7 yếu tố giúp bạn chọn được kệ sách gỗ ưng ý nhất

Rate this post

Ngày nay, để sắp xếp sách vở, tài liệu gọn gàng hơn cũng như trang trí cho không gian tổ ấm bớt đơn điệu, nhiều gia đình đã đầu tư một chiếc kệ sách gỗ đặt ở phòng sinh hoạt chung hoặc nơi làm việc. 

Bạn đang đọc: 7 yếu tố giúp bạn chọn được kệ sách gỗ ưng ý nhất

Tuy nhiên, không phải ai cũng lựa chọn được chiếc kệ sách gỗ phù hợp, ưng ý. Hãy để Bloggiamgia.edu.vn giúp bạn khám phá bí quyết chọn kệ sách được làm từ gỗ chất lượng nhất bạn nhé!

7 yếu tố giúp bạn chọn được kệ sách gỗ ưng ý nhất

Kệ sách gỗ vừa để trang trí, vừa đựng được rất nhiều sách vở và tài liệu

1. Vì sao nên sử dụng kệ sách gỗ?

Khi bạn tìm kiếm từ khóa “kệ sách” trên Google, bạn sẽ nhận được khoảng  37.100.000 kết quả chỉ trong 0,65 giây. Có thể thấy, trên thị trường có vô vàn các loại kệ sách với mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết người tiêu dùng vẫn đánh giá cao một chiếc kệ sách được làm bằng gỗ. Vậy điều gì đã khiến kệ sách gỗ thu hút người tiêu dùng đến thế?

1.1. Độ bền cao

Các loại kệ sách có chất liệu gỗ tự nhiên như ​​gỗ sồi, óc chó, pumơ, đinh hương… thường có độ bền cao, có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không cần lo lắng các vấn đề như mối mọt, ẩm mốc, rạn nứt,… Tuổi thọ của kệ sách gỗ có thể lên đến vài chục năm nên nhìn chung rất tiết kiệm về mặt kinh tế cũng như rất tiện dụng, bạn không cần tốn thời gian để liên tục thay kệ sách mới.

1.2. Tính thẩm mỹ cao

Vì được làm bằng gỗ nên các loại kệ sách này sẽ giúp tăng thêm tính sang trọng và thẩm mỹ cho không gian sống của bạn. Đặc biệt với những không gian nhà ở trang trí theo phong cách vintage, hoài cổ thì kệ sách gỗ càng phù hợp hơn và được yêu thích hơn.

7 yếu tố giúp bạn chọn được kệ sách gỗ ưng ý nhất

Kệ sách gỗ có tính thẩm mỹ cao

1.3. Khả năng chịu lực tốt

Một yếu tố quan trọng để đánh giá kệ sách có tốt và chất lượng hay không chính là khả năng chịu lực của kệ. Để quá nhiều sách lên thì chân kệ có nhanh gãy hay không, kệ có bị đổ hay không? Nếu bạn mua kệ sách gỗ, khả năng chịu lực của kệ sẽ rất cao. Bạn có thể chất những quyển sách mình yêu thích lên đầy kệ mà không cần lo lắng bạn nhé!

1.4. Thân thiện với người dùng

Kệ sách gỗ được làm hoàn toàn bằng chất liệu tự nhiên nên rất an toàn và thân thiện với người dùng. Bạn không cần phải băn khoăn các vấn đề như kệ có mùi hôi hóa chất, hóa chất trên kệ gây dị ứng cho người dùng khi đứng gần.

Ngoài ra, một số loại gỗ cao cấp với hương thơm tự nhiên còn có khả năng đuổi côn trùng nữa đấy. Thật tuyệt vời phải không nào?

7 yếu tố giúp bạn chọn được kệ sách gỗ ưng ý nhất

Kệ sách gỗ thân thiện với người dùng

2. Làm sao để chọn được một chiếc kệ sách gỗ ưng ý nhất?

Với hàng trăm, hàng ngàn mẫu mã trên thị trường, việc tìm kiếm một chiếc kệ phù hợp có thể mất của bạn cả ngày hoặc thậm chí là vài ngày. Hay thậm chí sau khi mua về rồi bạn phải vội vàng thanh lý vì đã mua nhầm kệ. Tuy nhiên, nếu bạn áp dụng các bí quyết dưới đây, bạn sẽ có thể tìm được cho mình một chiếc kệ sách gỗ đúng như những gì bạn mong muốn!

2.1. Xác định nhu cầu sử dụng

Trước tiên, bạn cần xác định chính xác nhu cầu sử dụng kệ sách gỗ của mình là gì. Bạn chỉ cần một chiếc kệ để có thể cất gọn toàn bộ sách vở, tài liệu hay chiếc kệ phải có thêm công dụng đựng đồ trang trí và làm đẹp cho không gian tổ ấm của bạn?

Khi xác định chính xác nhu cầu sử dụng là gì, bạn có thể dễ dàng chọn được chiếc kệ sách gỗ phù hợp nhất với mình đấy nhé. Hơn nữa, việc này còn giúp bạn xác định được nên mua kệ sách to hay nhỏ, cao hay thấp, có cần mua kệ được chạm trổ hoa văn, họa tiết hay không,…

Tìm hiểu thêm: Cách làm chè khúc bạch thơm ngon mát lạnh ngay tại nhà

7 yếu tố giúp bạn chọn được kệ sách gỗ ưng ý nhất
Nên xác định nhu cầu sử dụng kệ sách trước khi mua kệ

2.2. Xác định vị trí đặt kệ sách

Trước khi chọn mua kệ sách gỗ, bạn cần xác định xem vị trí đặt kệ sách ở đâu: phòng ngủ, phòng đọc sách hay phòng khách? Vị trí này rộng hay hẹp, có thể chọn kệ với kích thước tối đa là bao nhiêu cm? Kế bên kệ sách gỗ có đặt những vật dụng nào hay không, nếu đặt kệ sách quá cao thì có bị vướng các đồ vật khác hay không?

Chỉ với thao tác xác định vị trí đặt sách, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình chiếc kệ sách gỗ phù hợp nhất.

2.3. Sức chứa của kệ sách

Khi chọn mua kệ sách gỗ, bạn nên kiểm tra thật kỹ với người bán về sức chứa của kệ. Liệu kệ có thể chứa được tổng cộng bao nhiêu kg? Điều này giúp bạn tính toán được việc kệ có thật sự phù hợp với nhu cầu của mình hay không?

2.4. Kiểu dáng của kệ sách

Kiểu dáng cũng là một vấn đề đặc biệt đáng được lưu tâm khi bạn tìm mua kệ sách gỗ. Hiện nay, các loại kệ sách thường được chia làm 3 loại chính là kệ đứng, kệ treo tường và kệ sách để bàn.

Tùy theo nhu cầu cũng như vị trí đặt kệ sách, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn kiểu dáng kệ thích hợp nhất. 

7 yếu tố giúp bạn chọn được kệ sách gỗ ưng ý nhất

Nên chọn kiểu dáng phù hợp với không gian đặt kệ sách

2.5. Màu sắc của kệ sách gỗ

Kệ sách gỗ hiện nay cũng được phủ “lớp áo” bên ngoài đầy màu sắc để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Do đó, bạn hãy cân nhắc lựa chọn chiếc kệ có màu thật ưng ý bạn nhé. Một số bí quyết khi bạn chọn màu sắc của kệ sách gỗ có thể giúp bạn tìm được chiếc kệ “nhìn là thích”:

  • Chọn màu sắc dựa trên sở thích: bạn thích màu gỗ tự nhiên hay thích kệ được sơn màu? Màu sắc mà bạn yêu thích là gì?
  • Chọn màu sắc phù hợp với màu sắc chủ đạo của không gian sống: Điều này giúp nội thất trong tổ ấm của bạn trở nên hài hòa và đẹp mắt hơn. 

2.6. Giá thành của kệ sách

Sau khi đã biết được mình cần chọn loại kệ sách gỗ to hay nhỏ, cao hay thấp, sử dụng với nhu cầu gì, giờ đã đến lúc bạn tìm kiếm cho mình một chiếc kệ thật sự dành cho mình. Và một trong những vấn đề bạn cần quan tâm lúc này chính là giá thành của kệ sách. 

Bạn nên xác định khoản kinh phí mà mình muốn đầu tư cho kệ sách là bao nhiêu. Vì hiện nay trên thị trường có nhiều loại kệ sách với mức giá khác nhau, từ vài trăm ngàn đến vài triệu nên tùy theo khả năng tài chính của mình mà bạn tìm kệ sách gỗ phù hợp bạn nhé!

7 yếu tố giúp bạn chọn được kệ sách gỗ ưng ý nhất

Nên tìm hiểu kỹ giá thành kệ sách gỗ trước khi mua

2.7. Thương hiệu, cửa hàng uy tín

Khi chọn mua kệ sách gỗ, bạn nên tìm đến các cơ sở nội thất hoặc các xưởng đồ gỗ uy tín, có bảo hành để đảm bảo mua đúng các sản phẩm chất lượng. Nếu mua online, bạn có thể xem qua đánh giá từ những người mua trước để xem sản phẩm có giống như người bán quảng cáo hay không.

3. Cách bảo quản kệ sách gỗ

Một chiếc kệ sách có bền hay không, có sử dụng được nhiều năm hay không còn phù thuộc một phần vào cách chúng ta sử dụng và bảo quản sản phẩm. Với kệ sách gỗ, bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Tránh để kệ tiếp xúc với nước gây nên tình trạng ẩm mốc làm ảnh hưởng đến chất lượng của kệ
  • Nên đặt sách vừa phải, không nên cho quá nhiều sách lên kệ vượt quá sức chứa của kệ sách. Như vậy kệ sẽ dễ bị gãy chân và hư hỏng
  • Nên thường xuyên dùng khăn ướt để lau bề mặt kệ, tránh bụi bẩn bám trên kệ. Khi lau, bạn nên chú ý chọn khăn mềm, không bị xơ để tránh làm xước bề mặt kệ.
  • Nếu kệ sách gỗ bị xỉn màu, bạn có thể dùng sáp ong để đánh bóng bề mặt gỗ. Ngoài ra, bạn cũng có thể khắc phục tình trạng bề mặt gỗ xỉn màu, trầy xước bằng cách sử dụng một số nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như lá chuối, trà xanh, giấm ăn, giấy nhám, xi đánh bóng gỗ,… Với các nguyên liệu này, bề mặt kệ sách gỗ của bạn sẽ nhanh chóng được trả lại vẻ sáng bóng tự nhiên.

7 yếu tố giúp bạn chọn được kệ sách gỗ ưng ý nhất

>>>>>Xem thêm: Ưu điểm của giường gỗ sồi Nga? Có nên mua hay không?

Bảo quản đúng cách giúp kệ sách gỗ được bền hơn

Một chiếc kệ sách gỗ sẽ giúp bạn đựng gọn gàng sách vở, tài liệu của mình cũng như tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở của bạn. Chúc bạn tìm được chiếc kệ phù hợp nhất với mình bạn nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *