Cách trồng hoa hồng đẹp, đúng cách, cho ra nhiều hoa nhất

Rate this post

Hoa hồng là một trong những loại hoa đẹp nhất thế giới, có sức quyến rũ đặc biệt  với người yêu hoa. Thế nhưng, làm sao để trồng hoa hồng đúng kỹ thuật, chăm sóc hoa đúng cách nhằm cho ra những bông hoa rực rỡ nhất không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu cách trồng hoa hồng đơn giản, hiệu quả tại bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: Cách trồng hoa hồng đẹp, đúng cách, cho ra nhiều hoa nhất

1. Cần chuẩn bị gì trước khi trồng hoa hồng

Trước khi thực hiện cách trồng hoa hồng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, vật dụng cần thiết như sau:

1.1. Chọn giống hoa hồng phù hợp

Hiện nay, hoa hồng có lên đến 350 loài phổ biến, trong đó, có các loại hoa hồng được phân theo màu sắc như:

  • Nhóm hoa hồng giống đỏ bao gồm đỏ thẫm, đỏ nhung, đỏ cờ, đỏ hồng ngọc
  • Nhóm hoa hồng phấn hồng bao gồm màu hoa đào, màu đỏ quỳ
  • Nhóm hoa hồng giống vàng bao gồm vàng nhạt, vàng đậm, vàng da cam
  • Nhóm hoa hồng giống trắng bao gồm trắng trong, trắng sữa, trắng ngà
  • Nhóm hoa hồng trộn nhiều màu bao gồm hoa hồng hỗn hợp

Ngoài ra, còn có một số giống hoa hồng được trồng phổ biến tại Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo chọn lựa như hoa hồng Pháp, Hoa hồng đỏ Hà Lan, Hoa hồng Tỉ muội, Hoa hồng Trắng xanh, hoa hồng Bê Bê, hoa hồng Xanh Ngọc.

Cách trồng hoa hồng đẹp, đúng cách, cho ra nhiều hoa nhất

Cần chọn lựa giống hoa hồng tốt, chọn màu hoa đúng sở thích trước khi gieo trồng

Tuỳ vào từng sở thích, nhu cầu, điều kiện khí hậu mà bạn nên chọn giống hoa hồng phù hợp để tiến hành trồng và chăm sóc nhé!

1.2. Chọn thời gian trồng đúng

Từ tháng 2 đến tháng 4 hoặc từ tháng 8 đến tháng 10 chính là thời điểm thích hợp nhất để nhân giống gieo trồng hoa hồng. Bởi đây chính là lúc hoa hồng có thể ra rễ nhanh nhất, giúp cho hoa hồng đạt được tỷ lệ sống cao hơn.

Tuy nhiên, với những nơi có điều kiện thời tiết thuận lợi, có khí hậu lành lạnh như Đà Lạt, Sapa, Măng Đen thì việc nhân giống hoa hồng trở nên đơn giản hơn. Bạn hầu như có thể thực hiện nhân giống hoa hồng quanh năm.

1.3. Chọn lựa đất gieo trồng

Để thực hiện đúng cách trồng hoa hồng, bạn cần chuẩn bị đất, giá thể trồng cây. Đầu tiên bạn hãy băm nhỏ xơ dừa hoặc tro trấu rồi trộn chung với đất giàu mùn, trộn thêm phân chuồng theo tỷ lệ 3:1. Sau đó, hãy đem hỗn hợp đất trồng cho vào bịch đen dùng để ươm cây hoa hồng con.

2. Cách trồng hoa hồng bằng giống ghép

Dưới đây là tổng hợp cách trồng hoa hồng bằng giống ghép đúng kỹ thuật, mang lại độ hiệu quả cao, bạn hãy tham khảo và thực hiện nhé!

2.1. Chuẩn bị giống ghép trồng hoa

Đầu tiên, bạn hãy chọn lựa loại hoa hồng giống để tiến hành giâm giống. Cây hoa hồng giống cần được chăm sóc kỹ, luôn đảm bảo giống tốt, không bị sâu bệnh. Trước khi nhân giống, bạn hãy chọn cành hồng khoẻ, mập, thăng, đang mang hoa. 

Tiếp theo, bạn hãy cắt dài cành hoa hồng khoảng từ 20 đến 25 cm. Sau đó, dùng dao cắt vén một góc 30 độ và đảm bảo chúng không bị xơ dập. Tiếp tục nhúng cây giống vào dung dịch kích thích ra rễ rồi cắm vào bầu đất. Trong khoảng 10 ngày từ lúc cắt gốc, bạn cần che nắng để cây dễ ra rễ. Sau đó hãy cho chúng ra ánh sáng, giữ ẩm, tiếp tục chăm sóc và loại bỏ những mầm yếu. 

Cách trồng hoa hồng đẹp, đúng cách, cho ra nhiều hoa nhất

Các bước thực hiện cắt ghép để cách trồng hoa hồng đúng kỹ thuật, đạt hiệu quả cao

Bạn hãy chọn mắt ghép hoa hồng lấy từ nhà vườn, đảm bảo mắt ghép có chồi nhú lên bằng hạt gạo, cành giâm của chúng có sức phát triển tốt. Quấn mắt ghép lên cành hoa hồng theo hình chữ T, chừa lại phần chồi. Đây là lúc bạn nên che nắng và tưới cho phần gốc của cây có đủ độ ẩm, tránh tưới lên mắt. Khoảng 15 ngày, bạn bắt đầu mở ra kiểm tra mắt ghép, sau đó loại bỏ hết tán và nhánh gốc để cây nuôi mắt ghép tốt hơn.

2.2. Tưới nước đúng cách

Khi thực hiện cách trồng hoa hồng, bạn cũng cần thực hiện tưới nước đúng cách cho hoa. Bởi vì đất trồng hoa cần đảm bảo được độ ẩm để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt.

Do đó, vào mỗi buổi sáng và buổi chiều bạn cần thực hiện tưới nước cho cây hoa hồng. Bởi vì hoa hồng là loài cây cây chịu lạnh, do đó, ở khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam, bạn cần tưới nước nhiều hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể dùng bình nước để tưới trực tiếp vào gốc hoa mà không làm ướt lá.

Khi tưới nước cho cây hoa hồng, bạn không nên tưới vào buổi tối vì đây là thời điểm cây rất dễ bị nhiễm nấm bệnh. Trong quá trình tưới, bạn cũng có thể phủ lên một lớp đất viên ở gốc cây nhằm hạn chế tình trạng văng nước.

2.3. Bón phân cho cây hoa hồng

Trong cách trồng hoa hồng, bạn cũng cần chú ý đến giai đoạn bón phân. Bón phân, đặc biệt là phân hữu cơ sẽ giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết để cân bằng độ PH, giúp cây dễ phát triển và sinh trưởng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại phân bón khác như phân trùn quế, Phần Lan, kali, phân đạm.

Sau khi trồng hoa hồng trong khoảng 1 tuần, tuỳ theo gốc cây nhỏ hay lớn bạn có thể bón phân 1 lần để cây phát triển.

Cứ khoảng 7 đến 10 ngày, bạn nên bón phân trùn quế một lần để khi ra hoa, hoa hồng sẽ có màu đẹp và có cánh dày hoa.

Sau ba tháng trồng hoa, bạn cần đào xới đất quanh gốc cây và bón phân trùn quế nhằm phòng ngừa sâu bệnh.

Tìm hiểu thêm: iCloud là gì? Cách tạo tài khoản và sử dụng iCloud trên iphone

Cách trồng hoa hồng đẹp, đúng cách, cho ra nhiều hoa nhất
Nên bón phân để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng là lưu ý quan trọng trong cách trồng hoa hồng

2.4. Phòng ngừa sâu bệnh cho cây

Để cây hoa hồng ít bị sâu bệnh, khi chọn giống cây, bạn nên chọn giống tốt, đồng thời cần nhận biết các căn bệnh thường gặp ở hoa hồng để có thể điều trị phù hợp.

  • Đối với bệnh phấn trắng, bạn nên cắt tỉa nụ hoặc chồi nhiễm bệnh. Sau đó, bạn hãy tưới hoặc phun nước có chứa baking Soda lên hoa hồng trong khoảng 1 đến 2 lần mỗi tháng
  • Đối với bệnh đốm đen, bạn cần tưới hỗn hợp baking Soda và dầu quả lên cây
  • Đối với bọ trĩ, bạn cần cắt tỉa hoa sắp nở và lá già đi.
  • Khi cây xuất hiện nhện đỏ, nhện đen và nhện vàng bạn nên xịt mạnh nước vào lá cây để tránh lây nhiễm ra các bộ phận khác của cây.

3. Cần lưu ý gì khi chăm sóc hoa hồng?

Khi thực hiện các cách trồng hoa hồng, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Nên chọn giống hoa hồng phù hợp với điều kiện nuôi trồng: Hiện nay có khá nhiều giống hoa hồng đẹp mang lại sự đa dạng trong quá trình chọn lựa cho bạn, nhưng bạn nên chọn lựa loại giống hoa phù hợp với điều kiện nơi trồng nhằm giúp hoa có thể nở đẹp nhất, chăm sóc cây hiệu quả nhất.
  • Nên trồng hoa hồng đúng vị trí: Bởi vì hoa hồng là loại cây ưa ánh sáng trực tiếp vì vậy bạn hãy trồng cây ở nơi có nhiều ánh sáng nhưng cần tránh ánh sáng quá gay gắt.
  • Nên trồng hoa hồng đúng thời vụ: Mùa xuân, mùa thu chính là thời điểm trồng cây hoa hồng lý tưởng, góp cho cây dễ bén rễ hơn.

Cách trồng hoa hồng đẹp, đúng cách, cho ra nhiều hoa nhất

>>>>>Xem thêm: Nhạc vàng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm và cách phân biệt với các dòng nhạc khác

Tổng hợp những lưu ý trong cách trồng hoa hồng để luôn đạt hiệu quả

  • Cách trồng giá đơn giản, an toàn và năng suất ngay tại nhà
  • Cách trồng dưa leo đơn giản đạt năng suất cao ngay tại nhà

Trên đây là cách trồng hoa hồng đúng kỹ thuật, giúp cho cây hoa hoa đẹp, sinh trưởng tốt, tạo nên một không gian thơ mộng, lãng mạn. Hy vọng với những bí quyết Bloggiamgia.edu.vn vừa chia sẻ sẽ giúp cho bạn luôn có một không gian lý tưởng nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *