Giải mã ý nghĩa tên Ngọc cùng các tên đệm hay 

Rate this post

Ngọc là cái tên mà bố mẹ có thể lựa chọn để đặt cho bé yêu của mình. Chỉ cần thay đổi tên đệm, là tên Ngọc sẽ mang những ý nghĩa khác nhau và hoàn toàn có thể đặt cho cả bé trai và bé gái. Vậy ý nghĩa tên Ngọc là gì? Tên Ngọc có thể kết hợp cùng tên đệm nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Bạn đang đọc: Giải mã ý nghĩa tên Ngọc cùng các tên đệm hay 

1. Ý nghĩa tên Ngọc 

Tên gọi không chỉ là dấu hiệu để phân biệt giữa mọi người mà nó còn mang những ý nghĩa tuyệt vời để mỗi người có thể nhận ra được giá trị của bản thân. Với tên Ngọc sẽ mang những ý nghĩa như sau:

Giải mã ý nghĩa tên Ngọc cùng các tên đệm hay 

Tên Ngọc mang ý nghĩa là trân bảo, hay còn là những vật phẩm quý giá

  • Tên Ngọc mang ý nghĩa là trân bảo, hay còn là những vật phẩm quý giá và cần được bảo vệ, giữ gìn một cách cẩn thận. Nó còn chỉ sự giàu sang, phú quý. 
  • Tên Ngọc chỉ sự tôn quý. Mọi điều có giá trị lớn đều phải được nhận sự tôn kính, quý trọng. Tên Ngọc còn thể hiện một người có thái độ cư xử, giao tiếp nhã nhặn, lịch sự, luôn khiến cho người khác có được cảm giác tôn trọng và thoải mái. 
  • Tên Ngọc mang nghĩa yêu thương. Sự đùm bọc và yêu thương, cũng như sẵn lòng giúp đỡ người khác là ý nghĩa khi nói về tên Ngọc. Bên cạnh đó, nó còn có nghĩa là sự chở che, bảo vệ, luôn làm những điều tốt đẹp cho người thân hay người mà mình yêu thương để họ cảm thấy thoải mái và vui vẻ nhất. 

Tổng quan chung, bố mẹ lựa chọn tên Ngọc cho bé là mong muốn bé là viên ngọc quý giá, ngọc ngà, được mọi người yêu thương và có một đức tính tốt đẹp. 

Giải mã ý nghĩa tên Ngọc cùng các tên đệm hay 

Ý nghĩa tên Ngọc chỉ viên ngọc quý giá, trong trắng, thuần khiết

2. Số phận người tên Ngọc theo thần số học 

Với người tên Ngọc, sẽ có số phận theo thần số học được luận như sau: 

  • Người tên Ngọc mang con số linh hồn là số 6: Những người thuộc nhóm này sống thiên về tình cảm. Trong công việc, họ luôn tận dụng mọi cơ hội để có thể thể hiện được bản thân. Tuy nhiên, họ cũng khá nhạy cảm nên cần phải giữ vững tinh thần vì nếu lo lắng quá thì tâm trạng sẽ nhanh chóng chuyển thành tuyệt vọng, chán nản. 
  • Người tên Ngọc mang con số nhân cách số 6: Người có nhân cách số 6 có bản chất tốt bụng, hay giúp đỡ người khác và là người sống có trách nhiệm với gia đình, bản thân cũng như công việc. Khi ở bên cạnh họ, người khác luôn có cảm giác an toàn và được chăm sóc. 
  • Người tên Ngọc mang con số sứ mệnh 3: Người mang số 3 thường có năng khiếu về nghệ thuật. Họ có một khiếu hài hước tuyệt vời và thích làm công việc với một tâm trạng vui vẻ. Tuy nhiên, họ cũng cần phải làm việc một cách nghiêm túc.

Giải mã ý nghĩa tên Ngọc cùng các tên đệm hay 

Người tên Ngọc sẽ phù hợp với các công việc liên quan đến nghệ thuật

Vì người khác đánh giá họ vì tài năng chứ không phải vì họ mang lại niềm vui. Điều quan trọng là phải cân bằng mọi thứ. Người tên Ngọc sẽ phù hợp với các công việc liên quan đến nghệ thuật như nghệ sĩ, họa sĩ,…

3. Các tên đệm hay khi kết hợp cùng tên Ngọc 

3.1. Tên Ngọc đặt cho con gái

Dưới đây là một số gợi ý tên Ngọc cùng tên đệm để đặt cho các bé gái. 

  • Tên Ánh Ngọc

Ngọc ý chỉ người có nhan sắc xinh đẹp và luôn tỏa sáng như một viên ngọc quý, trong trắng và thuần khiết. Khi kết hợp cùng tên đệm Ánh, nghĩa là bố mẹ mong muốn bé yêu của mình sẽ thật xinh đẹp với một trí tuệ thông minh, sáng suốt như được soi chiếu. 

Giải mã ý nghĩa tên Ngọc cùng các tên đệm hay 

Ngọc ý chỉ người có nhan sắc xinh đẹp và luôn tỏa sáng như một viên ngọc quý

  • Tên Bích Ngọc

Bích Ngọc mang ý nghĩa là một viên ngọc bích quý giá, hay còn được hiểu là một người con gái xinh đẹp, tỏa sáng như một hòn ngọc quý, thuần khiết và được nhiều người yêu mến. 

  • Tên Băng Ngọc

Theo Hán Việt thì Băng ý chỉ sự lạnh giá hay còn diễn tả hình ảnh những băng tuyết trắng mượt mà. Do vậy, Băng Ngọc khi đặt tên cho bé gái là sự gửi gắm mong muốn của bố mẹ muốn con có được dung mạo xinh đẹp với làn da trắng sáng, đồng thời là một người có phẩm hạnh, khí chất cao quý, cùng tấm lòng trong sáng, hay giúp đỡ người khác. 

  • Tên Lan Ngọc

Lan là tên của một loài hoa thanh tao và cao quý, còn Ngọc ý chỉ sự xinh đẹp, tỏa sáng và thuần khiết. Lan Ngọc có nghĩa là một bông hoa lan bằng ngọc, xinh đẹp tuyệt trần và vô cùng quý phái. 

Tìm hiểu thêm: Harem là gì? TOP các bộ phim Harem cực hấp dẫn

Giải mã ý nghĩa tên Ngọc cùng các tên đệm hay 
Lan Ngọc có nghĩa là một bông hoa lan bằng ngọc, xinh đẹp

  • Tên Âu Ngọc

Âu là hình ảnh của một chú chim hải âu sải cánh bay lượn tự do trên bầu trời. Khi kết hợp với tên Ngọc, mang ý nghĩa một cánh chim quý giá ngọc ngà của cha mẹ. Đồng thời ý chỉ một người ưu tú, tài giỏi có tư tưởng lớn, tự do tung hoành và có tấm lòng ngay thẳng, trong sáng. 

  • Tên Di Ngọc

Ngọc theo Hán Việt nghĩa là viên ngọc quý với nhiều màu sắc rực rỡ, trong trắng và sáng lấp lánh, thường được dùng làm đồ trang trí hay trang sức. Di mang ý nghĩa là sự vui vẻ, sung sướng. Đặt tên bé là Di Ngọc, bố mẹ mong muốn bé luôn tỏa sáng và có được một cuộc sống hạnh phúc, không lo âu. 

  • Tên Song Ngọc

Song ý chỉ là đôi, là hai. Song Ngọc là hai viên ngọc quý giá và xinh đẹp. Cái tên này mang hàm ý một người con gái có nhan sắc và tỏa sáng giữa bao người. 

Giải mã ý nghĩa tên Ngọc cùng các tên đệm hay 

Song Ngọc là hai viên ngọc quý giá và xinh đẹp.

3.2. Tên Ngọc đặt cho con trai 

  • Tên Dương Ngọc 

Theo Hán Việt thì chữ Dương trong từ Thái Dương hay còn gọi là mặt trời, ngụ ý chỉ sự rạng ngời, chiếu sáng cho muôn loài. Đặt tên cho bé trai là Dương Ngọc ý chỉ bố mẹ mong muốn con sẽ là viên ngọc sáng rực rỡ. 

  • Tên Quang Ngọc 

Quang ý chỉ ánh sáng, danh vọng và hào quang. Cũng như mang ý nghĩa là một tương lai huy hoàng, đỗ đạt. Tên Quang Ngọc cho bé trai ý mong muốn bé sau này sẽ tỏa sáng, ưu tú và có một tương lai xán lạn. 

Giải mã ý nghĩa tên Ngọc cùng các tên đệm hay 

Quang Ngọc chỉ người con trai ưu tú, có tương lai xán lạn

  • Tên Khoa Ngọc

Khoa là từ mang ý nghĩa tốt đẹp, ý chỉ những sự việc to lớn hay để nói về những người có địa vị, chức danh trong xã hội với trình độ học vấn cao. Thời xưa, các đấng nam nhi sẽ lấy công danh đỗ đạt làm trọng nên đặt tên Khoa Ngọc ý muốn con cái sau này sẽ có tài năng, thông minh, sớm đỗ đạt và thành công trong cuộc sống. 

  • Tên Tấn Ngọc

Tấn theo Hán Việt vừa mang nghĩa là hỏi thăm, vừa thể hiện sự quan tâm, ân cần và chăm sóc. Đồng thời Tấn cũng có nghĩa là tiến lên, thể hiện sự phát triển và thăng tiến không ngừng nghỉ. Đặt tên cho bé trai là Tấn Ngọc ý mong muốn con sẽ có được dung mạo xuất chúng cùng trái tim nhân hậu, ân cần và thánh thiện. 

  • Tên Khang Ngọc

Khang mang ý nghĩa là sự giàu sang, phú quý, sung túc. Khi kết hợp tên đệm Khang với tên Ngọc cho bé trai, ngụ ý một người có cuộc sống đầy đủ, có của cải vật chất.

Giải mã ý nghĩa tên Ngọc cùng các tên đệm hay 

>>>>>Xem thêm: Các loại nhựa an toàn được sử dụng để đựng thực phẩm mà người tiêu dùng cần biết

Khang mang ý nghĩa là sự giàu sang, phú quý, sung túc.

  • Tên Duy Ngọc

Đặt tên bé là Duy Ngọc nghĩa là mong muốn bé có những phẩm chất tốt đẹp, trong sáng, thanh cao và khiêm nhường. Những điều này sẽ giúp con tỏa sáng như một viên ngọc quý và được mọi người kính trọng. 

  • Tên Bình Ngọc

Theo Hán Việt, Bình mang ý nghĩa là sự bình yên, an nhàn. Khi ghép Bình với Ngọc ngụ ý một viên ngọc may mắn của bố mẹ, mong con sau này sẽ luôn tỏa sáng, và có được một cuộc sống an lành.

  • Giải mã ý nghĩa tên Bảo Ngọc theo Hán Việt và qua Ngũ cách
  • Ý nghĩa tên Khánh Ngọc là gì? Đoán vận mệnh người tên Khánh Ngọc cực chuẩn

4. Kết luận 

Trên đây là giải mã những ý nghĩa tên Ngọc cũng như gợi ý một số tên đệm hay để kết hợp cùng tên Ngọc. Mỗi cái tên lại mang những hàm ý riêng mà bố mẹ gửi gắm vào trong đó tình yêu thương vô bờ bến dành cho bé yêu của mình. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *