TOP 15 đặc sản Tam Đảo thơm ngon nức tiếng không thể bỏ qua

Rate this post

Tam Đảo không chỉ là một vùng đất đẹp, yên bình mà từ lâu đã nổi tiếng với những món đặc sản thơm ngon, nức tiếng, tạo nên dấu ấn đặc trưng riêng. Đâu là những đặc sản Tam Đảo khiến nhiều người say mê mỗi khi đến vùng đất này, mời bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: TOP 15 đặc sản Tam Đảo thơm ngon nức tiếng không thể bỏ qua

1. Đặc sản Tam Đảo thơm ngon nên ăn tại Địa Phương

Những món ăn đặc sản Tam Đảo luôn tạo được dấu nhấn riêng rất đặc trưng, thu hút được khá nhiều khách du lịch đến thưởng thức:

1.1. Ngọn su su Tam Đảo 

Ngọn su su được đánh giá là món ăn góp phần tạo nên thương hiệu cho Tam Đảo. Đây là loại rau có màu sắc xanh mướt, phủ kín khắp các đồi, khuôn viên, những lối đi ven đường của các vùng đất nơi đây. Ngọn su su không những là loại rau sạch mà khi ăn, bạn còn cảm nhận được hương vị ngọt thanh, giòn giòn, dù cho chúng có được xào hoặc chế biến các món ăn khác thì cũng giữ được vị ngon hấp dẫn.

TOP 15 đặc sản Tam Đảo thơm ngon nức tiếng không thể bỏ qua

Ngọn su su món ăn nổi tiếng mà bạn nhất định phải thử khi đến Tam Đảo

1.2. Gà Đồi Tam Đảo

Gà đồi là món ăn đặc sản trứ danh mà bạn nhất định phải thử mỗi khi đến Tam Đảo. Gà đồi Tam Đảo thường được chăn thả tự nhiên nên luôn giữ được độ săn chắt, ngọt thơm và dai mềm. Chúng thường được chế biến thành các món ăn như hấp, luộc, chiên hoặc nướng với một hương vị rất đặc trưng và hấp dẫn.

1.3. Thịt tái bò kiến đốt

Thịt bò tái kiến đốt là một món ăn thú vị, mang nét đẹp, sự ấn tượng đặc trưng cho vùng đất này. Để làm món ăn này, người dân Tam Đảo sẽ mang thịt bò cắt thành từng miếng sau đó cho thịt bò vào cạnh những tổ kiến thật to để kiến bâu vào miếng thịt và cong đuôi đốt.

Món ăn này mang đến một hương vị rất riêng, bởi chúng có mùi thơm chua, lại có vị hắc hắc, cay ngọt, ăn vào vô cùng cuốn. Món ăn này thường được cuốn cùng với một lát chuối, rau ngổ và chấm nước để thưởng thức. 

TOP 15 đặc sản Tam Đảo thơm ngon nức tiếng không thể bỏ qua

Thịt bò kiến đốt mang đến một hương vị rất riêng, rất độc đáo

1.4. Bánh trùng mật mía

Nhắc đến đặc sản Tam Đảo chắc chắn không thể thiếu được món bánh trùng mật mía. Đây là một loại bánh trứ danh, nổi tiếng được nhiều người chọn lựa thưởng thức mỗi khi đến Tam Đảo. Loại bánh này thường được tạo thành hình nắm to, nhọn hai đầu và được nấu cùng với đường mật mía Tân An. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ dẻo dai từ bột, hương vị ngọt dịu, thơm thơm từ đường mật mía.

1.5. Lợn dồi nướng xiên

Lợn dồi nướng xiên là một món ăn độc đáo của người dân Tam Đảo với các xiên lợn, được làm từ lợn rừng nướng trên những chảo than đỏ rực. Món ăn này mang đến một hương thơm nức mũi vô cùng quyến rũ và hấp dẫn. Cùng với hương vị thơm ngon đặc trưng làm cho bất kỳ ai cũng khó có thể cưỡng nổi.

1.6. Cơm lam

Cơm lam là một trong những đặc sản Tam Đảo mang đến một nét đẹp đơn sơ, tinh tế và giản dị nhưng lại chiếm được phần lớn cảm tình từ các du khách nơi đây. Món ăn này được làm chủ yếu từ gạo nếp đã được ngâm thật kỹ, được cho vào một ống nứa nhỏ bắt mắt. Sau đó, chúng sẽ được mang đi nướng nhằm tạo ra một hương vị đặc trưng, ấn tượng.

Tìm hiểu thêm: Cây Đại Phú Gia là gì? Đặc điểm, ý nghĩa, công dụng của cây

TOP 15 đặc sản Tam Đảo thơm ngon nức tiếng không thể bỏ qua
Cơm lam là món ăn đặc sản Tam Đảo mang một nét đẹp đơn sơ, cuốn hút

1.7. Cá thính Lập Thạch

Cá thính lập trạch là một món ăn dân dã nhưng vô cùng độc đáo và đặc sắc. Khi bắt cá ngoài đồng về, người dân Tam Đảo sẽ chọn lựa những con cá to để ướp muối với thời gian ướp lên đến 8 ngày. Sau khi đã được tẩm muối, người ta sẽ mang chúng đi rửa sạch, ép khô và ướp với thính gạo nếp hoặc ngô nếp cộng thêm một ít lá ổi để mang lại hương thơm đặc trưng, hấp dẫn.

2. Tổng hợp những đặc sản Tam Đảo nên mua về làm quà

Khi đã đến Tam Đảo, không thể thiếu các loại đặc sản được mua về làm quà. Dưới đây là những đặc sản Tam Đảo đặc trưng, thích hợp để biếu tặng người thân, bạn bè:

2.1. Rượu dừa Tiên tửu Ngọc Hoa

Rượu tiên tửu Ngọc Hoa là một trong những đặc sản đặc sắc, mang nét độc đáo đặc trưng riêng cho vùng đất Tam Đảo. Được ủ trực tiếp từ các nguyên liệu thiên nhiên theo một công thức đặc biệt, loại rượu này có độ thơm ngon đến khó tả.

TOP 15 đặc sản Tam Đảo thơm ngon nức tiếng không thể bỏ qua

Rượu dừa Tiên tửu Ngọc Hoa

Khi thưởng thức rượu Tiên tửu Ngọc Hoa, bạn không cảm thấy đau đầu, chóng mặt như các loại rượu khác. Mà ngược lại, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm hấp dẫn cùng với phần cơm dừa được ủ một cách ấn tượng.

2.2. Dứa Tam Dương

Nhắc đến các loại trái cây đặc sắc tại vùng đất Tam Đảo thì chắc chắn không thể thiếu dứa Tam Dương. Tại đây có đa dạng các loại dứa khác nhau, bao gồm dứa mật, dứa mỡ gà, dứa hướng đạo, mỗi loại đều có độ tươi ngon và hương vị đặc trưng, riêng biệt.

Ngoài việc mua đặc sản Tam Đảo nà về làm quà, bạn còn có thể trải nghiệm, tham quan một vườn dứa bao la, mênh mông, bạt ngàn. Đồng thời, bạn còn có thể ăn dứa tại vườn, uống nước ép dứa hoặc chọn mua mứt dứa để biếu gia đình, người thân.

2.3. Nem chua Vĩnh Yên

Khác với các loại nem chua khác trên thị trường, nem chua Vĩnh Yên có một hương vị vô cùng đặc trưng. Đó là nhờ vào công thức bí truyền trong quá trình tẩm ướp và sản xuất nem chua. Tạo nên một món ăn đặc sản Tam Đảo vô cùng tinh tế, thơm ngon và ấn tượng.

2.4. Chuối ngự Tam Đảo

Nếu như bạn vẫn chưa biết nên chọn đặc sản Tam Đảo nào về làm quà thì hãy thử ngay chuối ngự nhé. Loại trái cây này tuy có quả nhỏ nhưng vô cùng ngọt, thơm. Mỗi một buồng chuối thường có rất nhiều nải, có khi lên đến 15 nải chuối.

TOP 15 đặc sản Tam Đảo thơm ngon nức tiếng không thể bỏ qua

>>>>>Xem thêm: Top 5 phòng tập golf 3D TPHCM chất lượng nhất

Chuối ngự Tam Đảo, món ăn thơm ngon mang hương vị đặc trưng của Tam Đảo

2.5. Sâm Sữa

Sâm sữa là món đặc sản chỉ có ở Tam Đảo. Loại quả này mang đến một vị ngọt thanh mát, mọng nước và vô cùng thơm. Chỉ cần bóc quả sâm sữa ra, thưởng thức là bạn sẽ không thể nào quên được mùi vị đặc trưng của nó. Do đó, loại trái này rất thường được khách du lịch chọn mua về làm quà.

2.6. Lê rừng Tam Đảo

Lê rừng Tam Đảo là quả lê có dáng tròn, vỏ căng bóng mà đỏ. Khi thưởng thức quả lê rừng, bạn sẽ cảm thấy vị giòn ngọt, ăn vào rất thơm. Là loại trái cây đặc trưng, nên bạn rất khó để tìm chúng ở các chợ thông thường, chỉ có đến Tam Đảo mới có thể tận mắt bắt gặp chúng.

2.7. Măng rừng Tam Đảo

Măng rừng cũng được đánh giá là một trong đặc sản đặc trưng tại vùng đất Tam Đảo. Nếu đến Tam Đảo vào tháng 8 hoặc tháng 10, bạn nên mua thử măng rừng. Vì chúng không những có vị ngọt mà còn có hương thơm rất tự nhiên, có thể chế biến thành nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn. Do đó, chúng thường được mua về làm quà tặng, quà biếu cho người thân.

  • Đặc sản Lào Cai & Top 22 món ngon nức tiếng mà du khách không nên bỏ qua
  • Đặc sản Tam Đảo luôn để lại những dấu ấn khó quên đối với du khách đã từng ghé qua nơi đây. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên, Bloggiamgia.edu.vn sẽ giúp bạn khám phá được những món ăn mới lạ, độc đáo nơi Tam Đảo và chọn mua được những món quà ý nghĩa tặng cho người thân, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp của mình nhé!

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *