Review phim Đêm ký ức – Forgotten (2017)

Rate this post

Thời lượng: 108 phút

Bạn đang đọc: Review phim Đêm ký ức – Forgotten (2017)

Đạo diễn: Hang-jun Jang

Diễn viên: Ha-Neul Kang, Mu-Yeol Kim, Seong-kun Mun  

Quốc gia: Hàn Quốc

Thể loại: Tội phạm, hành động, Tâm lý

Khởi chiếu: 2017

Review phim Đêm ký ức – Forgotten (2017)

Nếu như các bạn đang tìm kiếm một bộ phim hấp dẫn, kịch tính với nhiều pha lật mặt bất ngờ nhưng cũng chan chứa nhiều cảm xúc thì Đêm ký ức – Forgotten (2017) của điện ảnh Hàn Quốc thực sự là lựa chọn thích hợp cho bạn. Phim hiện tại đã có trên Netflix vì vậy bạn có thể cày bừa trong mùa cách ly toàn xã hội thoải mái rồi nha. Tuy nhiên trước hết, hãy đọc bài review của Ghiền review về phim để có thêm động lực xem phim nhé. Nào, chúng ta cùng bắt đầu thôi.

Cốt truyện: Jin Seok cùng anh trai và ba mẹ chuyển đến sống ở một căn nhà mới. Trong một đêm nọ, Jin Seok nhìn thấy anh trai mình bị bắt cóc trước cửa nhà và dù cảnh sát rất tích cực điều tra nhưng anh cậu vẫn bặt vô âm tính. Mãi hơn hai tuần sau, khi Jin Seok thức dậy thì anh trai cậu đã trở về trong niềm vui sướng của cả gia đình. Tuy nhiên, từ đây Jin Seok phát hiện ra anh mình có những biểu hiện lạ và nhiều chuyện kỳ quặc bắt đầu diễn ra, hé lộ một bí mật đã được chôn vùi từ lâu.

Đêm ký ức có một khởi đầu tương đối chậm rãi và nhẹ nhàng nhưng các nhà sản xuất vẫn không quên lồng ghép một số tình tiết bí ẩn ngay từ ban đầu, khiến cho người xem có những hoài nghi và thậm chí là cảm giác hơi ghê sợ bởi vì ở phần đầu này, Đêm ký ức được làm khá giống mô típ của các phim kinh dị với một ngôi nhà âm u cùng những người chủ mới.

Mạch phim bắt đầu nhanh hơn kể từ lúc người anh trở về sau khi bị bắt cóc. Khán giả sẽ khó lòng rời mắt ra khỏi mỗi tình tiết phim đồng thời tự đặt ra các câu hỏi cho những mâu thuẫn và vướng mắc của phim từ đầu đến giờ. Đêm ký ức từ từ bóc từng lớp vỏ một của câu chuyện, khiến bạn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và thực sự cảm thấy phim rất thú vị, lôi cuốn và đáng xem.

Dù các âm mưu trong phim không quá phức tạp, thâm sâu nhưng cũng không dễ để bạn có thể suy đoán ra nguyên nhân hoặc hung thủ của Đêm ký ức. Tương tự, động cơ và thủ đoạn của các nhân vật cũng không có gì cao siêu nhưng bù lại tạo ra được tính chân thực, tự nhiên và có thể là cả đồng cảm ở phía người xem. Cái kết của Đêm ký ức thực sự khá buồn nhưng nó là một cái kết hợp lý, hài hòa cho mọi mâu thuẫn và vấn đề được phim đặt ra.

Tìm hiểu thêm: Review phim Mortal Kombat – Cuộc chiến sinh tử: Không hay như lời đồn

Review phim Đêm ký ức – Forgotten (2017)

Điểm hay của Đêm ký ức mang lại cho người xem bên cạnh nội dung và cách kể chuyện hấp dẫn đó chính là yếu tố cảm xúc. Không giống như các bộ phim hình sự của nước khác, tác phẩm này của điện ảnh Hàn Quốc khiến người xem hiểu thấu sự đau khổ của các nhân vật và nhận thấy cần trân trọng hơn tình cảm gia đình. Bên cạnh đó, phim còn cho thấy ma lực của đồng tiền trong việc hủy hoại nhân cách con người và cuộc sống của gia đình.

Mặc dù có nhiều điểm cộng trong nội dung, Đêm ký ức vẫn tồn tại những điểm yếu khó có thể chỗi cãi. Đơn cử như âm mưu trong phim khó có thể xảy ra ngoài đời thực hoặc một số tình tiết của phim vẫn còn hơi nặng tính sắp đặt, diễn biến chưa tự nhiên và bị rơi vào trạng trái “đúng người đúng thời điểm” quá mức. Tuy nhiên xét về tổng thể, Đêm ký ức vẫn mang lại những giây phút xem phim thú vị và bừng tỉnh cho người xem. Vì vậy, Ghiền review chấm phần này 8.5/10 nhé.

Hình ảnh – âm thanh: Như đã nói ở trên, Đêm ký ức cho cách sắp xếp mạch phim rất thông minh, mang đến sự lôi cuốn hấp dẫn đối với người xem. Bối cảnh phim được dàn dựng khá tốt, đậm chất thời đại và phần hóa trang nhân vật tương đối ổn. Những cảnh máu me của phim được thiết kế ở mức vừa phải, không gây phản cảm hoặc khiến khán giả quá sợ hãi. Bên cạnh đó, các pha hành động của phim dù ít nhưng vẫn bảo đảm truyền tải trọn vẹn cảm xúc đến cho người xem. Ngược lại, phần âm thanh của phim thì thực sự chưa đủ ấn tượng dù phần này được kết hợp với mạch phim và phần hình ảnh tương đối hài hòa. Do đó, Ghiền review chấm phần này 7.5/10 các bạn ạ.

Review phim Đêm ký ức – Forgotten (2017)

>>>>>Xem thêm: Review phim Ẩm thực đường phố (Netflix) – Trải nghiệm văn hóa tại gia

Diễn xuất: Nói thiệt với các bạn là xem Đêm ký ức đúng là không thể tin tưởng bất cứ ai được và điều này cho thấy các diễn viên đã có màn hóa thân rất xuất sắc vào vai diễn của mình, đặc biệt là 2 anh em Jin Seok và Yoo Seok do Ha Neul KangMu Yeol Kim đảm nhiệm. Họ đã mang đến cho các nhân vật này rất nhiều màu sắc và chắc hẳn sẽ khiến người xem phải suy nghĩ cũng như tiếc nuối cho 2 anh điển trai này. Ghiền review chấm phần diễn xuất 8/10.

Thang điểm đánh giá:

  • IMDB: 7.4/10 (11.124 đánh giá)
  • Google: 94/100

Tóm lại, Đêm ký ứcForgotten (2017) là một bộ phim tâm lý, trinh thám và hình sự hấp dẫn, thú vị mà bạn khó lòng có thể bỏ qua nếu như bạn là fan cứng của thể loại này. Nội dung của phim không có gì quá phức tạp nhưng lại ẩn chứa nhiều cú lật mặt bất ngờ và mang đến cho người xem nhiều sự tiếc nuối. Đây cũng được đánh giá là một trong những bộ phim hình sự hay nhất của điện ảnh Hàn Quốc đó. Vì vậy, đâu cần phải ra rạp, chúng ta vẫn được thưởng thức những bộ phim chất lượng ngay trong nhà mình mùa dịch rồi phải không nào?

-BatmanHCM-

Còn bạn, bạn đánh giá phim này như thế nào?

Post Views: 9.891

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *