Vải Umi là gì? Tại sao lại được sử dụng phổ biến?

Rate this post

Vải Umi – loại vải không còn xa lạ đối với thị trường may mặc, đặc biệt rất được ưa chuộng ở những quốc gia có thời tiết nắng nóng quanh năm như ở Việt Nam. Với tính thoáng mát, thấm hút tốt, nhẹ nhàng, êm ái, chi phí lại vô cùng phải chăng, umi từ lâu đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của chị em phụ nữ.

Bạn đang đọc: Vải Umi là gì? Tại sao lại được sử dụng phổ biến?

Bên cạnh đó, sự đa dạng về tính năng cũng giúp vải umi được sử dụng phổ biến trong ngành may mặc. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về loại vải này cũng như lưu ý khi sử dụng loại vải này.

1. Vải umi là gì? Ứng dụng của vải umi

Sợi vải umi là loại tơ sợi bán tổng hợp. Nó được dệt từ tre nứa, bột gỗ kết hợp với sợi vải nhân tạo như cotton và spandex. Như vậy, loại vải này được tạo ra từ sự kết hợp của nguyên liệu tự nhiên và nhân tạo.

Với nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp sợi vải có độ đàn hồi và co giãn tốt, mặc lên người vô cùng nhẹ nhàng và dễ chịu. Trong khi đó, nguyên liệu nhân tạo giúp vải có độ thoáng mát, thấm hút tốt và nhanh khô.

Vì thế mà vải umi rất phổ biến với những quốc gia có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Đảm bảo sự mát mẻ, hút ẩm tốt và độ bền cao.

Nói tới ứng dụng của vải Umi, nó được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc bởi đặc tính của nó. Đó là chất liệu rẻ, có sẵn và tính thoáng mát. Vải được dùng để sản xuất áo thun, áo đồng phục, quần áo mùa hè. 

Ngoài ra, umi còn được sử dụng để làm chăn ga gối đệm, rèm cửa, balo… nhờ kết cấu mềm mịn, thoáng khí, giúp người dùng có trải nghiệm dễ chịu nhất.

Vải Umi là gì? Tại sao lại được sử dụng phổ biến?

Vải umi được sử dụng trong may mặc và chăn ga gối

2. Tại sao vải umi lại được ưa chuộng?

Không phải ngẫu nhiên mà loại vải này đang ngày càng được sử dụng nhiều trong cuộc sống. Lý do là vì những ưu điểm vượt trội của chất liệu vải mà không phải bất cứ loại vải nào cũng có. Cụ thể:

2.1. Khả năng thấm hút ẩm, thông thoáng tuyệt vời

Được làm từ nguyên liệu nhân tạo có đặc tính chống thấm tốt không thua kém các loại vải như cotton, spandex. Đây là đặc điểm nổi trội nhất của loại vải này.

Với thời tiết nắng nóng quanh năm như Việt Nam thì chất vải thấm hút được mồ hôi và thông thoáng tốt, giúp người sử dụng có cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng. Khi sử dụng quần áo vải umi mặc lên người, giảm sự bí bách, khó chịu, khác hẳn so với các loại vải thông thường. Hay vào mùa hè, sử dụng chăn ga gối làm từ umi sẽ giúp người dùng thoải mái, mát mẻ hơn.

Khả năng thấm hút và thông thoáng cũng giúp cho quần áo, chăn ga gối hạn chế được tình trạng hình thành vi khuẩn. Từ đó, tránh được dị ứng, mẩn ngứa hay nhiễm bệnh, nhiễm vi khuẩn, đảm bảo an toàn hơn cho người dùng.

2.2. Khả năng giữ màu tốt

Umi là một trong những loại vải có khả năng giữ màu bền vượt trội so với nhiều loại vải thông thường. Nhờ vào tính chất của các loại sợi cấu tạo nên vải, cùng với đó là quá trình dệt may tỉ mỉ, hiện đại giúp vải giữ được màu nguyên bản.

Vì thế, người dùng không cần lo quần áo, chăn ga gối bị bạc màu, bay màu dù tần suất giặt nhiều hay do sử dụng liên tục trong thời gian quá dài. Có thể nói umi có khả năng tự bảo vệ màu vô cùng tuyệt vời, giúp các sản phẩm làm từ vải này có độ bền màu cao, đảm bảo tính thẩm mỹ trong thời gian dài.

Vải Umi là gì? Tại sao lại được sử dụng phổ biến?

Vải Umi bền màu, thẩm mỹ cao trong thời gian dài

2.3. Chất liệu nhẹ nhàng, mềm mại

Đặc điểm của loại tơ bán tổng hợp là giúp vải đạt được sự mềm mại, nhẹ nhàng, có độ rủ bóng, bay bay như vải lụa.

Tính chất thoáng khí, nhẹ nhàng, mềm, êm ái và bóng mượt của vài giúp người dùng cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu và mát mẻ. Khi mặc quần áo hay sử dụng chăn ga gối từ vải umi sẽ không cảm thấy bị bám dính vào người.

2.4. Chi phí hợp lý, có thể thay thế vải lụa

Mặc dù loại vải này có tính chất và đặc điểm tương tự như vải lụa nhưng chi phí lại thấp hơn vải lụa. Điều này là do nguyên liệu sản xuất vải có sẵn, chi phí rẻ hơn so với nguyên liệu để tạo nên vải lụa. 

Tìm hiểu thêm: 11+ cách làm tan vết bầm tím nhanh và hiệu quả tại nhà

Vải Umi là gì? Tại sao lại được sử dụng phổ biến?
Chi phí vải umi hợp lý, có thể thay thế vải lụa

Ngoài ra, vải umi còn được dệt cùng Cellulose – loại sợi quen thuộc, thường được dùng trong may mặc nhờ chi phí thấp. Vì thế, người dùng không cần chi quá nhiều tiền vào những loại vải cao cấp như lụa mà vẫn có thể sở hữu một sản phẩm tốt như mong muốn.

2.5. Co giãn tốt, thoải mái khi sử dụng

Thêm một lý do nữa giúp vải umi được sử dụng rộng rãi trong may mặc và sản xuất chăn ga gối hiện nay là khả năng co giãn tốt. Với những người có hơi “đầy đặn” hay “mũm mĩm” nhưng lại yêu thích những trang phục bó sát thì có thể chọn loại vải umi. Nó sẽ co giãn theo hình dạng cơ thể và vẫn đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu.

Những phụ nữ mang thai có xu hướng tăng cân theo thời gian hoặc mới sinh xong chưa lấy lại vóc dáng cơ thể như trước khi mang thai cũng rất thích sử dụng quần áo làm từ vải umi. Nó sẽ giúp các bà mẹ cảm thấy dễ chịu hơn, giảm bớt cảm giác nặng nề và bí bách nhờ tính co giãn, thoáng mát và nhẹ nhàng.

3. Những lưu ý khi lựa chọn vải umi

Xuất thân từ loại tơ sợi bán tổng hợp nên vải umi có tuổi thọ không cao bằng các loại vải làm 100% nguyên liệu cotton hoặc spandex. Do đó, khi lựa chọn và sử dụng chăn ga gối hay quần áo từ vải umi thì nên lưu ý rằng tuổi thọ của sản phẩm không cao.

Vải Umi là gì? Tại sao lại được sử dụng phổ biến?

Vải umi có độ bền và tuổi thọ không quá cao

Ngoài ra, do được làm từ bột gỗ nên vải dễ bị ẩm mốc hoặc xuất hiện các đốm đen khi tiếp xúc trực tiếp với điều kiện môi trường ẩm ướt. Đặc biệt, vải rất kiêng với các loại axit, lửa, kiềm. Đây có lẽ là nhược điểm chung của tất cả các loại vải. Vì thế người dùng nên chú ý cách sử dụng cũng như cách bảo quản loại vải này đúng cách.

Không cao cấp như lụa, umi là một trong những chất liệu vải dễ bị nhăn dãn, đặc biệt khi vải chịu tác động từ máy giặt hoặc nước nóng. Điều này có thể làm giảm chất lượng cũng như tính thẩm mĩ của loại vải này.

4. Cách sử dụng vải umi đảm bảo bền đẹp theo thời gian

Thành ngữ “của bền tại người” chính xác để diễn tả cách bảo quản loại vải umi này. Muốn vải được bền, đẹp, kéo dài thời gian sử dụng thì người dùng nên áp dụng một vài mẹo sau đây:

  • Không nên ngâm vải umi lâu trong bột giặt, đặc biệt là bột giặt có tính tẩy mạnh.
  • Tránh để vải chịu tác động mạnh như máy giặt, nên giặt tay riêng bằng nước lạnh để giữ cho vải không bị nhăn hay bị nhiễm màu bởi các loại quần áo màu khác.
  • Tránh phơi vải dưới ánh nắng trực tiếp bởi điều này sẽ khiến vải bị phai màu và nhanh dãn. Nên phơi trong điều kiện thoáng khí, râm mát để vải giữ được độ bền lâu nhất.
  • Đảm bảo cho vải được khô ráo tối đa, tránh tình trạng bị ẩm ướt dẫn tới nấm mốc.

Vải Umi là gì? Tại sao lại được sử dụng phổ biến?

>>>>>Xem thêm: Ý nghĩa tên Ánh Dương là gì? Số mệnh của những người tên Ánh Dương

Giặt quần áo, chăn ga gối làm từ vải umi bằng tay nhẹ nhàng

Có thể thấy rằng, nhờ những đặc điểm nổi trội mà vải umi càng khẳng định vị trí của mình trên thị trường may mặc khắc nghiệt hiện nay. Bởi đối tượng sử dụng loại vải này không nhất thiết phải là những khách hàng cao cấp, mà ngay cả người tiêu dùng bình dân cũng có thể sở hữu những sản phẩm từ loại vải này. Không chỉ bền màu, thẩm mỹ cao mà còn tạo sự thoải mái khi sử dụng, không bị nóng bức, ẩm ướt ngay cả vào mùa hè.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *