Luận về sao Tam Thai, ý nghĩa sao tại các cung đầy đủ, chi tiết nhất

Rate this post

Theo tử vi đầu số, Tam Thai là một trong những Phụ Tinh, biểu trưng cho sự thắng thắn, chính nghĩa, quy tắc, uy nghiêm. Hãy cùng đi tìm hiểu chi tiết về sao Tam Thai, ý nghĩa sao tại các cung trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: Luận về sao Tam Thai, ý nghĩa sao tại các cung đầy đủ, chi tiết nhất

1. Đặc tính của sao Tam Thai

Luận về sao Tam Thai, ý nghĩa sao tại các cung đầy đủ, chi tiết nhất

Tính cách người có sao Tam Thai chiếu mệnh là thẳng thắn, vô tư

Tam Thai là ngôi sao thuộc hành Thổ, chủ về văn chương, ăn vận, sự cát khánh. Tính cách người có sao Tam Thai chiếu mệnh là thẳng thắn, vô tư, có khí chất và sự uy nghi.  

Nếu sao Tam Thai và Thái Dương đồng cung thì sẽ tăng thêm sức mạnh cho Tam Thai. 

  • Ưu điểm của sao Tam Thai là tinh thần nỗ lực phấn đấu, không ngại khó ngại khổ, không trốn tránh trách nhiệm và cực kỳ chính nghĩa. Ngoài ra, lợi ích khi được sao Tam Thai dễ đạt được thành công trong sự nghiệp, tăng quyền, tăng chức.
  • Khuyết điểm của người có sao Tam Thai chiếu là thường ruột để ngoài da, hay nói thẳng khiến người khác cảm thấy khó chịu. Mặt mày khó chịu, tính tình vội vàng, nhanh nhảu đoảng.

2. Ý nghĩa của sao Tam Thai ở 12 cung mệnh

  • Nếu sao Tam Thai nhập cung Mệnh thì gia chủ là người quyền cao chức trọng, dáng người cao trung bình, mặt uy nghiêm, sắc vàng trắng và hình dạng trái xoan. 
  • Về tính cách, gia chủ là người ruột để ngoài da, thẳng thắn vô tư. Bất kỳ việc gì cũng tự thân động thủ, không thích phụ thuộc hay nhờ cậy vào người khác. Họ là người có tấm lòng nhân nghĩa, thích kết giao đó đây, thường được nhiều mối nhân duyên tốt, bạn bè hết lòng giúp đỡ. Tuy vậy, tính cách lại không nhẫn nại, đa nghi, gây cản trở nhiều trong việc phát triển cuộc sống.
  • Người có sao Tam Thai nằm ở mệnh, rất có duyên với nghiệp võ, có đủ năng lực bài binh bố trận, tư duy sắc bén, mưu lược gan dạ. Bên cạnh đó, họ có rất có năng lực tổ chức. Cuộc sống gặp nhiều thuận lợi, có địa vị xã hội nhất định. 
  • Nếu sao Tam Thai nằm ở cung Tý Ngọ Mo Dậu thì gia chủ là người có quyền có chức trong gia tộc lẫn xã hội. 

Luận về sao Tam Thai, ý nghĩa sao tại các cung đầy đủ, chi tiết nhất

Người có sao Tam Thai nằm ở mệnh, rất có duyên với nghiệp võ

  • Nếu sao Tam Thai nằm ở cung Dần,Thân, Tị, Hợi thì là người có địa vị, chức quyền trong giới kinh doanh, quân sự hoặc giới giang hồ. 
  • Nằm ở cung Thìn Tuất Sửu Mùi thì có vị trí cao trong cơ quan, tổ chức, xí nghiệp, phòng hành chính,….
  • Nếu sao Tam Tai nhập cung Thân thì gia chủ nằm giữa các vị trí quan trọng, làm lãnh đạo chính trị, được tin tưởng giao các trọng trách to lớn. 
  • Nếu sao Tam Thai, Bát Tọa nhập cung Tài Bạch thì gia chủ nhiều tài năng. 
  • Nếu sao Tam Thai đơn thủ tại cung Tài Bạch thì gia chủ khốn khó, ít tiền của. 
  • Nếu sao Tam Thai, sao Bát Tọa đồng cung Quan Lộc thì mệnh chủ là người có địa vị cao. 
  • Sao Tam Thai mà nhập cung Phu Thê thì không cát lợi, gia chủ khá trọng vật chất, dục vọng cao, hôn nhân dễ đổ vỡ. Nếu có thêm sao Bát Tọa đồng thủ ở cung Phu Thê thì lại là dấu hiệu tốt, vợ chồng bạc đầu giai lão. 
  • Nếu sao Tam Thai cùng Bát Tọa đồng thủ cung Thiên Di thì gia chủ là người hay được quý nhân giúp đỡ. Cuộc sống dễ gặp may mắn bất ngờ, một bước lên mây. Nếu Tam Thai đơn thủ tại Thiên Di thì phải tự lực cánh sinh mới mong giàu có, đủ đầy. 

Tìm hiểu thêm: Gợi ý thực đơn món chay thanh đạm, đầy đủ dinh dưỡng

Luận về sao Tam Thai, ý nghĩa sao tại các cung đầy đủ, chi tiết nhất
Nếu sao Tam Thai gặp cung Điền Trạch thì gia chủ giàu có

  • Nếu sao Tam Thai gặp cung Tật Ách thì dễ mắc bệnh liên quan tới lá lách. 
  • Nếu sao Tam Thai gặp cung Điền Trạch thì gia chủ giàu có, đất đai nhiều. Mệnh chủ ở gần đường cái, người xe qua lại đông đúc. 

3. Luận giải về bộ sao Tam Thai – Bát Tọa 

Trong tử vi, Tam Thai Bát Tọa là một cặp sao nổi tiếng, được an theo bộ Tả Hữu. 2 ngôi sao này đều chủ về địa vị, gia tăng độ số cho một lá tử vi tốt. Bạn đọc lưu ý rằng bộ sao Tam Thai Bát Tọa là bộ sao trợ tinh, phù tá nên khi xét ảnh hưởng tốt xấu cũng cần quan sát thận trọng trong bối cảnh với các sao khác.

3.1. Về tướng mạo

  • Thai Tọa khi đi với các chính tinh, trung tinh tốt như Khoa, Quyền, Lộc thì chủ sự hiển đạt giàu sang, phú quý, bề ngoài khoan thai, bệ vệ, người người kính nể. Hai sao này còn đem lại sự may mắn, giảm xung khắc trong cuộc sống, thúc đẩy của cải, nhà đất thêm dồi dào, đẹp đẽ. Nếu thủ tại Mệnh Thân Tài Điền Quan Phúc thì rất tốt.
  • Khi Thai Tọa thủ mệnh, mệnh nam có tướng mạo uy nghi, mệnh nữ thì có khí chất mệnh phụ phu nhân, đi đứng khoan thai. Người cân đối, không gầy không mập, mông tròn trịa nảy nở. 
  • Bên cạnh đó, chủ sự có sao Thai Tọa thủ ở mệnh còn có tính cách phúc hậu, thiện lương, sống khoan hòa, không thích cạnh tranh. Khi xảy ra tranh chấp cũng không phản ứng gay gắt (trừ khi có Phục Bình đồng cung). 

3.2. Khi Thai Tọa kết hợp với các phụ tinh khác

  • Nếu Thai Tọa kết hợp sao Hồng Loan thì mang nghĩa rất tốt đẹp, có lợi cho đường công danh, sự nghiệp, hỗ trợ công việc thêm hanh thông, may mắn. Nếu Thai Tọa đi cùng với các cát tinh khác về công danh, địa vị thì sự nghiệp càng rực rỡ, vinh hiển. 

Luận về sao Tam Thai, ý nghĩa sao tại các cung đầy đủ, chi tiết nhất

Nếu sao Tam Thai Đồng Cung với Thiên Mã thì chủ sự là người tài giỏi, chuyên sâu

  • Nếu Thai Tọa gặp Hồng Loan, Long Đức thì đủ sức mạnh để chế hóa được số nhiều chồng do Hồng Loan gây ra. Bởi vì Hồng Loan là chủ về số đa phu, tỉ dụ như có 1 đời chồng nhưng chỉ ăn ở với nhau một thời gian ngắn rồi thôi nhau, chưa có con cái. Sau đó, chủ sự lập gia đình lần thứ hai.
  • Nếu sao Tam Thai Đồng Cung với Thiên Mã thì chủ sự là người tài giỏi, chuyên sâu về một lĩnh vực, thuộc dạng xuất chúng không có đối thủ. Lưu ý là Thiên Mã tại cung Tỵ Hợi mà có đủ bộ Thai Tọa thì mạnh mẽ hơn so với tại cung Dần Thân. Nếu có thêm sự xuất hiện của các cát tinh khác thì sức mạnh của Thai Tọa mới phát huy hết mức. 
  • Bộ sao Thai Tọa hội với Binh Tướng thì chủ sự có duyên với võ nghiệp. Nếu theo đuổi ngành này thì thành công. 
  • Bộ sao Thai Tọa gặp Tả Hữu thì tăng sức mạnh cho Tả Hữu, gia chủ luôn kẻ hầu người hạ, tướng mạo uy nghi, đáng kính.
  • Thai Tọa gặp Tuần hoặc Triệt thì đều là dấu hiệu kém tốt, dễ gặp trắc trở về công danh, sự nghiệp và con đường học vấn. 
  • Thai Tọa gặp Thái Dương thì có lợi về đường công danh. 
  • Thai Tọa đồng công tại Sửu Mùi hoặc xung chiếu tại Thìn Tuất thì càng tăng uy lực, sức ảnh hưởng mạnh hơn và mang ý nghĩa tốt đẹp. Chẳng hạn nếu thủ tại Mệnh hoặc Thân thì chủ sử là người có đầu óc mưu trí, nhiều mưu lược, nhạy bén với thế sự.

Người này theo nghiệp văn hay võ đều thành công vượt bậc, người người nể phục. Nếu đi cùng với những cát tinh khác thì cơ đồ càng hiển hách. Nhìn chung đây là một dấu hiệu quý đối với lá tử vi của chủ sự. 

  • Người xưa cho rằng nếu Thai Tọa đồng cung với sao Mộ thì càng tốt đẹp hơn, rất có lợi về võ cách. Vào thời phong kiến, đây là đặc điểm lá số của những vị tướng lẫy lừng, tung hoành, ngang dọc, kiên trung bảo vệ bờ cõi đất nước.
  • Cách giáp Thai Tọa cũng là tướng tốt đẹp, dù đồng cung hay xung chiếu lẫn nhau.

Luận về sao Tam Thai, ý nghĩa sao tại các cung đầy đủ, chi tiết nhất

>>>>>Xem thêm: Top 15 địa chỉ showroom ô tô Bà Rịa Vũng Tàu uy tín và lớn nhất

Chẳng hạn nếu thủ tại Mệnh hoặc Thân thì chủ sử là người có đầu óc mưu trí

  • Thai Tọa gặp Mộ, hay còn gọi là Mộ Trung Thai Tọa là dấu hiệu chủ sự quý hiển làm nên, đặc biệt là khi cả 3 sao đều tọa thủ ở 4 cung Từ Mộ là Thìn, Tuất, Sửu, Mùi. Bộ sao này ở cung Mệnh hay cung Quan là thích hợp nhất. 
  • Thai Tọa gặp Đào nếu ở cung Quan thì làm nên sự nghiệp từ trẻ, dễ thành danh đỗ đạt. 

Trên đây là tất cả các thông tin liên quan đến sao Tam Thai. Hy vọng bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp được tất cả các thắc mắc liên quan tới ngôi sao này rồi nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *