Kinh nghiệm mua khăn trải bàn rẻ đẹp bền 2024

Rate this post
  • Khăn trải bàn vải polyester (PE): Đây là loại vải có giá thành bình dân hơn các loại đã liệt kê phía trên. Ưu điểm của loại vải này là bền màu, rẻ và dễ dàng vệ sinh.  
  • Khăn trải bàn vải thun: Loại vải này ít được sử dụng phổ biến nhưng cũng là một gợi ý bình dân cho những ai đang có định mua khăn trải bàn giá trẻ. Nhược điểm của loại vải này là độ rũ thấp, tính thẩm mỹ thấp và dễ dàng dính bẩn. 
  • Khăn trải bàn vải nhựa PVC: Đây là một sự lựa chọn tiết kiệm nhất cho các gia đình. Loại vải này có nguồn gốc từ nhựa nilon với các ưu điểm như dễ dàng vệ sinh, độ bên cao và mặt vải thể hiện được nhiều màu sắc, hoa tiết sinh động. Nhược điểm là độ thẩm mỹ không cao và nguồn gốc nhựa của vải có thể gây hại môi trường do khó phân hủy. 

2. Kích thước khăn trải bàn 

Kinh nghiệm mua khăn trải bàn rẻ đẹp bền 2024

Tuỳ theo hình dạng bàn mà kích thước khăn trải bàn có sự khác biệt.

Bạn đang đọc: Kinh nghiệm mua khăn trải bàn rẻ đẹp bền 2024

Tuỳ theo hình dạng bàn mà kích thước khăn trải bàn có sự khác biệt. Bạn nên đo đạc trước kích thước bộ bàn trước khi mua khăn để tránh trường hợp mua phải khăn quá rộng hoặc quả nhỏ so với mặt và chiều cao bàn. Một chiếc khăn trải bàn đẹp phải là có độ che phủ bề mặt tốt, nhẹ nhàng rũ xuống các cạnh bàn, trong một số trường hợp nhất định, độ dài phải đạt đến độ che phần chân bàn. 

Những kích cỡ phổ biến là:

  • 130×160 cm dành cho khăn trải bàn hình vuông
  • 130×230 cm dành cho khăn trải bàn hình chữ nhật;
  •  130хх150.160  cho khăn trải bàn hình tròn.

Khăn trải bàn nên treo từ các cạnh của bàn:

  • Để sử dụng hàng ngày: 15-20 cm;
  • Bữa tối ngày lễ: 20-30 cm
  • Bàn buffet kín chân hoàn toàn.

3. Màu sắc và họa tiết khăn trải bàn 

Kinh nghiệm mua khăn trải bàn rẻ đẹp bền 2024

Nếu muốn đem lại cảm giác vui tươi, trẻ trung cho không gian thì các màu mát mẻ như trắng, xanh lá, hồng,…

  • Màu sắc: Nếu muốn đem lại cảm giác vui tươi, trẻ trung cho không gian thì các màu mát mẻ như trắng, xanh lá, hồng,… là sự lựa chọn phù hợp nhất. Bạn có thể chọn tone pastel vì các gam màu này không quá gắt.

Bạn nên hạn chế sử dụng khăn trải bàn đơn sắc màu đỏ, tím, đen,… trong không gian gia đình vì những màu sắc mang lại cảm giác mạnh và quá nghiêm túc. Tuy vậy, màu sắc khăn trải bàn còn tùy thuộc vào màu sắc căn phòng cũng như phong cách thiết kế bạn đang muốn theo đuổi nữa. Trong mỗi gia đình nên có khoảng 2-5 loại khăn trải bàn khác nhau để thay đổi vào các dịp đặc biệt. 

  • Họa tiết: Tương tự như màu sắc, tùy theo thiết kế căn phòng và sở thích cá nhân mà bạn chọn được họa tiết khăn trải bàn phù hợp. Bạn nên chọn các loại khăn có họa tiết nhẹ nhàng, tránh các loại hoa văn trừu tượng khi sử dụng để trải bàn ăn vì nó tạo áp lực, khiến không gian nặng nề, không thoải mái khi ăn uống, Tham khảo một số mẫu khăn trải bàn dưới đây: 

Kinh nghiệm mua khăn trải bàn rẻ đẹp bền 2024

Khăn trải bàn họa tiết hoa quả cây cối

Tìm hiểu thêm: Giường gỗ lát – Món đồ nội thất thể hiện sự giàu sang của bạn

Kinh nghiệm mua khăn trải bàn rẻ đẹp bền 2024
Khăn trải bàn họa tiết hoa quả cây cối
Kinh nghiệm mua khăn trải bàn rẻ đẹp bền 2024
Khăn trải bàn họa tiết thổ cẩm

4. Hướng dẫn cách giặt giũ và bảo quản khăn trải bàn

Khi mới mua về: Bạn nên giặt giũ trước khi sử dụng vì khăn trải bàn mới mua thường bị bám bụi và nhuộm màu, chưa có form dáng. Bên cạnh đó, khăn thường có mùi khó chịu do quá trình lưu giữ trong kho cũng như quá trình vận chuyển, bạn nên dùng thêm nước xả thơm vải. 

Đối với trường hợp khăn trải bàn bị dính bẩn sau 1 thời gian sử dụng, bạn nên làm sạch các vết bẩn này trước khi tiến hành giặt. Một số nguyên liệu tự nhiên nhiên như chanh, giấm, bột nở (baking soda,…) sẽ giúp đánh bay các vết bẩn này dễ dàng nhưng không làm hư hại kết cấu vải. Chờ khoảng 20-30 phút rồi tiến hành vệ sinh toàn bộ khăn trải bàn và ngâm nước xả vải cho khăn vừa sạch vừa thơm.

  • Giặt bằng tay: Được khuyến khích dành cho những chiếc khăn trải bàn được may bằng các chất liệu dễ hư hại như ren, voan, linen. Trong quá trình giặt, chú ý điều chỉnh lực vò vừa phải để tránh làm khăn bị rách, xơ rối. Ưu tiên lựa chọn các chất tẩy rửa an toàn, xuất xứ thiên nhiên để kéo dài tuổi thọ vải. 
  • Giặt bằng máy: Phù hợp với các loại vải có độ bền cao như Poly, Cotton Poly. Tuy vậy nên chọn chế độ giặt nhẹ, nếu có thể, hãy cho khăn vào túi giặt để đảm bảo chúng không bị xoắn vặn quá mức trong quá trình giặt. 

Kinh nghiệm mua khăn trải bàn rẻ đẹp bền 2024

>>>>>Xem thêm: Top 10 loại cây để trong phòng bếp giúp khử mùi và đuổi côn trùng hiệu quả

Đối với khăn trải bàn nhựa PVC, bạn chỉ cần dùng 1 chiếc khăn ẩm lau sạch trên bề mặt vải là được. 

—-

Tuy nhỏ bé nhưng những chiếc khăn bàn có công dụng bất ngờ trong việc biến hóa căn phòng của bạn trong những dịp đặc biệt. Hy vọng thông tin bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm khi chọn khăn mua trải bàn cũng như vệ sinh đúng cách để sản phẩm luôn bền lâu cùng gia đình. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *