Hướng dẫn cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh

Rate this post

Hướng Tuyệt Mệnh là một trong các hướng nhà đại kỵ. Dù là xây nhà hay mua nhà người ta cũng đều tránh mua hướng nhà này. Vậy nếu nhà xây ở hướng Tuyệt Mệnh có cách nào hóa giải không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay hướng Tuyệt Mệnh là hướng gì, có ảnh hưởng ra sao tới gia chủ và cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh hiệu quả qua bài viết dưới đây!

Bạn đang đọc: Hướng dẫn cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh

Hướng dẫn cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh

Hướng dẫn cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh hiệu quả

1. Hướng Tuyệt Mệnh là gì?

Trong phong thủy Bát trạch có 8 hướng khác nhau, bao gồm 4 hướng tốt – 4 hướng xấu. Trong đó, Tuyệt Mệnh là một hướng cực kỳ xấu mà khi xây nhà hay mua nhà các gia chủ cần tránh. Hướng xấu hay tốt được xác định dựa trên quái mệnh với các phương vị trong không gian hoặc quái mệnh giữa nữ giới với nam giới. Nếu sự kết hợp giữa quái mệnh với phương vị hoặc giới tính không phù hợp thì tạo ra hướng xấu. 

Hướng Tuyệt Mệnh được xác định là một phương vị hung tinh trong phong thủy bát trạch. Nhà khi xây hướng về hướng này đồng nghĩa với đang hướng về âm khí. Điều này cần tuyệt đối tránh trong phong thủy nhà ở.

2. Hậu quả khi xây nhà, mua nhà hướng Tuyệt Mệnh

Việc xây hoặc mua nhà phạm phải hướng Tuyệt Mệnh – hướng xấu nhất trong 8 hướng tứ trạch có thể mang tới cho bạn những hậu quả khôn lường. Thậm chí, ngay cả các thành viên trong gia đình cũng có thể gặp vận hạn. Đó là lý do tại sao nhiều người muốn tìm cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh.

Dưới đây là một số hậu quả mà bạn cùng gia đình có thể gặp phải khi xây nhà hoặc mua nhà hướng Tuyệt Mệnh:

2.1. Công danh sự nghiệp

Theo như truyền thuyết về Trụ Vương – người cai quản sao Phá Quân thì những ngôi nhà phạm hướng Tuyệt Mệnh sẽ mang tới hậu quả về công danh sự nghiệp cho gia chủ. Cụ thể, gia chủ sinh sống trong căn nhà này sẽ thường xuyên bị kẻ tiểu nhân quấy rối, công danh, sự nghiệp liên tục gặp khó khăn, trắc trở.

Dù đã cố gắng và nỗ lực nhưng vẫn thăng trầm, không có sự bứt phá, không đạt được thành công như mong đợi, thậm chí còn ngày càng suy tàn. Nhất là khi gia chủ làm lãnh đạo, chủ doanh nghiệp thì có thể gặp cảnh tài sản thất thoát thua lỗ dẫn tới phá sản.

Hướng dẫn cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh

Nhà xây hướng Tuyệt Mệnh có thể ảnh hưởng tới đường công danh, sự nghiệp

2.2. Sức khỏe

Không chỉ ảnh hưởng con đường công danh, sự nghiệp mà sức khỏe của gia chủ và các thành viên khác khi sống trong nhà phạm hướng Tuyệt Mệnh cũng gặp nhiều bất ổn. Ví dụ như mọi người dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh tình kéo dài dai dẳng không dứt, lặp đi lặp lại nhiều lần. Thậm chí còn dễ bị cảm mạo, đau ốm hay tạn nạn giao thông. 

2.3. Gia đạo

Nhà phạm hướng Tuyệt Mệnh còn gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới cả gia đạo. Khi nhà phạm hướng Tuyệt Mệnh thì gia đạo thường khó êm ấm, vợ chồng lục đục, xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn, cãi vã dẫn tới rạn nứt tình cảm. Thậm chí, chồng hoặc vợ còn có khả năng ngoại tình. Còn nếu gia chủ vẫn độc thân thì cũng gặp khó khăn trong việc tìm ý trung nhân.

Bên cạnh đó, con cái cũng hư hỏng, phá phách, ngang ngược, không nghe lời, không hiếu thảo với cha mẹ. Con đường học tập, công danh, sự nghiệp của con cái cũng mờ mịt. 

3. Các hướng Tuyệt Mệnh trong phong thủy

Hướng nào là hướng Tuyệt Mệnh sẽ phụ thuộc theo niên mệnh của gia chủ. Vì vậy, mỗi ngôi nhà có thể có hướng Tuyệt Mệnh khác nhau. Cụ thể:

  • Chấn trạch tọa Đông hướng Tây => Phương vị Tuyệt Mệnh Tây
  • Khảm trạch tọa Bắc hướng Nam => Phương vị Tuyệt Mệnh Nam
  • Càn trạch tọa Tây Bắc hướng Đông Nam => Phương vị Tuyệt Mệnh Nam
  • Cấn trạch tọa Đông Bắc hướng Tây Nam => Phương vị Tuyệt Mệnh Đông Nam
  • Tốn trạch tọa Đông Nam hướng Tây Bắc => Phương vị Tuyệt Mệnh Đông Bắc
  • Ly trạch tọa Nam hướng Bắc => Phương vị Tuyệt Mệnh Tây Bắc
  • Đoài trạch tọa Tây hướng Đông => Phương vị Tuyệt Mệnh Đông
  • Khôn trạch tọa Tây Nam hướng Đông Bắc => Phương vị Tuyệt Mệnh Bắc 

Bên cạnh đó, theo như phong thủy Bát trạch thì hướng Tuyệt Mệnh hay Phá Quân tin tức hướng Tuyệt Mệnh mang ngũ hành Kim. Thế nên, để tìm ra cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh thì cần phải dựa vào yếu tố tương sinh tương khắc trong ngũ hành.

4. Các cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh

4.1. Đa cát thắng tiểu hung 

Có rất nhiều cách để có thể hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh. Một trong số đó chính là áp dụng nguyên tắc “đa cát thắng tiểu hung”. Điều này có nghĩa là với những ngôi nhà phạm hướng Tuyệt Mệnh thì gia chủ có thể bố trí lại các hướng của khu vực chức năng hay đồ nội thất trong ngôi nhà theo hướng tốt để hóa giải. 

Tìm hiểu thêm: Tử vi cung kim ngưu 2024 có gì đặc biệt?

Hướng dẫn cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh
Bố trí nhà ở theo nguyên tắc “đa cát thắng tiểu hung”

Cụ thể, có thể đặt bàn thờ ở hướng Diên Niên, bếp và giường ngủ hướng về Thiên Y, bếp quay về hướng Thiên Y,… chẳng hạn. 

4.2. Sử dụng cửa ra vào khác nhìn về hướng tốt

Cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh này cũng rất hiệu quả. Trường hợp cửa chính của nhà bạn thuộc hướng Tuyệt Mệnh thì có thể chuyển sang sử dụng lối đi khác. Ví dụ như lối cửa sau, lối thông qua gara,… Không ít gia đình hiện nay đều có nhiều lối đi và các lối đi phụ thuận tiện hơn nên được sử dụng nhiều hơn.

Trong khi đó, lối cửa chính lại chỉ còn mang ý nghĩa tượng trưng. Vì vậy, việc sử dụng các lối cửa phụ quay về hướng tốt lành cũng là một ý tưởng để hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh. 

Do cửa chính ít được sử dụng nên không còn kích hoạt và hút năng lượng xấu vào nhà nữa. Vì vậy, dù cửa chính vẫn còn và quay về hướng Tuyệt Mệnh nhưng sẽ không gây ra ảnh hưởng lớn tới gia đình bạn. 

4.3. Tạo ra nguồn năng lượng giúp bảo vệ cho cửa ra vào

Các chuyên gia về phong thủy cho rằng chúng ta có thể chủ động tạo ra nguồn năng lượng tích cực để bảo vệ cho cửa ra vào. Để làm được điều này thì bạn chỉ cần sử dụng các vật trang trí phong thủy có thể mang tới nguồn năng lượng tốt, bảo vệ cho cửa ra vào và ngăn chặn năng lượng xấu xâm nhập. 

Hiện nay có rất nhiều vật trang trí phong thủy khác nhau có thể giúp bạn làm điều này. Tiêu biểu như: Gương bát quái, tượng Quan Công, ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát,… Bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng những vật phẩm phong thủy riêng, phù hợp với cung mệnh của mình để tạo ra năng lượng tốt bảo vệ cửa ra vào.

Hướng dẫn cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh

>>>>>Xem thêm: Top 22 đặc sản Lâm Đồng bạn nhất định thử một lần

Treo gương bát quái để bảo vệ cửa nhà

4.4. Sử dụng các yếu tố phong thủy để làm suy yếu năng lượng xấu

Thêm một cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh nữa đó là tăng cường sử dụng những yếu tố phong thủy để giúp làm suy yếu nguồn năng lượng xấu. Muốn biết yếu tố phong thủy nào phù hợp nhất thì bạn có thể dựa trên quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành.

Giả sử, nếu nhà cửa bạn có hướng Bắc (hướng Thủy vượng) và phạm vào Tuyệt Mệnh. Như vậy, muốn làm suy yếu năng lượng tiêu cực thì cần phải sử dụng các vật thuộc hành Thổ bởi Thổ khắc Thủy (đất hút nước và đất cũng có thể chặn nước). 

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về hướng Tuyệt Mệnh cũng như những hậu quả mà xây nhà hay mua nhà phạm hướng này gây ra. Nếu lỡ xây hay mua nhà hướng này thì bạn nên áp dụng các cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt Mệnh ở trên.

Cung Tuyệt Mệnh là gì? Những ảnh hưởng của cung Tuyệt Mệnh?

Điều đó sẽ giúp tiêu trừ tà khí, năng lượng tiêu cực và mang tới nhiều cát khí, vận may hơn. Nhưng nhìn chung, nếu có thể thì tốt nhất nên tránh xây hay mua nhà theo hướng này ngay từ đầu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *