Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn bánh mì sandwich có béo không?

Rate this post

Bánh mì sandwich là món ăn cực kỳ quen thuộc với đời sống một số người hiện nay, nhất là những ai bận rộn, không có nhiều thời gian nấu ăn. Thế nhưng, việc dùng bánh mì sandwich thường xuyên khiến nhiều người lo ngại sẽ làm ảnh hưởng đến cân nặng của mình. Nếu bạn cũng có nỗi sợ này thì hãy cùng Bloggiamgia.edu.vn tìm hiểu bánh mì sandwich bao nhiêu calo, ăn bánh mì sandwich có béo không ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Bạn đang đọc: Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn bánh mì sandwich có béo không?

1. Bánh mì sandwich bao nhiêu calo?

Trung bình cứ 1 lát bánh mì sandwich trắng (trọng lượng 25gr) chứa khoảng 67 calo, cùng 1 số chất dinh dưỡng như sau:

  • Carbs: 13gr
  • Chất béo: 1gr
  • Chất đạm: 2gr
  • Chất xơ: 0.6gr
  • Vitamin B1: 8% RDI (Khẩu phần ăn được khuyến cáo dùng hàng ngày)
  • Vitamin B2: 5% RDI
  • Vitamin B3: 5% RDI
  • Vitamin B9: 7% RDI
  • Khoáng chất: 7% RDI natri, 6% RDI selen, 6% RDI mangan, 5% RDI sắt,…

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn bánh mì sandwich có béo không?

Bánh mì sandwich là loại thực phẩm chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao

2. Ăn nhiều bánh mì sandwich có béo hay không?

Thông thường, mỗi bữa ăn sáng một người sẽ dùng khoảng 4 miếng bánh mì sandwich tức là 268 calo, cùng với 1 ly sữa bò (170ml) 23 calo. Vậy, một bữa ăn sáng của bạn sẽ tiêu thụ khoảng 291 calo, hàm lượng này tương đối ổn, không gây tăng cân.

Trên thực tế, khẩu phần ăn bánh mì sandwich với sữa bò sẽ cung cấp ít calo hơn so với việc bạn dùng phở gà (khoảng 400 – 500 calo), xôi gấc (đến 600 calo) vào buổi sáng.

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn bánh mì sandwich có béo không?

Bánh mì sandwich sẽ không làm bạn tăng cân nếu biết cách sử dụng khoa học

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc đến việc dùng một số loại bánh mì giảm cân được làm từ bột mì đen, bột ngũ cốc, bột nguyên cám,… để kiểm soát lượng calo nạp vào trong cơ thể mình.

3. Một số loại bánh mì sandwich thơm ngon hấp dẫn 

Dưới đây sẽ là một số loại bánh mì sandwich thơm ngon mà bạn có thể sử dụng để thực đơn bữa sáng của mình thêm phong phú, hấp dẫn,… mà vẫn kiểm soát được cân nặng của bản thân đáng kể:

3.1. Bánh mì sandwich tôm nướng

Bánh mì sandwich có lớp vỏ bên ngoài giòn cùng với vị ngọt dai của tôm bên trong sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Bạn có thể cho thêm một ít tương ớt, tương cà hay sốt mayonnaise tùy thích để món ăn thêm đậm đà và ngon miệng hơn.

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn bánh mì sandwich có béo không?

Bánh mì sandwich tôm nướng vô cùng thích hợp để bạn dùng cho bữa sáng

3.2. Bánh mì sandwich phô mai

Vỏ bánh màu nâu cánh gián hấp dẫn, kết hợp cùng với vị béo tan chảy của miếng phô mai, cùng sự béo thơm của trứng gà sẽ tạo ra một món ăn vừa thơm ngon, vừa hấp dẫn. Đặc biệt, cách làm bánh mì sandwich này cũng tương đối đơn giản. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện ở nhà.

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn bánh mì sandwich có béo không?

Bánh mì sandwich phô mai thơm ngon, béo ngậy vô cùng ngon miệng

3.3. Bánh mì sandwich trứng và rau trộn

Một chút giòn của dưa leo, bắp cải cùng vị nhẫn đắng của rau mầm sẽ hòa lẫn cùng với  vị béo của trứng và vị ngọt của bánh mì sandwich chắc chắn là món ăn sáng hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua đâu đấy.

Tìm hiểu thêm: Cha mẹ cần làm gì khi bé ngủ ít không sâu giấc

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn bánh mì sandwich có béo không?
Bánh mì sandwich trứng và rau trộn cực kỳ quen thuộc và dễ dàng khi thực hiện

3.4. Bánh mì sandwich với thịt băm

Thịt băm sau khi được ướp gia vị đậm đà sẽ mang đi áp chảo thành miếng thịt hấp dẫn. Sau đó, cho vào kẹp giữa bánh mì sandwich cùng với rau, dưa leo, cà chua. Đây chính là một trong những loại bánh mì sandwich vô cùng được yêu thích vào buổi sáng hay buổi xế chiều. Bởi chúng không chỉ đầy đủ dinh dưỡng mà còn giúp bạn no lâu cực kỳ hiệu quả.

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn bánh mì sandwich có béo không?

Bánh mì sandwich với thịt băm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể

3.5. Bánh mì sandwich với trứng và xúc xích

Lớp bánh mì sandwich mềm mịn, dịu ngọt hòa quyện cùng với vị ngọt béo của trứng và giòn thơm của xúc xích đã tạo ra một món bánh mì sandwich cực kỳ hấp dẫn. Khi ăn, bạn nên cho thêm một ít tương ớt và sốt mayonnaise để bữa sáng của mình thêm đậm đà và dậy vị hơn.

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn bánh mì sandwich có béo không?

Bánh mì sandwich với trứng và xúc xích sẽ giúp bữa sáng của bạn thêm thú vị

3.6. Bánh mì sandwich tẩm trứng chiên

Bánh mì sandwich tẩm trứng chiên sẽ có lớp ngũ cốc bên ngoài giòn rụm nhưng vẫn giữ được độ ngọt và mềm của bánh mì sandwich bên trong, kèm theo đó là vị béo của trứng vô cùng lạ miệng. Nếu dùng cho buổi sáng, bạn nên ăn kèm với 1 ly sữa hạt hoặc sữa bò để cung cấp đầy đủ năng lượng cho mình. 

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn bánh mì sandwich có béo không?

Bánh mì sandwich tẩm trứng chiên rất được yêu thích thời gian gần đây

3.7. Bánh mì sandwich thịt nguội

Lớp ngoài bánh mì sandwich mềm mịn, hòa quyện cùng với vị ngọt của chuối, vị mặn của thịt nguội, và đặc biệt là vị béo của bơ đậu phộng, đã tạo nên một món ăn sáng hấp dẫn và vô cùng thơm ngon.

4. Hướng dẫn cách nhận biết bánh mì sandwich bị hỏng

Trên thực tế, cách để biết bánh mì sandwich có hết hạn hay chưa nhanh và đơn giản nhất đó là kiểm tra hạn sử dụng được in trên bao bì sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến một số đặc điểm khác như:

  • Nấm mốc: nếu trên bánh mì sandwich có những đốm mờ màu xanh lá cây, đen, hồng, trắng,… thì rất có thể là do những vi khuẩn phát triển thành bào tử hút các chất dinh dưỡng. Nếu ăn phải, chúng có thể gây hại không nhỏ đến sức khỏe của bạn đấy.
  • Mùi hôi: các bào tử của vi khuẩn trong quá trình sinh sôi phát triển có thể tạo ra những mùi hôi vô cùng khó chịu trên bánh mì sandwich.
  • Vị lạ: nếu cảm thấy bánh mì sandwich của mình không còn ngon nữa, cho dù không có mùi hôi hay nấm mốc thì bạn cũng không nên dùng.
  • Kết cấu bánh thay đổi, bị cứng: nếu bánh mì sandwich bị cứng hay kết cấu thay đổi bạn vẫn có thể ăn được, trừ khi bánh bị mốc. Tuy nhiên, chắc chắn rằng lúc này, bánh sẽ không còn ngon như ban đầu nữa.

5. Hướng dẫn cách bảo quản bánh mì sandwich

Thời hạn sử dụng của bánh mì sandwich không chỉ phụ thuộc vào nguyên liệu sản xuất mà còn bị ảnh hưởng bởi cách bảo quản.

Thông thường, bánh mì sandwich có xu hướng dễ bị hỏng hơn nếu bạn bảo quản trong môi trường ẩm ướt. Do đó, nếu bạn bảo quản bánh trong nhiệt độ thường thì có thể tăng thời gian sử dụng 3 – 4 ngày (đối với bánh mì sandwich tự làm) và khoảng 7 ngày (với bánh mua bên ngoài).

Bánh mì sandwich bao nhiêu calo? Ăn bánh mì sandwich có béo không?

>>>>>Xem thêm: Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo? Cách nhảy dây giảm cân hiệu quả

Hướng dẫn cách bảo quản bánh mì sandwich đúng cách lâu hư hỏng nhất

Ngoài ra, bạn cũng có thể bảo quản bánh mì bằng cách bọc trong túi kín hoặc hộp đựng thực phẩm, rồi đặt trong ngăn mát tủ lạnh, để kéo dài thêm thời gian sử dụng từ 3 – 5 ngày. Thậm chí nếu bạn đặt trong ngăn đông thì hạn sử dụng bánh mì sandwich có thể kéo dài đến tận 6 tháng.

  • Thanh long bao nhiêu calo? Ăn thanh long có tốt hay không?
  • Nhãn bao nhiêu calo? Ăn nhiều nhãn có gây béo hay không?

Qua những thông tin mà Bloggiamgia.edu.vn mang đến bạn đã biết bánh mì sandwich bao nhiêu calo cũng như cách chế biến bánh mì sandwich như thế nào để có được bữa ăn hấp dẫn, ngon miệng hay chưa? Hy vọng sau bài viết trên đây, bạn đã hiểu thêm về bánh mì sandwich và có thêm được nhiều thông tin hữu ích về cách bảo quản loại thực phẩm này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *