Bật mí cách ngủ 8 tiếng trong 30 phút

Rate this post

Ngủ đủ giấc giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng, cải thiện hiệu suất tinh thần và tránh được mệt mỏi, đau nhức đầu. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên không phải ai cũng có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ và có chế độ nghỉ ngơi khoa học. Vậy làm sao để có được giấc ngủ dài và chất lượng. Dưới bài viết này, Bloggiamgia.edu.vn sẽ bật mí cho bạn cách ngủ 8 tiếng trong 30 phút.

Bạn đang đọc: Bật mí cách ngủ 8 tiếng trong 30 phút

Bật mí cách ngủ 8 tiếng trong 30 phút

Cách ngủ 8 tiếng trong 30 phút

Đa số người trưởng thành cần đáp ứng đủ thời gian ngủ từ 7 giờ đến 8 giờ một ngày để có được tinh thần và thể trạng tốt nhất. Trẻ em và thanh thiếu niên còn cần thời gian ngủ nhiều hơn nữa để phát triển tối ưu về thể chất và tinh thần. Thanh thiếu niên cần ngủ 8 đến 10 giờ mỗi đêm. Học sinh lớp 9 đến 12 giờ và trẻ mầm non cần ngủ 10 đến 13 giờ mỗi ngày.

Nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu có thể rút ngắn thời ngủ lại nhưng vẫn cảm thấy thư thái và hiệu quả sau khi thức dậy không. Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Chất lượng giấc ngủ cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá tinh thần nghỉ ngơi như thế nào khi thức dậy. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có giấc ngủ chất lượng tốt thì việc ngủ ít giờ hơn số giờ được khuyến nghị vẫn sẽ có hại cho sức khỏe và hoạt động tinh thần.

1. Lợi ích khi ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Ngủ 8 tiếng 1 ngày được xem là giấc ngủ lý tưởng với những lợi ích như sau:

1.1. Cải thiện tinh thần sau một ngày làm việc

Thiếu ngủ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, khó tập trung trong công việc, gây nhiều tổn hại cho cả sức khỏe và cuộc sống. Theo nghiên cứu, ngủ ngon và đủ giấc sẽ giúp chúng ta loại bỏ mệt mỏi, mang đến một tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Các chuyên gia khuyến cáo rằng bạn nên ngủ 7 – 9 tiếng mỗi ngày và đảm bảo giấc ngủ ngon trọn vẹn để cải thiện tinh thần.

Bật mí cách ngủ 8 tiếng trong 30 phút

Ngủ đủ giấc giúp bạn tái tạo năng lượng và có tinh thần sảng khoái

1.2. Duy trì vóc dáng cân đối, cân nặng phù hợp

Theo một nghiên cứu, những người có thời gian ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm có khả năng bị thừa cân nặng cao gấp 7,5 lần những người ngủ đủ giấc. Lý giải điều này, các chuyên gia cho biết thiếu ngủ sẽ làm thay đổi nội tiết tố, gián tiếp gây ra tình trạng tăng cân khó kiểm soát và béo phì. 

1.3. Ngăn ngừa đau đầu, mất tập trung

Những người không ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày có khả năng bị đau đầu, đau nửa đầu, mất tập trung và mệt mỏi sau khi thức giấc. Điều này ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn. Ngủ đủ thời gian và chất lượng giấc ngủ tốt giúp cải thiện và ngăn ngừa các chứng đau đầu hiệu quả. 

1.4. Cải thiện da và ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa da

Giấc ngủ là yếu tố chính hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da, cải thiện tình trạng sạm da, vết thâm, vết chân chim, nếp nhăn, da chảy xệ hay lỗ chân lông to.

Quầng thâm và bọng mắt cũng sẽ dần biến mất nếu bạn duy trì giấc ngủ đủ 8 giờ mỗi đêm. Theo một vài nghiên cứu, những người ngủ giấc mỗi ngày có làn da tươi trẻ, khả năng tái tạo và phục hồi da tốt hơn sau khi tiếp xúc với tia cực tím.

Bật mí cách ngủ 8 tiếng trong 30 phút

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ, khỏe mạnh

2. Cách ngủ 8 tiếng trong 30 phút

Đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng và có thể ngủ ngon suốt đêm dài là mong ước của mọi người. Nhất là những người lớn tuổi, người thường xuyên phải đối diện với áp lực của công việc và cuộc sống.

Tìm hiểu thêm: Tại sao việc mát-xa gây buồn ngủ? Mối liên hệ giữa mát-xa và giấc ngủ

Bật mí cách ngủ 8 tiếng trong 30 phút
Khó ngủ là vấn đề nhiều người gặp phải, nhất là trong cuộc sống hiện đại

Nếu bạn gặp phải tình trạng căng thẳng, khó vào giấc hay ngủ không sâu giấc, thời gian ngủ không dài có thể thử áp dụng cách ngủ 8 tiếng trong 30 phút chúng tôi chia sẻ dưới đây:

2.1. Thả lỏng cơ thể, thư giãn cơ bắp giúp ngủ 8 tiếng trong 30 phút

Nguyên tắc của phương pháp này là bạn phải thực hiện bài tập làm căng và thư giãn toàn bộ cơ thể. Cách thực hiện như sau:

  • Nhướng chân mày lên cao, giữ trong vòng 5 giây để làm căng cơ vùng trán.
  • Nở nụ cười thật tươi giúp đôi má bạn căng lên và thư giãn trong vòng 5 giây.
  • Tạm dừng, thả lỏng cơ thể trong 10 giây.
  • Nheo mắt với đôi mắt nhắm hờ, giữ trạng thái này trong 5 giây.
  • Tạm dừng, thả lỏng cơ thể 10 giây.
  • Nghiêng đầu ra sau, mắt nhìn lên trần nhà trong vòng 5 giây để thư giãn các cơ vùng cổ của bạn.
  • Tạm dừng 10 giây.
  • Tiếp tục thực hiện kỹ thuật làm căng và thư giãn bắp tay: Đứng thẳng người, 2 tay dạng rộng, hít sâu. Thở ra, khoanh tay lại, đặt cánh tay phải qua trái và cánh tay trái qua phải giống như đang tự ôm lấy bản thân. Hít thở sâu, đồng thời dùng hai tay kéo vai về phía trước. Giữ nguyên tư thế đó trong 30 giây. Thả lỏng, hít sâu vào và mở rộng cánh tay ra sau.
  • Quỳ và duỗi người giúp thả lỏng toàn bộ cơ ở lưng và vai: Quỳ gối trên mặt phẳng êm như thảm, đệm và đảm bảo đầu gối thẳng với hông. Gập người về phía trước, kéo dài cột sống và úp 2 lòng bàn tay xuống. Giữ tư thế đó trong 30 giây.
  • Lặp lại các động tác 1 – 3 lần.

Bật mí cách ngủ 8 tiếng trong 30 phút

Thả lỏng cơ thể là một trong những cách ngủ 8 tiếng trong 30 phút hiệu quả

2.2. Cách ngủ 8 tiếng trong 30 phút bằng phương pháp 4 – 7 – 8

Phương pháp thở 4 – 7 – 8 chính là sự kết hợp giữa bài tập thở trong ngồi thiền và sự gợi nhớ (hay trí tưởng tượng). Cụ thể cách thực hiện phương pháp thở 4 – 7 – 8 như sau:

  • Nằm ngửa, di chuyển lưỡi đến phía sau của hàm răng trên.
  • Thở mạnh ra bằng miệng, tưởng tượng giống như bạn đang thở gấp.
  • Tiếp tục hít nhẹ bằng mũi, nhẩm đếm 4 nhịp đếm.
  • Duy trì thở nhẹ và đếm đến 7.

2.3. Lựa chọn chăn ga gối nệm phù hợp nhất 

Chất lượng của chăn ga gối nệm có tác động lớn tới thời lượng và chất lượng giấc ngủ của bạn. Một bộ chăn ga gối nệm tốt, thoải mái, thoáng mát sẽ giúp bạn yên tâm, dễ dàng vào giấc và ngủ ngon giấc hơn.

Trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu chăn ga gối nệm từ bình dân đến cao cấp. Bạn hãy cân nhắc lựa chọn thật kỹ để mua được sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính và sở thích của mình.

Một số tiêu chí để chọn được bộ chăn ga gối nệm phù hợp như:

  • Kích thước phù hợp với phòng ngủ và giường của bạn
  • Tiêu chí về độ bền, chất lượng, là tiêu chí vô cùng quan trọng của một bộ chăn ga gối nệm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn.
  • Tiêu chí về màu sắc, kiểu dáng
  • Tiêu chí về nguồn gốc, xuất xứ. Bạn nên chọn mua nệm của những thương hiệu có danh tiếng, tại các địa chỉ phân phối chính hãng để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

2.3. Một vài lưu ý giúp bạn có giấc ngủ sâu

Một giấc ngủ chất lượng ngoài đủ giờ, bạn cũng cần đảm bảo ngủ ngon suốt đêm. Không quá khó để ngủ 8 tiếng trong 30 phút nếu bạn lưu ý những mẹo nhỏ dưới đây:

  • Không sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop 1 giờ trước khi đi ngủ.
  • Không uống cafe, trà xanh sau 2 giờ chiều.
  • Uống trà hoa cúc, trà thảo mộc hoặc nước mật ong ấm trước khi đi ngủ.
  • Tập thể dục nhẹ nhàng như yoga, thiền hoặc đi bộ,… 15 – 20 phút mỗi ngày.
  • Ngủ trong không gian yên tĩnh.
  • Không bật điện hoặc dùng đèn ngủ có ánh sáng ấm như cam, vàng hoặc đỏ nhạt.

Bật mí cách ngủ 8 tiếng trong 30 phút

>>>>>Xem thêm: Cách rèn luyện giấc ngủ cho bé bằng phương pháp Ferber

Uống trà hoa cúc, trà thảo mộc hoặc nước mật ong ấm trước khi đi ngủ.

Trên đây, Bloggiamgia.edu.vn đã hướng dẫn bạn chi tiết cách ngủ 8 tiếng trong 30 phút. Bạn nên thực hiện mỗi ngày để dễ ngủ và sâu giấc hơn. Ngoài ra, duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ cũng giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn. Cũng đừng quên lựa chọn cho mình bộ chăn ga gối nệm của Bloggiamgia.edu.vn để luôn luôn có giấc ngủ ngon bên cạnh gia đình nhé!

Nguồn tham khảo: Vinmec

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *