Màu xanh lơ là màu gì? Ý nghĩa màu xanh lơ trong cuộc sống

Rate this post

Màu xanh lơ là màu thuộc tone lạnh và được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày. Chính vì thế mà chúng ta đã dần quen thuộc với sự xuất hiện của chúng và thường không để ý màu xanh lơ là màu gì. Màu xanh lơ có rất nhiều ý nghĩa trong thời trang, kiến trúc và phong thủy. Vua Nệm mời bạn  tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về màu sắc xinh đẹp này.

Bạn đang đọc: Màu xanh lơ là màu gì? Ý nghĩa màu xanh lơ trong cuộc sống

1. Màu xanh lơ là màu gì?

Màu xanh lơ trong tiếng Anh được gọi là cyan (phiên âm: / ˈsaɪ. ən /). Ở nhiều dịa phương màu sắc này còn có những tên gọi khác như màu cánh chả hay hồ thủy. Đây là một trong những màu cơ bản những cũng có thể được tạo nên bằng cách trộn màu xanh lá cây và xanh lam.

Do đó, màu xanh lơ được gọi là màu bù của màu đỏ. Điều này có nghĩa là màu xanh lơ trong mọi trường hợp sẽ hấp thụ mạnh mẽ ánh sáng đỏ. Một trong những điểm đặc trưng của màu xanh lơ là rất khó để phân biệt dưới tác động của ánh sáng màu xanh lam.

Màu xanh lơ là màu gì? Ý nghĩa màu xanh lơ trong cuộc sống

Màu xanh lơ có tên gọi tiếng Anh là cyan

Mực màu xanh lơ được sử dụng thường xuyên trong ngành công nghiệp in ấn. Các chuyên gia về màu sắc gọi tổ hợp gồm xanh lơ, hồng sẫm, màu vàng và màu đen là bộ tứ CMYK.

Có một lưu ý rằng mực màu xanh lơ và ánh sáng màu xanh lơ sẽ khác nhau dưới mắt thường. Mực màu xanh lơ mang đến cảm giác dịu nhẹ hơn và thực tế thì không có một công nghệ nào có thể miêu tả chính xác màu xanh lơ thuần khiết trên giấy cả.

2. Ý nghĩa màu xanh lơ

2.1. Mang đến nét đẹp tươi mới

Màu xanh lơ mang đến sự tươi mới bất ngờ cho bất cứ không gian hay chủ thể nào. Nhờ nằm trong bảng màu lạnh nên xanh lơ tạo cảm giác dịu mát giúp thị giác của bạn dễ chịu hơn.

Bên cạnh đó, sự tươi mới thường còn gắn liền với những khởi đầu. Chính vì vậy mà màu xanh lơ cũng đại diện cho sự tốt đẹp khi bạn bắt đầu thực hiện một chuyện gì đó quan trọng.

Màu xanh lơ là màu gì? Ý nghĩa màu xanh lơ trong cuộc sống

Màu xanh lơ đại diện cho sự tươi mới

2.2. Mang đến sự bình yên

Cùng với những sắc thái khác của màu xanh blue, tone xanh lơ mang đến sự yên bình và có tác dụng chữa lành. Ngắm nhìn màu xanh lơ giúp tâm trí bạn cảm thấy thoải mái hơn sau những căng thẳng do áp lực xã hội.

Ngoài ra, màu xanh lơ cũng biểu thị cho hòa bình và tình hữu nghị giữa các mối quan hệ, nhất là đối với sự gắn kết của các quốc gia trên thế giới. Chính vì thế mà bạn rất dễ nhìn thấy màu sắc này trên các biểu tưởng hòa bình.

2.3. Biểu thị sự điềm tĩnh

Điềm tĩnh là đức tính quý mà những người có nội tâm vững vàng sở hữu. Nếu bạn là người điềm tĩnh, bạn sẽ cảm thấy rất thích những vật có màu xanh lơ. Chính vì vậy, nếu vì một lý do nào đó mà bạn cảm thấy rối trí, hãy nhìn vào màu xanh lơ dể lấy lại bình tĩnh và giải quyết vấn đề cách trôi chảy.

2.4. Giúp cô nàng có vẻ ngoài nữ tính hơn

Trang phục, túi xách hay giày dép màu xanh lơ thường là những item thời trang được sản xuất cho phái nữ. Màu xanh lơ vừa miêu tả sự đoan trang của cô gái, vừa mang đến nét đẹp dịu dàng và tinh tế. Chính vì thế, trong một số dịp quan trọng, bạn có thể sử dụng màu sắc này để phối đồ.

Tìm hiểu thêm: Mệnh Kim đeo dây chuyền gì mang nhiều may mắn, tài lộc

Màu xanh lơ là màu gì? Ý nghĩa màu xanh lơ trong cuộc sống
Trang phục màu xanh lơ thường xuyên được phái nữ lựa chọn

2.5. Đại diện cho sự tin tưởng

Màu xanh lơ cũng là một trong những màu sắc đại diện cho lời hứa và sự vĩnh cửu. Có lẽ chính vẻ đẹp êm ái và điềm tĩnh của màu sắc này đã khiến nó trở thành biểu hiện của lòng tin và trách nhiệm. 

3. Ứng dụng của màu xanh lơ trong đời sống

3.1. Màu xanh lơ trong thời trang

Màu xanh lơ rất phù hợp để xuất hiện trên những chiếc đầm dạ hội hoặc dự tiệc. Đặc biệt, nếu màu sắc này đi kèm với chất liệu lụa, satin, họa tiết thêu thủ công, đính đá hay bèo nhún sẽ tạo cảm giác thơ mộng và tinh khôi. Một trong những người phụ nữ nổi tiếng yêu thích màu xanh lơ chính là công nương Kate của Vương quốc Anh.

Không chỉ dừng lại ở sự thùy mị, màu xanh dương nếu được phủ lên một chiếc áo sơ mi form rộng sẽ ngay lập tức đại diện cho tuổi trẻ năng động và trẻ trung. Bạn có thể diện item này cùng chân váy ngắn làm từ da, skinny jeans cá tính hay dùng để khoác bên ngoài áo hai dây, ba lỗ.

Màu xanh lơ là màu gì? Ý nghĩa màu xanh lơ trong cuộc sống

Trang phục màu xanh lơ mang đến vẻ đẹp dịu dàng và sang trọng

Bạn sẽ đánh giá bộ trang phục toàn bộ đều là màu xanh lơ ở thang điểm mấy? Nếu bạn từng chứng kiến siêu mẫu hàng đầu GiGi Hadid diện trang phục này, con số sẽ là 10/10. Chỉ cần một chút nhấn nhá ở phần thắt lưng sẽ khiến bộ trang phục tưởng chừng nhàm chán trở nên xu hướng thời đại ngay lập tức.

Ngoài ra, màu xanh lơ còn được các nhà thiết kế tài năng sử dụng để làm điểm nhấn nổi bật cho tổng thể. Outfit của bạn sẽ hoàn hảo hơn nếu được kết hợp với một chiếc túi, vòng tay bằng da, thắt lưng, đôi giày hoặc chiếc áo khoác màu xanh lơ.

3.2. Màu xanh lơ trong thiết kế nội thất

Tùy thuộc vào vị trí xuất hiện mà màu xanh lơ có ý nghĩa khác nhau trong thiết kế nội thất. Đầu tiên, nếu bạn dùng màu xanh lơ để trang trí cho phòng khách, điều này biểu hiện bạn là người khá dễ chịu và thích sự vui tươi. Nhờ vậy mà những vị khách bạn đón tiếp cũng cảm thấy thoải mái hơn.

Phòng ngủ là nơi bạn dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng cho ngày mới. Sự yên bình của màu xanh lơ sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn thư giãn sau những bộ bề lo toan của cuộc sống. Nhờ vậy mà chất lượng giấc ngủ cũng được nâng cao hơn.

Nhà bếp sử dụng màu xanh lơ làm màu sắc chủ đạo sẽ mang lại cảm giác yêu đời. Mỗi lần bạn vào không gian này và bắt đầu lên ý tưởng cho một món ăn nào đó, tâm trạng của bạn có thể sẽ cảm thấy tốt hơn. Nhờ vậy mà thành phẩm cũng ngon hơn so với khi tâm trạng buồn bã và không có hứng thú.

Phòng tắm hay phòng vệ sinh trong một công trình kiến trúc là nơi đòi hỏi sự sạch sẽ và thoáng mát. Nhờ vào sắc thái nhẹ nhàng, màu xanh lơ dễ dàng mang đến chính xác những cảm giác ấy cho gia chủ nếu được dùng để trang trí phòng tắm.

4. Màu xanh lơ theo phong thủy

Trong phong thủy, màu xanh lơ chính là màu sắc bản mệnh của những người sinh ra thuộc hành Thủy. Màu sắc này được cho là sẽ mang đến vượng khí cho họ nếu thường xuyên sử dụng trong cuộc sống hằng ngày. Vì màu đen cũng thuộc mệnh Thủy nên màu xanh lơ cũng tương hợp với màu đen.

Theo thuyết ngũ hành, mệnh Thủy lúc nào cũng đối đầu với mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Do đó, những tone màu của hai mệnh này bao gồm đỏ, cam, tím, hồng, vàng đất và nâu đều sẽ mang lại sự xui xẻo cho người mệnh Thủy.

Màu xanh lơ là màu gì? Ý nghĩa màu xanh lơ trong cuộc sống

>>>>>Xem thêm: Đặc sản Yên Bái: Top 22 món du khách nên thưởng thức hoặc mua về làm quà 

Trong thuyết ngũ hành màu xanh lơ hợp với mệnh Thủy

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn đặt màu xanh lơ và những màu kỵ gần nhau, hãy thực hiện theo quy tắc không nên để chúng quá lấn át màu xanh lơ. Ví dụ nếu chọn chăn màu xanh lơ, bạn hãy chú ý đến các họa tiết trên đó. Bạn cần phải đảm bảo rằng tần suất xuất hiện của những màu kỵ không quá nhiều. 

  • Ý nghĩa của màu cam và cách bổ sung sắc cam vào trong ngôi nhà của bạn
  • Màu tím là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa màu tím là gì? 

Lời kết

Màu xanh lơ có nhiều ứng dụng trong cuộc sống với những ý nghĩa tốt đẹp gồm đại diện cho sự bình yên, tươi mới, dịu dàng và điềm tĩnh. Nếu bạn là người thuộc mệnh Thủy, đừng ngại ngùng sử dụng những đồ vật có màu sắc này để gặp được may mắn và tài lộc nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *