Eo Gió ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Eo Gió từ A đến Z

Rate this post

Eo Gió là một địa danh nổi tiếng của thành phố Quy Nhơn. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ tiêu biểu của vùng đất đầy nắng gió.

Bạn đang đọc: Eo Gió ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Eo Gió từ A đến Z

Từ những công trình độc đáo cho tới những cảnh đẹp nên thơ, Eo Gió chắc chắn sẽ là điểm đến ấn tượng mà bạn nhất định phải tới thử một lần. Hãy cùng Bloggiamgia.edu.vn khám phá kinh nghiệm du lịch Eo Gió qua bài viết dưới đây nhé. 

Eo Gió ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Eo Gió từ A đến Z

Địa danh Eo Gió – Quy Nhơn

1. Eo Gió ở đâu? Thuộc tỉnh nào? 

Eo Gió thuộc thành phố Quy Nhơn – Một thành phố biển xinh đẹp của tỉnh Bình Định. Vùng đất này thuộc miền duyên hải Nam Trung Bộ, cách TP.HCM 650km. Thành phố Quy Nhơn có một bên là núi, một bên là đường bờ biển dài hình cánh cung vô cùng thơ mộng. 

Trong đó, địa danh Eo Gió thuộc thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn. Eo Gió cách trung tâm thành phố khoảng 20km về phía Đông Bắc, đi qua cây cầu Thị Nại – Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. 

2. Du lịch Eo Gió mùa nào đẹp nhất? 

Ở Quy Nhơn, thời tiết quanh năm khô ráo, mùa mưa chỉ đến vào cuối năm và kéo dài khoảng 2-3 tháng. Vì vậy nếu muốn đi du lịch Eo Gió thì bạn nên đi trong khoảng thời gian từ tháng 3 tới tháng 9. Lúc này thời tiết nắng đẹp, không bị ảnh hưởng bởi mưa bão, phù hợp với việc thăm quan, chụp ảnh và tham gia các hoạt động giải trí trên biển. 

Ngoài ra, nếu muốn trải nghiệm thêm các hoạt động văn hóa đặc sắc thì bạn có thể đến Quy Nhơn vào các mùa lễ hội, Tết nguyên đán hoặc rằm tháng 7. 

3. Các địa điểm check in lý tưởng tại Eo Gió

3.1 Địa danh Eo Gió

Tất nhiên khi đến Eo Gió, bạn chắc chắn phải check in cung đường tuyệt đẹp nơi đây rồi. Eo Gió sở hữu nét đẹp hoang sơ với những dãy núi đá cao uốn cong, tạo thành con đường ôm trọn eo biển lộng gió. Trên con đường núi đi tới Eo Gió, bạn sẽ nhìn thấy những cánh quạt gió khổng lồ và càng lên cao bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh hùng vĩ cùng những ngôi nhà nhỏ san sát phía bên dưới chân núi. 

Eo Gió ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Eo Gió từ A đến Z

Cảnh đẹp mê hồn tại Eo GIó

Đến Eo Gió, bạn sẽ được đi dạo ở cung đường đi bộ bao quanh sườn núi với hàng ngàn bậc thang kéo dài từ trên núi xuống dưới bãi biển. Con đường này được dựng với hàng rào màu đỏ trắng đẹp mắt, vừa giữ an toàn cho du khách, vừa giúp bạn có những bức hình kỷ niệm đẹp mê ly.

Đứng ở đây dù là bất cứ đoạn nào, bạn đều có thể thấy những cơn gió biển thổi rất mạnh nên dù ngoài trời có nắng thì không khí cũng rất mát mẻ – đó là lý do nơi đây được gọi là Eo Gió. Con đường này chính là biểu tượng của Eo Gió mà ai ai cũng check in khi đến đây. 

Đi hết con đường xuống dưới chân núi là bờ biển trong xanh với bãi đá gập ghềnh. Những viên đá dưới bờ biển có vô vàn kích thước và hình dạng từ to đến nhỏ, được bào mòn bởi sóng biển qua năm tháng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên giữa đá và nước vô cùng thơ mộng. 

3.2 Biển Kỳ Co

Biển Kỳ Co nằm gần Eo Gió, vì thế khi đến Eo Gió bạn hãy ghé Kỳ Co để vui chơi và tắm biển nhé. Ở cổng vào, bạn mua vé để vào Kỳ Co, sau đó đi xe thêm một đoạn đường nữa là đến chặng dừng. Chặng dừng này sẽ có xe điện đón khách du lịch xuống biển Kỳ Co. Do địa thế rất dốc và quanh co nên bạn không thể tự xe xuống bãi biển mà bắt buộc phải đi xe điện của khu du lịch và gửi xe tại chặng dừng. 

Ở biển Kỳ Co, bạn sẽ được đắm mình vào làn nước trong xanh màu ngọc bích. Biển Kỳ Co nằm lọt thỏm giữa vách núi hình cánh cung nên nước biển mát và khá nông. Trên bờ biển là dải cát trắng xóa với những hàng cây xanh mát. Tại đây bạn cũng có thể chụp 1001 tấm hình sống ảo bởi có rất nhiều góc chụp hình được trang trí rất đẹp. 

Eo Gió ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Eo Gió từ A đến Z

Biển Kỳ Co với làn nước trong xanh

Vì biển Kỳ Co chỉ cho phép vui chơi đến 5h30 chiều nên bạn hãy ghé qua Kỳ Co sớm nếu muốn chơi lâu hơn ở đây nhé. 

3.3 Tháp đôi Hưng Thạnh

Tháp đôi Hưng Thạnh nằm ở trung tâm thành phố Quy Nhơn. Đây là một địa điểm thăm quan nổi tiếng của thành phố này. Tháp đôi là công trình kiến trúc văn hóa độc đáo được xây bằng gạch nung của người Chăm Pa cổ.

Trên tháp có hình ảnh những tượng thần, voi, vũ công … Tháp đôi Hưng Thạnh được tận tay người Chăm Pa cổ xây dựng nên và được chính quyền thành phố bảo tồn cho tới ngày nay. 

3.3 Ghềnh Ráng Tiên Sa

Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa cũng nằm khá gần trung tâm thành phố, đây là địa điểm nổi tiếng thu hút rất nhiều khách du lịch khi tới Quy Nhơn. Ghềnh Ráng Tiên Sa có bãi tắm độc đáo với những viên đá tròn trịa được sóng biển mài nhẵn, bãi tắm này còn được gọi là bãi tắm Hoàng Hậu.

Eo Gió ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Eo Gió từ A đến Z

Từ Ghềnh Ráng, bạn có thể ngắm trọn vẹn đầm Thị Nại

Từ Ghềnh Ráng, bạn có thể ngắm trọn vẹn đầm Thị Nại, bán đảo Phương Mai và phía đông thành phố Quy Nhơn, khung cảnh hòa quyện như một bức tranh thiên nhiên đẹp và lãng mạn. 

Tại Ghềnh Ráng Tiên Sa bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc độc đáo mà thiên nhiên tạo nên. Đó là hòn Vọng Phu với hình dáng một người vợ tần tảo khắc khổ chờ chồng, hoặc dãy đá hình sư tử oai phong đứng trước sóng gió. Ngoài ra, bạn cũng có thể tới thăm nơi an nghỉ của thi sĩ Hàn Mặc Tử ở bên cạnh sườn đồi. 

4. Đến Eo Gió nên ăn gì?

Ở Eo Gió nói riêng và thành phố Quy Nhơn nói chung quy tụ rất nhiều món ăn ngon mà bạn nhất định phải thử khi đến đây.

4.1. Hải sản tươi sống

Vì thuộc thành phố biển nên chắc chắn hải sản tươi sống là món ăn không thể thiếu khi bạn đến Eo Gió. Xung quanh khu vực này có rất nhiều nhà hàng từ bình dân cho tới cao cấp, phù hợp để bạn ăn trưa hoặc ăn tối cùng gia đình sau chuyến thăm quan Eo Gió. 

Những món hải sản mà bạn nên thử đó là: Lẩu tôm hùm tươi sống, lẩu sứa nước lèo, nhum biển, cá tà ma nướng, cua huỳnh đế, ốc vú nàng, bào ngư … Giá cả ở Quy Nhơn được đánh giá là hợp lý, hải sản tươi sống chất lượng cao.  

Tìm hiểu thêm: Top 8 địa chỉ leo núi nhân tạo TpHCM nhất định phải thử

Eo Gió ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Eo Gió từ A đến Z
Hải sản tươi sống là món ăn không thể thiếu khi bạn đến Eo Gió

4.2. Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi ở Quy Nhơn được ăn với lòng heo. Từng chiếc bánh hỏi mềm mịn được thoa với dầu sao cho có độ béo vừa đủ, ăn kèm với thịt heo và lòng heo luộc chín, chấm cùng mắm ớt cay vô cùng kích thích vị giác. Ở những quán bán bánh hỏi lòng heo, bạn cũng có thể thưởng thức cả món cháo lòng

4.3. Nem chua nướng, chả ram tôm đất, bánh cuốn Tây Sơn

Những món này thường được bán chung với nhau nên bạn tha hồ thưởng thức mỗi thứ một chút để cảm nhận hương vị đặc biệt mà chỉ ở Quy Nhơn mới có. 

  • Nem chua ở đây nổi tiếng với độ chua giòn, ngọt thanh. Những miếng nem chua vuông nhỏ được nướng trên bếp lửa, khi ăn chấm cùng mắm ớt cay nồng
  • Chả ram tôm đất là món ăn được rất nhiều thực khách yêu thích. Những con tôm nhỏ nhưng tròn mẩy được tẩm ướp và cuốn bởi lớp ram giòn rụm khiến bạn đã ăn một miếng là chỉ muốn ăn thêm nữa.
  • Bánh cuốn Tây Sơn là từng chiếc bánh được cuốn thành hình trụ giống món gỏi cuốn, bạn đừng nhầm lẫn với món bánh cuốn làm từ bột gạo nhé. Lớp vỏ bánh cuốn vô cùng mềm dẻo, dai dai, bên trong nhân là rau sống, thịt nướng ướp mặn ngọt và chả ram giòn rụm. Món này được chấm với nước sốt làm từ lạc bùi bùi, béo béo, hương vị ngon mê ly ‘’quên lối về’’

Eo Gió ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Eo Gió từ A đến Z

Nem chua nướng Quy Nhơn trứ danh

4.4. Bánh xèo tôm nhảy

Vẫn là món bánh xèo với phần vỏ vàng ươm, phần tôm tươi được bày đẹp mắt bên trên, ăn kèm rau mầm, đồ muối và chấm với nước mắm chua ngọt hấp dẫn. Bên cạnh bánh xèo tôm bạn cũng có thể gọi bánh xèo mực, bánh xèo bò … để đổi vị

5. Hướng dẫn đường đi tới Eo Gió

Để đi Eo Gió, bạn cần xuất phát từ thành phố Quy Nhơn. Nếu ở xa bạn có thể đặt vé máy bay, bay đến thẳng sân bay Phù Cát thuộc thành phố Quy Nhơn. Nếu ở gần hơn, bạn có thể lựa chọn đi tàu hỏa hoặc ô tô. 

Ở Quy Nhơn có nhiều chỗ cho thuê xe máy, ô tô hoặc taxi. Nếu đi phương tiện tự lái, bạn đi theo cung đường sau:

  • Từ trung tâm thành phố, bạn chạy theo đường Võ Nguyên Giáp, đi qua cầu vượt biển Thị Nại
  • Khi đi qua cầu, bạn rẽ vào quốc lộ 19B, tiếp tục đi thẳng tắp theo đường quốc lộ cho tới khi thấy biển chỉ tới FLC Quy Nhơn, bạn rẽ phải để đi về hướng FLC.
  • Tiếp tục đi đúng đường, bạn sẽ nhìn thấy cổng Safari FLC. Bạn đi tiếp vào bên trong xã Nhơn Lý.
  • Vào xã Nhơn Lý, bạn hỏi bất cứ người dân nào họ cũng sẽ chỉ đường tiếp cho bạn vào Eo Gió

Bạn cũng có thể đi theo hướng dẫn của google map. Tuy nhiên đường vào xã Nhơn Lý có rất nhiều đường nhỏ nên cách tốt nhất là bạn hỏi người dân để tránh đi lòng vòng nhé. 

6. Đến Eo Gió ở đâu?

Eo Gió ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Eo Gió từ A đến Z

Ở Quy Nhơn có nhiều loại hình lưu trú để bạn lựa chọn

Ở Quy Nhơn, bạn có thể chọn nhiều hình thức nghỉ ngơi như resort, khách sạn, homestay, cắm trại … Bạn có thể chọn ở trung tâm thành phố hoặc ở bên xã Nhơn Lý gần Eo Gió, tùy thuộc vào lịch trình vui chơi. 

Một số nơi lưu trú mà bạn có thể tham khảo đó là:

  • FLC Quy Nhơn: Đây là resort nằm gần Eo Gió, có bờ biển riêng rất đẹp. Resort có tới 1.023 phòng khách sạn đầy đủ tiện nghi. Bạn có thể sử dụng sân golf, bể bơi riêng và các dịch vụ tiện ích khác tại đây. 
  • La beach house Nhơn Lý: Đây là một homestay đầy màu sắc ở làng Chài Nhơn Lý, rất gần để bạn tiện di chuyển đến Eo Gió và Kỳ Co. Homestay này nằm sát cạnh bờ biển, có khu vườn và những góc decor xinh xắn
  • Khách sạn Sài Gòn Quy Nhơn: Đây là khách sạn 4 sao, nằm đối diện với bãi biển trong thành phố. Khách sạn phục vụ ăn sáng buffet và các dịch vụ tiện ích như bể bơi, nhà hàng, quầy bar
  • Fleur De Lys Hotel: Đây cũng là một khách sạn 4 sao đẹp, nằm đối diện bãi biển. Fleur De Lys có hệ thống bể bơi, phòng gym, đặt tour tham quan cho khách thậm chí là đổi ngoại tệ cho khách nước ngoài. 

7. Gợi ý lịch trình du lịch ở Eo Gió đầy đủ và chi tiết

Khi đến Quy Nhơn, ngoài việc thăm quan các địa điểm trong thành phố thì bạn hãy dành 1 ngày để đi Kỳ Co – Eo Gió theo lịch trình dưới đây nhé:

7.1. Buổi sáng

Eo Gió ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Eo Gió từ A đến Z

Check in tại bãi tắm Kỳ Co

  • 8:00: Xuất phát từ trung tâm thành phố đến Xã Nhơn Lý. (Còn nếu bạn chọn ở FLC hoặc khách sạn/homestay bên xã Nhơn Lý thì có thể khởi hành từ 8:30)
  • 08h50: Đến bãi tắm Kỳ Co, thỏa sức check in và tắm biển tại đây. Tham gia các trò chơi trên biển như moto nước, dù bay … 
  • 11:00: Ăn trưa tại làng chài Nhơn Lý

7.2. Buổi chiều

  • 14h00: Xuất phát đi Eo Gió và vui chơi, chụp ảnh tại Eo Gió. Bạn có thể nghỉ chân uống nước ngay tại quán nước dưới chân Eo Gió
  • 15:00: Tham quan Tịnh xá Ngọc Hoà – nơi có tượng đôi Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam.
  • 16h00: Check in tại Đồi Cát Phương Mai đậm màu nắng gió với khung cảnh rộng lớn và kỳ vĩ
  • 17:00: Quay trở về trung tâm thành phố hoặc về khách sạn nơi lưu trú. Kết thúc một ngày thăm quan Kỳ Co Eo Gió

Eo Gió ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Eo Gió từ A đến Z

>>>>>Xem thêm: 15+ cửa hàng bán thực phẩm sạch ở Nha Trang giá tốt, chất lượng

Check in tại Đồi Cát Phương Mai

Trên đây là những thông tin chi tiết về địa danh Eo Gió cũng như kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn – Eo Gió từ A-Z. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị và trọn vẹn tại vùng đất này. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *