Vàng 999 là gì? 1 chỉ bao nhiêu ? Cập nhật giá vàng mới nhất hiện nay

Rate this post

Vàng 999 là một trong những loại vàng phổ biến trên thị trường, nhưng với những ai không “chơi” vàng thì thường chỉ nghe nói đến vàng bốn số chín mà thôi. Chính vì vậy, nhiều người thắc mắc vàng 999 là vàng gì? 1 chỉ bao nhiêu? Hôm nay, hãy cùng Bloggiamgia.edu.vn giải đáp tất tần tật các thông tin trên trong bài viết bên dưới nhé!

Bạn đang đọc: Vàng 999 là gì? 1 chỉ bao nhiêu ? Cập nhật giá vàng mới nhất hiện nay

1. Vàng 999 là gì?

Vàng 999 hay vàng ba số chín thường hay được gọi là vàng ta với hàm lượng vàng cực kỳ nguyên chất, lên đến mức 99,9% nên đó là lý do nó được gọi là vàng 999.

Vàng 999 là gì? 1 chỉ bao nhiêu ? Cập nhật giá vàng mới nhất hiện nay

Vàng 999 là loại vàng nguyên chất, phổ biến trên thị trường hiện nay

Đặc điểm của các loại vàng nguyên chất là mềm dẻo, khi tác động lực sẽ khá dễ bị biến dạng nên không được ứng dụng nhiều trong chế tác trang sức, đồ vật. Thay vào đó, nó sẽ được gia công thành dạng miếng hoạt thỏi để tích trữ. 

2. Vì sao vàng lại đắt giá?

Đã từ lâu, vàng được xem là vật ngang giá để sử dụng như tiền tệ, đặc biệt là thời xa xưa. Đến tận ngày nay, vàng dần không còn được sử dụng với tính chất như trên, nhưng bản chất vàng vẫn có giá trị cao. Thay vì dùng để quy đổi trực tiếp, vàng được dùng để tích trữ tiền của.

Nguyên nhân vàng đắt giá là vì tính chất ổn định của nó, khó bị làm giả hơn và đặc biệt, khối lượng nhẹ và giá trị to nên dễ tích trữ hơn.

Vàng tuy không phải là kim loại quý hiếm bậc nhất nhưng có giới hạn khai thác, cùng với tính thẩm mỹ cao khi gia công thành các loại trang sức khiến vàng nghiễm nhiên trở thành vật đắt giá.

Sau khi gia công thành trang sức hoặc thậm chí giữ nguyên, vàng có thể tồn tại trường thành với thời gian nên mới được ứng dụng trong việc tích trữ của cải như hiện nay. 

3. Vàng 999 có phải vàng 24k, vàng 9999 không?

3.1. Vàng 24K là gì?

Trong lĩnh vực vàng bạc, thang độ K đại diện cho độ tinh khiết của các kim loại nói chung và vàng nói riêng. 24K chính là hàm lượng tinh khiết cao nhất của kim loại vàng với độ nguyên chất lên đến 99,99%.

Vàng 999 là gì? 1 chỉ bao nhiêu ? Cập nhật giá vàng mới nhất hiện nay

Vàng 999 có phải vàng 24K không?

3.2 Vàng 999 có phải vàng 24K không?

Nhiều bạn thắc mắc liệu vàng 999 khác gì với vàng 24K không, thì bạn hoàn toàn có thể trả lời vàng 999 chính là vàng 24K, tại sao lại như vậy?

Như đã định nghĩa ở trên, K hay Karat chỉ là thang đo độ tinh khiết của kim loại, và nếu vàng 24K tượng trưng cho độ nguyên chất 99,99% thì vàng 999 có độ tinh khiết 99,9% cũng có thể được xem là vàng 24K. Đương nhiên, xê dịch 0.01% là có thật nhưng xét về thực tế thì chẳng đáng là bao cả.

3.3 Vàng 999 có phải vàng 9999 không? Nếu không thì khác biệt ra sao?

Để phân biệt hai loại vàng này thì trước hết bạn phải hiểu khái niệm vàng 9999 là gì. Từ khái niệm vàng 999 bạn hoàn toàn có thể rút ra câu trả lời: vàng 9999 hay vàng 4 số 9 là loại vàng gần như nguyên chất hoàn toàn với độ tinh khiết là 99,99%. 

Cũng từ đó, ta rút ra thêm một kiến thức: vàng 9999 chính là vàng 24k và cũng không khác với vàng 999 là bao. Giá trị của hai loại vàng 999 và 9999 cũng không chênh lệch quá nhiều.

4. Giá vàng 999 là bao nhiêu?

4.1 Giá vàng 999 bao nhiêu 1 chỉ?

Giá vàng cũng giống như tiền tệ hay chứng khoán, không cố định mà sẽ tăng giảm lên xuống tùy thuộc thời điểm và tình hình kinh tế trên thế giới. Giá vàng mang tính chất đầu cơ – tức mua càng sớm và giữ càng lâu thì giá trị tiền lời càng tăng.

Tìm hiểu thêm: Gợi ý thực đơn món chay thanh đạm, đầy đủ dinh dưỡng

Vàng 999 là gì? 1 chỉ bao nhiêu ? Cập nhật giá vàng mới nhất hiện nay
Giá vàng leo thang theo từng năm

Tính đến thời điểm hiện tại, tức tháng 3/2023, giá vàng đang ở ngưỡng 66,9 triệu đồng/lượng SJC và 55,7 triệu đồng/lượng vàng nhẫn SJC. Tương đương 6,69 triệu đồng/chỉ hoặc 5,57 triệu đồng/chỉ vàng 999. Vàng có mức giá biến động ở mức cao nên có nhiều người có kinh tế tốt thường mua đi bán lại vàng. Ở thời điểm thích hợp, việc làm trên có thể mang đến nguồn thu nhập không nhỏ.

4.2 Vàng 999 bán lại được không?

Đây rõ ràng là câu hỏi rất dễ trả lời: vàng là kim loại đắt giá nên luôn có lượng cung cầu lớn. Dù bạn mua loại vàng nào đi nữa thì luôn có những cửa hàng, công ty thu mua lại vàng. Tuy nhiên lưu ý tùy loại vàng và thời điểm giao dịch mà giá sẽ không giống như lúc bạn mua.

Vàng 999 là gì? 1 chỉ bao nhiêu ? Cập nhật giá vàng mới nhất hiện nay

Vàng 999 có thể mua đi bán lại như vàng bình thường

5. Cần lưu ý gì khi mua vàng?

Hiện nay, giá vàng dao động nhiều nên không ít người chạy theo trào lưu mua đi bán lại để lấy lời. Với những ai đã có kinh nghiệm thì việc mua bán vàng không gặp quá nhiều khó khăn. Nhưng với người mới tập mua vàng dù với mục đích đeo trang trí hay tích trữ thì cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Kiểm tra ký hiệu trên vàng: khi mua vàng của những thương hiệu lớn, độ tinh khiết của vàng sẽ được ký hiệu ngay bên trên thỏi vàng. 9999 tượng trưng cho độ tinh khiết 99,99% còn vàng 999 có độ tinh khiết 99,9% sẽ được khắc ký hiệu 999.
  • Chọn mua vàng của công ty uy tín: Vàng đến tay người mua trước hết thông qua công ty cung cấp. Tại Việt Nam, có một vài thương hiệu sản xuất vàng đã được nhà nước kiểm định và cấp phép như SJC, PNJ, AAA, ACB… Không nên vì tham rẻ mà mua những loại vàng không có thông tin sản xuất, đến lúc bán lại sẽ mất giá.
  • Chọn điểm mua vàng uy tín: Khi mua vàng, bạn thường sẽ phải đến một cửa tiệm vàng nào đó để chọn. Với số lượng cửa hàng kim hoàn hiện nay tại nước ta, việc tim mua không hề khó. Tuy vậy, bạn nên chọn lựa những cửa hàng uy tín, lâu năm cũng vì như thế hàng hóa mới có đủ thông tin (tuổi vàng, nguồn gốc) đảm bảo.
  • Chọn đúng thời điểm mua bán: Với tính chất giá thành dao động, khi mua và bán vàng bạn cần biết ở thời điểm đó giá vàng đang lên cao hay xuống thấp. Nếu mua vì tính thẩm mỹ thì có lẽ không cần quá chú ý đến mức giá lúc mua, nhưng nếu mua đi bán lại thì rất cần xác định đúng thời điểm tránh thua lỗ.

6. Cách bảo quản và làm sáng vàng

Vàng tuy có độ bền cao theo năm tháng, nhưng đó là đối với những loại vàng được chế tác thành thỏi, miếng và được cất trữ kỹ lưỡng. Còn các loại vàng được gia công thành trang sức, tiếp xúc lâu dài với môi trường thì cần phải lưu ý đến việc bảo quản cũng như cách khiến chúng sáng loáng như mới sau một thời gian dài sử dụng.

Vàng 999 là gì? 1 chỉ bao nhiêu ? Cập nhật giá vàng mới nhất hiện nay

>>>>>Xem thêm: Đặc điểm và ý nghĩa cây Hồng Môn trong phong thủy

Khi mang trang sức vàng cần chú ý để tránh vàng bị bạc, phai màu

Khi mang trang sức vàng, bạn nên lưu ý những điều sau:

  • Nên cởi bớt vàng trên tay khi lau nhà hoặc rửa bát vì các hóa chất trong nước rửa chén, nước lau sàn có thể khiến vàng bị biến màu.
  • Không nên để dính các loại mỹ phẩm như kem nền vào vàng, đặc biệt là các loại vàng kém nguyên chất.
  • Không nên mang vàng theo khi đi xông hơi, tắm suối nước nóng vì nhiệt độ thay đổi đột ngột có thể bào mòn, gây hư hại cho trang sức.
  • Nếu đi bơi thường xuyên, bạn cũng nên để vàng trong tủ khóa vì chất clo trong nước bể bơi có thể khiến vàng bị phai màu.

Trong trường hợp vàng bị kém sáng bóng sau một thời gian dài sử dụng, các bạn có thể làm sáng vàng bằng dung dịch làm sáng kim loại chuyên dụng với một chiếc bàn chải. Tuy nhiên, nếu trang sức của bạn có nhiều chi tiết cầu kỳ, mỏng manh thì tốt nhất là mang đến cửa hàng để chuyên viên đánh bóng cho bạn.

Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin để giải đáp cho thắc mắc vàng 999 là gì? một chỉ bao nhiêu. Bên cạnh đó, Bloggiamgia.edu.vn cũng cung cấp thêm một số thông tin khác về cách bảo quản và những lưu ý khi mua vàng. Hy vọng bài viết này hữu ích với các độc giả yêu quý của Bloggiamgia.edu.vn, nếu thấy hay, mong bạn chia sẻ đến bạn bè và người thân nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *