Sao Kế Đô là gì? Cúng giải hạn sao Kế Đô như thế nào?

Rate this post

Theo thuật tử vi, mỗi người sẽ được một ngôi sao chiếu mệnh vào từng năm. Có tất cả 9 ngôi sao được gọi là Cửu Diệu và chúng sẽ thay phiên nhau làm nhiệm vụ này, trở đi trở lại 9 năm một lần. Có sao chiếu mạng tốt nhưng cũng có sao chiếu mệnh xấu. Vậy sao Kế Đô là gì? Tốt hay xấu và cách cúng sao Kế Đô như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Bạn đang đọc: Sao Kế Đô là gì? Cúng giải hạn sao Kế Đô như thế nào?

1. Sao Kế Đô là gì?

Sao Kế Đô là một trong 9 sao của Cửu Diệu. Đây là một hung tinh và được xếp vào nhóm sao xấu cho cả nam và nữ. Loại sao này có sức mạnh vô cùng lớn. Nếu không may bị sao này chiếu, bản mệnh sẽ luôn cảm thấy bất an, kém tự tin và thất vọng về chính mình.

Sao Kế Đô là gì? Cúng giải hạn sao Kế Đô như thế nào?

Sao kế đô là hung tinh thuộc Cửu Diệu

Sao này chủ yếu gây hoạ về bệnh tật, bị người âm phá rối. Dù mệnh chủ có sức sống mãnh liệt, dồi dào nhưng sẽ gặp nhiều chuyện chẳng lành, gặp đại hạn hoặc những thương tật bất ngờ.

2. Ý nghĩa của sao Kế Đô

Là một trong những hung tinh nên sao Kế Đô thuộc vào sao xấu và khi chiếu vào mệnh nam hay nữ thì đều xấu cả. Tuy nhiên nếu người có âm khí nặng hơn thì sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng hơn. Những người này thường có tinh thần bất ổn, hay buồn phiền và chán nản. Về gia đình thì bất an, song gió, tai ương hay ghé đến. Không loại trừ trường hợp phát sinh tang sự, điềm xấu xảy ra.

Với nam giới, họ phải đi xa để làm ăn thì mới có tiền bạc. Không thể quẩn quanh trong nhà vì dễ gặp bất trắc và bị nữ giới hãm hại. Đối với mệnh nữ, khi bị Kế Đô chiếu sẽ thường xuyên gặp chuyện không vui. Tuy nhiên, nếu mang bầu vào thời gian này sẽ biến dữ thành lành. Theo người xưa nếu bị sao Kế Đô chiếu khi mang bầu thì cả chồng, con, mệnh chủ đều gặp điều tốt lành, may mắn.

Sao Kế Đô là gì? Cúng giải hạn sao Kế Đô như thế nào?

Sao Kế Đô mang lại nhiều vận hạn đen đủi cho mệnh chủ

Sao Kế Đô kỵ nhất tháng 3 và tháng 9 âm lịch. Vào thời gian này, gia đình mệnh chủ có thể gặp nhiều sóng gió, vận hạn bao trùm khiến bầu không khí của gia đình không có gì ngoài ưu phiền và lo lắng. Chính vì vậy, vào những thời điểm này, người bị sao Kế Đô chiếu không nên tham lam, tài lợi, không xa đà vào tửu sắc, tình ái mù quáng để tránh gặp tai ương dữ dội hơn. Để có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa của sao Kế Đô, dân gian đã lưu truyền một bài thơ như sau:

“Kế Đô chiếu mệnh năm nay

Tháng ba tháng chín bi ai khóc ròng

Đàn bà vận mệnh long đong

Ốm đau tang chế nặng trong năm này

Đàn ông tuy nhẹ cũng lây như nàng

Phúc lớn qua khỏi được an

Không thì tai hoạ vương mang có ngày

Phòng người làm vấp rủi nguy

Thi ân bố đức thẳng ngay nhẹ nhàng

Tham tài dục lợi bất an

Thương người phải nhớ chớ than chớ phiền”

3. Sao Kế Đô chiếu mệnh tuổi nào?

Để tính được sao Kế Đô chiếu mệnh tuổi nào, chúng ta cần dựa vào giới tính và tuổi âm lịch hay còn được gọi là tuổi bào thai mà các cụ vẫn thường gọi là tuổi mụ. Theo cách tính này, sao Kế Đô sẽ chiếu các mệnh nam, nữ sau: 

  • Tuổi gặp sao Kế Đô chiếu mạng của nam giới: 7, 16, 25, 34, 43, 52, 61, 70, 79, 88, 97
  • Tuổi gặp sao Kế Đô chiếu mạng của nữ giới: 10, 19, 28, 37, 46, 55, 64, 73, 82, 91, 98

Giống như những ngôi sao khác trong Cửu Diệu, sao Kế Đô sẽ trở đi trở lại 9 năm một lần với một tuổi.

Tìm hiểu thêm: Sữa tươi nguyên kem là gì? Ưu và nhược điểm của sữa tươi nguyên kem

Sao Kế Đô là gì? Cúng giải hạn sao Kế Đô như thế nào?
Sao Kế Đô chiếu mệnh tuổi nào?

4. Cách cúng giải hạn sao Kế Đô

Mặc dù không có bất kỳ bằng chứng khoa học nào kiểm chứng cho những vấn đề bất lợi mà sao Kế Đô gây ra. Tuy nhiên, trong phong thuỷ, người ta tin vào linh cảm, trực giác và chắc chắn khi năm tuổi của bạn bị sao Kế Đô chiếu mệnh sẽ có ít nhiều chuyện chẳng lành ập tới. Việc cúng giải hạn sao ít nhiều giúp tinh thần của bạn an yên hơn, đỡ lo lắng và bồn chồn hơn.

4.1. Bài cúng dâng sao Kế Đô giải hạn 

4.1.1. Lễ vật cần chuẩn bị để cúng giải hạn sao Kế Đô

Để cúng giải hạn sao Kế Đô, tất cả lễ vật đều phải có màu vàng. Nếu một vài món đồ không mang màu vàng, bắt buộc phải lấy giấy vàng gói lại hoặc lót giấy màu vàng phía dưới lễ vật. Một mâm cúng sao Kế Đô gồm có các lễ vật sau:

  • Bài vị dùng để cúng sao bằng giấy vàng và được viết dòng chữ: “Địa Cung Thần Vĩ Kế Đô Tinh Quân”
  • 21 ngọn nến hoặc đèn
  • bài vị màu vàng dùng để cúng sao
  • Mũ vàng
  • Tiền vàng
  • Gạo
  • Nước
  • Muối
  • Hương hoa quả
  • Ngũ oản
  • Trầu cau

4.1.2. Bài cúng giải hạn sao Kế Đô

Dân gian lưu truyền một bài cúng giải hạn sao Kế Đô như sau:

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật ! (kèm 3 lần lạy)

  • Con kính lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
  • Nam Mô Hiệu Thiên Chí Tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.
  • Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.
  • Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm giải Ách Tinh Quân.
  • Con kính lạy Đức Địa cung thần Vỹ Kế Đô Tinh Quân.
  • Kính lạy Đức Thượng Thanh Bản Mệnh Nguyên Thần Châu Quân

Tín chủ con là: ………

Hôm nay là ngày ….. tháng …… năm …………. tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ) ………….. để làm lễ cúng sao giải hạn Kế Đô chiếu mệnh. Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia đạo bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật ! (kèm theo 3 lạy)

Sao Kế Đô là gì? Cúng giải hạn sao Kế Đô như thế nào?

>>>>>Xem thêm: Top 22 đặc sản Hòa Bình bạn nên thử một lần cho biết

Bài cúng giải hạn sao Kế Đô

Kết thúc bài văn khấn dừng làm lễ. Sau đó, đợi hết tuần hương thì đi hoá sớ, bài vị tiền vàng và sau đó vẩy rượu lên. Tiếp tục lấy muối gạo rắc tám hướng bốn phương.

Như vậy là bạn đã hoàn thành thủ tục và bài cúng giải hạn sao Kế Đô. Nếu cần tìm thầy cúng, hãy lưu ý mời những thầy giỏi, làm việc nghiêm túc và có tâm với nghề để tránh những rủi ro và giải trừ vận hạn tốt nhất nhé. 

4.2. Cúng dâng giải hạn sao Kế Đô vào ngày nào hàng tháng?

Để giải hạn sao Kế Đô không phải cúng vào bất cứ ngày nào cũng được. Nếu cúng sai ngày, không những không có tác dụng gì mà thậm chí còn để lại tác dụng ngược khiến cho mọi việc càng tồi tệ hơn. Do đó, bạn cần cúng vào đúng ngày và đúng giờ đặc biệt là  phải đúng tâm.

Thời điểm để cúng dâng giải hạn sao Kế Đô thích hợp nhất được cho là vào lúc sao chiếu sáng tròn trịa nhất hay chính là lúc sao đăng viên. Theo đó, ngày mà sao này đăng viên là lúc 13 – 15 giờ ngày 18 âm lịch hàng tháng và hướng về phía chính Tây. Làm như vậy sẽ giúp giải sao Kế Đô thành cong giúp mệnh chủ lấy lại niềm tin, bình tĩnh hơn trước sóng gió và có được động lực vững vàng hơn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về Sao Kế Đô là gì? Cách cúng giải hạn sao Kế Đô. Hy vọng sau những chia sẻ của Bloggiamgia.edu.vn, bạn đã có thể hiểu hơn về loài hung sao này và có thể bình thản, tìm cách giải quyết, cúng giải vận hạn của mình và người  thân. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *