Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa chào mừng

Rate this post

Có thể bạn đã trải qua rất nhiều dịp 20/10 trong cuộc đời nhưng đôi khi nó chỉ là một ý niệm chứ chưa từng được bạn nghiên cứu và tìm hiểu. Vậy hôm nay hãy để Bloggiamgia.edu.vn cung cấp một vài thông tin bổ ích xoay quanh vấn đề ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 ngày gì nguồn gốc ý nghĩa, đồng thời gợi ý vài món quà thích hợp.

Bạn đang đọc: Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa chào mừng

1. Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày gì? Nguồn gốc ý nghĩa

Khác với ngày Quốc tế phụ nữ mùng 8/3 diễn ra sớm hơn khoảng 7 tháng, ngày 20/10 là ngành dành riêng để chỉ tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam, tên gọi đầy đủ là ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

1.1. Lịch sử ra đời ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Vào ngày 20/10/1930, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam được thành lập (tên cũ là Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam). Từ đó, Đảng Cộng Sản Việt Nam quyết định lấy ngày 20/10 hằng năm để kỷ niệm và tôn vinh nửa kia của thế giới trên mảnh đất hình chữ S.

Ngược dòng lịch sử về trước năm 1975, chính phủ lâm thời Việt Nam Cộng Hòa cũng lấy ngày Phụ Nữ Việt Nam để tưởng niệm và ghi ơn Hai Bà Trưng (thường nhằm ngày 6/2 Âm lịch).

Có lẽ, Việt Nam là một dân tộc đặc biệt hơn hết thảy những nơi nào khác trên thế giới khi mà ta đã nghe quá quen cái câu “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh”. Chỉ một câu nói nhưng chứa đựng tất cả những dũng cảm, những bất khuất và trung hậu của một người phụ nữ Việt Nam. Và cũng như đoàn binh ngoài tiền tuyến, họ luôn xứng đáng để có một ngày vinh danh dành cho riêng mình.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa chào mừng

Câu hỏi 20 10 ngày gì nguồn gốc ý nghĩa thường được quan tâm rất nhiều mỗi khi tháng 10 ghé thăm

Nếu để kể tên, có thể các con đường mang tên người nữ anh hùng cũng đủ để chúng ta thấy rằng, phụ nữ Việt Nam là những cá nhân kiên cường, toàn năng, không chỉ giỏi việc nhà mà còn đảm việc nước, khao khát tự do và sẵn sàng hy sinh cho lý tưởng dân tộc.

Phụ nữ luôn có mặt trong mọi mặt trận, từ sản xuất hậu cần đến tham gia trực chiến hay đại diện nước nhà tham gia đàm phán với những quốc gia lớn mạnh hơn. Vì tất cả những lý do đó, dành ra  một ngày 20/10 để đặc biệt tôn vinh họ chính là cách để ta nói lời cảm ơn sâu sắc nhất.

1.2. Ý nghĩa ngày phụ nữ Việt Nam 20/10

Xã hội ngày càng phát triển, vị thế người phụ nữ ngày càng được nâng cao trong mọi lĩnh vực đời sống. Ngoài ra, nhờ sự hiện đại của công nghệ thông tin, phụ nữ Việt đã được mở mang tri thức, cộng thêm sức khỏe, sức sáng tạo và bản tính siêng năng vốn có, thành công là điều phụ nữ Việt Nam không thể tránh khỏi.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa chào mừng

20/10 ngày gì nguồn gốc ý nghĩa có lẽ cũng không quan trọng bằng tâm tư tình cảm mà ta dành cho nhân vật chính của dịp này, những người phụ nữ

Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 là ngày gì nguồn gốc ý nghĩa của nó cũng cốt để:

Những người còn lại tôn vinh và nhớ về những đóng góp của phụ nữ cho đất nước, gia đình và xã hội. Nhờ đó, trong cuộc sống thường ngày, chúng ta sẽ có những quan tâm và hỗ trợ toàn diện, tạo cơ hội cho họ phát triển, sống vui vẻ hơn.

Ngày 20/10 còn là ngày để chính những người phụ nữ dừng lại một chút, tưởng nhớ về những gì mình đã cống hiến cho người xung quanh, từ đó biết yêu bản thân hơn. 

2. Những món quà thích hợp trong ngày 20/10

Ngoài những bữa tiệc được tổ chức tại gia đình hay cơ quan, món quà thích hợp dù lớn hay bé cũng là thứ làm ấm lòng chị em ngày 20/10.

2.1. Hoa 

Dễ thấy hoa là món quà thích hợp trong mọi dịp từ đám cưới, sinh nhật đến lễ tình nhân, mùng 8/3, ngày 20/10 cũng là dịp để chúng ta gửi tặng những bó hoa tươi thắm đến người phụ nữ thân yêu.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa chào mừng

Hoa sẽ là món quà dễ dàng tìm chọn và được yêu thích nhất trong dịp 20 10 ngày gì nguồn gốc ý nghĩa

Những loại hoa thường được tặng sẽ là hoa hồng, hoa cẩm chướng, hoa hướng dương, đồng tiền,… Đối với phụ nữ làm kinh doanh, một chậu hoa lan hồ điệp chính là món quà vừa sang trọng vừa thể hiện tấm lòng của bạn cách trọn vẹn. Nói chung, vào ngày này, chúng ta nên chọn những loại hoa tươi màu sắc sặc sỡ là ổn.

2.2. Trang sức

Đã là phụ nữ, không một ai không yêu thích những món trang sức làm phụ kiện giúp họ tự tin hơn trong các dịp quan trọng. Do đó, quyết định chọn trang sức tặng ngày 20/10 sẽ là sáng suốt cho những ai có thu nhập khá.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa chào mừng

Một món trang sức lấp lánh có thể làm siêu lòng chị em

Thông thường, các món trang sức được tiêu thụ mạnh trong dịp này là lắc tay vàng bạc, dây chuyền đá quý, đồng hồ, hoa tai,… Hãy để ý xem người phụ nữ bạn muốn tặng quà có tâm ý như thế nào để có lựa chọn chuẩn xác nhất nhé.

2.3. Thiệp

Những tấm thiệp là món quà chưa bao giờ bị thất sủng trong dịp 20 tháng 10 hằng năm tại Việt Nam. Ngày nay, thiệp sẽ được tặng đi kèm một bó hoa hay một túi quà, tuy nhiên nếu đó là tình cảm chân thành nhất của bạn, cũng chẳng sao nếu chỉ gửi một tấm thiệp đến tay người phụ nữ, họ sẽ hiểu và trân trọng nó mà thôi.

Tìm hiểu thêm: Black Friday là ngày gì? Black Friday năm 2024 là ngày nào? Nguồn gốc và ý nghĩa

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa chào mừng
Dùng những dòng chữ và tâm tư gửi gắm vào một tấm thiệp cũng là cách tặng quà 20/10

2.4. Thay phụ nữ làm việc nhà

Đôi khi, ngàn món quà đắt giá đối với phụ nữ cũng không bằng hành động tràn đầy tình cảm này, đó là thay họ làm việc nhà. Hãy hoán đổi thân phận và đóng vai của người phụ nữ một ngày để đảm đương việc nhà và thêm trân trọng công sức của họ.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa chào mừng

Giúp phụ nữ làm việc nhà chính là cách yêu thương họ nhiều nhất

Tuy nhiên, tại sao phải chờ đến ngày 20/10 để giúp mẹ, vợ hay chị làm việc nhà nhỉ? Chi bằng những ngày còn lại trong năm, chúng ta hãy sống trọn vẹn hơn bằng cách san sẻ yêu thương, cùng phụ nữ làm mọi việc để họ cảm thấy mình được yêu thương hơn nhé.

2.5. Chăm sóc giấc ngủ

Nghe thật lạ đúng không, bên cạnh những món quà làm cho người phụ nữ có được tinh thần vui vẻ, đừng quên chăm sóc giấc ngủ để họ cũng thoải mái cả về phần cơ thể sau một ngày làm việc tất bật.

Sau đây là một vài gợi ý về các sản phẩm có chất lượng tốt và thích hợp cho bạn mua làm quà ngày 20/10.

2.5.1. Nệm Massage Nhật Bản Color Foam Goodnight – 1025

Sản phẩm đến từ thương hiệu Goodnight này hiện đang có sẵn 4 kích thước và chỉ dày có 9cm, thật sự vô cùng tiện lợi và nhẹ nhàng. Bởi ngày thường, mẹ hay bà sẽ là người dọn dẹp và vệ sinh giường chiếu, do đó khối lượng siêu nhẹ cùng kích thước vừa phải sẽ hỗ trợ họ rất nhiều.

Bên cạnh đó, nếu bàn về vấn đề chăm sóc sức khỏe khi ngủ, do làm từ chất liệu foam PU có khả năng đàn hồi, ôm sát các đường cong cơ thể trong mọi chuyển động khi nằm nên nó rất tốt cho các khớp cổ cũng như định hình xương sống. 

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa chào mừng

Nệm Massage Nhật Bản Color Foam Goodnight – 1025 giá tốt và có tác dụng massage

Không những thế, chức năng massage nhờ cấu trúc lượn sóng cũng là điều mà chắc chắn người lớn tuổi hay có vấn đề về đa nhức rất thích vì họ sẽ được cảm nhận sự thoải mái sau mỗi giấc ngủ.

Hiện sản phẩm nệm Massage Nhật Bản Color Foam Goodnight – 1025 có mức giá khoảng hơn 3 triệu VNĐ và sẵn hàng tại Bloggiamgia.edu.vn.

2.5.2. Gối Foam Doona L’Amore Gel Cool – 1198

Đúng vậy, bạn không nghe nhầm đâu, một chiếc gối êm ái cho đêm say giấc bằng chất liệu memory foam hot nhất hiện nay hẳn sẽ làm cho người phụ nữ của bạn càng yêu bạn hơn đấy.

Sản phẩm hiện là mặt hàng ưa chuộng của rất nhiều gia đình do có khả năng đàn hồi chậm, do đó không bị xẹp nhanh trong lúc đang sử dụng. Hơn nữa, nhờ có khả năng massage do lớp lớp Gel Silicone mà nó lại càng là món quà ý nghĩa ngày 20/10.

Hiện gối Foam Doona L’Amore Gel Cool – 1198 có giá khoảng gần 1 triệu VNĐ và hứa hẹn không làm bạn thất vọng.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa chào mừng

Gối Foam Doona L’Amore Gel Cool – 1198 giải pháp cho giấc ngủ sâu, thoải mái

2.5.3. Chăn chần Amando Silky – 1248

Với thiết kế 5 kiểu chủ yếu về chủ đề hoa cỏ thiên nhiên với màu sắc trang nhã, chắc chắn khi người phụ nữ nhìn thấy sẽ cảm thấy yêu thích ngay từ lần đầu tiên.

Sản phẩm chăn này được làm từ loại vải Tencel Silky thượng hạng, chứa đựng tác động kép, mát mẻ vào trời hè oi bức, nhưng đồng thời cũng là nơi trú ngụ ấm áp vào mùa đông giá rét. 

Cũng không quên nói thêm rằng, đây là chiếc chăn chần được làm từ nguyên liệu thiên nhiên, sợi vải sinh học lấy từ cây gỗ có hàm lượng xenlulo cao. Nhờ vậy, nó sẽ hạn chế tình trạng dị ứng nên cực kỳ an toàn cho làn da mềm mại của chị em.

Hiện chăn chần Amando Silky – 1248 có giá khoảng 2 triệu VNĐ và đang sẵn tất cả các mẫu tại Bloggiamgia.edu.vn.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 ngày gì? Lịch sử và ý nghĩa chào mừng

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách trồng cải ngọt chi tiết – Những điều cần lưu ý

Chăn chần Amando Silky – 1248 chất liệu thiên nhiên thoáng khí

3. Kết luận

20 10 ngày gì nguồn gốc ý nghĩa chắc chắn đã được quý độc giả khám phá sau khi đọc qua bài viết trên của Bloggiamgia.edu.vn. Cùng với những giải thích cặn kẽ là gợi ý về các món quà mà chúng ta có thể nghĩ đến trong dịp này. Mong rằng nửa kia của thế giới sẽ có được khoảnh khắc hạnh phúc trong cả cuộc đời chứ không chỉ là riêng một ngày nào.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *