Tổng hợp 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam

Rate this post

Không chỉ thu hút bởi những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ, hoang sơ và yên bình, du lịch rừng còn mang đến trải nghiệm phiêu lưu, mạo hiểm. Cùng Bloggiamgia.edu.vn khám phá những khu rừng đẹp nức tiếng của Việt Nam và học hỏi một số kinh nghiệm hay ho khi đi du lịch rừng nhé.

Bạn đang đọc: Tổng hợp 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam

Du lịch rừng mang đến nhiều trải nghiệm thu hút

1. TOP 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam

Rừng vàng biển bạc và vẻ đẹp của núi rừng luôn khiến ta cảm thấy thanh mát và dễ chịu. Trên dải đất hình chữ S này có biết bao khu rừng đẹp đến nao lòng. Bạn đã biết chưa?

1.1. Rừng thông Bản Áng

Rừng Thông Bản Áng thuộc địa phận của xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Khi đến đây du lịch vào mùa hoa cải trắng, bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp hoa cải đang bung nở trước mắt. Ngoài ra, dưới những hồ nước còn xuất hiện hình ảnh phản chiếu cây thông tạo nên cảm giác vừa bình yên, vừa nên thơ, vừa lãng mạn.

Khi đến đây du lịch, bạn có thể đốt lửa trại, cùng dân bản hát vang, nhảy múa bên bếp lửa và thưởng thức món ăn đặc sản. Sáng sớm, hồ rừng thông sẽ khoác trên mình chiếc áo màu trắng tinh khôi của sương sớm.

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam

Rừng thông Bản Áng

1.2. Rừng thông Bồ Bồ

Rừng thông Bồ Bồ nằm gần đèo Hải Vân và cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Bắc. Đến đây, bạn sẽ bị hấp hồn bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, thanh khiết của rừng thông Bồ Bồ.

Nơi đây cũng là điểm đến thích hợp cho những người muốn tạm rời xa ồn ào của thành phố hay áp lực, mệt mỏi trong công việc. Vẻ đẹp của núi rừng làm tâm hồn ta trở nên thanh thản, xoa dịu những nhọc nhằn trong cuộc sống thường ngày.

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam

Rừng thông Bồ Bồ

1.3. Rừng Cúc Phương, Ninh Bình

Khu rừng Quốc gia Cúc Phương nằm ở địa phận tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội khoảng hơn 120km. Khi đến với rừng Cúc Phương, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cây cổ thụ đã tồn tại hàng trăm năm, nhiều loài động, thực vật quý hiếm có tên trong sách đỏ, đồng thời khám phá di chỉ khảo cổ gắn liền với cuộc sống của người thời tiền sử được phát hiện xung quanh khu rừng.

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam

Rừng Cúc Phương, Ninh Bình

1.4. Rừng Nam Cát Tiên

Rừng Nam Cát Tiên là một khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng ở miền Đông Nam Bộ thuộc tỉnh Đồng Nai, đồng thời là điểm đến du lịch sinh thái lý tưởng dành cho khách du lịch. Vùng đất nổi tiếng từ hệ sinh thái đa dạng khi là ngôi nhà cư ngụ của 40 loài nằm trong Sách đỏ thế giới, đặc biệt là tê giác một sừng.

Khoảng 50% diện tích của Cát Tiên là rừng cây xanh, 40% là rừng tre và 10% là nông trại. Đặc biệt, không thể không kể đến về hệ thực vật phong phú của khu rừng đó là 62 loại lan được phát hiện ở đây.

Khi đến du lịch rừng Nam Cát Tiên, du khách chắc chắn không thể bỏ qua chuyến tham quan hệ đất nước ngập Bàu Sấu, vùng đất ngập nước lớn thứ hai ở Việt Nam.

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam

Rừng Nam Cát Tiên

1.5. Rừng tràm Trà Sư

Đây là khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu, An Giang và là nơi sống của nhiều loài động vật và thực vật thuộc hệ thống rừng đặc dụng Việt Nam. Với vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên sông nước, rừng tràm Trà Sư trở thành điểm rất thu hút khách du lịch của tỉnh An Giang.

Rừng tràm Trà Sư có diện tích khoảng 850 ha, là nơi sinh sống của 140 loài thực vật, 11 loài thú và 23 loài cá. Trong đó có rất nhiều loại quý hiếm như cò Ấn Độ, cò lạo, điêng điểng, cá còm, cá trê trắng…

Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu cảnh vật tuyệt đẹp với mặt nước phủ màu xanh mơn mởn của bèo tây. Đi thuyền trên đồng nước mênh mông, lắng nghe tiếng chim và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, gần gũi chắc chắn là trải nghiệm du lịch rất đáng nhớ.

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam

Rừng tràm Trà Sư

1.5. Du lịch rừng U Minh

Rừng U Minh được con sông Trèm chia thành 2 vùng U Minh Thượng (thuộc tỉnh Kiên Giang) và U Minh Hạ (thuộc tỉnh Cà Mau). Cả hai khu rừng đều được coi là khu sinh quyển, lá phổi xanh của Đồng bằng sông Cửu Long. Khu rừng này là nơi sinh sống của 252 loại thực vật, 24 loài thú, 185 loài chim và nhiều loài có tên trong Sách đỏ.

Đến với rừng U Minh, bạn được len lỏi vào khu rừng có những kênh rạch dài hút tầm mắt, ngắm nhìn cảnh đẹp kỳ thú khi đi giữa ngút ngàn lau sậy và chiêm ngưỡng rừng tràm bạt ngàn, thỉnh thoảng bắt gặp vài nhánh hoa sim tím lãng mạn. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống giản dị của người dân Nam Bộ, thưởng thức món ăn ngon tuy rất đơn giản nhưng khiến người ta nhớ mãi.

Tìm hiểu thêm: Tháng 6 có ngày lễ gì? Những ngày lễ, sự kiện quan trọng trong tháng 6

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam
Vẻ đẹp của rừng U Minh

1.6. Rừng Yok Đôn

Yok Đôn là vườn quốc gia có diện tích lớn nhất Việt Nam với tổng diện tích lên đến 115.545 ha và nằm trên địa bàn hai tỉnh Đăk Nông và Đắk Lắk. Nơi đây cũng là vườn quốc gia duy nhất tại Việt Nam bảo tồn hệ sinh thái rừng khộp (kiểu rừng khô, rụng lá).

Rừng nguyên sinh chiếm trên 90% diện tích toàn vườn và là môi trường sống lý tưởng cho nhiều loài động vật và thực vật. Yok Don là nơi sinh sống của 67 loài thú, 196 loài chim và khoảng 100 loài côn trùng sinh sống. Khi đến thăm quan rừng Yok Đôn có thể cưỡi voi, đi dạo giữa những cánh rừng đại ngàn hoặc vượt qua dòng sông Serepok.

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam

Vườn Quốc gia Yokdon

2. Kinh nghiệm du lịch rừng

Để có một chuyến du lịch rừng, bạn cần chuẩn bị nhiều nhiều vật dụng như quần áo, dụng cụ cần thiết và nhất là những kỹ năng và sức khỏe thật tốt.

2.1. Rèn luyện một sức khỏe tốt

Khi đi du lịch rừng thường gắn liền với hoạt động leo núi, đi bộ… và sức khỏe là yếu tố quan trọng giúp cho chuyến du lịch hoàn hảo. Do đó, bạn hãy chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt và nên rèn luyện sức bền thường xuyên trước khi bắt đầu hành trình. Trong đó, leo núi đòi hỏi sự dẻo dai và sức chịu đựng của đôi chân bên bạn cần quan tâm, chăm sóc đôi chân, nhằm hạn chế tình trạng căng cơ, chuột rút khi di chuyển.

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam

Rèn luyện sức khỏe tốt trước ngày đi rừng

2.2. Nên đi theo nhóm đông người

Khi đi du lịch rừng, các bạn nên đi theo nhóm để tránh bị lạc đường và dễ dàng hỗ trợ nhau khi cần thiết. Nếu di chuyển trong vùng cây rậm rạp, bạn nên đánh dấu đoạn đường đã đi qua bằng các dấu hiệu đơn giản để tránh quay lại chỗ cũ. Nếu có chướng ngại vật trên đường thì người đi trước nên thông báo cho người đi sau được biết.

2.3. Trang phục đi rừng và vận dụng cần thiết

Khi đi rừng, bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái. Nếu đi vào mùa hè, hãy chọn áo phông bên trong và khoác thêm áo dài tay bên ngoài để không bị các loài dây gai rừng làm trầy xước, đồng thời giúp tránh được cảm do đổ mồ hôi hay gặp gió rừng.

Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị cho mình một chiếc ba lô chống thấm và có dây thắt ngang bụng để dễ di chuyển. Đặc biệt, bạn cũng nên chọn cho mình đôi giày vải mềm, hay giày cao su có khả năng chống trượt cùng một chiếc mũ tai bèo sẽ rất cần thiết đấy.

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam

Chuẩn bị đồ dùng, các vật dụng cần thiết

Bên cạnh đó, vật dụng không thể thiếu trong chuyến du lịch rừng mà bạn nên mang theo bao gồm: Dao, rìu, lều trại, túi ngủ, đèn pin, áo mưa, tấm trải, xoong nồi để nấu thức ăn… Cùng các vật dụng y tế, thực phẩm quan trọng như túi sơ cấp cứu và thuốc y tế, thuốc đuổi côn trùng, kem chống muỗi, vắt, nước uống…

3. Hướng dẫn xử lý tình huống nguy hiểm

Đi du lịch rừng chắc chắn sẽ khó tránh khỏi những tình huống nguy hiểm như tai nạn, lạc đường, côn trùng cắn đốt… Làm thế nào để xử lý những tình huống nguy hiểm này? Theo dõi ngay!

3.1. Bị tai nạn

Du lịch rừng sẽ tiềm ẩn nhiều tai nạn không thể lường trước được, đòi hỏi bạn và đồng đội cần bình tĩnh và tìm cách xử lý. Trong đó, các trường hợp sa vào bẫy thú rừng, gặp thuốc nổ hay lâm tặc… là những mối đe dọa hàng đầu. Khi gặp lâm tặc, bạn nên tránh xa lán, trại và chỉ nói xã giao vài câu rồi đi nếu có chạm mặt.

Mặt khác, khi đi cắm trại gần sông, suối, bạn nên cẩn thận việc tắm rửa, giặt giũ và không nên tìm đến đỉnh các ngọn thác. Mặt khác, nếu gặp trời mưa bạn cần phải nhanh chân di chuyển lên cao để đề phòng trường hợp xảy ra cơn lũ bất chợt.

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam

Xử lý tai nạn trong rừng

3.2. Côn trùng cắn, đốt

Bị côn trùng như muỗi, kiến, vắt… cắn là một chuyện khá phổ biến khi đi rừng. Do đó, bạn nên chủ động mang theo thuốc chống côn trùng, kem chống muỗi hay bôi cao nóng quanh tất để tránh bị vắt cắn.

Đặc biệt, trong rừng có thể có rất nhiều rắn, bạn nên đập dập tỏi hòa với nước rồi rắc đều xung quanh chỗ ngủ. Nếu bị rắn cắn, bạn nên buộc ca rô theo hướng dẫn của y tế và xuống núi thật nhanh. Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể rạch 1 đường nhỏ tại vết thương để hút nọc độc ra.

3.3. Bị lạc ở trong rừng

Nếu không may bị lạc ở trong rừng, bình tĩnh là yếu tố quan trọng nhất mà bạn phải nhớ để tránh bị mất phương hướng do hoảng sợ. Sau đó bạn nên tìm đường mòn hay đi theo dòng nước chảy để trở về xuôi. Ngoài ra, bạn nên đốt lửa tạo khói hoặc phát ra âm thanh để mọi người dễ dàng tìm thấy.

Nếu bị lạc trong khi không còn gì để ăn, bạn có thể ăn trái cây rừng (những loại bạn chắc chắn là không có độc), uống nước sương hứng từ lá cây và tuyệt đối không ăn những loại nấm độc hay có màu sặc sỡ.

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam

Bị lạc trong rừng cần đảm bảo bình tĩnh

3.4. Kinh nghiệm ăn, uống và ngủ trong rừng

Khi ăn uống trong rừng, bạn cần đảm bảo ăn chín, uống sôi để bảo vệ sức khỏe, bạn cũng nên ăn sáng thật no để duy trì nguồn năng lượng cần thiết trong ngày. Riêng buổi trưa bạn có thể ăn lương khô, bánh trái để tiện cho việc di chuyển.

Bạn nên uống nước khoáng, hay một số loại nước tăng lực và không nên uống nước sông, suối “vì chứa rất nhiều vi khuẩn”. Dọc đường bạn có thể uống chè sâm (hoặc pha cùng nước khoáng”, vừa giải khát khỏe người.

Tổng hợp 6 địa điểm du lịch rừng đẹp nhất ở Việt Nam

>>>>>Xem thêm: Biểu tượng và ý nghĩa của hoa đỗ quyên 

Khi ăn uống trong rừng đảm bảo ăn chín uống sôi

Khi đi ngủ trong rừng, chỗ ngủ nên xen giữa hàng cây để phòng ngừa cây đổ lên người khi có bão. Bạn cũng nên chọn vị trí bằng phẳng, thông thoáng để ngả lưng thay vì những chỗ có nhiều đá (nhất là khu vực dưới chân núi), tránh trường hợp lở đá. Ngoài ra, bạn nên nhóm lửa khi ngủ để sưởi ấm và xua đuổi thú dữ. Nếu ngủ võng tránh những chỗ có vật nhọn hay đá tảng bên dưới nhằm tránh võng bị đứt, gây nguy hiểm cho bản thân.

[Sleep and travel] 13 việc bạn cần làm để có giấc ngủ ngon khi đi du lịch ở bất kỳ đâu

Trên đây là những thông tin hữu ích khi đi du lịch rừng, hy vọng những điều này sẽ giúp bạn có chuyến du lịch hoàn hảo.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *