Review và giải thích phim Căn phòng đẫm máu – Hotel Lake (2024)

Rate this post

Thời lượng: 100 phút

Bạn đang đọc: Review và giải thích phim Căn phòng đẫm máu – Hotel Lake (2024)

Đạo diễn: Yoon Eun-kyung (윤은경)

Diễn viên: Lee Se-young, Park Ji-young, Park Hyo-joo 

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Kinh dị, Kịch tính

Khởi chiếu: 05/06/2020

Review và giải thích phim Căn phòng đẫm máu – Hotel Lake (2024)

Trong bối cảnh thiếu hụt nguồn phim mới chất lượng như hiện nay, các rạp chiếu phim của Việt Nam đã có một giải pháp vô cùng hữu hiệu để thu hút khán giả ra ngoài rạp xem phim. Đó chính là đánh vào thị hiếu thích xem phim ma của khán giả Việt thông qua việc nhập một loạt các bộ phim thuộc thể loại này, bất kể chất lượng phim ra sao. Đó là lý do mà chỉ trong vòng 3 tuần các rạp phim mở cửa lại, đã có đến 5-6 bộ phim thuộc thể loại này được ra mắt, tuy nhiên chất lượng phim thì chưa thể làm hài lòng khán giả. Nào, hãy cùng Ghiền review phim Căn phòng đẫm máuHotel Lake (2020) – bộ phim kinh dị mới nhất của xứ sở Hàn Quốc để xem có đáng ra rạp thưởng thức phim hay không và cùng giải thích những điều khó hiểu của tác phẩm này nhé.

I. REVIEW PHIM

Cốt truyện: Yoo-mi đang điều trị bệnh trầm cảm sau cái chết của mẹ nhiều năm trước. Cô được cô nhi viện thông báo đến nhận nuôi Ji – Yoo -em gái cùng mẹ khác cha của Yoo-mi. Vì ghét mẹ nên Yoo-mi quyết định không đưa đứa em thất lạc này về nhà mà thay vào đó cô đưa Ji -Yoo đến khách sạn Hotel Lake để nhờ một người bạn của mẹ cô và cũng là bà chủ khách sạn này nuôi dạy. Tuy nhiên, từ khi Yoo-mi tới, cô nhận thấy có vô số điều kì lạ diễn ra trong khách sạn, đặc biệt là căn phòng 405.

Khoảng 1/3 thời lượng đầu của phim, Căn phòng đẫm máu đã làm rất tốt việc dẫn dắt người xem đến với những hiện tượng siêu nhiên xảy ra xung quanh khách sạn Hotel Lake. Cách kể chuyện gãy gọn ở phần đầu này khiến khán giả phải tò mò, căng mắt và nín thở vì độ kinh dị mà phim mang lại. Đáng tiếc càng về sau, phim càng thêm rối rắm với hàng loạt tình tiết khó hiểu làm cho tổng thể bộ phim bị đuối sức và giảm đi độ hay trong mắt khán giả.

Điểm cộng mà Ghiền review nhận thấy ở Căn phòng đẫm máu có lẽ chính là cảm giác kinh dị mà phim tạo ra cho người xem xuyên suốt nội dung phim. Mặc dù không có cảnh phim nào thực sự khiến bạn bị giật mình nhưng không khí nặng nề, căng thẳng và đau tim luôn được các nhà làm phim chú tâm cài cắm từ đầu đến cuối phim theo hơi hướng kết hợp sự hù dọa của phim kinh dị phương Tây và sự ám ảnh của phim ma phương Đông.

Bạn có thể thấy rõ điều này với những tình tiết làm gợi nhớ đến phim The Shining (1980) như một khách sạn với nhiều linh hồn uất ức hay những vệt máu loang lổ chảy khắp nơi. Bên cạnh đó, tạo hình ma quỷ mặt trắng bệch, tóc rũ dài xuống hay cấu trúc khách sạn hình bát quái cũng khiến người xem gật gù cảm nhận được chất Châu Á của phim.

Review và giải thích phim Căn phòng đẫm máu – Hotel Lake (2024)

Điều mà các bạn quan tâm nhất đó là phim có đáng sợ hay không? Câu trả lời của Ghiền review là phim khá đáng sợ và thú vị nếu như bạn hiểu được nội dung phim nhưng nếu xét ở khía cạnh giải trí hoặc trong lúc xem bạn thiếu tập trung đôi chút thì bạn sẽ thấy phim rời rạc, khó hiểu và thậm chí là tẻ nhạt và buồn ngủ vô cùng.

Lý giải cho sự phân cực trải nghiệm khi xem phim nêu trên, có thể là do Căn phòng đẫm máu đã quá tham lam trong việc nhồi nhét rất nhiều thứ vào một nội dung quen thuộc và đơn giản khiến cho người xem bị bội thực về thông tin, tình tiết và nhân vật. Ngoài ra, bản chiếu rạp Việt Nam ít hơn 1 phút so với bản chiếu ở Hàn nên việc cắt xén do kiểm duyệt này cũng ảnh hưởng kha khá đến trải nghiệm và độ thấu hiểu khi xem phim của khán giả.

Ghiền review đã phải suy nghĩ rất nhiều để có thể xâu chuỗi lại được toàn bộ nội dung câu chuyện vì khi xem phim, thực sự là mình không biết là nên tin ai. Cả 2 chị em Yoo-mi và Ji- Yoo đều có trí tưởng tượng rất cao vì vậy những hình ảnh ma quái trong phim có thể chỉ là do họ tự vẽ ra mà thôi. Đồng thời, cái kết của phim cho thấy mọi hiện tưởng ma quỷ đều do tội ác của con người tạo ra nhưng ngay sau đó lại khiến khán giả trăn trở vì yếu tố siêu nhiên vẫn tồn tại quanh ta. Để hiểu hơn về phim, các bạn kéo xuống dưới bài review này để đọc phần giải thích phim của Ghiền review nhé.

Review và giải thích phim Căn phòng đẫm máu – Hotel Lake (2024)

Bài học rút ra sau khi xem Căn phòng đẫm máu đó chính là hãy luôn đặt niềm tin ở gia đình bởi vì dù mọi chuyện tệ đến thế nào, họ vẫn sẽ luôn yêu thương, che chở và bảo vệ chúng ta. Bên cạnh đó, thông qua những lỗi phi logic của phim, người xem nên tự rút kinh nghiệm cho mình là đừng bao giờ thấy ma mà cứ cố gắng nhìn cho bằng được họ cũng như đừng bao giờ chơi bịt mắt bắt dê, trốn tìm hay khám phá khách sạn một mình các bạn nhé. Ghiền review chấm phần này 5.5/10 nha.

Hình ảnh: Ghiền review đánh giá khá cao về mặt hình ảnh của Căn phòng đẫm máu vì màu phim tạo ra được cảm giác ớn lạnh, nguy hiểm và đáng sợ cho cả bộ phim. Tạo hình ma quỷ trong phim cùng những pha hù dọa được dàn dựng tốt, mang đến cảm giác kịch tính, lo lắng cho người xem từ đầu đến cuối phim. Bối cảnh khách sạn Hotel Lake được dàn dựng chi tiết và nhiều ẩn ý, đáng tiếc trang phục của nhân vật thì quá sơ sài và thiếu sáng tạo. Đơn cử như nhân vật chính nghèo đến nỗi mà ngày nào cũng mặc nguyên 1 bồ độ, không cần giặt ủi gì hết cả nè. Vì vậy Ghiền review chấm phần hình ảnh 7/10.

Âm thanh: Phần này của Căn phòng đẫm máu được đầu tư kỹ lưỡng và có thể xem đây là một trong những yếu tố mang lại độ kinh dị cao nhất cho bộ phim. Tiếng trống kết hợp với tiếng đàn Cello dồn dập liên tục khiến cho máu của người xem bị dồn lên đến tận não, tương tự như cảm giác hồi nhỏ xem phim Tuổi trẻ của Bao Thanh Thiên ấy các bạn ạ. Ghiền review chấm phần này 8/10 nhé.

Review và giải thích phim Căn phòng đẫm máu – Hotel Lake (2024)

Diễn xuất: Dù bạn không thích nội dung của Căn phòng đẫm máu nhưng chắc hẳn sẽ phải đồng ý rằng diễn xuất của phim giúp vớt vạt lại nhiều thứ cho phim lắm. Đầu tiên đó chính là vẻ đẹp nhìn cái là yêu của nữ cương thi trong Hoa Du Ký – Lee-Se-yong đảm nhiệm vai chính của phim. Nhiều bạn cảm thấy buồn ngủ khi xem phim nhưng cứ cảnh nào có cô gái nhỏ nhắn này xuất hiện là tự khắc tỉnh ngủ luôn. Các diễn viên khác đều diễn ra được vai diễn của họ và chính những biểu cảm quái dị của bé Ji-Yoo hay cô phục vụ phòng Ye-rin là nhân tố khiến người xem cảm thấy kinh hãi nhất. Ghiền review chấm phần diễn xuất 7/10 luôn nha.

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: Chưa đánh giá

Tóm lại, Căn phòng đẫm máuHotel Lake (2020) là một tác phẩm kinh dị có chiều sâu của điện ảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên do quá ôm đồm về mặt nội dung cùng với cách biên tập phim còn non tay và ảnh hưởng của việc kiểm duyệt đã khiến cho bản chiếu ở các rạp Việt Nam trở nên khó hiểu và giảm giá trị đi rất nhiều trong mắt khán giả. Nếu như bạn thích xem thể loại phim ma kinh dị phải động não liên kết các tình tiết thì đây là bộ phim khá phù hợp cho bạn trong bối cảnh cạn kiệt nguồn phim hay như hiện nay.

Review và giải thích phim Căn phòng đẫm máu – Hotel Lake (2024)

II. GIẢI THÍCH PHIM

Dưới đây là phần tóm tắt lại toàn bộ nội dung phim theo sự liên tưởng và trí nhớ của Ghiền review dù mình mới chỉ xem phim có một lần thôi nè. Vì vậy, có thể sẽ có một vài tình tiết chưa chính xác hoặc thiếu sót, mong các bạn thông cảm và cùng Ghiền review comment để góp ý xây dựng cho phần giải thích này nha. À, bạn nào chưa xem phim đừng vội đọc phần này nhé, kẻo bị tiết lộ nội dung mất nè. Nào, chúng ta cùng bắt đầu thôi nha.

Kyun Sun là bà chủ của khách sạn Hotel Lake nằm tại một thị trấn thưa dân của Hàn Quốc. Bà là bạn thân của Yoon Hee nên bà thường mời Yoon Hee đến khách sạn chơi. Yoon Hee đến đây để tập đàn vì cô rất đam mê môn nghệ thuật này, tuy nhiên thành công không đến với Yoon Hee nên cô đâm ra buồn bã, chán nản. Không lâu sau đó, Yoon Hee mang thai và sinh ra Yoo-Mi.

Thất bại trong đam mê, Yoon Hee chuyển đến khách sạn Hotel Lake làm phục vụ phòng và cô thường đưa bé Yoo–Mi đến đây chơi. Bà chủ Kyun Sun cũng có một cậu con trai tên là Sang Woo và cả 4 người rất thân thiết với nhau. Yoo-Mi và mẹ thường ở trong phòng 405 của khách sạn Hotel Lake.

Tìm hiểu thêm: Review phim The Adam Project – Chuyến du hành thời gian nhiều cảm xúc

Review và giải thích phim Căn phòng đẫm máu – Hotel Lake (2024)

Đến năm Yoo-Mi học cấp 3, Sang Woo nảy sinh tình cảm với cô Yoon Hee và chuyện gì đến cũng phải đến, họ làm tình ngay trong phòng 405 của Yoon Hee. Không lâu sau đó, Yoon Hee mang thai và bị gia đình bên chồng hắt hủi, ly thân. Kyun Sun biết chuyện nên liền cho Sang Woo đi du học nước ngoài và gửi đứa con oan nghiệt này vào cô nhi viện. Đứa bé này chính là bé Ji-Yoo.

Vì quá đau buồn do phải xa cách người thương, Sang Woo quyết định tử tự ở nơi đất khách. Kyun Sun nhận thi thể con mình thì rất đau khổ và cô không tin vào sự thật đó nên cô đã quyết định ướp xác con (như cách cô làm đối với những bông hoa hồng để chúng mãi luôn bất tử). Về phía Yoon Hee, cô bị sang chấn tâm lý một phần là do bị gia đình hắt hủi và phần còn lại là do bị cướp mất con nên cô thành ra nửa điên nửa tỉnh khiến cho Yoo –Mi rất buồn vì có một người mẹ như vậy.

Kyun Sun vẫn nghĩ rằng con mình còn sống nên cô nhất quyết phải tìm vợ cho Sang Woo. Trong thời gian này, ở kế bên khách sạn Hotel Lake, có một cô bé xinh xắn thường qua đây để học đàn. Chính vì vậy, Kyun Sun đã nhắm cô bé trở thành vợ cho con trai mình. Biết được điều này, cô bé cố gắng trốn thoát nhưng bị bà chủ khách sạn phát hiện và giết chết bằng cách chặt đứt đầu ở bụi cỏ ven đường. Bà ta đưa xác cô bé tội nghiệp về khách sạn và vứt xuống tầng hầm để che giấu tội ác của mình.

Review và giải thích phim Căn phòng đẫm máu – Hotel Lake (2024)

Yoon Hee là người chứng kiến hết tất cả mọi việc mà bạn thân của cô đã gây ra. Cô bàng hoàng khi người thân duy nhất cuối cùng của mình cũng khiến cô phải thất vọng. Đúng lúc đó, Yoo-mi đi xe bus đến để thăm mẹ thì thấy mẹ lại tiếp tục không bình thường như thế. Cô giận dỗi và quyết định lên xe trở về, không muốn liên quan gì đến người mẹ điên này nữa. Yoon Hee nhận ra con mình bỏ đi, vội vã đuổi theo nhưng mọi thứ bây giờ đã quá trễ.

Yoon Hee trở về Hotel Lake và đối chất với Kyun Sun. Cô muốn báo công an về tội ác của bạn mình nhưng Kyun Sun đã ra tay trước. Cô ta tiêm thuốc mê vào người Yoon Hee sau đó treo cổ cô trong phòng 405 rồi giấu xác trong bức tường ở mật thất của khách sạn. Sau thời gian này, Kyun Sun tiếp tục tìm các cô gái trẻ để ép họ thành vợ của con mình nhưng đều không tìm được người phù hợp nên cô phải ra tay và tiếp tục giết hại thêm nhiều người.

Nhận được tin mẹ mất, Yoo-Mi bị trầm cảm và xa lánh mọi người. Mãi cho đến khi cô nhận được cuộc gọi từ cô nhi viện, Yoo – Mi mới trở lại bình thường và đến nhận bé Ji-Yoo – em gái cùng mẹ khác cha của cô. Vì vẫn còn rất giận mẹ, Yoo-Mi không đồng ý nhận đứa em gái này nên cô quyết định giao bé cho Kyun Sun – người bạn rất thân của mẹ cô và được cô gọi là dì.

Review và giải thích phim Căn phòng đẫm máu – Hotel Lake (2024)

Trên đường đến khách sạn Hotel Lake, Yoo- Mi trông thấy một cô gái trẻ rớt đầu và đứng một mình trong bụi cây. Đây chính là hồn ma của cô bé bị Kyun Sun sát hại đầu tiên khi ép làm vợ của Sang Woo. Hồn ma này xuất hiện để cảnh báo về những điều không hay sẽ xảy đến với Yoo-Mi khi cô đến với khách sạn này.

Kyun Sun rất ghét cô bé Ji-Yoo vì cô bé là nguyên nhân sâu xa dẫn đến cái chết của con mình. Ngược lại, bà lại thấy Yoo-Mi cực kỳ phù hợp với Sang Woo nên tìm cách dụ dỗ cô ở lại. Từ đây, hàng loạt hiện tượng siêu nhiên liên tiếp xảy ra, chủ yếu là do mẹ của Yoo-Mi tạo ra để nhắn gửi con mình hãy nhanh chóng rời xa nơi này.

Không chỉ có Yoo-Mi cảm nhận được những điều kỳ lạ trên, hồn ma của Yoon Hee đã cố gắng truyền thông điệp đến rất nhiều người, cụ thể là cô phục vụ phòng Ye-rin. Sau nhiều lần chứng kiến những điều trên, Ye-rin bị shock và phải dùng rượu để quên đi nỗi sợ của mình. Trong một đêm say, Ye-rin đã được hồn ma của Yoon – Hee đưa xuống tầng hầm của khách sạn. Tại đây cô phát hiện ra những xác chết lúc trước và cô quyết định sẽ tố cáo bà chủ Kyun Sun. Tuy nhiên nhờ hệ thống camera giám sát, Kyun Sun đã phát hiện ra Ye-rin và trừ khử cô ta trước khi cô ấy kịp hé lộ những bí mật ghê rợn này.

Review và giải thích phim Căn phòng đẫm máu – Hotel Lake (2024)

Cùng lúc đó, Yoo- Mi quyết định sẽ đi khỏi Hotel Lake và để lại Ji-Yoo cho Kyun Sun nuôi dưỡng. Tuy nhiên Kyun Sun muốn đạt được âm mưu của mình nên đã lấy xác của Ye-rin treo lên và giấu kín trong phòng 405, đồng thời bắt Ji-Yoo và đem giấu ở mật thất của khách sạn. Kyun Sun gọi điện báo tin cho Yoo-Mi và đúng như dự đoán, Yoo –Mi lập tức trở về Hotel Lake.

Vì bị chết oan nên hồn ma của Ye-rin đã báo mộng và dẫn dụ Yoo-Mi đi đến căn phòng 405. Tại đây Yoo-Mi phát hiện ra xác của Ye-rin nhưng cô lại trở thành đối tượng tình nghi số 1 của cảnh sát. Đang rất chán nản thì Yoo-Mi lại gặp được cậu bé có thiên nhãn và cả 2 cùng trở lại Hotel Lake để điều tra xem có gì kì lạ ở khách sạn này. Với năng lực có hạn, cậu bé đành phải bỏ cuộc giữa chừng và cảnh báo Yoo-Mi phải rời đi nếu không sẽ gặp nguy hiểm.

Yoo-Mi bắt đầu tìm hiểu về các vụ mất tích xung quanh khu vực khách sạn. Cô tìm đến nhà của cô bé học đàn năm xưa và biết rằng bà chủ Kyun Sun là người tiếp xúc gần gũi nhất với cô bé. Cô vội chạy về khách sạn, tìm kiếm chìa khóa vào phòng của Kyun Sun và phát hiện ra rất nhiều màn hình giám sát được ghi hình bởi các camera giấu kín trong khách sạn. Cô phát hiện ra đường hầm bí mật dẫn đến mật thất – nơi có chứa xác của Sang Woo được bà chủ ướp bảo quản từ lúc chết đến bây giờ.

Review và giải thích phim Căn phòng đẫm máu – Hotel Lake (2024)

>>>>>Xem thêm: Review phim Giờ săn đã điểm – Time to hunt (2024)

Đúng lúc đó, anh cảnh sát địa phương cũng đến khách sạn tìm Yoo-Mi thì không thấy ai. Mẹ của Yoo-Mi chỉ đường cho anh cảnh sát đi vào mật thất. Tại đây anh và Yoo-Mi tìm thấy Ji-Yoo đang bị giam giữ đồng thời phát hiện ra rất nhiều xác chết được giấu trong tường. Đột nhiên, Kyun Sun xuất hiện và đâm chết anh cảnh sát cũng như bắt gọn 2 chị em Yoo-Mi và Ji-Yoo.

Không chần chừ một phút giây nào, Kyun Sun lập tức tiến hành lễ cưới cho Sang Woo và Yoo-Mi. Không biết là do may mắn hay được hồn ma của mẹ giúp đỡ mà Yoo-Mi đã thoát ra được và tặng cho bà chủ khách sạn một chậu hoa lên đầu. Sau đó 2 người vật lộn với nhau nhưng nhờ sự hỗ trợ của mẹ mình, Yoo-Mi đã tiễn Kyun Sun đi gặp con mình, còn 2 chị em Yoo-Mi và Ji-Yoo bình an lên xe chạy thoát khỏi nơi khách sạn đẫm máu ấy.

Như vậy Ghiền review đã tóm tắt xong nội dung câu chuyện phim Căn phòng đẫm máu rồi nè các bạn ơi. Các bạn có đồng ý với cốt truyện này không? Nếu có thêm ý nào hay ho nữa, đừng quên để lại bình luận ở dưới bài viết này nhé.

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

4/5 – (3 bình chọn)

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *