Mua hàng online dần trở thành xu hướng trong thời đại mới, tuy nhiên, một điểm bất lợi của việc mua hàng online đó chính là bạn có thể gặp phải tình huống sai mẫu, sai màu hoặc hàng đổ vỡ khi nhận về tay. Để khắc phục tình trạng trên, quy định về cách đổi trả hàng trên Lazada cũng như chính sách hoàn tiền cho khách hàng khi gặp sự cố. Hãy cùng Bloggiamgia.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn nhé.
Bạn đang đọc: Cách đổi trả hàng trên Lazada, chính sách trả hàng và được hoàn tiền
Contents
1. Chính sách, điều kiện ràng buộc trong cách đổi trả hàng trên Lazada
1.1. Điều kiện hoàn hàng
Không chỉ riêng Lazada mà bất kỳ sàn thương mại điện tử nào cũng có những điều kiện trả hàng khác nhau. Tùy vào tình trạng và trường hợp mà bạn gặp phải mà xác định hàng hóa có được hoàn trả hay không.
Dưới đây là một số trường hợp hàng được hoàn về:
- Bị đổ vỡ, hư hỏng
- Xuất hiện lỗi do nhà sản xuất
- Không phải sản phẩm mà bạn đặt hàng
- Sản phẩm không giống mẫu, mô tả
- Hàng giả, hàng kém chất lượng
- Không đầy đủ sản phẩm hoặc thiếu quà tặng kèm
- Sản phẩm quá hạn sử dụng
- Hàng có dấu hiệu đã qua sử dụng
Một lưu ý nhỏ trong cách đổi trả hàng trên Lazada: hàng hóa muốn đổi trả phải còn nguyên vẹn như ban đầu, không mất nhãn mác và không được sử dụng qua. Ngoài ra, đối với một số sản phẩm đặc biệt có đi kèm giấy bảo hành, quà tặng, phụ kiện hoặc bất kỳ giấy tờ có liên quan nào bạn cũng phải đảm bảo nguyên vẹn.
Bạn cần đọc kỹ thông tin sản phẩm trước khi quyết định bấm mua vì nếu là mặt hàng trả góp thì Lazada không hỗ trợ đổi trả.
1.2. Quy định bắt buộc trong cách đổi trả hàng trên Lazada
Các bước lưu ý về quy định trong cách đổi trả hàng trên Lazada như sau:
Bước 1: Cần tìm hiểu thông tin kỹ càng về điều kiện và chính sách trả hàng trên Lazada, trong trường hợp có thể trả hàng thì sản phẩm đó trả về nhà bán hay trả về sàn.
Bước 2: Nếu hàng hóa của bạn đã thỏa điều kiện trả hàng thì bạn bắt tay vào tạo yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trên hệ thống.
Bước 3: Thực hiện trả hàng về Lazada hoặc trả hàng về nhà cung cấp
Bước 4: Bên nhận hàng hoàn về sẽ có trách nhiệm kiểm tra lại sản phẩm
Bước 5: Sau khi đã thực hiện kiểm tra xong, hệ thống sẽ tự động cập nhật kết quả
1.3. Các chính sách trong cách đổi trả hàng trên Lazada
Sản phẩm bạn mua sẽ quyết định thời hạn và hình thức trả hàng, chúng được phân biệt qua “nhãn trả hàng” được thể hiện trong phần thông tin sản phẩm.
- Đối với “nhãn trả hàng” – 7 ngày trả hàng cho nhà bán hàng: Thời gian trả hàng sẽ là 7 ngày và bạn phải trả hàng về cho nhà bán
- Đối với “nhãn trả hàng” – 7 ngày trả hàng dễ dàng: Thời gian trả hàng sẽ là 7 ngày và bạn phải trả hàng về cho Lazada
- Đối với “nhãn trả hàng” – 15 ngày trả hàng: Thời gian trả hàng sẽ là 15 ngày và bạn phải trả hàng về cho Lazada
- Đối với một số sản phẩm không nằm trong danh sách trả hàng thì Lazada sẽ từ chối hoàn trả và bạn đồng thời không thể tạo yêu cầu trả hàng trên hệ thống
Lưu ý: Thời hạn trả hàng là khoảng thời gian mà Lazada cho phép bạn tạo đơn yêu cầu trả hàng trên hệ thống, tuy nhiên chúng sẽ được tính từ khi sản phẩm cập nhật trạng thái giao thành công. Qua khoảng thời gian này thì bạn không thể tạo yêu cầu cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể trả hàng được nữa.
Các sản phẩm không ghi thời gian cụ thể có thể trả hàng tức là sản phẩm đó không nằm trong chính sách hoàn trả của Lazada. Các sự cố như bể vỡ, giao thiếu, không đúng mẫu,… sẽ rất khó để giải quyết. Nhưng bạn có thể làm theo cách sau:
- Sản phẩm thuộc Lazada mall: Liên hệ ngay với Lazada trong vòng 24 giờ đầu kể từ khi nhận hàng thành công để được hỗ trợ giải quyết.
Tìm hiểu thêm: Top 10 sân golf đẹp nhất thế giới với cảnh quan đẹp và chất lượng đỉnh cao
- Sản phẩm không thuộc Lazada mall: Nhắn tin cho nhà bán để được hỗ trợ, nếu trong vòng 2 ngày bạn không nhận được hồi âm hoặc không có được câu trả lời thỏa đáng thì hãy liên hệ với Lazada.
2. Chi tiết cách đổi trả hàng trên Lazada mall
- Thực hiện trên website:
Bước 1: Kiểm tra điều kiện đổi trả của Lazada
Muốn đổi trả bất kỳ món hàng không hài lòng nào bạn cũng phải kiểm tra điều kiện đổi trả của Lazada.
Bước 2: Đăng nhập tài khoản Lazada trên website
Bạn cần điền đầy đủ thông tin để đăng nhập vào tài khoản Lazada hiện đang sử dụng.
Bước 3: Chọn đơn hàng muốn hoàn
Ở mục “tài khoản” bạn chọn “đơn hàng của tôi” sau đó bấm xem tất cả đơn hàng rồi nhấn vào sản phẩm bạn muốn đổi trả.
Bước 4: Đăng ký đổi trả
Bạn bấm vào mục quản lý và bấm vào chữ trả hàng cho sản phẩm bạn muốn hoàn lại.
Bước 5: Nhập thông tin vào phiếu đổi trả
Các thông tin bắt buộc bạn phải nhập đó là lý do trả hàng, hướng xử lý mong muốn, phương thức vận chuyển).
Bước 6: Gửi phiếu yêu cầu
Nhấn chọn vào ô “tôi đã đọc và đồng ý với chính sách đổi trả của Lazada” rồi bấm gửi yêu cầu.
Bước 7: In hoặc viết mã vận đơn lên thùng hàng
Hãy tiếp tục làm theo những gì hệ thống yêu cầu, vào mục xem chi tiết đơn hàng bạn sẽ thấy được mã RA và mã vận đơn. Bạn có thể in chúng và dán lên thùng hàng nhưng nếu quá bất tiện thì bạn hãy viết nó lên thùng hàng.
Bước 8: Đóng gói sản phẩm lại như lúc ban đầu
Bạn nhận được bao nhiêu sản phẩm cùng những giấy tờ đính kèm thì hãy đảm bảo chúng được đóng gói đầy đủ trả lại. Bạn có thể tận dụng lại hộp cũ nhưng nên lưu ý đóng gói sao cho hàng hóa không bị đổ vỡ lúc vận chuyển.
Bước 9: Gửi hàng cho Lazada
Tùy vào hình thức mà bạn chọn trả hàng, một là shipper sẽ đến tận nhà lấy hàng trong vòng 24 giờ hoặc hai là bạn đem hàng đến bưu cục để gửi.
Bước 10: Nhận tiền hoặc nhận sản phẩm thay thế
Sau khi Lazada nhận được hàng từ bạn họ sẽ tiến hành kiểm tra và hoàn tiền với 2 hình thức: mã tiền điện tử hoặc tiền vào thẳng tài khoản ngân hàng.
- Thực hiện trên app Lazada: Nhìn chung các bước thực hiện hoàn hàng và nhận lại tiền không mấy khác biệt giữa website, app. Thế nên bạn chỉ cần thực hiện theo từng bước như trên là được.
3. Cách thức/quy định trả hàng cho Lazada và cho người bán
3.1. Trả hàng cho người bán
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Lazada bạn đang sử dụng, sau đó chọn mục tài khoản rồi tiếp tục chọn đơn hàng của tôi, chọn tất cả những đơn hàng mà bạn muốn đổi trả.
Bước 2: Tại góc bên phải chọn trả hàng/hoàn tiền tại sản phẩm mà bạn muốn hoàn trả.
Bước 3: Lưu ý chọn chính xác lý do muốn trả hàng.
Bước 4: Cập nhật thông tin chi tiết cũng như tình trạng của sản phẩm, đính kèm hình ảnh thật mô tả.
Bước 5: Sau cùng, chọn phương thức hoàn tiền phù hợp với mong muốn của bản thân và gửi đơn yêu cầu.
3.2. Trả hàng cho Lazada
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Lazada mà bạn đã đặt hàng rồi thực hiện giống như ở phần trả hàng cho nhà bán.
>>>>>Xem thêm: Khám phá tất tần tật về lối sống work life balance – Xu hướng của tương lai
Bước 2: Sau khi điền thông tin chi tiết rồi thì chọn lý do trả hàng.
Bước 3: Bấm chọn phương thức vận chuyển: lấy hàng tại nhà hay đến bưu cục gửi hàng.
Bước 4: Chọn phương thức hoàn tiền thuận lợi cho bản thân và bấm gửi yêu cầu hoàn hàng. Lưu ý viết mã vận đơn bên ngoài thùng hàng và đóng gói sản phẩm kỹ càng trước khi gửi đi.
Chắc ai thường xuyên mua hàng online trên các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là Lazada cũng ít nhất một lần có mong muốn trả hàng vì những lý do như bị lỗi, bể vỡ, không đúng mô tả, hàng kém chất lượng,… Tuy nhiên do không biết được cách thức trả hàng mà nhiều người chọn chấp nhận mặt hàng lỗi.
Hy vọng với những thông tin chi tiết về cách đổi trả hàng trên
Lazada trên sẽ giúp bạn mạnh dạn nhấn trả hàng và có được món đồ mình ưng ý.