Phong cách sống Coorie là gì, tại sao lại được ưa chuộng đến vậy

Rate this post

Hiện nay, phong cách sống Coorie được khá nhiều người theo đuổi bởi chúng mang lại cảm giác dễ chịu khi hòa mình vào thiên nhiên, giúp bạn nâng niu cảm xúc bên trong mình. Vậy, phong cách Coorie có gì đặc biệt? Mời bạn hãy cùng khám phá những điểm đặc trưng của phong cách sống này qua bài viết bên dưới nhé!

Bạn đang đọc: Phong cách sống Coorie là gì, tại sao lại được ưa chuộng đến vậy

1. Phong cách sống Coorie là gì?

Coorie là phong cách sống được bắt nguồn từ Scotland với mục đích luôn mang đến một cuộc sống yên tĩnh, tạo nên những niềm vui thú vị trong cuộc sống. Khác với phong cách hygge ấm cúng của người Đan Mạch, phong cách sống Coorie được thể hiện chủ yếu qua những hoạt động ngoài trời, luôn mang lại một cảm giác sảng khoái và mát mẻ cho bạn.

Cũng chính nhờ điều đó mà bất kỳ ai theo đuổi phong cách sống Coorie đều tự tìm thấy niềm vui khi họ đắm mình trong những hồ nước hoang dã hay đi dạo trên thảo nguyên xanh. Đồng thời, họ cũng rất yêu thích việc quấn mình trong một tấm chăm và ngồi trước đống lửa để ngắm sao.

Phong cách sống Coorie là gì, tại sao lại được ưa chuộng đến vậy

Phong cách sống Coorie là gì, tại sao lại được yêu thích đến như vậy?

Theo Bennet, tác giả của cuốn sách Nghệ thuật sống Coorie thì phong cách này sẽ giúp bạn có thể tự tìm kiếm được sự mãn nguyện ngay trong không gian sống quanh mình. Dù là bạn đang sống trong khung cảnh núi rừng trùng điệp hay là ở nhà và làm các món đồ homemade và làm đồ thủ công truyền thống.

2. Tại sao phong cách sống Coorie lại được ưa chuộng?

Coorie là một phong cách sống độc đáo, góp phần tạo nên sự khác biệt đặc trưng cho cuộc sống. Nét đẹp của phong cách này được thể hiện qua sự cân bằng giữa nỗ lực và sự thoải mái, làm cho bất kỳ ai cũng cảm thấy hài lòng với những gì mình đang có.

Khi bắt đầu theo đuổi phong cách sống Coorie, bạn có thể thử thách bản thân của mình bơi lội trong dòng nước lạnh hoặc thử thách sức bền, khả năng chịu đựng của mình khi leo núi. Sau đó, bạn có thể tự thưởng cho mình một thức uống ngon, tận hưởng thời gian để ngắm nhìn thiên nhiên.

Nhìn chung, phong cách sống Coorie giúp cân bằng giữa thử thách và thư giãn, góp phần tạo cho bạn một cảm giác tuyệt vời đến khó tưởng. Ngoài ra, phong cách này còn giúp cho bản thân của bạn có thể tìm về với thiên nhiên một cách thường xuyên hơn, để bạn luôn biết làm giàu thêm cho những trải nghiệm sống của mình. Đó cũng chính là lý do tại sao, phong cách sống này ngày càng được ưa chuộng và trở nên phổ biến đến vậy.

Phong cách sống Coorie là gì, tại sao lại được ưa chuộng đến vậy

Những lý do khiến cho phong cách sống Coorie ngày càng trở nên phổ biến hơn

3. Những cách thể hiện của phong cách sống Coorie

Phong cách sống Coorie luôn mang đến những nét đẹp đặc trưng, chúng được thể hiện một cách chi tiết thông qua những hoạt động đơn giản mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp như:

3.1. Dành thời gian để bơi

Nhắc đến phong cách sống Coorie tích cực thì không thể thiếu các hoạt động bơi trên hồ hoặc trong những bãi biển xanh như pha lê. Khi thực hiện các hoạt động bơi lội trong một không gian hoang dã sẽ mang lại cảm giác hùng vĩ, ấn tượng, tạo cho bạn một cảm giác mạnh mẽ, phiêu lưu. 

Nếu như bạn đang sống ở thành thị, rất khó để tìm thấy các mặt hồ hoang vắng thì cũng đừng lo lắng nhé. Bạn chỉ cần dành một vài ngày trong tuần để tham gia một chuyến đi biển hoặc tìm đến những hồ nước ngọt ở ngoại thành.

Thử sống theo phong cách Coorie chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự kết nối với tự nhiên cũng như thức đẩy quá trình tái tạo năng lượng sống diễn ra tốt hơn.

3.2. Không bỏ qua các hoạt động leo núi

Leo núi có thể nói là hoạt động phổ biến của người Scotland. Chính vì thế mà phong cách sống Coorie không thể thiếu được hoạt động này. Theo như Bennet, tác giả của phong cách sống Coorie thì leo núi là một hành động rất cực. Tuy nhiên, khi bạn đã leo được đến đỉnh núi thì mọi sự cực nhọc sẽ được xua tan bởi những niềm tự hào và các cảm giác phấn chấn.

Hiện nay, leo núi chuyên nghiệp đã trở thành một hoạt động vô cùng phổ biến của người Việt. Một số địa điểm leo núi nổi tiếng bạn có thể chinh phục và trải nghiệm như Đỉnh Fansipan, Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử, Đỉnh Pu Xai Lai Leng, Đỉnh Pu La Teng. Với nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ, trải nghiệm cảm giác leo núi tại đây chắc chắn sẽ trở thành nét đẹp khó quên cho bạn.

Tìm hiểu thêm: Danh sách siêu thị, trung tâm thương mại Bình Thạnh đầy đủ nhất

Phong cách sống Coorie là gì, tại sao lại được ưa chuộng đến vậy
Hoạt động leo núi giúp bạn vừa chinh phục thử thách vừa cảm thấy hài lòng với bản thân

3.3. Thường xuyên nấu ăn ngoài trời

Nấu ăn ngoài trời cũng là một hoạt động quan trọng của phong cách sống Coorie. Việc nấu ăn ngoài trời, đặc biệt là nấu quanh ánh lửa trại sẽ mang đến một trải nghiệm vô cùng ấn tượng và khó quên dành cho bạn.

Do đó, để trải nghiệm phong cách Coorie, bạn có thể nấu ăn tại nhà và mời bạn bè của mình đến tham gia các buổi BBQ ngoài trời. Địa điểm nấu ăn lý tưởng chính là sân thượng với một bộ bàn ghế ngoài trời. Nơi đây sẽ giúp mọi người trở nên gần gũi hơn, mang lại cảm giác ấm cúng tự nhiên hơn.

3.4. Chuẩn bị những bữa ăn thịnh soạn

Khi theo đuổi phong cách sống Coorie, bạn nhất định phải chuẩn bị cho mình những bữa ăn thịnh soạn. Để làm được điều đó, bạn nên chọn lựa nguyên liệu từ các chợ nông sản nổi tiếng, chọn những món cá tươi, thịt bò và trứng vịt cùng nhiều thực phẩm tươi ngon khác để bổ sung dinh dưỡng.

Việc chuẩn bị và ăn những bữa tươi ngon, thịnh soạn chính là bí quyết giúp giữ cho cơ thể của bạn có thêm năng lượng để hoạt động. Đồng thời, khi được tận hưởng thức ăn ngon, tâm trạng của bạn cũng trở nên vui vẻ hơn, cơ thể luôn trong tình trạng tràn đầy sức sống.

3.5. Tự đan áo len tại nhà

Đối với người dân Scotland, việc đan áo len chính là một hoạt động truyền thống mang nhiều ý nghĩa tích cực. Hoạt động này luôn góp phần mang lại cảm giác thư giãn, tự hào cho bạn. Đồng thời, chúng cũng tập cho bạn tính kiên nhẫn khi phải dành nhiều thời gian cho một tác phẩm thủ công.

Phong cách sống Coorie là gì, tại sao lại được ưa chuộng đến vậy

Đan áo len là một trong những hoạt động phổ biến không thể thiếu của phong cách Coorie

3.6. Hái lá thông để trang trí cocktail và bánh

Việc hái nấm, hái lá thông hay bất kỳ nguyên liệu hoang dã nào trong rừng để nấu ăn cũng sẽ giúp tạo nên cảm giác hòa mình vào thiên nhiên cho bạn. Đó cũng là lý do mà nhiều đầu bếp đã dùng lá Douglas, lá thông để nấu ăn và trang trí, làm gia vị.

Nếu như bạn đang sinh sống tại thành phố, nhưng vẫn muốn trải nghiệm theo phong cách sống Coorie thì hãy trồng một vài loại rau trên sân thượng của mình. Thi thoảng, bạn nên nấu ăn với các nguyên liệu mà mình trồng được để có một cuộc sống gần gũi với thiên nhiên hơn. Đồng thời, còn tạo nên một địa điểm thú vị để đám trẻ trong nhà khám phá.

3.7. Ngắm sao và bầu trời

Để tận hưởng cuộc sống theo phong cách Coorie, bạn hãy tìm một nơi tối, ở một bãi cỏ hoặc vườn nhà. Sau đó, bạn hãy trải thảm, dựng ghế và ngồi tận hưởng những giây phút bình yên, ngắm nhìn những vì sao lấp lánh trên bầu trời. Đây chính là một biện pháp hữu hiệu để thư giãn, giúp cho tâm trí rời xa những bận rộn và lo toan của cuộc sống hằng ngày.

Phong cách sống Coorie là gì, tại sao lại được ưa chuộng đến vậy

>>>>>Xem thêm: Nhà tù Hỏa Lò – ‘chứng tích lịch sử’ hào hùng ghi dấu chiến tranh gian khổ

Ngắm sao là một hoạt động thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi bắt đầu phong cách Coorie

Trên đây là tổng hợp thông tin phổ biến nhất về phong cách sống Coorie. Hy vọng, qua những thông tin trên, sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về phong cách này, đồng thời giúp cho cuộc sống của bạn trở nên thoải mái, vui vẻ và ý nghĩa hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *