Kinh nghiệm mang thai: Nhìn que thử thai biết trai hay gái

Rate this post

Hiện nay, các mẹ bầu đang truyền tai nhau thông tin nhìn que thử thai biết trai hay gái. Trên các diễn đàn đã liên tục có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này. Có người tỏ ra nghi ngờ và cho rằng đây chỉ là hình thức dắt mũi dư luận. Bạn có tò mò về tính chính xác của cách này không? Nếu có hãy cùng xem chuyên gia nói gì trong bài viết bên dưới nhé!

Bạn đang đọc: Kinh nghiệm mang thai: Nhìn que thử thai biết trai hay gái

1. Giải thích chuyện nhìn que thử thai biết trai hay gái

Nhiều người tin là chỉ cần nhìn qua que thử thai thôi cũng có thể đoán được giới tính của thai nhi. Theo đó người ta dựa vào màu sắc của hai vạch trên que. Cụ thể như sau:

  • Nếu 2 vạch xuất hiện trên que thử thai có màu đỏ sẫm thì khả năng cao em bé là con trai.
  • Nếu 2 vạch xuất hiện trên que thử thai mờ và hiện lên từ từ thì khả năng cao bé là con gái.

Kinh nghiệm mang thai: Nhìn que thử thai biết trai hay gái

Chuyện nhìn que thử thai biết trai hay gái đúng hay không

2. Chuyên gia nói gì?

Theo các chuyên gia trên toàn thế giới, việc xác định giới tính thai nhi bằng que thử thai là không có căn cứ khoa học. Cho đến nay, vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu nào đưa ra kết luận cho phương pháp này. Như vậy, que thử thai chỉ có thể thực hiện đúng một nhiệm vụ duy nhất là xác định người phụ nữ có thai hay không mà thôi.

Kinh nghiệm mang thai: Nhìn que thử thai biết trai hay gái

Các chuyên gia cho biết que thử thai không xác định được giới tính

3. Giải thích hiện tượng màu sắc trên que thử thai

3.1. Hai vạch xuất hiện nhanh và có màu đỏ sẫm

Ngay khi phát hiện bản thân bị trễ kinh nguyệt kèm theo nhiều triệu chứng như mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn mà không rõ lý do, hãy sử dụng que thử thai để biết bản thân có thai hay không. Thời gian cho kết quả chính xác nhất là khoảng 7 – 14 ngày sau khi quan hệ.

Nếu việc thử thai được diễn ra đúng thời điểm, kết quả sẽ hiện nhanh và cho màu sắc đỏ sẫm do nồng độ hormone HCG đang rất cao. Điều này cũng đã chứng minh rằng nhìn que thử thai không thể biết được trai hay gái. Ngoài ra, thời gian xuất hiện các vạch hay màu sắc của chúng còn tùy thuộc vào loại que. Que bằng giấy thì hiện kết quả nhanh hơn so với que điện tử.

3.2. Hai vạch xuất hiện từ từ và mờ

Hai vạch xuất hiện từ từ và mờ là do thử thai không đúng thời điểm:

  • Trong trường hợp thử thai quá sớm, thai nhi còn nhỏ, lượng HCG chưa cao nên kết quả chưa được rõ nét.
  • Trong trường hợp thử thai sau khi chậm kinh đã lâu ngày, vì lượng hCG quá lớn nên làm kết quả thử thai bị đảo ngược. 
  • Trong trường hợp que thử thai bị hết hạn sử dụng hoặc bị thấm nước trước khi tiếp xúc nước tiểu thì cũng có thể cho ra kết quả mờ nhạt.

Tìm hiểu thêm: Tướng phu thê là gì? Làm sao để nhận biết tướng phu thê?

Kinh nghiệm mang thai: Nhìn que thử thai biết trai hay gái
Màu sắc của vạch đỏ trên que thử thai là do sự biến đổi chỉ số HCG

3. Yếu tố quyết định giới tính thai nhi

Khoa học đã chứng minh rằng giới tính thai nhi được quyết định ngay từ lúc trứng gặp tinh trùng. Trong đó, trứng chỉ chứa nhiễm sắc thể X, còn tinh trùng có thể là X hoặc Y. Nếu trứng được thụ tinh với tinh trùng X, thai nhi sẽ là bé gái, ngược lại là bé trai.

Cũng nói thêm, chính nhờ phát hiện này mà chúng ta biết được rằng việc sinh trai hay gái không phải là trách nhiệm của riêng phụ nữ. Do đó, kiến thức này cần được phổ cập rộng rãi và càng sớm càng tốt để không còn những câu chuyện đau lòng khi người mẹ không sinh con trai.

4. Phương pháp xác định giới tính thai nhi khoa học

4.1. Xét nghiệm máu tế bào ADN

Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu và xác định thai nhi sau 7 tuần tuổi đã có thể tiến hành xác định giới tính. Theo tờ LiveScience, việc thử máu nhiễm sắc thể có thể cho biết giới tính của thai nhi với tỷ lệ chính xác lên đến 95% (với bé trai) và 99% (với bé gái). 

Theo một nhà nghiên cứu về gen sinh sản tại Đại học Tufts, nhiễm sắc thể trong máu và nước tiểu của mẹ có thể là cơ sở để xác định giới tính thai nhi. Trên lý thuyết, nam giới sẽ có nhiễm sắc thể là XY, còn nữ giới là XX.

Vậy, nếu trong máu và nước tiểu của mẹ xuất hiện nhiễm sắc thể Y, tỷ lệ thai là con trai lên tới hơn 90%. Trường hợp nhiễm sắc thể Y không xuất hiện khi xét nghiệm thì có thể chắc chắn thai là con gái.

Không chỉ có tác dụng xác định giới tính mà việc thử ADN cũng giúp tầm soát nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến nhiễm sắc thể. Nhờ vậy mà bố mẹ sẽ biết được con mình có đang bị mắc những chứng bệnh di truyền hay không. Từ đó, chúng ta có thể tìm cách chữa trị hoặc chuẩn bị tinh thần cho những điều sắp đến.

Kinh nghiệm mang thai: Nhìn que thử thai biết trai hay gái

Xét nghiệm ADN để biết giới tính thai nhi chính xác

4.2. Siêu âm

Siêu âm có lẽ là phương pháp giúp xác định giới tính thai nhi được áp dụng nhiều nhất. Bằng cách này, bố mẹ còn có thể quan sát được con mình ngay từ khi còn trong bụng. Bác sĩ sẽ dựa vào việc quan sát cơ quan sinh dục của bé để chẩn đoán giới tính. Hiện nay, công nghệ siêu âm đã được nâng lên 3D hoặc 4D có màu nên sẽ chính xác hơn nữa.

Một nhược điểm của phương pháp siêu âm biết được giới tính là thai nhi phải hơn 12 tuần tuổi. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc siêu âm cũng cho ra kết quả như mong muốn. Có nhiều trường hợp em bé nằm sâu trong tử cung nên không thể quan sát được bộ phận sinh dục. Cách giải quyết duy nhất là chờ đợi thêm một ít thời gian nữa.

4.3. Chọc dò ối

Xác định giới tính thai nhi bằng phương pháp chọc dò ối cũng mang lại kết quả chính xác khá cao. Tuy nhiên cách thực hiện lại không hề nhẹ nhàng như hai phương pháp đã nêu. 

Đối với cách này, bác sĩ sẽ dùng một cây kim dài và mỏng đâm xuyên qua da ở phần bụng và tử cung để lấy được nước ối. Thời gian diễn ra hoạt động này là khoảng 30 phút, một con số đủ để thai phụ vô cùng đau đớn và khó chịu.

Phương pháp này chưa bao giờ được khuyến khích thực hiện. Bởi lẽ nguy cơ sảy thai tuy ít nhưng không phải là không có. Việc chọc ối cũng khiến mẹ bầu cảm thấy bị áp lực về mặt tâm lý cùng nỗi đau về thể xác. Từ đó gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé.

Kinh nghiệm mang thai: Nhìn que thử thai biết trai hay gái

>>>>>Xem thêm: Khi nào nên ly hôn: 9 dấu hiệu chứng tỏ hôn nhân đã đi đến hồi kết

Chọc dò ối để biết giới tính thai nhi rất nguy hiểm

5. Có cần thiết phải xác định giới tính thai nhi?

Việc xác định giới tính thai nhi thường được thực hiện với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên nếu để hỏi hành động này có thật sự cần thiết không thì câu trả lời sẽ là KHÔNG. 

Dù thai nhi có là trai hay gái thì em bé vẫn có quyền được hưởng những điều kiện tốt nhất ngay từ khi ở trong bụng mẹ. Giới tính như thế nào không quan trọng bằng sức khỏe của con. Do đó, thay vì tìm cách để xác định giới tính, bố mẹ hãy dành thời gian để chăm sóc thai nhi cũng như chuẩn bị thật tốt cho việc nuôi con.

  • Cách dùng que thử thai đúng, ra kết quả chính xác tại nhà
  • Các trường hợp có thể xảy ra với que thử thai 2 vạch bạn nên biết

Theo những gì mà Bloggiamgia.edu.vn đã chia sẻ trong bài viết, nhìn que thử thai biết trai hay gái là điều hoàn toàn không có căn cứ. Que thử thai chỉ có thể cho ta biết người phụ nữ có đang mang thai không mà thôi. Hiện nay thông tin sai lệch rất nhiều nên chúng ta hãy luôn tỉnh táo để chọn lọc trước khi làm theo nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *