6 Ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân đẹp và ấn tượng

Rate this post

Không gian phòng ngủ được trang trí đẹp và phù hợp với sở thích cũng là một bí quyết để bạn cảm thấy được thư giãn sau những ngày làm việc đầy mệt mỏi. Hơn nữa, việc trang trí phòng ngủ còn giúp cho bạn ngủ ngon hơn. Nếu bạn đang có kế hoạch tân trang lại phòng ngủ của mình, hãy cùng Bloggiamgia.edu.vn khám phá 6 ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân nhưng cực đẹp và cực ấn tượng này.

Bạn đang đọc: 6 Ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân đẹp và ấn tượng

6 Ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân đẹp và ấn tượng

Nếu trang trí khéo léo, phòng ngủ bình dân vẫn có thể trông đẹp và sang trọng

1. Các lưu ý khi trang trí phòng ngủ bình dân

1.1. Cân bằng kích thước nội thất với không gian phòng ngủ

Khi trang trí phòng ngủ bình dân, bạn cần lưu ý nếu diện tích phòng ngủ quá nhỏ thì không nên đặt quá nhiều nội thất vào trong phòng ngủ. Điều này sẽ làm phòng ngủ thêm chật hẹp và rối mắt, không còn đảm bảo yếu tố về thẩm mỹ.

Hơn nữa, việc cho quá nhiều nội thất trong phòng ngủ sẽ chiếm mất không gian sinh hoạt của bạn, khiến bạn không cảm thấy thoải mái, thư giãn mà ngược lại luôn thấy ngột ngạt, khó chịu.

1.2. Ưu tiên cho những thói quen hằng ngày của bạn

Trước khi nghĩ đến vấn đề thẩm mỹ, khi trang trí phòng ngủ bình dân hay sang trọng bạn cũng cần ưu tiên những thói quen hằng ngày đầu tiên. Ví dụ như nếu bạn thường có thói quen đọc sách trên giường rồi đi ngủ, bạn cần một chiếc đèn đủ sáng ở đầu giường cũng như một hộc sách nhỏ tại đầu giường của bạn chẳng hạn. 

1.3. Hạn chế các thiết bị điện tử bên trong phòng ngủ

Nhiều người có thói quen lắp đặt tivi hoặc để bàn làm việc với máy tính trong phòng ngủ của mình. Tuy nhiên, đây là một sai lầm cần tránh khi trang trí phòng ngủ mà bạn nên lưu ý.

Các thiết bị điện tử với ánh sáng xanh sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn, ngủ không ngon giấc. Hơn nữa, việc mang các thiết bị điện tử như máy tính để bàn vào phòng ngủ sẽ vô tình tạo cho bạn áp lực, căng thẳng khi nghĩ đến công việc, khiến bạn không thể nghỉ ngơi và thư giãn.

1.4. Cân nhắc các yếu tố phong thủy

Bên cạnh việc chú ý đến thẩm mỹ phòng ngủ, dù trang trí phòng ngủ bình dân hay các phòng ngủ cao cấp, sang trọng thì bạn cũng cần chú ý đến các yếu tố phong thủy trong phòng. 

Cụ thể, màu của các món đồ nội thất trong phòng ngủ như chăn ga gối nệm cần phù hợp với mệnh (Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ) của gia chủ, giường nằm phải được đặt theo hướng (Đông – Tây – Nam – Bắc) sao cho hợp với phong thủy ngôi nhà,…

6 Ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân đẹp và ấn tượng

Nên cân nhắc yếu tố phong thủy khi trang trí nhà cửa, phòng ngủ

1.5. Lên kế hoạch cho các vật dụng trang trí

Trước khi quyết định mua vật dụng trang trí phòng ngủ, bạn cần lên kế hoạch chi tiết dựa trên không gian phòng ngủ. Tốt nhất, hãy có một bản vẽ nháp về vị trí và bố cục sắp xếp các món đồ nội thất cần có trong phòng ngủ, kích thước của từng món đồ như thế nào. Và đừng quên cân nhắc đến vấn đề tài chính để xem có nhất thiết phải mua những món đồ đó hay không bạn nhé!

1.6. Cân nhắc đến độ tuổi, tính cách và sở thích của gia chủ

Một trong những yếu tố vô cùng quan trọng nhưng lại thường bị bỏ qua khi trang trí phòng ngủ chính là độ tuổi, sở thích và tính cách của gia chủ. Điều này sẽ quyết định rất nhiều đến thiết kế phòng ngủ của bạn.

Cụ thể, nếu trang trí phòng cho người trung niên hoặc người lớn tuổi, nên chọn các gam màu nhạt, trung tính, toát lên vẻ thanh lịch và trang nhã cho phòng ngủ như màu trắng, vàng kem, xanh dương nhạt,… Nội thất phòng ngủ như chăn ga gối nệm cũng chọn chất liệu cotton 100% tự nhiên thoáng mát, không chọn sản phẩm có nhiều hoạ tiết cầu kỳ.

Ngược lại, người trẻ tuổi, thanh thiếu niên hay trẻ em có thể trang trí phòng ngủ với nhiều màu sắc nổi bật hơn theo đúng sở thích và cá tính của mình, chẳng hạn như hồng, cam – trắng, vàng – đen,… Ngoài ra, nội thất phòng ngủ cũng đa dạng hơn, có thể trang trí thêm tranh treo tường đầy màu sắc hay kệ để nến thơm,…

2. Trang trí phòng ngủ với những món nội thất?

Một phòng ngủ đẹp sẽ có đầy đủ những món nội thất cần thiết để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia chủ. Tuy nhiên, nhiều người thường bố trí quá nhiều nội thất trong phòng ngủ dẫn đến sự mất cân xứng, khiến không gian phòng vô cùng ngột ngạt.

Thông thường, những căn phòng ngủ nhỏ, không có nhiều diện tích có thể ưu tiên chọn những món nội thất cần thiết như:

  • Chăn ga gối nệm và các phụ kiện giấc ngủ
  • Tủ quần áo
  • Kệ nhỏ (tùy theo nhu cầu của từng nhà mà bạn có thể bố trí kệ hoặc thiết kế kệ đầu giường)
  • Bàn trang điểm
  • Đèn ngủ

6 Ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân đẹp và ấn tượng

Một chiếc nệm ngủ êm ái là điều không thể thiếu khi trang trí phòng ngủ bình dân

3. 6 Ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân đơn giản nhưng vẫn đẹp và ấn tượng

3.1. Sử dụng tranh treo tường

Một đến ba bức tranh treo tường được đặt trong phòng ngủ sẽ khiến không gian phòng ngủ của bạn trở nên nổi bật và đỡ nhàm chán hơn. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn họa tiết tranh treo tường khác nhau. Tuy nhiên, cần lưu ý:

  • Họa tiết và màu sắc trên tranh nên phù hợp với thiết kế chung của căn phòng
  • Nếu treo nhiều tranh, các tranh này phải có điểm chung với nhau, tránh tình trạng các tranh không đồng nhất làm mất vẻ đẹp của căn phòng
  • Gợi ý những bức tranh treo phòng ngủ mệnh Kim nhiều tài lộc và may mắn
  • Chọn tranh treo phòng ngủ mệnh Thủy thế nào để nhiều may mắn tài lộc?
  • Gợi ý tranh treo phòng ngủ mệnh Hỏa để phát huy thế mạnh và gặp nhiều thành công

Tìm hiểu thêm: Kiến Trúc Gothic là gì? Một số công trình tiêu biểu của Kiến Trúc Gothic

6 Ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân đẹp và ấn tượng
Tranh treo tường giúp phòng ngủ có thêm điểm nhấn

3.2. Sử dụng giấy dán tường hoặc xốp dán tường

Nếu bạn thích không gian phòng ngủ thêm đặc sắc, thay vì chỉ sơn tường với các màu đơn sắc, bạn có thể dùng giấy dán tường với nhiều họa tiết khác nhau để tạo điểm nhấn cho căn phòng của mình.

Hiện nay, giấy dán tường có rất nhiều mẫu hoa văn, bạn có thể lựa chọn để trang trí phòng ngủ bình dân, giúp căn phòng thêm đẹp mắt và mới mẻ.

3.3. Dùng thảm trải sàn

Thảm trải sàn là một gợi ý tuyệt vời cho những ai đang có ý định “nâng cấp” phòng ngủ của mình. 

Khi chọn thảm trải sàn cho phòng ngủ, bạn nên ưu tiên thảm có thiết kế đơn sắc với những gam màu trung tính như xám, trắng, nâu, vàng kem, be trầm,… Các gam màu này sẽ mang đến cho bạn không gian yên bình, thư giãn, thoải mái và vô cùng ấm cúng.

Tuy nhiên, nếu muốn phòng ngủ của mình thêm nổi bật và mới mẻ, bạn có thể chọn thảm trải sàn có họa tiết, hoa văn nổi bật hơn. 

Nếu chọn các loại thảm trải sàn với chất liệu nhung, lông nhân tạo, bạn nên cân nhắc bởi các loại thảm này tương đối khó vệ sinh và giặt giũ. Đặc biệt, khi trang trí phòng ngủ bình dân với diện tích nhỏ, nên ưu tiên thảm trải hình tròn và có tông màu lệch với các món đồ nội thất khác để tạo nên sự hài hòa nhất trong thiết kế.

6 Ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân đẹp và ấn tượng

Nếu muốn phòng ngủ của mình thêm nổi bật và mới mẻ, bạn có thể chọn thảm trải sàn có họa tiết, hoa văn

3.4. Thiết kế tủ âm tường

Tủ âm tường là mẫu tủ được thiết kế nằm lùi sâu vào hốc tường, giúp bạn tiết kiệm diện tích cho phòng ngủ của mình. Vì thế, kiểu tủ này sẽ phù hợp khi bạn trang trí phòng ngủ bình dân, có không gian không quá rộng rãi. Hơn nữa, thiết kế tủ âm tường giúp đảm bảo sự liền mạch và thống nhất cho không gian phòng ngủ của bạn. 

Chất liệu thiết kế tủ âm tường cũng rất đa dạng, có thể là nhôm, kính, thạch cao hoặc gỗ tự nhiên,… Tùy theo thiết kế phòng ngủ mà bạn có thể chọn chất liệu phù hợp nhất.

Đặc biệt, ngoài công năng bảo quản và chứa đựng quần áo, tủ âm tường còn giúp bạn che chắn những phần không gian thiết kế bị lỗi, từ đó giúp không gian phòng đẹp mắt hơn.

3.5. Sử dụng đồ handmade để tự trang trí

Các món đồ handmade như giỏ hoa khô, lọ hoa, đèn trang trí,… sẽ giúp phòng ngủ của bạn trở nên độc đáo và bắt mắt hơn rất nhiều. Hơn nữa, những bức tranh treo tường tự tay vẽ hoặc lọ cắm hoa tự tái chế được trang trí trong phòng ngủ sẽ mang nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần, giúp phòng ngủ của bạn toát lên sự ấm cúng, gần gũi và thân mật.

6 Ý tưởng trang trí phòng ngủ bình dân đẹp và ấn tượng

>>>>>Xem thêm: Top 15 công ty tư vấn thiết kế kiến trúc tốt nhất ở Hải Phòng

Trang trí phòng ngủ với các món đồ handmade là một gợi ý giúp phòng ngủ của bạn thêm phần ấm cúng

3.6. Sử dụng cửa kính để tận dụng ánh sáng tự nhiên

Với việc trang trí phòng ngủ bình dân, có không gian hẹp, bạn có thể cân nhắc sử dụng cửa kính thay cho các loại cửa khác. Cửa kính sẽ giúp bạn tận dụng ánh sáng tự nhiên, giúp căn phòng ngập tràn ánh sáng vào ban ngày, mang đến cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn cho phòng ngủ của bạn.

Trên đây là các gợi ý để bạn trang trí phòng ngủ bình dân và có diện tích không quá rộng rãi, giúp phòng thêm thoải mái, ấm cúng và đẹp mắt. Hãy để phòng ngủ trở thành nơi xoa dịu cảm giác mệt mỏi của mình khi trở về tổ ấm bạn nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *