tình đầu đơn giản, không có cao trào và đi theo mô tip quen thuộc nhưng với dàn diễn viên đẹp và nhiều góc quay lãng mạn cùng với cái kết khá thú vị đã giúp níu giữ được khán giả đến tận phút cuối cùng của phim.

Điểm thú vị của Cơn mưa tình đầu đó là sự chuyển cảnh mượt mà giữa 2 mốc thời gian mà không hề gây cảm giác khó hiểu cho người xem. 2 câu chuyện khác nhau được kể song song nhưng lại gắn kết với nhau bởi một sợi dây vô hình, đưa khán giả đi qua nhiều cung bậc cảm xúc mà quan trọng nhất đó chính là sự day dứt khôn nguôi như thể đó chính là mối tình đầu của mỗi chúng ta.

Review phim Cơn mưa tình đầu – Mắt Biếc phiên bản Thái?

Đúng như tên gọi của bộ phim, Cơn mưa tình đầu có rất nhiều mưa và những cảnh lãng mạn trong mưa thì phim ảnh thế giới, Hàn QuốcViệt Nam đều đã làm rất nhiều. Có những lúc mình thấy những cảnh dưới mưa của phim như được bê ra từ các đoạn quảng cáo kẹo singum trên TV ấy các bạn ạ. Tuy nhiên những cảnh về mưa chưa phải là tình tiết xuất hiện nhiều nhất trong phim đâu. Ví trí quán quân thuộc về màn trao – trả chiếc vòng đeo cổ í. Ghiền review đếm được ít nhất 5 lần các nhân vật tháo ra rồi đeo vào luôn nè.

Thông qua chuyện tình dưới mưa, tác phẩm điện ảnh đến từ Thái Lan muốn nhấn mạnh về 2 chữ duyên số và định mệnh. Bộ phim cũng khuyên chúng ta hãy dám theo đuổi tình yêu của mình, vượt qua mọi sự e ngại và yếu đuối để cuối cùng cầu vồng cũng sẽ xuất hiện sau cơn mưa. Đồng thời phim cũng mang đến một góc nhìn khác cho khán giả về tư tưởng yêu vì cha mẹ bắt yêu ở Thái Lan.

Tuy nhiên Cơn mưa tình đầu vẫn tồn tại nhiều điểm yếu khó chối cãi. Nửa đầu phim mạch phim được triển khai rất tốt nhưng ở phần sau thì phim bị làm khá gấp, nhiều tình tiết liên tục xảy ra trong sự ngỡ ngàng và cố gắng suy luận của khán giả để bắt kịp mạch phim. Một số phân cảnh diễn viên diễn chưa tới, thoại bị sến và tạo hình nhân vật trông khá giả tạo đã khiến bộ phim mất đi vẻ tự nhiên cần có của một bộ phim trong trẻo về tình yêu như thế này. Ghiền review chấm phần này 7/10 các bạn nhé.

Tìm hiểu thêm: Review phim The Night Clerk – Kẻ Trực Đêm

Review phim Cơn mưa tình đầu – Mắt Biếc phiên bản Thái?

Hình ảnh: Cơn mưa tình đầu sở hữu rất nhiều cảnh quay rất đẹp và siêu lãng mạn nên những ai đang yêu chắc chắn sẽ rất thích phần nhìn của bộ phim. Hiệu ứng slowmotion được phim sử dụng hơi nhiều nhưng vẫn tạo được hiệu quả khi kết hợp với âm thanh. Như đã nói ở trên, phần tạo hình nhân vật của phim chưa thực sự ổn (tóc giả, sự khác biệt giữa 2 mốc thời gian,…) đã làm giảm điểm phần này của phim trong mắt Ghiền review nên mình chấm phần hình ảnh 7/10 luôn.

Âm thanh: Nhạc phim của Cơn mưa tình đầu thực sự rất hay các bạn ạ. Phim phối trộn rất nhiều loại nhạc cụ như guitar, violin và piano để mang đến cho người xem những bản nhạc cực kỳ bắt tai. Ca khúc chủ đề của phim có giai điệu khá quen thuộc, kết hợp cùng những cảnh quay slowmotion đã góp phần thổi được nét tươi trẻ và lãng mạn cho chuyện tình đôi lứa. Ghiền review chấm phần âm nhạc của phim 7.5/10 nha.

Diễn xuất: Chắc hẳn khán giả sau khi xem xong Cơn mưa tình đầu đều phải thừa nhận rằng dàn diễn viên của phim thực sự rất trẻ đẹp và vô cùng lung linh trong mỗi thước phim. Nữ chính của phim do cô nàng sinh năm 1998 – Mint Ranchrawee đảm nhiệm với rất nhiều độ tuổi khác nhau. Vẻ đẹp thuần khiết và nét tươi trẻ của cô chính là ánh nắng mặt trời giúp xua tan hết những phân cảnh mưa gió ảm đạm của phim. Dàn cast nam cũng rất sáng màn hình dù diễn xuất của họ còn chút gượng gạo và chưa thể đẩy cảm xúc cho người xem như kịch bản mong muốn. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 7/10 các bạn ạ.

Review phim Cơn mưa tình đầu – Mắt Biếc phiên bản Thái?

>>>>>Xem thêm: Review phim Cuộc chiến tương lai – Tomorrow war: Hoành tráng và giải trí

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 7.4/10 (21 đánh giá)

Tóm lại, Cơn mưa tình đầuClassic Again là một bộ phim tình cảm với mô tip quen thuộc nhưng vẫn đủ lãng mạn để làm tươi mát tâm hồn của người xem. Tương tự như thời tiết ở Sài Gòn những ngày gần đây, bộ phim chắc hẳn sẽ để lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho chúng ta khi được đắm mình vào những cơn mưa tầm tã mang theo tâm tư của một ngày dài làm việc, học tập vất vả. Nếu chưa có phim nào phù hợp để xem, đây vẫn là lựa chọn khá an toàn cho bạn trong tuần này đó nha.

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

Post Views: 4.008

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *