Người có thu nhập cao không dễ có giấc ngủ xứng tầm

Rate this post

Người ta biết rằng người giàu thường có cuộc sống hào nhoáng bởi dinh thự xa hoa, siêu xe đắt tiền… Song, có một sự thật ít ai biết rằng, người có thu nhập cao lại không dễ có giấc ngủ xứng tầm đẳng cấp. Họ có tất cả mọi thứ nhưng lại rất ít ỏi thời gian để ngủ, hay chính xác hơn giấc ngủ đã trở thành một điều “xa xỉ” với những người giàu.

Bạn đang đọc: Người có thu nhập cao không dễ có giấc ngủ xứng tầm

Người có thu nhập cao không dễ có giấc ngủ xứng tầm

Người có thu nhập cao không dễ có giấc ngủ xứng tầm

1. Tại sao người có thu nhập cao lại không có giấc ngủ xứng tầm?

Nam diễn viên hài Steve Harvey đã từng chia sẻ “Người giàu sẽ không ngủ 8 giờ một ngày” và thức dậy vào lúc 8 giờ vào buổi sáng”. Bởi vì lúc này đã là 11 giờ trên bờ biển phía Đông và thị trường chứng khoán đã mở cửa được hai giờ rồi, chúng sẽ quyết định về cuộc sống và giấc ngủ của bạn.

Sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng cao cấp

Giá gốc

Và còn nhiều hơn như thế! Có vô vàn lý do khiến người có thu nhập cao không hề có giấc ngủ chất lượng, đó là áp lực công việc, công việc bận rộn, lịch trình dày đọc… 

1.1. Áp lực lớn, tình trạng căng thẳng kéo dài

Bill Gates – Chủ tịch tập đoàn Microsoft tâm sự về những ngày đầu khởi nghiệp, ông phải thường xuyên thức trắng đêm để làm việc. “Tôi biết rằng đầu óc của mình sẽ không được nhạy bén nếu lạm dụng caffeine và adrenaline (những chất kích thích), nhưng tôi bị ám ảnh bởi công việc”.

Để đến khi đã trở thành vị tỷ phú nổi tiếng cả thế giới, ông đã thừa nhận suy những sai lầm của thời trẻ chính là “coi thường giấc ngủ và làm việc quên thời gian”.

Có thể bạn quan tâm: 3 việc bạn có thể làm ngay bây giờ để thay đổi cuộc đời.

1.2. Công việc bận rộn và lịch trình dày đặc

Arianna Huffington – Người sáng lập và giám đốc điều hành của Thrive Global, bà là một trong những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn ở trong giới truyền thông Mỹ và thế giới. Đã có khoảng thời gian, bà đã làm việc miệt mài đến mức mỗi ngày chỉ ngủ từ 2 đến 3 tiếng.

Tình trạng kéo dài khiến bạn suy sụp về thể chất lẫn tinh thần. Đã có ghi nhận bà từng bị ngất vì kiệt sức. Đó là một buổi tối, bà đã thức khuya để làm việc, nhưng bà ngã xuống sàn, đầu va đập mạnh và chảy máu rất nhiều. 

Người có thu nhập cao không dễ có giấc ngủ xứng tầm

Người có thu nhập cao thường phải đối mặt với áp lực, căng thẳng trong công việc

1.3. Chiếc nệm không phù hợp

Trong ngôi nhà xa hoa mà người giàu ở, mọi thứ sẽ đẳng cấp, sang trọng đến từng chi tiết, kể cả những món đồ nội thất trong phòng ngủ. Đó có thể là một chiếc giường dát vàng, hay đồ nội thất tủ, đèn trang trí lên đến cả trăm triệu, nhưng liệu những vật dụng xa xỉ đó có giúp gia chủ ngủ ngon hơn và sở hữu giấc ngủ xứng tầm?

Vốn dĩ không có nhiều thời gian, nên họ thường ít quan tâm đến chế độ nghỉ ngơi và chất lượng của giấc ngủ. Họ có đầu tư tiền bạc vào các sản phẩm nệm & phụ kiện giường ngủ cao cấp, nhưng lại quá bận rộn và không có thời gian tìm hiểu kĩ lưỡng để sở hữu những sản phẩm thật sự chất lượng và quan trọng là phải phù hợp nhất với cơ thể.

Chiếc nệm như người bạn đồng hành, thấu hiểu cơ thể đang mệt mỏi, đau nhức ở đâu để từ đó xoa dịu, vỗ về bạn chìm vào giấc ngủ sâu. Ngược lại, nếu lựa chọn nằm trên một sản phẩm không phù hợp, cơ thể không thể thoải mái, gây ra tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. 

2. Bí quyết để có giấc ngủ xứng tầm cho cuộc sống viên mãn trong tầm tay!

2.1. Xây dựng thói quen ngủ khoa học 

Bill Gates đã chia sẻ rằng “Tôi nhận ra rằng bản thân đã không ngủ đủ 8 tiếng trong suốt một thời gian dài. Điều này thực sự đã gây ra một tổn thất lớn”  

Sức khỏe là tài sản vô giá mà chúng ta chinh phục chặng đường phía trước. Nhưng khi đã bước đến đỉnh vinh quang, bạn đã không có một cơ thể khỏe mạnh, một trí óc minh mẫn như thể ban đầu. 

Tiền bạc, danh vọng có thể giúp bạn sở hữu rất nhiều thứ, nhưng không thể mua được sức khỏe và giấc ngủ. Do đó, bạn hãy cân đối giữa công việc và sinh hoạt, để cơ thể được ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày. 

Tìm hiểu thêm: Nên và không nên uống gì vào những ngày nắng nóng?

Người có thu nhập cao không dễ có giấc ngủ xứng tầm
Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

2.2. Đầu tư không gian ngủ phù hợp

Không gian ngủ là một phần quan trọng thể hiện phong cách sống của chủ nhân và một chiếc nệm sang trọng chính là điểm nhấn cho căn phòng. Nghệ thuật đem đến sự hài lòng bậc nhất cho giới giàu có đến từ chiếc nệm xứng tầm có thiết kế sang trọng, ấn tượng.

Hơn hết, chúng là những vật dụng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và giấc ngủ, do đó, một chiếc nệm tốt cần phù hợp với tình trạng cơ thể. Đối với người thân nhiệt cao, dễ bị cảm nóng nên nằm chiếc nệm có độ thoáng khí tốt, không gây hầm nóng bí bách cho người sử dụng.

Với những người thường xuyên bị dị ứng nên chọn nệm có nguồn gốc từ thiên nhiên, với tính kháng khuẩn cao, giúp ngăn ngừa nệm sinh ẩm mốc, bám bụi và ảnh hưởng đến sức khỏe người nằm. 

Người có thu nhập cao không dễ có giấc ngủ xứng tầm

>>>>>Xem thêm: Ăn bắp có giảm cân không? Thực đơn giảm cân với bắp như thế nào?

Đầu tư một chiếc nệm chất lượng

Đối với người mắc các chứng bệnh đau lưng, ưu tiên lựa chọn nệm cao cấp, có khả năng nâng đỡ tốt để mang đến sự thoải mái và dễ chịu trong giấc ngủ. Ngoài ra, bạn có thể quan tâm đến tính năng massage hoặc nâng đỡ theo từng điểm để lựa chọn nệm cho người bị đau lưng, đau xương khớp… 

Chúng ta có vô số cách để kiếm tiền nhưng không thể tạo ra nhiều thời gian hơn trong một ngày. Dù bận rộn đến đâu cũng đừng đánh đổi sức khỏe vì bất cứ điều gì. Hãy cho bản thân những phút giây thư giãn, nghỉ ngơi và trọn giấc ngủ ngon nếu không muốn tự mình “nhấn chìm con thuyền” đến bến bờ cuộc sống viên mãn, hạnh phúc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *