Sân bay Đà Nẵng ở đâu? Chi tiết cách di chuyển tới sân bay

Rate this post

Đà Nẵng là một trong những thành phố đi đầu trong phát triển du lịch tại nước ta. Hàng năm, thành phố này đón hàng triệu lượt khách tới tham quan mỗi năm. Di chuyển bằng máy bay được đông đảo du khách lựa chọn vì sự thoải mái và nhanh chóng. Nếu bạn có đang bỡ ngỡ và muốn biết thêm thông tin về sân bay Đà Nẵng, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Bạn đang đọc: Sân bay Đà Nẵng ở đâu? Chi tiết cách di chuyển tới sân bay

Sân bay Đà Nẵng ở đâu? Chi tiết cách di chuyển tới sân bay

Toàn cảnh bên ngoài sân bay Đà Nẵng

1. Sân bay Đà Nẵng ở đâu?

Sân bay Đà Nẵng có tên đầy đủ là Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, nằm tại đường Duy Tân, P. Hòa Thuận Tây, Q. Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Với hàng triệu lượt du khách ghé thăm hàng năm, là cầu nối quan trọng kết nối giao thông trong nước và quốc tế, sân bay Đà Nẵng đóng vai trò không nhỏ trong quá trình phát triển kinh tế, du lịch, văn hóa, chính trị của thành phố Đà Nẵng, khu vực Nam Trung Bộ nói riêng và cả nước ta nói chung.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được nhìn nhận là một trong những sân bay hiện đại và nhộn nhịp nhất hiện nay. Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 10 nghìn lượt khách đến và đi tại sân bay này.

Sân bay Đà Nẵng có sự hoạt động của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways cùng nhiều hãng hàng không quốc tế khác.

Sân bay có 2 nhà ga. Trong đó, những hành khách khởi hành từ Đà Nẵng đến các sân bay nội địa khác sẽ làm thủ tục tại nhà ga T1. Còn với những hành khách đi tuyến bay quốc tế sẽ làm thủ tục ở nhà ga T2.

Sân bay Đà nẵng được xếp vị trí thứ 23/30 sân bay tốt nhất châu Á. Cảng hàng không này được trang bị hệ thống đèn tín hiệu và hệ thống phục vụ sân đỗ hiện đại… Sân bay có khả năng phục vụ những loại máy bay thương mại cỡ lớn như  Boeing 777, Boeing 747, Airbus A340.

Sân bay Đà Nẵng ở đâu? Chi tiết cách di chuyển tới sân bay

Sân bay Đà Nẵng có sự hoạt động của nhiều hãng hàng không hàng đầu

2. Sân bay Đà Nẵng cách trung tâm thành phố bao xa?

Là sân bay trọng điểm, sân bay Đà Nẵng cách trung tâm thành phố không quá xa, chỉ 5,5km. Ngoài ra, sân bay cũng rất gần một số điểm du lịch nổi tiếng tại khu vực này, như:

  • Sân bay Đà Nẵng cách quận Cẩm Lệ 4,3 km.
  • Sân bay Đà Nẵng cách công viên Châu Á Asia Park 5km
  • Sân bay cách bãi biển Mỹ Khê chỉ 6,5 km
  • Sân bay Đà Nẵng cách quận Liên Chiểu 8,8 km.
  • Sân bay Đà Nẵng cách Chùa Linh Ứng (Bán đảo Sơn Trà) 14km
  • Sân bay Đà Nẵng cách Bà Nà Hills 42 km.

3. Phương tiện di chuyển đến sân bay Đà Nẵng

3.1. Di chuyển bằng xe bus

Xe bus là phương tiện công cộng rất phổ biến tại thành phố Đà Nẵng. Với mức chi phí rẻ chỉ tầm 6.000 – 12.000 VNĐ/lượt, du khách đã có thể di chuyển tới sân bay. Có nhiều tuyến xe bus đi qua sân bay Đà Nẵng, như: Xe 12, xe 11, xe 02, xe R16, xe 05, xe R15, xe R6A,…

3.2. Di chuyển bằng xe taxi

Taxi là phương tiện di chuyển tiện lợi đến sân bay Đà Nẵng, nhất là đối với những hành khách mang theo nhiều hành lý, hoặc đi theo nhóm, đi cùng trẻ nhỏ, người già. Có nhiều hãng taxi phục vụ tại sân bay Đà Nẵng, trong đó những hãng phổ biến và uy tín như Mai Linh, Tiên Sa, Sông Hàn…

Giá cước đi taxi từ thành phố đến sân bay Đà Nẵng cũng khá rẻ, thường dao động từ 80.000đ đến 120.000đ mỗi chiều, tùy thuộc vào khoảng cách cụ thể và các yếu tố khác như thời gian di chuyển, lưu lượng giao thông. Trung bình quãng đường này có thể mất từ 5 đến 10 phút để hoàn thành. Hãy lựa chọn những hãng taxi uy tín để đảm bảo an toàn và có được trải nghiệm tốt nhất cho bạn.

Tìm hiểu thêm: Ý nghĩa hoa Phù Dung – loài hoa đẹp gắn với sự tích vô cùng đặc biệt

Sân bay Đà Nẵng ở đâu? Chi tiết cách di chuyển tới sân bay
Dễ dàng di chuyển tới sân bay Đà Nẵng bằng taxi

3.3. Di chuyển bằng xe ôm

Với khoảng cách khá gần giữa hai điểm, hành khách cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng xe ôm. Giá cước đi xe ôm từ trung tâm thành phố Đà Nẵng tới sân bay Đà Nẵng khoảng 30.000đ đến 50.000đ, tùy thuộc vào khoảng cách cụ thể và thỏa thuận với tài xế. Bạn nên hỏi giá trước khi đi để đảm bảo có thể tiết kiệm chi phí nhất.

Lưu ý: Khi đi xe ôm tới sân bay, hành khách phải dừng ở bên ngoài vì xe ôm không được phép dừng đỗ tại sảnh chờ trong sân bay như taxi. Đây là quy định của sân bay nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong khu vực.

3.4. Di chuyển bằng xích lô

Xích lô là phương tiện di chuyển độc đáo, phù hợp với du khách thích trải nghiệm, có ít hành lý và đi nhóm 1 – 2 người.  Giá cước đi xích lô từ trung tâm thành phố tới sân bay Đà Nẵng dao động trong khoảng từ 30.000đ đến 50.000đ. Đây là một mức giá khá rẻ và hợp lý so với sự tiện lợi và trải nghiệm độc đáo mà xích lô mang lại.

4. Các đường bay được khai thác tai

Ở trong nước, bạn có thể đáp máy bay từ các thành phố lớn đi Đà Nẵng như thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế, Hải Phòng, Nha Trang, Quy Nhơn … Từ Đà Nẵng, bạn cũng có thể bay đi nước ngoài như: Hongkong (Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Vientiane (Lào), Đài Bắc (Đài Loan), Phnôm Pênh (Campuchia), …

5. Các địa điểm du lịch gần sân bay Đà Nẵng

Sân bay Đà Nẵng rất gần với những địa điểm du lịch nổi tiếng. Dưới đây là một số địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với Đà Nẵng, mời bạn đọc tham khảo:

5.1. Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê cách sân bay Đà Nẵng chỉ 6,5 km, là điểm đến không thể bỏ qua cho những tín đồ đam mê du lịch và khám phá. Nằm dọc theo cung đường Võ Nguyên Giáp, tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Mỹ Khê tự hào là một trong những bãi biển quyến rũ nhất trên hành tinh.

Với nét đẹp hoàn mỹ, bãi cát trắng mịn và không gian biển hùng vĩ, bãi biển Mỹ Khê nhận được sự quan tâm đặc biệt từ báo chí quốc tế. Cảnh sắc non nước hữu tình tại đây tạo nên không gian thơ mộng và lãng mạn.

Vì thế, đây chính là điểm đến lý tưởng để thư giãn, tận hưởng không khí biển trong lành và thưởng thức những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình và bạn bè.

Từ những hoạt động vui chơi sảng khoái trên bãi biển, thưởng thức hải sản tươi ngon, đến ngắm hoàng hôn lãng mạn. Bất kể bạn là du khách thích khám phá, tận hưởng biển xanh hay đơn giản là tìm kiếm những khoảnh khắc thư giãn bình yên, Mỹ Khê luôn là điểm đến không thể bỏ lỡ.

Sân bay Đà Nẵng ở đâu? Chi tiết cách di chuyển tới sân bay

Vẻ đẹp mỹ lệ của bãi biển Mỹ Khê

5.2. Chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng Đà Nẵng tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà, cách sân bay Đà Nẵng 14 km. Nơi đây được biết đến với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hòa quyện cùng không gian tâm linh thiêng liêng.

Ngôi chùa này vừa tựa lưng vào bán đảo Sơn Trà, hướng về phía biển Đông, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp với dải biển bao la và những dòng sóng nhấp nhô. Xung quanh chùa là Cù Lao Chàm với những bãi cát trắng mịn, xa xa là cảnh thơ mộng của đèo Hải Vân.

Từ chùa Linh Ứng, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, trải dài từ biển đến núi, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và trọn vẹn vô cùng ấn tượng.

5.3. Bà Nà Hill

Bà Nà Hills – khu du lịch nổi tiếng, nằm cách sân bay Đà Nẵng 42km. Đây là một điểm đến độc đáo, trẻ trung và đầy màu sắc mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Đà Nẵng.

Hành trình của du khách sẽ trở nên thú vị ngay từ khi bước lên những tuyến cáp treo, hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của rừng nguyên sinh Bà Nà Núi Chúa. Đây thực sự là cơ hội hiếm có để bạn thực sự tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên, thả hồn vào khung cảnh tuyệt vời với núi hùng vĩ và đồi cỏ xanh mượt.

Sân bay Đà Nẵng ở đâu? Chi tiết cách di chuyển tới sân bay

>>>>>Xem thêm: Tháng 1 nên đi du lịch ở đâu miền Trung? Top 10 địa điểm mà bạn nhất định phải đặt chân đến 

Bà Nà Hill – Xứ sở thần tiên giữa núi rừng của Đà Nẵng

Ẩm thực đa dạng tại Bà Nà Hills cũng là điều các du khách vô cùng hứng thú. Nhà hàng và quán ăn tại đây sẽ làm hài lòng vị giác của bạn với những món ăn ngon, đậm đà hương vị và đa dạng lựa chọn. Bạn cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi, thưởng thức nhạc sống và trò chơi giải trí.

Trên đây là tất cả thông tin về sân bay Đà Nẵng. Mong rằng với những thông tin hữu ích đó bạn sẽ có một chuyến du lịch thật thú vị.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *