Khám phá phong cách nội thất hitech – xu hướng tương lai trong thiết kế nội thất

Rate this post

Được mệnh danh là phong cách thiết kế nội thất của tương lai, Hitech đang dần trở thành “ông hoàng” trong giới nội thất kiến trúc, dành cho những ai muốn cảm nhận được hơi thở hitech mỗi phút mỗi giây. Vậy bạn đã tự tin hiểu hết về phong cách nội thất hitech chưa? Tham khảo ngay bài viết sau để khám phá chi tiết về phong cách này nhé! 

Bạn đang đọc: Khám phá phong cách nội thất hitech – xu hướng tương lai trong thiết kế nội thất

1. Phong cách nội thất Hitech là gì? 

Khám phá phong cách nội thất hitech – xu hướng tương lai trong thiết kế nội thất

Hitech đem đến sự độc đáo và khác lạ cho không gian sống

Hitech là tên viết tắt của High Technology (công nghệ hiện đại). Phong cách Hitech trong nội thất đề việc vận dụng phá cách, sáng tạo các vật liệu cao cấp hay các trang thiết bị hiện đại vào thiết kế nội thất để đẩy mạnh tính tiện nghi cho quá trình sử dụng, đồng thời đem đến hơi thở tương lai cho không gian sống. Chính vì thế, phong cách nội thất hitech rất được yêu thích bởi các tín đồ công nghệ 

2. Nguồn gốc phong cách nội thất Hitech

Mặc dù sự bùng nổ của công nghệ mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng thực tế, phong cách nội thất hitech đã có từ những năm 70 -80 của thế kỷ trước. Đây là thời điểm nền hoa học kỹ thuật đã có những bước phát triển vượt bậc hơn so với thế kỷ 19, đạt được nhiều thành tựu to lớn. Nổi bật phải kể đến là sự phát triển của khoa học máy tính. 

Bên cạnh đó, hitech có cơ hội tỏa sáng giữa 1 rừng các phong cách nội thất đã có lịch sử lâu đời là nhờ sự khủng hoảng về xã hội và kiến trúc thời gian đó. Nó buộc các kiến trúc phương Tây vào thay đổi phong cách cũng như các lý thuyết về kiến trúc. 

Trong thời gian đầu tiên, hitech chủ yếu nở rộ tại các quốc gia phát triển như Nhật Bản và phương Tây. Dần dần phong cách nội thất độc đáo này được đón nhận bởi các nước đang phát triển. Phong cách Hitech cũng được nhìn nhận như 1 trường phái của phong cách nội thất hiện đại.

Khám phá phong cách nội thất hitech – xu hướng tương lai trong thiết kế nội thất

Phong cách nội thất hitech đã có từ những năm 70 -80 của thế kỷ trước

Có thể kể tên 1 số kiến trúc sư nổi tiếng tiêu biểu cho phong cách nội thất Hitech là Renzo Piano, Richard Rogers, Norman Foster, Michael Hopkins… 

3. 5 đặc điểm cơ bản của phong cách thiết kế nội thất Hitech

3.1 Đề cao sự tối giản

Điểm đặc trưng nhất trong phong cách Hitech chính là sự tối giản. Nó giúp cho Hitech nổi bật hoàn toàn so với các trường phái nghệ thuật đầy sự cầu kỳ như cổ điển, tân cổ điển,.. 1 căn hộ theo phong cách hitech thường đem đến cảm giác đầy phóng khoáng, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. 

Giống với phong cách nội thất tối giản, phương châm của Hitech là “less is more”. Chính vì thế, nguyên tắc của thiết kế phong cách nội thất hitech là biết tiết chế trong việc sử dụng các món đồ trang trí, sẵn sàng loại bỏ những vật dụng không cần thiết. 

Khám phá phong cách nội thất hitech – xu hướng tương lai trong thiết kế nội thất

Điểm đặc trưng nhất trong phong cách Hitech chính là sự tối giản.

3.2 Gam màu trung tính 

1 ngôi nhà hay căn hộ theo phong cách Htech thường sử dụng các gam màu trung tính, đơn sắc. Càng nguyên thủy, mộc mạc từ chính nội thất thì lại càng thể hiện tinh thần Hitech. Các màu sắc chủ đạo của Hitech thường là đen, trắng, xám. Chính các màu sắc này kết hợp cùng cách thiết ánh sáng đã đem đến tính tương phản màu sắc cao và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. 

3.3 Vật liệu có đặc điểm phẳng và thẳng

Những vật liệu thường được sử dụng trong phong cách nội thất Hitech có thể kể đến là kim loại, kính, đá,… Đặc điểm chung của chúng là hình dáng thẳng, phẳng nhằm thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính và nổi bật của phong cách này. Tuy vậy, phong cách nội thất hitech không hẳn chỉ toàn nam tính, gai góc mà nó cũng không kém phần thanh thoát, tao nhã. 

3.4 Kỹ thuật, công nghệ hiện đại

Đặc trưng phong cách nội thất Hitech là không đòi hỏi sự cầu kỳ trong các chi tiết, đường nét. Dường như các chi tiết trang trí rườm rà tỉ mỉ đều bị loại bỏ, đối lập hoàn toàn với các phong cách thiết kế cổ điển.

Khám phá phong cách nội thất hitech – xu hướng tương lai trong thiết kế nội thất

Đặc trưng phong cách nội thất Hitech là không đòi hỏi sự cầu kỳ trong các chi tiết

Khi bước vào 1 căn nhà hay căn hộ theo phong cách Hitech, bạn sẽ không khỏi ấn tượng bởi vẻ đẹp phóng khoáng, tinh tế được tạo thành từ những món nội thất có thiết kế vô cùng đơn giản, không bao giờ có sự uốn lượn rườm rà.

Ngoài ra đặc điểm nổi bật khác của Hitech việc nhấn mạnh vào tính năng và vẻ đẹp của công nghệ hiện đại, tiết chế tối đa những chi tiết trang trí không cần thiết. Không gian sinh sống ưu tiên bày biện các món đồ có tính công năng cao. Bạn sẽ hiếm khi thấy ngôi nhà theo phong cách này mà có các mảng tưởng, đồ vật với mục đích trang trí mà không chứa bất kỳ mục đích hay công năng nào cả. 

Sự kết hợp giữa các yếu tố kỹ thuật hiện đại và hiệu ứng ánh sáng rực rỡ là điểm nổi bật của phong cách Hitech. Đặc biệt, các kiến trúc sư thường sử dụng nhiều đèn nội thất kiểu âm tường với nhiều ánh sáng khác nhau nhằm tạo nên bức tranh không gian đa sắc màu.

3.5 Đề cao tính tiện nghi

Hitech đề cao tính tiện nghi nhờ sự kết hợp thông minh giữa công nghệ kỹ thuật và không gian kiến trúc. 1 đặc trưng khác trong phong cách nội thất Hitech chính là việc đề cao tính tiện nghi nhờ sự kết hợp thông minh giữa công nghệ kỹ thuật và không gian kiến trúc. 

Tìm hiểu thêm: Cách chống ẩm mốc cho phòng ngủ hiệu quả 

Khám phá phong cách nội thất hitech – xu hướng tương lai trong thiết kế nội thất
Trong hitech, việc bày biện mỗi món đồ đều có mục đích sử dụng chính đáng

Trong hitech, việc bày biện mỗi món đồ đều có mục đích sử dụng chính đáng, đem lại sự tiện nghi đầy đủ cho trong gia chủ. Những kiến trúc sư theo phong cách Hitech thường sử dụng các thiết bị thông minh như đèn tự động, Smart TV, rèm tự động…

4. Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phong cách Hitech

Khi thiết kế 1 căn hộ theo phong cách Hitech, dưới đây là những điều bạn cần lưu ý: 

4.1 Màu sắc 

Quy tắc chọn màu trong thiết kế nội thất phong cách Hitech là ưu tiên các tông màu trung tính đơn sắc như xám, trắng, đen kết hợp với hiệu ứng ánh sáng để tạo sự tương phản, gây hiệu ứng thị giác ấn tượng, nổi bật. Không chỉ là màu sắc mà quy tắc này cũng áp dụng cho việc lựa các vật liệu, thiết bị điện tử công nghệ, góp phần nhấn mạnh sự đẳng cấp cho không gian sống. 

4.2. Vật liệu 

Khám phá phong cách nội thất hitech – xu hướng tương lai trong thiết kế nội thất

Phong cách Hitech thường dùng các dòng vật liệu nhân tạo, vật liệu mới

Phong cách Hitech thường dùng các dòng vật liệu nhân tạo, vật liệu mới, ứng dụng công nghệ cao vào thiết kế và thi công, thường gặp nhất là kính, kim loại, đá,… Về cấu tạo, hình khối, các vật liệu này có điểm chung là hình dáng phẳng, thẳng, dễ dàng thể hiện được sự mạnh mẽ, dứt khoát, hiện đại của phong cách nội thất Hitech. 

Kính, kim loại, đá,… là các vật liệu thường gặp trong phong cách nội thất Hitech. Phong cách Hitech cũng thường sử dụng vật liệu nhân tạo, vật liệu mới, thân thiện với môi trường. 

4.3 Ngôn ngữ thiết kế

Ngôn ngữ thiết kế của phong cách Hitech có thể mô tả bằng các tính từ như hiện đại, tự do, phóng khoáng, tối giản. Điều này được thể hiện thông những bề mặt vật liệu phẳng nhẵn, đường nét cứng cáp, dứt khoát, không rườm rà uốn lượn. Dù vậy, không gian vẫn giữ được sự mềm mại tinh tế, không hề khô khan sắc lạnh. Tất cả tạo nên cái chất rất riêng của Hitech không thể lẫn lộn với bất kỳ phong cách nội thất nào.

Khám phá phong cách nội thất hitech – xu hướng tương lai trong thiết kế nội thất

Chất rất riêng của Hitech không thể lẫn lộn với bất kỳ phong cách nội thất nào

Vật dụng theo phong cách Hitech sở hữu hình khối, tiết chế tối đa họa tiết trang trí mà tập trung vào tính công năng cũng như sự hài hòa, cân bằng với không gian sống. Hiếm khi nào bắt gặp 1 không gian theo phong cách Hitech lại trưng các món nội thất màu sắc sặc sỡ, hình dáng cầu kỳ.  

4.4 Thiết bị thông minh

Yếu tố quan trọng không thể thiếu để tạo nên Hitech chính là sự xuất hiện của các thiết bị hiện đại. Chính vì thế khi thiết kế không gian Hitech, bạn có thể linh hoạt kết hợp hài giữa kiến trúc và công nghệ để tạo nên tinh thần Hitech. 

Đó là những hệ thống đèn tự động điều khiển bằng giọng nói, rèm tự động, hệ thống điều khiển từ thông qua smartphone, cảm biến nhiệt độ, độ ẩm,… Không chỉ đem đến cuộc sống đầy hơi thở hiện đại mà còn đảm bảo tính tiện nghi, an ninh, an toàn cho các thành viên trong ngôi nhà

Khám phá phong cách nội thất hitech – xu hướng tương lai trong thiết kế nội thất

>>>>>Xem thêm: Vệ sinh máy giặt tại nhà an toàn, hiệu quả

Bạn có thể linh hoạt kết hợp hài giữa kiến trúc và công nghệ để tạo nên tinh thần Hitech.

Có thể nói rằng, sự tiện nghi, cảm giác mới lạ, tiên phong là ưu thế giúp phong cách nội thất Hitech chinh phục các gia chủ, nhất là nhóm người yêu công nghệ. Hy vọng thông qua bài viết đã giúp bạn có được những gợi ý tuyệt vời để bắt đầu theo đuổi phong cách xu hướng này nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *