Prada là thương hiệu của nước nào? Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Prada 

Rate this post

Từ khi thành lập đến nay, Prada luôn là một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng cao cấp, đắt giá nhất trên thế giới. Vậy sự ra đời và phát triển của thương hiệu Prada như thế nào? Đâu là những dòng sản phẩm chủ lực tạo nên tên tuổi của thương hiệu này? Cùng Bloggiamgia.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu Prada ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: Prada là thương hiệu của nước nào? Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Prada 

1. Lịch sử và sự phát triển của thương hiệu Prada 

Thương hiệu Prada được thành lập vào năm 1913 bởi hai anh em Mario và Martino tại Milan, Ý. Ban đầu, thương hiệu này được biết đến như là cơ sở chuyên bán  các sản phẩm bằng da cao cấp, được tinh chế dành riêng cho giới quý tộc và thượng lưu ở châu Âu. 

Năm 1950, nhà sáng lập Mario Prada qua đời, Prada bắt buộc phải thay đổi nhà quản lý và Luisa Prada là người được chọn để lên kế nhiệm. Năm 1978, Luisa mất, Miuccia Prada lên nắm quyền. Từ đây, mở ra thời kỳ hưng thịnh của thương hiệu này.

Prada là thương hiệu của nước nào? Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Prada 

Lịch sử và sự phát triển của thương hiệu Prada trải qua nhiều thời kỳ khác nhau

Năm 1983, Prada cho mở cửa hàng thứ 2 tại Milan, Ý. Chỉ sau đó một năm, thương hiệu này đã gây ra nhiều rung động cho thị trường thời trang thế giới lúc bấy giờ. Trong đó, chắc chắn không thể không nhắc đến sự kiện hãng cho ra đời các sản phẩm có thiết kế đột phá như túi xách và balo được chế tạo từ nilon với khả năng chống thấm nước.

Năm 1989, Prada thật sự trở thành một cơn sốt toàn cầu khi cho ra đời bộ sưu tập Ready to wear. Đến thập niên 90s, Prada chính là một thương hiệu thời trang cao cấp, được khách hàng cả thế giới săn lùng. Đặc biệt, khi bộ sưu tập thời trang dành cho nam ra mắt, doanh số bán hàng của Prada không ngừng tăng vọt, giúp thương hiệu này đạt được đỉnh cao trên thị trường thời trang.

Say này, Prada sát nhập với Patrizio để tạo thành Prapar BV và đổi tên thành Prada Patrizio Bertelli BV vào năm 1996.

2. Biểu tượng logo của thương hiệu Prada

Ban đầu khi mới thành lập, logo của thương hiệu Prada sẽ bao gồm tên thương hiệu (được viết in hoa) cùng với dòng chữ ghi chú Milano (nơi khai sinh của thương hiệu) và DAL 1913 (năm thành lập 1913). Tuy nhiên, điều đáng chú ý ở đây đó là thương hiệu này đã nhận được sự cho phép của hoàng gia Savoy để sử dụng biểu tượng hoàng gia trên logo của mình, nhằm gây ấn tượng mạnh hơn đến với công chúng.

Prada là thương hiệu của nước nào? Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Prada 

Logo của thương hiệu Prada đã được thay đổi khá nhiều từ khi ra mắt đến nay

Dưới thời đại của Miuccia Prada, mọi thứ của thương hiệu này đều được tối giản một cách triệt để và logo cũng không phải là ngoại lệ. Trong đó, biểu tượng hoàng gia Savoy vẫn được giữ lại nhưng đã thu nhỏ hơn rất nhiều so với ban đầu. Các chi tiết còn lại được xếp gọn bên trong 1 hình tam giác. Chính sự đơn giản này đã giúp làm tăng độ nhận diện của thương hiệu này. 

3. Một số dòng sản phẩm của thương hiệu Prada

Một số dòng sản phẩm thành công nhất của thương hiệu Prada phải kể đến như:

3.1. Giày Prada

Giày của Prada không chỉ đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng mà còn về chủng loại. Trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại giày Prada như giày cao gót, giày lười, giày sneaker hay cả giày Oxford,… Điều này đã giúp thương hiệu thời trang này đến gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, từ quý cô quyến rũ, nữ doanh nhân thành đạt đến cô nàng trẻ trung, năng động. 

Prada là thương hiệu của nước nào? Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Prada 

Những mẫu giày đến từ thương hiệu Prada vô cùng đa dạng để bạn lựa chọn

Những mẫu giày đến từ thương hiệu này có 1 đặc điểm chung đó là logo tam giác được thiết kế vô cùng nổi bật, khiến ai cũng chú ý đến. Ngoài ra, từng chi tiết trên giày cũng được thiết kế vô cùng tinh tế, để mang đến sự thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng. 

3.2. Mắt kính Prada

Các sản phẩm mắt kính Prada sẽ chia thành 2 trường phái thiết kế. Trường phái đầu tiên là những mẫu mắt kính có thiết kế hiện đại, cá tính nhưng vẫn giữ được các giá trị truyền thống ban đầu. Thông thường, những mắt kính loại này có thể dùng được cho cả nam và nữ.

Prada là thương hiệu của nước nào? Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Prada 

Những sản phẩm mắt kính đến từ thương hiệu Prada được đánh giá là vô cùng thời trang

Trường phái còn lại là những mẫu mắt kính có thiết kế khỏe khoắn và đầy tính thể thao, với đặc trưng là chữ ký nền đỏ vô cùng nổi bật ở trên gọng kính. Các sản phẩm này chủ yếu được sản xuất để dành riêng cho phái mạnh.

3.3. Quần áo Prada

Hiện tại, Prada là thương hiệu thời trang chuyên sản xuất quần áo cho cả nam và nữ. Thời trang của Prada là sự kết hợp ấn tượng của nhiều màu sắc khác nhau để tạo nên những bộ trang phục rực rỡ nhưng không có sự lặp lại trong quá khứ.

Tìm hiểu thêm: Cách nhận biết mình đang bị thao túng tâm lý trong tình yêu?

Prada là thương hiệu của nước nào? Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Prada 
Quần áo Prada vô cùng nổi tiếng với các tín đồ thời trang trên thế giới hiện nay

Từng chi tiết được in hay thêu trên các trang phục của Prada đều được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, để đảm bảo sản phẩm có độ hoàn thiện và đạt chất lượng tốt nhất. Đặc biệt, Prada không ngần ngại  thể hiện sự đa dạng trong các dòng sản phẩm của mình, từ những thiết kế đời thường đến các trang phục dành riêng cho sàn diễn runway.

3.4. Túi xách Prada

Túi xách là một trong những dòng sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Prada. Những sản phẩm túi xách của thương hiệu này đa số đều có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ và cũng không có quá nhiều chi tiết. Nhờ đó, tạo nên vẻ ngoài hiện đại, lịch sự mà không kém phần sang trọng cho người sở hữu.

Prada là thương hiệu của nước nào? Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Prada 

Túi xách Prada luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng

3.5. Nước hoa Prada

Dù xuất phát điểm là một thương hiệu chuyên sản xuất các loại phụ kiện thời trang nhưng cho đến thời điểm này, Prada luôn được xem là một trong những thương hiệu nước hoa đắt giá nhất thế giới. Chai nước hoa đầu tiên của thương hiệu này ra đời vào năm 2003. Mỗi một mùi hương đến từ thương hiệu này đều được đánh giá như một tác phẩm nghệ thuật, nên nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý của các tín đồ nước hoa trên toàn thế giới.

Prada là thương hiệu của nước nào? Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Prada 

Nước hoa Prada luôn được các khách hàng yêu thích và lựa chọn phổ biến

4. Sự phát triển của thương hiệu Prada ở thị trường châu Á

Từ trước đến nay, châu Á luôn được xem là một thị trường kinh doanh “béo bở”, thu hút được rất nhiều thương hiệu thời trang cao cấp. Tuy nhiên, sau năm 2015, các thương hiệu thời trang nổi tiếng phải chịu rất nhiều ảnh hưởng xấu từ những bất ổn kinh tế. 

Những năm gần đây, Trung Quốc liên tục cắt giảm và trấn áp hàng xa xỉ và Prada cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên may mắn thay, Nhật Bản – thị trường chiếm tới ⅓ doanh thu ở khu vực Châu Á và Thái Bình Dương của thương hiệu này, vẫn ghi nhận những tăng trưởng ổn định.

Prada là thương hiệu của nước nào? Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Prada 

>>>>>Xem thêm: Định luật Murphy là gì? Một số điều thú vị về định luật Murphy

Các sản phẩm của thương hiệu Prada ngày càng chiếm được tình cảm của khách hàng

Tại thị trường Việt Nam, Prada bắt đầu mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại trung tâm quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, vào tháng 2 năm 2015.

  • Coach là thương hiệu của nước nào? Một số dòng sản phẩm chính của Coach
  • Thương hiệu Dior là của nước nào? Một số dòng sản phẩm chính của Dior

Trên đây là những thông tin về lịch sử cũng như sự phát triển của thương hiệu Prada, cũng như những dòng sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu này. Hy vọng sau những chia sẻ của Bloggiamgia.edu.vn, bạn đã hiểu biết thêm nhiều thông tin thú vị về Prada và đã tìm được cho mình những sản phẩm ưng ý nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *