Top 13 dấu hiệu mang thai con trai mẹ bầu nên biết

Rate this post

Khi mang thai, chắc hẳn mẹ luôn rất tò mò về giới tính của đứa bé. Thông thường giới tính thai nhi sẽ được bác sĩ dự đoán từ tuần thứ 12 của thai kỳ thông qua hình ảnh siêu âm. 

Bạn đang đọc: Top 13 dấu hiệu mang thai con trai mẹ bầu nên biết

Tuy nhiên, trước khi siêu âm vẫn sẽ có những dấu hiệu nhận biết cho thấy mẹ đang mang bầu một bé trai. Nếu mẹ bầu đang quan tâm tới các dấu hiệu mang thai con trai thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé.

1. Các dấu hiệu mang thai con trai

Theo kinh nghiệm của các bà mẹ qua nhiều thế hệ và kinh nghiệm của các bác sĩ, việc bạn mang bầu bé trai hay gái thường được dự đoán dựa vào các dấu hiệu điển hình dưới đây:

1.1. Hình dáng bụng

Đây là dấu hiệu nhận biết giới tính thai nhi phổ biến mà kinh nghiệm dân gian hay truyền miệng. Nếu bụng bạn nằm thấp thì khả năng cao trong bụng bạn là một “chàng hoàng tử đấy”.

Top 13 dấu hiệu mang thai con trai mẹ bầu nên biết

Hình dáng bụng báo hiệu sinh con trai

1.2. Thèm đồ chua

Bạn là người thích ăn đồ ngọt và sợ đồ chua, nhưng khi mang bầu bạn lại thấy đồ chua vô cùng ngon, thậm chí còn thèm chúng khủng khiếp thì chắc hẳn bạn đang mang thai con trai. Đây là một trong những dấu hiệu mang thai con trai mà các mẹ bầu hay nói với nhau.

1.3. Màu nước tiểu

Màu sắc nước tiểu cũng là dấu hiệu để nhận biết thai của bạn là bé trai hay bé gái. Nước tiểu có màu vàng nhạt thì có thể bạn đang mang thai con trai, còn nếu có màu trắng đục thì khả năng đó là con gái.

Đọc thêm: Bật mí 15 dấu hiệu mang thai con gái sớm nhất

1.4. Thay đổi kích thước vòng 1

Khi mang thai, ngực sẽ trở nên lớn hơn để chuẩn bị tạo sữa cho em bé. Ngực phải của mẹ bầu phát triển to hơn ngực trái là dấu hiệu mang thai con trai. 

Top 13 dấu hiệu mang thai con trai mẹ bầu nên biết

Thay đổi kích thước vòng 1 khi sinh con trai

1.5. Tình trạng ốm nghén

Tình trạng ốm nghén có thể thay đổi theo các lần mang thai. Một nghiên cứu cho biết, nếu bạn bị nghén nhiều vào buổi sáng và triệu chứng nghén kéo dài suốt thời kỳ mang thai thì bạn đã mang thai bé gái. Và ngược lại, nếu triệu chứng nghén của bạn xuất hiện rất ít và không bị nhiều vào buổi sáng thì bạn đang mang thai con trai đó.

1.6. Da sạm hơn và nổi mụn trứng cá

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ có nhiều biến đổi do sự thay đổi của hormone. Những mẹ bầu khi mang thai con trai thường hay bị sạm da và nổi mụn trứng cá. 

1.7. Nhịp tim của thai nhi

Nhịp tim thai nhi cũng là dấu hiệu quan trọng để dự đoán bạn mang thai con trai hay con gái. Nếu nhịp tim 140/ phút thì khả năng bạn mang thai con gái.

1.8. Tư thế ngủ

Mệt mỏi là vấn đề mà các mẹ bầu thường xuyên phải đối mặt trong suốt thai kỳ. Khi nằm ngủ, nếu thường nằm nghiêng về phía bên trái thì khả năng cao là bạn sẽ sinh con trai.

Top 13 dấu hiệu mang thai con trai mẹ bầu nên biết

Nằm nghiêng bên trái – Dấu hiệu mang thai con trai

1.9. Đường linea nigra

Đường linea nigra là sọc nâu ở giữa bụng, chỉ xuất hiện trong thai kỳ. Nếu như đường này thẳng, rậm, chạy thẳng một đường từ bụng qua rốn thì rất có khả năng bạn mang thai con trai. Còn nếu chạy đến rốn mà bị lệch đi, nhỏ và nhạt thì có lẽ bạn mang thai con gái.

Hầu hết, các dấu hiệu trên đều dựa vào kinh nghiệm sau  nhiều năm trong nghề của các bác sĩ sản phụ khoa hay kinh nghiệm của các mẹ bầu qua nhiều thế hệ. Tuy nhiên, các dấu hiệu mang thai con trai kể trên đều không có bằng chứng khoa học rõ ràng.

1.10. Cân nặng của mẹ

Nếu mang thai con trai, mẹ bầu có xu hướng tăng cân nhiều ở vùng bụng, trong khi mang thai bé gái thì mẹ bầu thường tăng cân toàn thân, cả mặt lẫn chân tay.

1.11. Độ ẩm của da tay

Da tay khô ráp là dấu hiệu mang thai con trai. Hãy theo dõi tình trạng da tay trong thai kỳ để dự đoán giới tính của bé nhé.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn: Cách pha sữa không bị vón cục cho bé yêu

Top 13 dấu hiệu mang thai con trai mẹ bầu nên biết
Da tay khô ráp là dấu hiệu mang thai con trai vì thế mẹ nên dùng thêm kem dưỡng da tay

1.12. Bàn chân lạnh

Nhiều người cho rằng bàn chân lạnh là một trong những dấu hiệu mang thai con trai. Mặc dù hiện nay điều này chưa được khoa học đề cập hay xác nhận nhưng trên thực tế, các mẹ bầu mang thai con trai thường có bàn chân lạnh.

1.13. Thay đổi hình dạng gương mặt

Nếu các mẹ bầu thấy gương mặt của mình ngày càng tròn trịa thì đó là dấu hiệu mang thai bé gái. Ngược lại thì có nghĩa thai nhi của bạn là một bé trai đó.

Đọc thêm: Mách nhỏ tư thế sinh con trai “ăn ngay” từ phát đầu khi quan hệ

2. Khi nào giới tính thai nhi được xác định

Bào tử thai nhi xuất hiện khi tinh trùng gặp trứng. Mỗi bài tử gồm 46 nhiễm sắc thể, trong đó có 23 nhiễm sắc thể của mẹ và 23 nhiễm sắc thể của cha. Cùng với giới tính, những đặc điểm như màu mắt, màu tóc, màu da, hình hài và thậm chí cả trí thông minh đã được xác định.

Cơ quan sinh dục của thai nhi bắt đầu phát triển vào khoảng tuần thứ 11 của thai kỳ. Sang tuần 12 thì bộ phận sinh dục của thai nhi phát triển rõ ràng hơn. 

Nhờ sự phát triển của kỹ thuật y học, việc xác định giới tính thai nhi ngày càng trở nên dễ dàng, đơn giản và chính xác hơn. Không cần phải suy đoán giới tính của em bé dựa vào dấu hiệu mang thai con trai, con gái, giờ đây cha mẹ có thể biết chính xác giới tính của con qua siêu âm trong vài tuần tiếp theo.

Top 13 dấu hiệu mang thai con trai mẹ bầu nên biết

Xác định giới tính bé thông qua hình ảnh của kết quả siêu âm

Vào thời điểm thai kỳ tuần thứ 16 – 18, bộ phận sinh dục của thai nhi đã phát triển rõ rệt. Căn cứ vào hình ảnh của kết quả siêu âm, bác sĩ phụ sản có thể chắc chắn tới 80% về giới tính của bé. Tuy vậy, để chắc chắn rằng thai nhi mang là con gái hay con trai, cha mẹ hãy chờ đến khi thai nhi được  20 tuần tuổi nhé. 

Thời điểm đó, các bộ phận sinh dục của bé đã dần hoàn thiện và dễ dàng phân biệt giữa hai giới tính. Ở bé trai, tinh hoàn của bé đã xuống bìu. Ở bé gái, cấu tạo môi lớn, môi nhỏ ở cơ quan sinh dục cũng đã hoàn chỉnh. Vì vậy, giới tính thai nhi được xác định trong giai đoạn này có độ chính xác lên tới hơn 95%.

Xem ngay: Làm cách nào để sinh con trai? Cẩm nang hướng dẫn từ A-Z

3. Không nên lựa chọn giới tính thai nhi

Các dấu hiệu mang thai con trai hay con gái chỉ nên là một niềm vui nho nhỏ để thỏa trí tò mò sớm của các cặp cha mẹ. Dù việc nhận biết giới tính thai nhi dựa vào các dấu hiệu dân gian hay kết quả xác nhận siêu âm thì cũng không nên trở thành lý do để cha mẹ lựa chọn giới tính thai nhi.

Tuyệt đối không nên vì bất cứ lý do gì (yêu ghét, quan niệm, huyết thống…) mà cố tình lựa chọn và từ bỏ một thai nhi khỏe mạnh chỉ vì giới tính. Điều duy nhất cần lưu tâm đó là đảm bảo tình trạng sức khỏe và tinh thần người mẹ và thai nhi thật tốt trong thai kỳ. Đó là tiền đề để cha mẹ có một em bé khỏe mạnh, kháu khỉnh khi chào đời.

Top 13 dấu hiệu mang thai con trai mẹ bầu nên biết

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết các bước làm sạch đồ chơi cho bé 

Đảm bảo tình trạng sức khỏe và tinh thần người mẹ và thai nhi

Ngoài ra, các mẹ cũng nên lưu ý một số điều khi mang thai như sau:

  • Luôn luôn giữ tâm trạng thư thái khi mang bầu, tránh suy nghĩ nhiều, căng thẳng tinh thần làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý của em bé.
  • Thực hiện chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé, nếu thèm ăn món gì nên ăn nhưng chỉ mức độ vừa phải để tránh tình trạng dư thừa chất hay tránh tiêu thụ nhiều thực phẩm không tốt.
  • Giai đoạn đầu và giai đoạn cuối thai kỳ nên lưu ý tới những thay đổi bất thường của bản thân và tới bệnh viện khám nếu có hiện tượng bất thường như ra máu, rò rỉ nước ối, đau tức bụng…
  • Các mẹ nên tránh vận động mạnh trong thời kỳ mang thai vì sẽ có nguy cơ sảy thai. Tuy nhiên không nên lười vận động quá, bạn nên tập thể dục nhẹ nhàng, đi bộ vào buổi tối để thư giãn và giúp cho việc sinh đẻ dễ dàng hơn.

Trên đây là bài viết tổng hợp 13 dấu hiệu mang thai con trai mà chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc dựa trên kinh nghiệm của các mẹ và các bác sĩ nhiều năm trong nghề. Chúc các mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh và sinh em bé mẹ tròn con vuông.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *